intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 3 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang

Chia sẻ: Phong Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

180
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 3 so ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang biên soạn nhằm mục đích phục vụ cho việc giảng dạy. Nội dung bài giảng gồm: Các khái niệm chung, xây dựng chiến lược, thiết lập kế hoạch kinh doanh,...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 3 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang

KHỞI TẠO DOANH NGHIỆP<br /> Start your business<br /> <br /> Ths.(MBA) Nguyễn Minh Quang<br /> Email: minh_quang76@yahoo.com<br /> Download tài liệu: quangbpc.blogspot.com<br /> <br /> Mon 5-Dec-2011<br /> <br /> Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Bình Phước<br /> <br /> Bài 3: CHIẾN LƢỢC CÔNG TY và KẾ<br /> HOẠCH KINH DOANH<br /> Phần 1:<br /> I.<br /> Các khái niệm chung<br /> II.<br /> Xây dựng chiến lƣợc<br /> III. Thiết lập kế hoạch kinh doanh<br /> Phần 2: Bài Kiểm tra giữa kỳ<br /> <br /> Start your business<br /> SÁCH NÊN ĐỌC<br /> SỐNG THEO PHƢƠNG THỨC 80/20<br /> -20% dân số kiểm soát đến 80% của cải và thu nhập<br /> -20%tội phạm là nguyên nhân của 80% các vụ phạm tội.<br /> -20% số ngƣời lƣu thông trên đƣợc tạo ra 80% các vụ tai nạn.<br /> -20% tuyến đƣờng chiếm 80% lƣu lƣợng xe cộ hàng ngày.<br /> -20% những lỗi hàng hoá làm nảy sinh 80% các vấn đề rắc rối.<br /> -20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho một doanh nghiệp.<br /> -80% những thông tin có giá trị nhất gói gọn trong 20% nd của quyển sách<br /> -20% số bạn bè của bạn đem đến cho bạn 80% niềm vui và sự hài lòng.<br /> <br /> CÁC KHÁI NIỆM CHUNG<br /> KHÁI NIỆM CHIẾN LƢỢC<br /> Theo Johnson và Scholes, chiến lược được định<br /> nghĩa như sau :<br /> «Chiến lược là việc xác định định hướng và phạm<br /> vi hoạt động của một tổ chức trong dài hạn, ở<br /> đó tổ chức phải giành được lợi thế thông qua<br /> việc kết hợp các nguồn lực trong một môi<br /> trường nhiều thử thách, nhằm thỏa mãn tốt nhất<br /> nhu cầu của thị trường và đáp ứng mong muốn<br /> của các tác nhân có liên quan đến tổ chức».<br /> <br /> <br /> CÁC KHÁI NIỆM CHUNG<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> <br /> 4.<br /> <br /> 5.<br /> <br /> KHÁI NIỆM CHIẾN LƢỢC ( trả lời các câu hỏi<br /> sau:)<br /> Hoạt động kinh doanh sẽ diễn ra ở đâu trong dài hạn?<br /> (định hướng).<br /> Hoạt động kinh doanh sẽ cạnh tranh trên thị trường sản<br /> phẩm nào và phạm vi các hoạt động? (thị trường, phạm<br /> vi hoạt động).<br /> Bằng cách nào hoạt động kinh doanh được tiến hành tốt<br /> hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường? (lợi thế).<br /> Nguồn lực nào (kỹ năng, tài sản, tài chính, nhân sự, công<br /> nghệ, thương hiệu…) cần thiết để tạo ra lợi thế cạnh tranh?<br /> (nguồn lực).<br /> Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài tác động đến khả<br /> năng cạnh tranh của doanh nghiệp? (môi trường).<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2