Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - MBA. Trần Việt Dũng
lượt xem 5
download
Chương 2 - Môi trường Marketing quốc tế. Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu được một số kiến thức cơ bản về: Môi trường kinh tế, môi trường chính trị, môi trường văn hoá, môi trường – xã hội, môi trường luật pháp trong marketing quốc tế, các khía cạnh đạo đức trong marketing quốc tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - MBA. Trần Việt Dũng
- Môi trường Marketing quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- MÔI TRƯỜNG MARKETING • Môi trường marketing là tập hợp các yếu tố, các lực lượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến hoạt động hoặc ra các quyết định của bộ phận marketing trong doanh nghiệp, đến khả năng thiết lập hoặc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. • Môi trường marketing là tập hợp của môi trường vĩ mô và vi mô. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- MÔI TRƯỜNG MARKETING KINH TẾ TỰ NHIÊN ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CHÍNH TRỊ PHÁP LUẬT NHÀ CUNG CẤP – CÔNG TY – TRUNG GIAN MARKETING - KHÁCH HÀNG CÔNG NGHỆ VĂN HÓA CÔNG CHÚNG DÂN SỐ HỌC TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Nội dung • Môi trường kinh tế • Nôi trường chính trị • Môi trường văn hoá • Môi trường– xã hội • Môi trường luật pháp trong marketing quốc tế • Các khía cạnh đạo đức trong marketing quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Micheal Dell & Dell Computer • Thành lập năm 1984 với $1000 • Ngày nay doanh thu vượt $31 tỷ, với 34000 nhân viên TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Why has Dell been so successful? • Mô hình kinh doanh không qua trung gian: “to deliver a superior customer experience through direct, comprehensive customer relationships, cooperative research and development with technology partner, computer systems custom-built to customer specifications, and service and support program tailored to customer needs”. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Why has Dell been so successful? • Lựa chọn đa dạng các kiểu lắp ráp máy, giao hàng trực tiếp • $50 triệu bán qua Web site mỗi ngày • Qua Web nhận 775 triệu trang yêu cầu mỗi quý, từ 80 quốc gia với 27 ngôn ngữ TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Thành công của Dell nói điều gì? • Các doanh nghiệp hoạt động dưới tác động của các yếu tố trong môi trường marketing • Các nhân tố môi trường đều khó kiểm soát, những marketer có thể tác động TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Thành công của Dell nói điều gì? • Nhiệm vụ quan trọng của các Marketer phải xác định được các nhân tố quan trọng đối với tổ chức • Mối liên hệ giữa các nhân tố trong hiện tại và tương lai • Đưa ra chiến lược phù hợp với những thay đổi TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới marketing • Môi trường văn hoá • Môi trường cạnh tranh • Môi trường địa lý • Entrepreneurship • Tình hình kinh tế • Công nghệ • Môi trường chính trị- • Năng suất lao động pháp luật • Mối quan hệ • Cơ cấu thị trường • Hệ thống phân phối • Phạm vi của dịch vụ • Mức độ quốc tế hoá và marketing toàn cầu hoá FIGURE 1.1 TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới marketing TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Tiếp cận đánh giá môi trường Có tạo ra Làm sao để các cơ hội tận dụng marketing? cơ hội? Xác định Đánh giá các nhân tố tác động tới và xu thế thị trường & quan trọng marketing Có gây ra Làm thế nào các đe doạ giảm thiểu Marketing? đe doạ? TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Thảo luận nhóm • Thực hiện Environmental scanning: – Xã hội – Kinh tế – Chính trị – Pháp luật – Văn hoá TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Môi trường xã hội • Bao gồm các nhân tố, xu thế liên quan đến các cộng đồng con người: – Số lượng – Đặc điểm – Hành vi, ứng xử – Các dự án phát triển TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Môi trường xã hội • Ảnh hưởng tới thị trường: – Tăng qui mô thị trường, giảm qui mô trên thị trường khác – Tạo ra thị trường mới – Môi trường nhân khẩu TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Môi trường nhân khẩu • Global population size and growth: – Cho thấy các cơ hội thị trường tiềm năng – Dân số hơn 6 tỷ – Tăng thêm hơn 100 triệu mỗi năm – 95% dân số tăng thêm từ các nước đang phát triển: châu Á, Phi & Mỹ latinh – Đạt 7,2 tỷ người vào năm 2015 – Nhu cầu tiềm năng với rất nhiều sản phẩm trên toàn cầu TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- World Population Top 10- 1995 In Millions United States: 263 India: 939 Indonesia: 194 China: 1,208 Brazil: 162 Russian Federation: 150 Pakistan: 131 Rest of World: Japan: 126 2,397 Taiwan: 124 Bangladesh: 122 TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- World Population Top 10- 2020 In Millions United States: 329 Indonesia: 303 India: 1,578 Pakistan: 280 China: 1,711 Brazil: 260 Nigeria: 227 Bangladesh: 210 Rest of World: Russian 3,907 Federation: 165 TranVietDung – Khoa QTKD - UEB Taiwan: 162 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- World's Largest Cities 1975 World's Largest Cities 2015 (Source: United Nations) (Source: United Nations) 1. Tokyo 19.8 million 1. Tokyo 28.7 million 2. New York 15.9 million 2. Bombay 27.4 million 3. Shanghai 11.4 million 3. Lagos 24.4 million 4. México 11.2 million 4. Shanghai 23.4 million 5. São Paulo 9.9 million 5. Jakarta 21.2 million 6. Osaka 9.8 million 6. São Paulo 20.8 million 7. Buenos Aires 9.1 million 7. Karachi 20.6 million 8. Los Angeles 8.9 million 8. Beijing 19.4 million 9. Paris 8.9 million 9. Dhaka 19.0 million 10. Beijing 8.5 million 10. México 18.8 million TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Distribution of counties by median age changes dramatically over the decades Number of Counties with Median Age in Selected Range 2040 2030 2020 2010 2000 1990 1980 1970 0 23 46 69 92 under 30 30 to 34.9 35 to 39.9 40 or older TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 2: Môi trường Marketing quốc tế
24 p | 448 | 30
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế
13 p | 333 | 23
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Trần Thu Trang
61 p | 112 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 10 - Quyết định về sản phẩm trên thị trường quốc tế
10 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 7 - Môi trường cạnh tranh trong marketing quốc tế
12 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 13 - Quyết định về truyền thông trên thị trường quốc tế
7 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Môi trường chính trị - luật pháp trong marketing quốc tế
11 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - Lý thuyết về quốc tế hóa
15 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về marketing quốc tế
12 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 0 - Giới thiệu môn học
10 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 9 - Các phương thức xâm nhập thị trường quốc tế
8 p | 7 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế
10 p | 4 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế
12 p | 3 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - Phân đoạn thị trường và các chiến lược marketing quốc tế
15 p | 3 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 6 - Môi trường văn hóa - xã hội trong marketing quốc tế
11 p | 4 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Hội nhập kinh tế và các định chế quốc tế
8 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - Môi trường kinh tế trong marketing quốc tế
11 p | 5 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 14 - Tổ chức thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing quốc tế
14 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn