intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 - Chủ đề 1, Tuần 3+4: Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân trong hoạt động và cuộc sống (Sách Chân trời sáng tạo - Bản 2)

Chia sẻ: Lệ Minh Gia | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:27

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 - Chủ đề 1, Tuần 3+4: Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân trong hoạt động và cuộc sống (Sách Chân trời sáng tạo - Bản 2) được biên soạn nhằm giúp học sinh tiếp tục rèn luyện và phát triển các phẩm chất, thói quen tích cực trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Thông qua các hoạt động giáo dục theo chủ đề được thiết kế gần gũi, thiết thực, học sinh được khuyến khích tự đánh giá hành vi của bản thân, biết điều chỉnh để ngày càng hoàn thiện mình hơn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 - Chủ đề 1, Tuần 3+4: Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân trong hoạt động và cuộc sống (Sách Chân trời sáng tạo - Bản 2)

  1. CHÀO MỪNG CẢ LỚP ĐẾN VỚI TIẾT HỌC MỚI!
  2. KHỞI ĐỘNG Em hãy sắp xếp các đồ vật sau vào đúng vị trí thích hợp. Bếp Nhà tắm Phòng ngủ
  3. KHỞI ĐỘNG Em hãy sắp xếp các đồ vật sau vào đúng vị trí thích hợp. Bếp Nhà tắm Phòng ngủ
  4. CHỦ ĐỀ 1 - TUẦN 3, 4: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
  5. NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 4. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường Hoạt động 5. Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân Hoạt động 6. Đánh giá kết quả trải nghiệm
  6. Hoạt động 4. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường Nhiệm vụ 1: Thảo luận về những việc cần làm thường xuyên để giữ ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường. HS đọc gợi ý trong SGK và trao đổi theo nhóm 4: § Xác định những nơi trong trường cần giữ ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. § Liệt kê những việc cầu kì và mức độ thường xuyên khi làm việc đó để giữ gìn những nơi đó Larissa ngăn nắp, gọn gàng.
  7. Lớp học • Quét dọn lớp học; • Sắp xếp sách vở ngay ngắn; • Thu dọn rác trong ngăn bàn và quanh chỗ ngồi trước khi ra về. Thư viện • Thu dọn khi thấy rác bẩn; • Cất sách vào vị trí cũ sau khi đọc xong.
  8. Sân trường • Lau chùi sạch sẽ các chậu cây; • Chăm sóc và tưới cây; • Quét dọn sân trường định kì; • Phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định. Phòng thí nghiệm • Quét dọn phòng thí nghiệm sau giờ học; • Lau dọn các dụng cụ thí nghiệm và để đúng vị trí.
  9. Nhiệm vụ 2: Thực hiện công việc giữ gìn trường, lớp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ Cả lớp hãy lập thời gian biểu những công việc giữ gìn không gian lớp và trường xanh, sạch, đẹp.
  10. Hướng dẫn Các bước lập kế hoạch gồm: Ø Xác định những nơi cần thường xuyên giữ gìn ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong lớp và trong trường. Ø Xác định những việc cần làm và thiết bị, đồ dùng cần chuẩn bị.
  11. Hướng dẫn Các bước lập kế hoạch gồm: Ø Phân công nhóm người thực hiện và thời gian thực hiện. Ø Quy định hình thức đánh giá và tiêu chí đánh giá (mức độ chủ động, mức độ hoàn thành, sự tích sực, sự hỗ trợ lẫn nhau).
  12. Gợi ý thời gian biểu Công việc cần Thời gian Cá nhân/ Nhóm Đánh giá làm thực hiện thực hiện Trực nhật lớp Thứ 2 Tổ 1 Hoàn thành tốt Chăm sóc và Chưa hoàn Thứ 3,5 HS A, B tưới cây thành …..
  13. Nhiệm vụ 3: Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em và các bạn. Em hãy chia sẻ trước lớp về: Những việc đã hoàn Nhận xét về sự tích cực thành (minh chứng bằng của các thành viên trong hình ảnh, chụp hình nhóm. hoặc quay video clip).
  14. Nhiệm vụ 3: Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em và các bạn. Em hãy chia sẻ trước lớp về: Cảm xúc của em và Ý kiến, sự ghi nhận của người xung quanh khi thầy cô và mọi người về trường lớp ngăn nắp, những việc em và các gọn gàng, sạch sẽ. bạn đã làm.
  15. Hoạt động 5. Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân Nhiệm vụ 1: Thiết kế sổ tay rèn luyện của em. Em có những cách nào để tự tạo động lực duy trì việc rèn luyện các thói quen, đức tính tốt của bản thân?
  16. Nghĩ về cảm xúc tích cực có được từ việc rèn Hướng dẫn HS tự làm cuốn luyện thói quen, đức tính này. sổ tay dựa vào gợi ý: Tìm ra giá trị mà những thói quen, đức tính này mang lại cho bản thân và người xung quanh. Ghi vào sổ tay những việc làm giúp phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế của bản thân.
  17. Nội dung ghi sổ tay: • Mục tiêu rèn luyện (thói • Cảm xúc của em. quen, đức tính). • Cảm xúc và sự ghi nhận của • Những việc cần làm. những người xung quanh. • Phương pháp rèn luyện • Bài học em tự rút ra cho bản và thời gian thực hiện. thân sau mỗi lần đạt được • Những kết quả đạt được. mục tiêu đề ra. • Mục tiêu rèn luyện tiếp theo.
  18. Một số mẫu thiết kế Nhật kí 10 phút: Ngày:... Mẫu 1: Mẫu dùng Mục tiêu cần đạt: hàng ngày Một số khó khăn khi Cách vượt khó thực hiện Việc đã làm tốt để đạt Cảm xúc của em mục tiêu Bài học rút ra:
  19. Mẫu 2: dùng hàng tuần NHẬT KÍ TUẦN ... Những việc em đã làm được Mục tiêu cần đạt: Cách thực Điều đáng chú ý hiện, người diễn ra trong tuần Những việc em có thể làm tốt hơn hỗ trợ Câu nói tâm đặc (tự Bài học rút ra hoặc nghe từ kinh nghiệm người khác) Mục tiêu của tuần tiếp theo Cảm xúc của em
  20. Mẫu 3: dùng hàng tháng Thời gian, Thời gian, phương pháp phương pháp Mục tiêu rèn luyện rèn luyện, kết rèn luyện, kết quả thực hiện quả thực hiện việc 1 việc 2 Kế hoạch 1 tháng Cảm xúc, Cảm xúc, • Việc cần làm 1 bài học rút ra bài học rút ra • Việc cần làm 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
41=>2