intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế vĩ mô: Chương 2 - Thị trường, cung, cầu & vai trò của chính phủ

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

100
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kinh tế vĩ mô: Chương 2 - Thị trường, cung, cầu & vai trò của chính phủ được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức về thị trường, cung, cầu; mối quan hệ cung cầu và cân bằng thị trường; các nhân tố ảnh hưởng tới cầu và dịch chuyển đường cầu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế vĩ mô: Chương 2 - Thị trường, cung, cầu & vai trò của chính phủ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ViỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ<br /> <br /> KINH TẾ VĨ MÔ<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 2: THỊ TRƯỜNG,<br /> <br /> CUNG, CẦU & VAI TRÒ CỦA CHÍNH<br /> PHỦ<br /> <br /> 2.1 Thị trường<br /> 2.2 Cầu<br /> 2.3 Cung<br /> 2.4 Mối quan hệ cung cầu và cân bằng thị trường<br /> 2.5 Các nhân tố ảnh hưởng tới cầu và dịch chuyển đường<br /> cầu<br /> 2.6 Các nhân tố ảnh hưởng tới cung và dịch chuyển đường<br /> cung<br /> 2.7 Thị trường tư do và điều tiết giá cả<br /> 2.8 Cơ chế thị trường và vai trò kinh tế của chính phủ<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2.1 THỊ TRƯỜNG<br />  Người bán và người mua gặp nhau và hình thành thị<br /> trường<br /> Người mua: bao gồm:<br />  Hãng mua yếu tố sản xuất để tiến hành sản xuất<br />  Người tiêu dùng mua hàng hóa dịch vụ để thỏa mãn<br /> nhu cầu cá nhân<br /> Người bán: bao gồm:<br />  các hãng bán hàng hóa dịch vụ<br /> Người lao động: cung ứng sức lao động<br /> Chủ sở hữu cung ứng: đất đai, vốn, tư liệu lao động<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2.1 THỊ TRƯỜNG<br />  Thị trường hữu hình và vô hình<br />  Nơi người bán và người mua gặp nhau<br /> Chức năng quan trọng của thị trường là ấn định giá<br /> cả sao cho lượng hàng hóa cần mua cân bằng với<br /> lượng hàng hóa cần bán<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.2 CẦU<br />  Thuật ngữ chung để diễn đạt thái độ của người mua và<br /> khả năng mua về một loại hàng hóa<br />  Thái độ của người mua: khẩu vị và sự ham thích.<br /> Nếu cần thì đắt cũng có thể mua? Nếu rẻ mà không<br /> cần thì cũng không mua<br /> Khả năng tài chính<br /> Biểu cầu diễn tả mối quan hệ giữa số lượng cầu về<br /> một loại hàng hóa nào đó và giá cả của chính nó với<br /> điều kiện các yếu tố khác có thể tác động đến số<br /> lượng cầu được coi là giữ nguyên không đổi.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2