Bài giảng Lựa chọn vấn đề nghiên cứu và phê bình một nghiên cứu
lượt xem 12
download
Mục tiêu của bài giảng Lựa chọn vấn đề nghiên cứu và phê bình một nghiên cứu thảo luận để tìm ra một đề tài nghiên cứu. Thảo luận làm thế nào phát triển một ý tưởng thành một câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu. Xây dựng giả thuyết nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lựa chọn vấn đề nghiên cứu và phê bình một nghiên cứu
- Bài 3 Lựa chọn vấn đề nghiên cứu và phê bình một nghiên cứu 2006 Prentice Hall, Salkind.
- Mục tiêu Thảo luận để tìm ra một đề tài NC. Thảo luận làm thế nào phát triển một ý tưởng thành một câu hỏi NC, giả thuyết NC. Xây dựng giả thuyết NC. Chỉ rõ 3 nguồn lý thuyết. Thảo luận cách sử dụng các nguồn thông tin. Thảo luận cách viết cở sở lý thuyết © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Nội dung Chọn vấn đề nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết Viết cơ sở lý thuyết © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- SELECTING A PROBLEM Idea→Research Question →Research Hypothesis →Literature Review From idea to literature review, with the research hypothesis on the way. Idea Literature Review Research Question Research Hypothesis From idea and literature review to hypothesis. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Vài cạm bẫy cần tránh!! Đừng quá yêu thích ý tưởng của bạn Bạn có thể cần thay đổi ý tưởng đầu tiên Đừng chọn một dự án tầm thường, không quan trọng Đừng cố gắng làm nhiều hơn có thể Cố gắng làm điều gì đó mới © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Chỉ rõ sự quan tâm của bạn WHERE DO IDEAS COME FROM? Kinh nghiệm cá nhân hay hiểu biết đầu tiên Hỏi giáo sư của bạn Nghĩ về những vấn đề chưa được nghiên cứu Kế sách cuối cùng? Có lẽ bạn có thể nghĩ về một vấn đề liên quan đến một trong những tiêu đề của bài học. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Từ ý tưởng đến câu hỏi nghiên cứu, đến giả thuyết NC Bạn đã nhận ra lĩnh vực yêu thích Bây giờ hãy hình thành câu hỏi NC: Là một sự diễn đạt về vấn đề quan tâm hay mục đích được tuyên bố một cách rõ ràng và hàm ý về mối quan hệ giữa các biến. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Ví dụ Research Interest Research Problem or Research Hypothesis or Ideas Questions What is the effect of open Children who are taught reading in open classroom Open Classroom versus traditional settings will read at a higher grade level than children and Academic classrooms on reading who are taught reading in a traditional setting. Success level? Will students who know how Students who receive training in the “Here Today, Gone Test-Taking Skills to “take” a test improve their Tomorrow” method will score higher on the SAT than and Grades scores? students who do not receive such training. How does watching Adolescent boys buy more of the products advertised Television and television commercials on television than do adolescent girls. Consumer affect the buying behavior Behavior of adolescents? Is drug abuse related to There is a positive relationship between drug abuse Drug Abuse and child abuse? among adults and the physical and psychological abuse Child Abuse they experienced as children. How have many adults The number of children who are caring for their parents adjusted to the in the child’s own home has increased over the past 10 Adult Care responsibility of caring for years. their aged parents? © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Nghiên cứu lý thuyết Diễn đạt ý tưởng của bạn dưới dạng thuật ngữ tổng quát và qua nguồn TT chung Nghiên cứu thông qua nguồn thông tin thứ cấp Nghiên cứu thông qua nguồn thông tin sơ cấp Tổ chức các ghi chép của bạn. Viết đề cương © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Các nguồn thông tin khác nhau Information What it Does Example Source General Sources Provides an overview of a Daily newspapers, news weeklies, topic and provides leads popular periodicals and magazines, to where more information trade books, Reader’s Digest Guide to can be found. Periodical Literature, New York Times Index Secondary Provides a level of Books on specific subjects and Sources information “once reviews of research removed” from the original work. Primary Sources The original reports of Journals, abstracts and scholarly the original work or books, Educational Resources experience. Information Center (ERIC), movies © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng các nguồn tổng quát Cung cấp: Sự giới thiệu tổng quát về vấn đề NC Vài đầu mối giúp việc tìm kiếm thông tin nhiều hơn. