Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 3. Sứ mạng doanh nghiệp - Th.S Hoàng Giang
lượt xem 9
download
Đề mục chính: Chúng ta muốn trở thành cái gì? Chúng ta kinh doanh cái gì? Tầm quan trọng của sứ mạng và nhiệm vụ; Tính chất của nhiệm vụ kinh doanh; Các bộ phận hợp thành của một bản tuyên bố nhiệm vụ; Viết và đánh giá bản tuyên bố nhiệm vụ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 3. Sứ mạng doanh nghiệp - Th.S Hoàng Giang
- Chương 3 Sứ mạng doanh nghiệp Quản trị chiến lược: Khái niệm và nghiên cứu tình huống Lần thứ 9 Fred R. David Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Đề mục chính ● Chúng ta muốn trở thành cái gì? ● Chúng ta kinh doanh cái gì? ● Tầm quan trọng của sứ mạng và nhiệm vụ Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Đề mục chính ● Tính chất của nhiệm vụ kinh doanh ● Các bộ phận hợp thành của một bản tuyên bố nhiệm vụ ● Viết và đánh giá bản tuyên bố nhiệm vụ Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Một doanh nghiệp hiểu rõ tầm nhìn, sứ mạng của mình có nhiều cơ hội thành công hơn doanh nghiệp không thể hiện rõ lý do về sự hiện hữu của mình. Công việc quản trị và thoả thuận thực hiện dựa trên một tầm nhìn làm nền tảng cho những phấn đấu của công ty để thành công trong một thời gian dài thì quan trọng vô cùng. Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm nhìn và nhiệm vụ Tầm nhìn là nghệ thuật nhìn vào những điều tiềm ẩn. - - Jonathan Swift Điều rất cần thiết của nhà lãnh đạo đó là bạn phải có tầm nhìn. Bạn không thể thổi một chiếc kèn không chắc chắn. - - Theodore Hesburgh Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm nhìn ● Tầm nhìn: vị trí của tổ chức trong tương lai. ● “Tầm nhìn có thể tập trung, định hướng, thống nhất và thậm chí kích thích doanh nghiệp đạt được hiệu quả hoạt động hoàn hảo.” – John Keane Bản tuyên bố tầm nhìn trả lời cho câu hỏi: “Chúng ta muốn trở thành cái gì?” Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm nhìn Một tầm nhìn rõ ràng phải: ● Cung cấp nền tảng cho một sứ mạng có ý nghĩa bao hàm toàn diện Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm nhìn và Nhiệm vụ Tầm nhìn là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động đường dài của một doanh nghiệp Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố tầm nhìn Bệnh viện Bellevue là bệnh viện dẫn đầu trong việc cung cấp nguồn lực cần thiết để hiện thực hoá cấp độ cao nhất của sức khỏe cộng đồng xuyên suốt cuộc sống. - - Bệnh viện Belevue Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố tầm nhìn Khách sạn Ritz-Carlton là nơi mà sự quan tâm sâu sắc và sự thoải mái của khách hàng là sứ mạng cao cả nhất của chúng tôi. - - Khách sạn Ritz-Carlton Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Dữ liệu gần đây chỉ ra rằng: ● 90% tổng số các công ty đã sử dụng một bản tuyên bố nhiệm vụ trong năm năm về trước Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Bản tuyên bố nhiệm vụ trả lời cho câu hỏi: “Chúng ta kinh doanh cái gì?” Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Bản tuyên bố nhiệm vụ phải: ● thể hiện mục đích lâu dài ● phân biệt được một tổ chức với các tổ chức khác cùng ngành nghề ● tuyên bố rõ ràng “lý do tồn tại” của một tổ chức Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Bản tuyên bố nhiệm vụ cũng được xem là: ● Bản tuyên bố kinh thánh ● Bản tuyên bố mục đích ● Bản tuyên bố triết lý ● Bản tuyên bố nguyên tắc kinh doanh Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Các bản tuyên bố nhiệm vụ : ● cho thấy những cái mà tổ chức muốn trở thành, những người mà họ muốn phục vụ Nhiệm vụ nên mô tả: ● Mục đích ● Khách hàng ● Sản phẩm – dịch vụ ● Thị trường ● Quan điểm (Triết lý) ● Công nghệ cơ bản Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Các bản tuyên bố nhiệm vụ : ● Cần thiết để thiết lập các mục tiêu và soạn thảo các chiến lược một cách có hiệu quả Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm nhìn và nhiệm vụ ● Nhiều tổ chức phát triển cả tầm nhìn và các tuyên bố nhiệm vụ ● Lợi nhuận và tầm nhìn là cần thiết để thúc đẩy lực lượng lao động có hiệu quả ● Chia sẻ tầm nhìn tạo ra một sự tương đồng về lợi ích Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Phát triển tầm nhìn và nhiệm vụ ● Nhiệm vụ rõ ràng là hết sức cần thiết trước khi lựa chọn các chiến lược có thể được soạn thảo và thi hành Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Bản tuyên bố nhiệm vụ Bản tuyên bố nhiệm vụ của một số công ty: 3M ● Giải quyết những vấn đề không thể giải quyết một cách sáng tạo Walt Disney ● Đem đến hạnh phúc cho con người Mỹ phẩm Mary Kay - Cung cấp cơ hội không giới hạn đến phụ nữ Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
- Tầm quan trọng của nhiệm vụ ● Sự nhất trí về mục đích chung của tổ chức ● Cơ sở hoặc tiêu chuẩn để phân phối nguồn tài nguyên của tổ chức ● Thiết lập một tiếng nói chung hoặc môi trường của tổ chức ● Trung tâm điểm cho các cá nhân để họ đồng cảm với mục đích lẫn phương hướng ● Chuyển các mục tiêu vào cơ cấu công việc ● Chi phí, thời gian và các tham số thực hiện có thể được đánh giá và quản lý Ch. 3-* Prentice Hall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn Quản trị dịch vụ - ThS. Trần Kim Ngọc
74 p | 356 | 51
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - ThS. Lê Thị Bích Ngọc
162 p | 201 | 35
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 7: Chiến lược cấp công ty
29 p | 159 | 20
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 9: Thực hiện chiến lược
19 p | 176 | 19
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 3: Phân tích môi trường nội bộ
26 p | 169 | 15
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường ngoại vi
21 p | 147 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 6: Xây dựng và lựa chọn chiến lược
29 p | 132 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược
0 p | 162 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 1: Nhập môn quản trị chiến lược
17 p | 126 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 5: Xác định xứ mạng và mục tiêu
16 p | 87 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 6 - Trần Quang Cảnh
50 p | 42 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 5 - Trần Quang Cảnh
34 p | 28 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 4 - Trần Quang Cảnh
81 p | 36 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 7 - Trần Quang Cảnh
23 p | 39 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 2 - Trần Quang Cảnh
78 p | 29 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 10: Kiểm tra chiến lược
12 p | 71 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 1 - Trần Quang Cảnh
72 p | 43 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 3 - Trần Quang Cảnh
45 p | 30 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn