intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 9. Xem xét lại, đánh giá và điều chỉnh chiến lược - Th.S Hoàng Giang

Chia sẻ: Le Linh Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

137
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm lược: Bản chất của việc đánh giá chiến lược; Một khung đánh giá chiến lược; Các nguồn thông tin đánh giá chiến lược được công bố; Những đặc tính của hệ thống đánh giá có hiệu quả; Hoạch định tình huống bất ngờ; Kiểm toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn quản trị chiến lược: Chương 9. Xem xét lại, đánh giá và điều chỉnh chiến lược - Th.S Hoàng Giang

  1. Chương 9 XEM XÉT LẠI, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC Quản trị chiến lược: Khái niệm và nghiên cứu tình huống Lần thứ 9 Fred R. David Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  2. Tóm lược ● Bản chất của việc đánh giá chiến lược ● Một khung đánh giá chiến lược ● Các nguồn thông tin đánh giá chiến lược được công bố ● Những đặc tính của hệ thống đánh giá có hiệu quả ● Hoạch định tình huống bất ngờ ● