intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế kinh doanh: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Xuân Hường

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

54
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 giúp người học hiểu về "Định giá trong thực tiễn". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Bản chất của giá cả, các chính sách giá của doanh nghiệp độc quyền, phân tích phương pháp định giá dựa trên chi phí, các chính sách giá để tạo được ưu thế chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế kinh doanh: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Xuân Hường

Chương 6: Định giá<br /> trong thực tiễn<br /> <br /> Tóm tắt<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Bản chất của giá cả<br /> Các chính sách giá của doanh nghiệp độc<br /> quyền<br /> Phân tích phương pháp định giá dựa trên chi<br /> phí<br /> Các chính sách giá để tạo được ưu thế chiến<br /> lược<br /> <br /> I.<br /> <br /> Bản chất của giá cả<br /> <br /> 1. Khái niệm:<br /> Giá cả là một khoản tiền mà khách hàng phải trả cho<br /> nhà sản xuất để có thể sở hữu hàng hóa hoặc<br /> được cung ứng dịch vụ<br /> Giá còn có những biến thể khác hay các cách gọi khác<br /> trong từng trường hợp khác nhau như phí (fee,<br /> charge), phí bảo hiểm (premium) hay lãi suất.<br /> Lãi suất là giá của gì? Ai là người cung ứng và ai là<br /> người sử dụng?<br /> <br /> II. Các chính sách giá của<br /> doanh nghiệp độc quyền<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Doanh nghiệp độc quyền là người đặt giá<br /> trên thị trường (đối lập với doanh nghiệp<br /> trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo)<br /> Mục tiêu của doanh nghiệp độc quyền là tối<br /> đa hóa lợi nhuận<br /> Doanh nghiệp độc quyền có thể phân biệt<br /> các khách hàng bằng chính sách phân biệt<br /> giá để có thể chiếm đoạt thặng dư tiêu dùng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0