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Vài nguồn tham khảo The Reader’s Guide to Periodical Literature Newsweek U.S. News and World Report Expanded Academic Index Google Scholar Listing of Newspapers Government Printing Office The Statistical Abstract © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Cẩn thận khi sử dụng nguồn Internet!!! Hiện tại Internet không bị kiểm soát (không giống như nguồn thông tin thứ cấp và sơ cấp) Internet rất tốt cho giải trí và phát triển ý tưởng Nhưng hãy cẩn thận!! © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng nguồn thông tin thứ cấp Cung cấp: Tóm tắt các nghiên cứu của học giả Nhiều nguồn tham khảo © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng nguồn sơ cấp Nguồn sơ cấp cung cấp các báo cáo của các công trình nghiên cứu gốc Ulrich’s Periodicals Directory © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Tại sao tạp chí là nguồn thông tin tốt nhất? Bài báo được viết dưới dạng thống nhất và rõ ràng Được đồng nghiệp đánh giá (Peer review) Chuyên gia đánh giá bài báo và đưa ra các nhận xét. Nhiều bài báo nộp nhưng không bao giờ được đăng. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng tóm tắt Tóm tắt là một hay hai đoạn văn tóm lược nội dung bài báo. Bạn có thể tóm tắt để quyết định xem bài báo có hữu dụng không. © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng bảng liệt kê (INDEXES) Comprehensive Dissertation Index Social Sciences Citation Index (SSCI) Bibliographic Index © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Các tiêu chí đánh giá một nghiên cứu Có nghiên cứu các công trình đã hoàn thành và mới? Vấn đề và mục tiêu NC có được phát biểu rõ ràng? Giả thuyết nghiên cứu có rõ ràng? Cách NC được thực hiện có rõ ràng? Mẫu có đại diện cho đám đông? Kết quả và thảo luận có phù hợp với vấn đề và mục tiêu nghiên cứu? Trích dẫn có đầy đủ và mới? Bạn có bất kỳ một phê phán nào về nội dung và hình thức? © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
- Sử dụng các công cụ điện tử trong các hoạt động nghiên cứu Tìm kiếm thông tin trên mạng Lợi ích: Thuận tiện, tiết kiệm thời gian Đó là tương lai © 2009 Pearson Prentice Hall, Salkind.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học part 1
18 p | 915 | 341
-
Đề tài: "Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động của Công ty cổ phần in và thương mại Thống nhất"
70 p | 403 | 162
-
Bài giảng Phương pháp chọn mẫu trong nghiên cứu Dịch tễ học - ThS. Đỗ Thế Khánh
45 p | 658 | 116
-
Luận văn thạc sĩ khoa học " Nghiên cứu chế độ động lực và môi trường vùng biển Đông Nam Bộ "
69 p | 238 | 72
-
Báo cáo “ Kế toán nguyên vật liệu ở công ty Charoen Pokphand Việt Nam”
58 p | 158 | 56
-
Nghiên cứu lựa chọn công nghệ và thiết bị để sử dụng năng lượng gió trong sản xuất, sinh hoạt nông nghiệp và bảo vệ môi trường
81 p | 130 | 32
-
Báo cáo " Đổi mới giảng dạy tâm lý học quân sự cho học viên sĩ quan cấp phân đội ở các nhà trường quân sự"
6 p | 115 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng hệ thống dạy học tương tác Activboard trong dạy học Hóa học lớp 10 ở trường trung học phổ thông
158 p | 96 | 15
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Chương 5 - TS. Trương Thị Kim Chuyên
15 p | 122 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Xây dựng hệ thống bài tập trắc nghiệm khách quan và thiết kế trên máy vi tính để nâng cao chất lượng giảng dạy phần Hóa vô cơ lớp 12 - ban Cơ bản
118 p | 105 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ: Nghiên cứu phương pháp trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn nhằm soạn thảo hệ thống câu hỏi để kiểm tra đánh giá kiến thức phần giao thoa tán sắc ánh sáng của sinh viên Vật lý Cao đẳng Sư phạm
159 p | 87 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Sử dụng kênh hình để phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học phần Phi kim Hóa học 10 Trung học phổ thông
163 p | 24 | 7
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " ĐỀ XUẤT CÁC THAO TÁC NHẬN DIỆN VÀ THUYẾT GIẢI HÀM NGÔN HỘI THOẠI TRONG TÀI LIỆU TOEFLIBT"
6 p | 65 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Vật Lý: Xây dựng hệ thống bài tập trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn nhằm củng cố kiến thức chương Chất khí cho học sinh lớp 10 cơ bản trung học phổ thông
104 p | 39 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Lâm nghiệp: Ứng dụng phương pháp phân tích đa tiêu chuẩn (Multi – Criteria analysis) với sự trợ giúp của phần mềm SPSS để ưu tiên lựa chọn các loài cây trồng làm băng cản lửa, cây trồng cảnh quan đường phố, cây trồng trên núi đá vôi
116 p | 24 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Sinh học: Kiểm tra kiến thức học sinh bằng các câu hỏi tự luận để lựa chọn các phương án nhiễu cho hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn chương I sinh học 11 ban cơ bản
16 p | 32 | 2
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học máy tính: Giải pháp gợi ý trong việc cố vấn học tập
31 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn