intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng tiếp thị và bán hàng hiệu quả

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

96
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng tiếp thị và bán hàng hiệu quả được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức về Marketing trong nền kinh tế luôn thay đổi hiện nay; các chiến lược tiếp thị dựa trên phức hợp Marketing, xây dựng thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng tiếp thị và bán hàng hiệu quả

Chuyên đ 1<br /> <br /> Khóa hu n luy n<br /> <br /> MARKETING TRONG N N<br /> KINH T LUÔN THAY ð I<br /> HI N NAY<br /> <br /> K NĂNG TI P TH<br /> VÀ BÁN HÀNG HI U QU<br /> NGUY N MINH Đ C<br /> Đ I H C NÔNG LÂM TPHCM<br /> <br /> 1<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> S THAY ð I TRONG<br /> MÔI TRƯ NG KINH DOANH<br /> <br /> Mư i qui lu t marketing<br /> <br /> I. Ngư i Đi u Hành qu n lý marketing<br /> <br /> v S c mua gia tăng<br /> v Hàng hóa phong phú<br /> v Thông tin tràn ng p<br /> v Giao d ch d dàng<br /> v L a ch n thu n ti n<br /> <br /> II. Qu n lý g n nh , g n v i th trư ng<br /> III. Ti p xúc tr c ti p v i khách hàng<br /> IV. Yêu thương và tôn tr ng khách hàng<br /> V. DN và khách hàng là m t c ng đ ng<br /> <br /> 3<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 4<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Mư i qui lu t marketing<br /> <br /> Nhi m v c a ti p th<br /> 1<br /> 1<br /> <br /> VII. tuy n ngư i đam mê s<br /> <br /> Phát tri n d ch v<br /> <br /> 3<br /> <br /> m ng<br /> <br /> T o ra s n ph m<br /> <br /> 2<br /> <br /> VI. Xây d ng ti ng nói chung<br /> <br /> Chuy n giao giá tr<br /> <br /> VIII. T o nên m t thương hi u t nó có th bán nó<br /> IX. nghiên c u th trư ng c n th n<br /> X. Th n tr ng v i h n h p ti p th<br /> <br /> 5<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 6<br /> <br /> Ph c h p marketing<br /> 1<br /> 1<br /> <br /> Vai trò<br /> c a marketing<br /> <br /> 50-60% trong<br /> cơ c u chi<br /> phí s n xu t<br /> <br /> 7<br /> <br /> 2<br /> Vai trò s ng còn<br /> c a doanh<br /> nghi p<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Đáp ng nhu<br /> c u xã h i<br /> <br /> S n ph m (Product)<br /> Giá (Price)<br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> 8<br /> <br /> Kênh phân ph i (Place)<br /> Chiêu th , ti p th (Promotion)<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Chuyên đ 2<br /> <br /> Các chi n lư c ti p th<br /> d a trên ph c h p marketing<br /> <br /> Các chi n lư c ti p th<br /> d a trên ph c h p marketing<br /> <br /> S N PH M VÀ<br /> CHI N LƯ C S N PH M<br /> <br /> Các y u t t o nên<br /> s h p d n cho s n ph m<br /> <br /> S n ph m và Ph c h p s n ph m<br /> <br /> Giá<br /> <br /> v Các lo i s n ph m<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> §<br /> <br /> 11<br /> <br /> Hàng hóa tiêu dùng<br /> D ch v<br /> Kinh nghi m<br /> S ki n<br /> Con ngư i<br /> Đ a đi m<br /> Tài s n<br /> T ch c<br /> Thông tin<br /> Ý tư ng<br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> S<br /> h pd n<br /> c a s n ph m<br /> <br /> Hình th c và<br /> ch t lư ng<br /> s d ng<br /> 12<br /> <br /> D ch v và<br /> ch t lư ng<br /> d ch v<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Các m c đ giá tr c a s n ph m<br /> v<br /> v<br /> v<br /> v<br /> v<br /> <br /> L<br /> S<br /> S<br /> S<br /> S<br /> <br /> Phân lo i hàng hóa theo ngư i dùng<br /> § S n ph m ti n l i<br /> <br /> i ích ch y u<br /> n ph m cơ b n<br /> n ph m đư c mong đ i<br /> n ph m t o ra giá tr<br /> n ph m ti m năng<br /> <br /> • Nhu y u ph m<br /> • Hàng hóa kh n c p<br /> <br /> § S n ph m tiêu dùng<br /> § S n ph m chuyên d ng<br /> <br /> Năm m c đ s n ph m<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 13<br /> <br /> 14<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Đóng gói và ghi nhãn<br /> <br /> Phân lo i s n ph m theo ngành hàng<br /> § Nguyên li u và ph tùng<br /> <br /> v Đóng gói và s d ng bao bì như m t<br /> công c ti p th<br /> <br /> • Nông s n<br /> • S n ph m t nhiên<br /> • Nguyên li u và ph tùng<br /> § Các hàng hóa thu c v v n tư b n<br /> • S xây d ng, cơ s h t ng thi t l p ban đ u<br /> • Trang thi t b<br /> <br /> § nh hư ng đ n s l a ch n c a khách hàng<br /> § Hình nh thương hi u và doanh nghi p<br /> § Cơ h i đ c i ti n s n ph m<br /> <br /> § D ch v thương m i và cung ng<br /> • B o hành, b o trì<br /> • Tư v n<br /> <br /> 15<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 16<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> Các chi n lư c marketing<br /> d a trên ph c h p ti p th<br /> <br /> Th o lu n<br /> v Các đ c đi m c a s n ph m nông<br /> nghi p và cách th c gia tăng giá tr<br /> cho s n ph m nông nghi p<br /> <br /> Chi n lư c giá<br /> Hãy bán theo giá tr , đ ng theo giá (Philip Kotler)<br /> <br /> 17<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 18<br /> <br /> Các bư c thi t l p giá<br /> <br /> Giá đư c đi u ch nh theo giá tr<br /> <br /> Đ nh giá niêm y t<br /> Đ nh giá theo m c l i mong mu n<br /> Chi phí c đ nh, chi phí bi n đ i<br /> T ng chi phí<br /> Chi phí trung bình<br /> So sánh v i đ i th<br /> <br /> 4. ð nh giá<br /> <br /> 3. Ư c tính Chi phí<br /> <br /> Th p hay cao?<br /> 2. Xác đ nh đ nh y c m<br /> T n t i?<br /> Thâm nh p th trư ng?<br /> C nh tranh?<br /> <br /> 19<br /> <br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1. M c tiêu đ nh giá<br /> © Nguy n Minh Đ c 2009<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2