Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Tổng quan về khởi tạo doanh nghiệp
lượt xem 15
download
Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Tổng quan về khởi tạo doanh nghiệp" có nội dung trình bày những vấn đề cơ bản về khởi tạo doanh nghiệp, điều kiện để khởi tạo doanh nghiệp, cơ hội và thách thức khi khởi tạo doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Tổng quan về khởi tạo doanh nghiệp
- Giới thiệu môn học Khởi tạo doanh nghiệp Marketing căn bản Chương 1
- 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản khởi tạo doanh nghiệp Mục tiêu của học phần 1. Kiến thức Mô tả được những vấn đề cơ bản về khởi tạo doanh nghiệp. Hình thành, đánh giá và lựa chọn ý tưởng kinh doanh khả thi để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Xác định được nội dung bản lập kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh và tổ chức thực hiện được kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh.
- 2. MÔ TẢ MÔN HỌC 2. Kỹ năng Hình thành kỹ năng để xây dựng và soạn thảo được 01 bản kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh cụ thể dựa trên ý tưởng kinh doanh của người học.
- Nhiệm vụ của sinh viên vTham dự thường xuyên giờ giảng trên lớp. vTìm và đọc thêm các tài liệu tham khảo do giảng viên giới thiệu. vTham gia thảo luận các tình huống và làm các bài tập theo nhóm của mình. vXem bài trước khi đến lớp. vMạnh dạn nêu các thắc mắc về bài học để giảng viên giải thích thêm.
- Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá Hình thức Kiểm tra chuyên cần : 10% Kiểm tra bài làm :10% Thuyết trình nhóm :20% Thi cuối kỳ : 60% https://sites.google.com/site/haminhphuoc08/home
- Tài liệu chính - Tài liệu tham khảo Chủ biên PGS. TS Nguyễn Ngọc Huyền, Giáo trình khởi sự doanh nghiệp, năm 2016, NXB ĐH Kinh tế quốc dân. William D.Bygrave Adrew Zacharakis, MBA trong tầm tay chủ đề đầu tư tự doanh Tài liệu tham khảo lựa chọn: Tập bài giảng “Khởi tạo doanh nghiệp”, năm 2017, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Cao đẳng Công Thương Tp.Hồ Chí Minh biên soạn.
- Những nội dung cơ bản của học phần Chương 1: Tổng quan về khởi tạo doanh nghiệp Chương 2: Hình thành, đánh giá và lựa chọn ý tưởng kinh doanh Chương 3: Lập kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh Chương 4: Thực hiện và tổ chức kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh
- Chương 1: Tổng quan về khởi tạo doanh nghiệp 1. Những vấn đề cơ bản về khởi tạo doanh nghiệp. 2. Điều kiện để khởi tạo doanh nghiệp 3. Cơ hội và thách thức khi khởi tạo doanh nghiệp
- 1. Những vấn đề cơ bản về khởi t nghiệp.
- 1. Một số khái niệm về kinh doanh, doanh nghiệp và khởi tạo doanh nghiệp. 1.1. khái niệm về kinh doanh Kinh doanh là một hoạt động được một cá nhân hoặc một nhóm người thực hiện với mục đích tạo ra lợi nhuận. Hoạt động kinh doanh có nghĩa là sản xuất hoặc mua hàng hoá và dịch vụ để bán cho khách hàng. Trong hoạt động kinh doanh có hai loại lưu thông:
- Khái niệm về kinh doanh Lưu thông hàng hoá là việc tạo ra và phân phối hàng hoá hoặc dịch vụ ra thị trường. 2. Lưu thông tiền tệ là thanh toán cho những hoạt động như mua bán hàng hoá, nguyên vật liệu, sửa chữa, bảo trì và thuê mớn…
- Khái niệm về kinh doanh Các nhà kinh tế học và các doanh nhân có cách định nghĩa khác nhau về việc kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết đều đồng ý rằng kinh doanh là công việc sống còn để giúp nền kinh tế tăng trưởng và tạo ra cơ hội việc làm trong mọi xã hội. Điều này đặc biệt đúng ở các nước đang phát triển, nơi mà các doanh nghiệp nhỏ thành công là động cơ chính tạo ra công ăn việc làm và giúp giảm đói nghèo.
- 1. Khả năng kinh doanh là gì? Khả năng kinh doanh có nghĩa là gì? Khái niệm khả năng kinh doanh được đặt ra lần đầu tiên vào thế kỷ thứ XVII và ý nghĩa của nó vẫn tiến triển kể từ đó. Nhiều người đơn giản coi nó là việc bắt đầu kinh doanh của một cá nhân. Hầu hết các nhà kinh tế tin rằng khái niệm khả năng kinh doanh còn bao trùm nhiều ý nghĩa khác nữa.
- 1. Khả năng kinh doanh là gì? Với một số nhà kinh tế, doanh nhân là một người sẵn sàng gánh chịu rủi ro trong một dự án kinh doanh mới nếu cảm thấy có cơ may rõ rệt thu được lợinhuận. Một số khác lại nhấn mạnh đến vai trò của doanh nhân, coi họ là người khởi xướng, đưa sáng kiến của mình ra thị trường. Một số nhà kinh tế khác lại cho rằng doanh nhân là những người đưa ra những hàng hóa hay phương thức sản xuất mới đáp ứng những nhu cầu của thị trường mà hiện tại chưa có người cung ứng.
- Đặc điểm của hoạt đôg kinh doanh ̣ Kinh doanh được phân biệt với các hoạt động khác bởi các đặc điểm chủ yếu sau: • Kinh doanh phải do một chủ thể thực hiện được gọi là chủ thể kinh doanh. • Chủ thể kinh doanh có thể là cá nhân, các hộ gia đình, các doanh nghiệp. • Kinh doanh phải gắn liền với thị trường. • Thị trƣờng và kinh doanh phải đi liền với nhau nhƣ hình với bóng không có thị trƣờng thì không có khái niệm kinh doanh. • Kinh doanh phải gắn liền với sự vận động của đồng vốn. • Mục đích chủ yếu của kinh doanh là tối đa hóa lợi
- Khái niệm về doanh nghiệp - Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tên riêng,có tài sản, có trụ sở giao dịch ổn định,được đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh. - Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một,một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư,từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi. (Luật doanh nghiệp 2005điều 4)
- Các loại hình doanh nghiệp Các loại hình doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp 2005 • Doanh nghiệp tư nhân • Công ty hợp danh • Công ty cổ phần • Công ty TNHH hai thành viên trở lên • Công ty TNHH một thành viên
- Khái niệm về khởi tạo doanh nghiệp Cách hiểu thông thường là thành lập DN và khởi sự kinh doanh, là quá trình thực hiện các công việc cần thiết để triển khai một hoạt động kinh doanh nào đó.
- Vai trò của khởi tạo doanh nghiệp. v KTDN thúc đẩy sáng tạo mới v Tác động kinh tế của khởi sự các hoạt động kinh doanh mới v Tác động của khởi sự kinh doanh đến xã hội v Tác động khởi sự kinh doanh đến những doanh nghiệp lớn
- Những tác động của môi trường đến khởi tạo doanh nghiệp Khái niệm môi trường kinh doanh “Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp là tập hợp những tác nhân và những lực lượng hoạt động ở bên ngoài và bên trong DN vận động tương tác lẩn nhau tác động trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của DN”
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p | 1919 | 572
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
21 p | 491 | 56
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
17 p | 180 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
15 p | 187 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 119 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường ĐH Thương Mại
49 p | 57 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 6 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn