Chương 4<br />
<br />
Đồ họa trong Matlab<br />
<br />
4.1 Đồ họa 2D<br />
Lệnh plot<br />
>> plot(x,y,‘option’)<br />
Với:<br />
x: vector miền giá trị<br />
y: các cột của y với chỉ số tương ứng xác định bởi<br />
vector x<br />
‘option’: các tham số về màu sắc, kiểu đường,… của<br />
đồ thị<br />
<br />
04/06/2013<br />
<br />
Lập trình tính toán<br />
<br />
2<br />
<br />
4.1 Đồ họa 2D (tt.)<br />
Lệnh plot (tt.)<br />
Tham số “kiểu đường”:<br />
Tham số<br />
<br />
‘-’<br />
‘--’<br />
‘-.’<br />
‘:’<br />
04/06/2013<br />
<br />
Kiểu đường<br />
Đường liền nét<br />
Đường đứt nét<br />
Đường chấm gạch<br />
Đường chấm<br />
<br />
Lập trình tính toán<br />
<br />
3<br />
<br />
4.1 Đồ họa 2D (tt.)<br />
Lệnh plot (tt.)<br />
Tham số “đánh dấu nét vẽ”:<br />
Tham số<br />
<br />
‘.’<br />
‘*’<br />
‘x’<br />
‘o’<br />
+<br />
04/06/2013<br />
<br />
Marker<br />
Điểm<br />
Dấu hoa thị<br />
Chữ cái x<br />
Chữ cái o<br />
Dấu cộng<br />
Lập trình tính toán<br />
<br />
4<br />
<br />
4.1 Đồ họa 2D (tt.)<br />
Lệnh plot (tt.)<br />
Tham số “đánh dấu nét vẽ” (tt.):<br />
Tham số<br />
<br />
Marker<br />
<br />
‘s’, ‘square’<br />
‘d’, ‘diamond’<br />
<br />
Hình vuông<br />
Hình thoi<br />
<br />
‘p’, ‘pentagram’<br />
‘h’, ‘hexagram’<br />
<br />
04/06/2013<br />
<br />
Hình ngôi sao<br />
Hình<br />
<br />
Lập trình tính toán<br />
<br />
5<br />
<br />