Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 2. Quản trị Chiến lược trong thực tiễn - Th.S Hoàng Giang
lượt xem 37
download
Tsm lược: Chiến lược chuyên sâu (tập trung); Chiến lược đa dạng hóa; Chiến lược phòng thủ; Phương thức cho các chiến lược thành công; Chiến lược chung của Michael Porter’s; Quản trị chiến lược trong các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ; Quản trị chiến lược trong các doanh nghiệp nhỏ
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 2. Quản trị Chiến lược trong thực tiễn - Th.S Hoàng Giang
- Chương 2 Quản trị Chiến lược trong thực tiễn Quản trị chiến lược: Khái niệm và nghiên cứu tình huống Lần thứ 9 Fred R. David Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tóm lược ● Các mục tiêu dài hạn ● Các kiểu chiến lược ● Các chiến lược Kết hợp Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tóm lược ● Chiến lược chuyên sâu (tập trung) ● Chiến lược đa dạng hóa ● Chiến lược phòng thủ ● Phương thức cho các chiến lược thành công Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tóm lược ● Chiến lược chung của Michael Porter’s ● Quản trị chiến lược trong các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ ● Quản trị chiến lược trong các doanh nghiệp nhỏ Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- QTCL trong thực tiễn Cho dù bạn ở ngay trên đường ray, bạn sẽ không bắt kịp nếu bạn chỉ ngồi đó. - - Will Rogers Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- QTCL trong thực tiễn Hàng trăm công ty ngày nay- Lập kế hoạch chiến lược bao quát ● Yêu cầu doanh thu cao ● Yêu cầu lợi nhuận cao Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các mục tiêu dài hạn Kết quả mong đợi từ những chiến lược theo đuổi chắc chắn Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các mục tiêu dài hạn Các mục tiêu - ● Có thể xác định số lượng ● Có thể đo lường được ● Có tính khả thi ● Có thể hiểu được ● Có tính thách thức ● Có thứ bậc ● Có thể đạt được ● Có tính phù hợp Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các mục tiêu dài hạn Các mục tiêu dài hạn là cần thiết - ● Cho công ty ● Cho phòng ban ● Cho các cấp chức năng Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các mục tiêu dài hạn Các nhà chiến lược nên tránh - ● Quản lý bằng ngoại suy ● Quản lý bằng khủng hoảng ● Quản lý bằng chủ quan ● Quản lý bằng kỳ vọng Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược Kết hợp Kết hợp về phía trước Chiến lược Kết hợp về phía sau Kết hợp hàng dọc Kết hợp theo chiều ngang Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Các chiến lược kết hợp hàng dọc – ● Cho phép công ty có được sự kiểm soát đối với: ● Các nhà phân phối ● Các nhà cung cấp ● Các đối thủ cạnh tranh Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Kết hợp về phía trước – ● Tăng quyền sở hữu hoặc sự kiểm soát đối với các nhà phân phối và bán lẻ Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Nguyên tắc chỉ đạo cho kết hợp về phía trước – ● Các nhà phân phối hiện tại là đắt đỏ, không tin cậy, sự cần thiết của khả năng gặp gỡ doanh nghiệp ● Chất lượng hiện tại của các nhà phân phối là có giới hạn ● Khi doanh nghiệp cạnh tranh trong một ngành nghề điều mong đợi đó là phát triển thị trường ● Tổ chức cả vốn và nguồn nhân lực là cần thiết để quản lý việc kinh doanh của nhà phân phối mới ● Thuận lợi của sản phẩm ổn định là cao ● Các nhà phân phối hiện tại có lợi nhuận biên cao Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Kết hợp về phía sau – ● Tìm kiếm quyền sở hữu hoặc quyền kiểm soát của các nhà cung cấp của công ty Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Nguyên tắc chỉ đạo cho kết hợp về phía sau – ● Khi các nhà cung cấp hiện tại là đắt đỏ, không tin cậy, sự cần thiết của khả năng gặp gỡ ● Số lượng các nhà cung cấp thì nhỏ và số lượng các đối thủ cạnh tranh thì lớn ● Mức tăng trưởng cao trong lĩnh vực kinh doanh ● Doanh nghiệp có cả vốn và nguồn nhân lực để quản lý công việc kinh doanh mới ● Thuận lợi của giá cả ổn định là quan trọng ● Các nhà cung cấp hiện tại có lợi nhuận biên cao Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Kết hợp theo chiều ngang – ● Tìm ra quyền sở hữu hoặc sự kiểm soát đối với các đối thủ cạnh tranh Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược kết hợp Nguyên tắc chỉ đạo cho kết hợp theo chiều ngang – ● Doanh nghiệp có thể có được đặc điểm độc quyền mà không bị cạnh tranh bởi chính phủ liên bang ● Cạnh tranh bằng trong tăng trưởng ngành ● Sự gia tăng qui mô kinh tế cung cấp những thuận lợi cạnh tranh chủ yếu ● Sự yếu kém do thiếu các chuyên gia quản lý hay nhu cầu của các nguồn lực các biệt Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Chiến lược đặc thù của Michael Porter Chiến lược hướng vào giá thành Chiến lược khác biệt Chiến lược trọng điểm Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Các chiến lược đặc thù Chiến lược hướng vào giá thành ● Đuổi theo cùng với sự khác nhau ● Sự gia tăng hay giảm qui mô nền kinh tế ● Công suất sử dụng được hoàn thành ● Mối liên kết giữa các nhà cung cấp và phân phối Ch. 2-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn Quản trị dịch vụ - ThS. Trần Kim Ngọc
74 p | 357 | 51
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - ThS. Lê Thị Bích Ngọc
162 p | 201 | 35
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 7: Chiến lược cấp công ty
29 p | 159 | 20
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 9: Thực hiện chiến lược
19 p | 176 | 19
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 3: Phân tích môi trường nội bộ
26 p | 170 | 15
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường ngoại vi
21 p | 147 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 6: Xây dựng và lựa chọn chiến lược
29 p | 132 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược
0 p | 162 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 1: Nhập môn quản trị chiến lược
17 p | 126 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 5: Xác định xứ mạng và mục tiêu
16 p | 87 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 6 - Trần Quang Cảnh
50 p | 43 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 5 - Trần Quang Cảnh
34 p | 29 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 4 - Trần Quang Cảnh
81 p | 36 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 7 - Trần Quang Cảnh
23 p | 39 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 2 - Trần Quang Cảnh
78 p | 29 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 10: Kiểm tra chiến lược
12 p | 71 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 1 - Trần Quang Cảnh
72 p | 45 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 3 - Trần Quang Cảnh
45 p | 31 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn