intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế vi mô: Bài 10 - PGS.TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh

Chia sẻ: Manh Manh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

161
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Canh tranh độc quyền và thiếu số độc quyền là nội dung chính của bài 10 thuộc bài giảng Kinh tế vi mô do PGS.TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh biên soạn. Có kết cấu bài giảng trình bày về cạnh tranh độc quyền, cân bằng dài hạn của doanh nghiệp, phân loại thị trường thiểu số độc quyền, giá và sản lượng của hãng liên minh,... hy vọng bài giảng sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho người học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế vi mô: Bài 10 - PGS.TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh

  1. PGS,TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh hanhkth@yahoo.com.vn
  2. Bài 10
  3. CẠNH TRANH ĐỘC QUYỀN Cân bằng ngắn hạn của doanh nghiệp MC N AC P D C M MR q
  4. CÂN BẰNG DÀI HẠN CỦA DOANH NGHIỆP LMC LA C P d C • MRi q SL Ngành chưa cân bằng dài hạn : Lkt > 0 Tại q : MR = LMC = SMC và LAC = SAC < P
  5. LMC1 LAC1 P q Ngành cân bằng dài hạn : Lkt = 0 Tại q : MR = LMC = SMC < P = LAC = SAC
  6. PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG THIỂU SỐ ĐỘC QUYỀN Thị trường với các hãng liên minh Thị trường với các hãng không liên minh -Tự quyết định giá và sản lượng -Bị dẫn đạo giá
  7. GIÁ VÀ SẢN LƯỢNG CỦA HÃNG LIÊN MINH Nguyên tắc xác định mức sản lượng của toàn hãng: giống như đối với hãng độc quyền hoàn toàn Giá bán: thống nhất theo thoả thuận
  8. DẪN ĐẠO GIÁ Một hãng lớn độc quyền Thị trường Nhiều hãng nhỏ cạnh tranh Hãng độc quyền dẫn đạo giá: xác định giá bán tối đa hoá lợi nhuận một cách độc lập Các hãng cạnh tranh bán theo giá của hãng độc quyền.
  9. D SCT P MCĐQ ° DĐQ MRĐQ QCT QĐQ QT
  10. MÔ HÌNH ĐƯỜNG CẦU GẤP KHÚC Giá Chi phí P1 Po MC D Q’1 Q1 Qo Sản lượng MR
  11. Quảng cáo Cải tiến kiểu CÁC CHIẾN dáng và nâng LƯỢC CẠNH cao chất lượng TRANH KHÔNG QUA GIÁ Dịch vụ hậu mãi
  12. THẾ TIẾN THỐI LƯỠNG NAN Chiến lược của A Chiến lược Nhận Chối của B A 6 năm A 10 năm Nhận B 6 năm B 1 năm A 1 năm A 2 năm Chối B 10 năm B 2 năm
  13. MA TRẬN LỢI NHUẬN CỦA HAI HÃNG M & N Chiến lược của M về phí quảng cáo Chiến lược Tăng Giữ nguyên của N LM 10 LM 8 Tăng LN 12 LN 10 Giữ nguyên LM 12 LM 9 LN 8 LN 9
  14. CHIẾN LƯỢC NGĂN CHẶN NHẬP NGÀNH HN Nhập ngành Ở ngoài HH Chấp Chống lại nhận Không dựng H : 1 HH : -1 HH : 5 H rào cản HN : 1 HN : -1 HN : 0 Dựng rào H : - 2 HH : -1 HH : 2 H cản HN : 1 HN : -1 HN : 0
  15. DỰNG RÀO CẢN NHƯ THẾ NÀO? Quảng Giảm giá cáo Phát triển Đầu tư mở rộng thương quy mô hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2