intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 9 - MBA. Trần Việt Dũng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 9: Quyết định xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế. Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu được một số kiến thức cơ bản về: Các công cụ khuyếch trương sản phẩm và quá trỡnh mua hàng, bản chất của các phương tiện truyền thông, thiết lập hỗn hợp khuếch trương, các mô h nh quảng cáo, chiến lược marketing,…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 9 - MBA. Trần Việt Dũng

  1. Chương 9 Chính sách Xúc tiến hỗn hợp trên Thị trường Quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Tổng quan về chính sách xúc tiến hỗn hợp TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. C¸c yÕu tè cÊu thµnh Qu¶ng c¸o Xóc tiÕn b¸n C¸c c«ng cô khuÕch tr-¬ng B¸n hµng c¸ nh©n Quan hÖ c«ng chóng TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. AIDMA A ttention ・ ・ ・ ・ ・ ・ Chó ý I nterest ・ ・ ・ ・・・ ThÝch thó D esire ・・・ ・・・ Mong muèn M emory ・・・ ・・・ Ghi nhí A ction ・・・ ・・・ Hµnh ®éng (mua) TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. C¸c c«ng cô khuyÕch tr-¬ng s¶n phÈm vµ qu¸ trình mua hµng ¸nh gi¸ NhËn biÕt T m kiÕm QuyÕt ®Þnh ¸nh gi¸ sau c¸c s¶n phÈm vÒ nhu cÇu th«ng tin cïng lo¹i mua hµng mua hµng Qu¶ng c¸o Xóc tiÕn Qu¶ng c¸o Qu¶ng c¸o B¸n hµng B¸n hµng b¸n hµng Quan hÖ B¸n hµng trùc tiÕp trùc tiÕp B¸n hµng c«ng chóng trùc tiÕp trùc tiÕp Đèi víi mçi giai ®o¹n kh¸c nhau cña qu¸ trình mua hµng cña kh¸ch hµng c¸c c«ng cô khuyÕch tr-¬ng s¶n phÈm cã thÓ cã hiÖu qu¶ kh¸c nhau. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. B¶n chÊt cña c¸c ph-¬ng tiÖn truyÒn th«ng • Qu¶ng c¸o: – tÝnh ®¹i chóng, tÝnh x· héi cao – TÝnh s©u réng – TÝnh biÓu c¶m – TÝnh ®éc tho¹i, mét chiÒu • KhuyÕn m¹i: – TruyÒn tin – KÝch thÝch – Mêi chµo TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. B¶n chÊt cña c¸c ph-¬ng tiÖn truyÒn th«ng • B¸n hµng trùc tiÕp: – Trao ®æi giữa 2 bªn, b¸n vµ mua – Quan ®iÓm dµi h¹n, vun ®¾p quan hÖ – Ph¶n øng ®¸p l¹i • Quan hÖ céng ®ång – Đé tin cËy cao – Kh¶ năng thuyÕt phôc những ph¶n kh¸ng – Kh¶ năng thÓ hiÖn biÓu c¶m, hÊp dÉn TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. ThiÕt lËp hçn hîp khuÕch tr-¬ng Lo¹i thÞ tr-êng C¸c vÊn ®Ò cÇn quan t©m ĐÈy Giai ®o¹n trong thiÕt lËp chu kú sèng hay kÐo hçn hîp khuÕch tr-¬ng Sù s½n sµng mua TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Møc ®é quan träng cña c¸c c«ng cô khuyÕch tr-¬ng s¶n phÈm Møc ®é th-êng xuyªn sö dông Hµng tiªu dïng Hµng c«ng nghiÖp Qu¶ng c¸o B¸n hµng Xóc tiÕn Quan hÖ trùc tiÕp b¸n hµng c«ng chóng TranVietDung – Khoa QTKD - UEB C¸c c«ng cô khuyÕch tr-¬ng s¶n phÈm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. C¸c m« h nh qu¶ng c¸o • Qu¶ng c¸o liªn tôc • Qu¶ng c¸o gi¸n ®o¹n • Qu¶ng c¸o víi møc ®é thay ®æi Møc ®é qu¶ng c¸o Møc ®é qu¶ng c¸o Møc ®é qu¶ng c¸o Thêi gian Thêi gian Thêi gian TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Chiến lược Marketing Công cụ Marketing tổng hợp Quảng cáo Khuyến mại Sự kiện Truyền thông Sản phẩm Đối tượng Doanh Kênh phân Dịch vụ Khách hàng nghiệp Quan hệ phối Giá Mục tiêu Công chúng Marketing Trực tiếp Bán hàng Cá nhân TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. HiÖu qu¶ truyÒn th«ng • иnh ®æi: – TiÕp cËn cµng nhiÒu kh¸n gi¶ môc tiªu cµng tèt – LÆp l¹i th«ng ®iÖp ®Ó ®¹t hiÖu qu¶ giao tiÕp ®èi víi kh¸n gi¶ môc tiªu • C©n nh¾c chi phÝ – Chi phÝ tuyÖt ®èi: chi phÝ mua chç hoÆc thêi gian ®Ó truyÒn t¶i th«ng ®iÖp – Chi phÝ t-¬ng ®èi: chi phÝ ®Ó truyÒn t¶i th«ng ®iÖp ®Õn mçi kh¸n gi¶ môc tiªu TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. CHIÊU THỊ & VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM ads ADS ADS ads ads Doanh thu pr PR PR pr pr SP sp SP sp Đề xuất: 70% reach 3+ PS PS PS ps Phát Chuẩn bị Giới thiệu triển Bão hòa Suy thoái TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Chính sách Xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 14 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Quá trình truyền thông tiếp thị quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 15 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. International IMC Quicksilver Skateboards using Alternative Touch Points throughout Asia TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. The Five M’s of Advertising 18-17 – Khoa QTKD - UEB TranVietDung CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. PEPSI ở Đài Loan Khẩu hiệu “Đến và Sống với thế hệ PEPSI” được chuyển thành hoa ngữ là “PEPSI sẽ mang tổ tiên của các bạn trở về từ cõi chết” TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 18 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Nước bổ dưỡng (tonic) của Schweppes ở Ý • Chiến dịch cổ động cho loại nước này đã thất bại nặng nề ở Ý khi được dịch thành “nước chùi toilet Schweppes” TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 19 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Chevy Nova và những ô tô khác • Chevy Nova trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “không thể đi” • Pajero trong tiếng lóng của Tây Ban Nhà co nghĩa là “kẻ thủ dâm” • Pinto trong ngôn ngữ lóng của Bồ Đào Nha có nghĩa là “dương vật nhỏ” TranVietDung – Khoa QTKD - UEB 20 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2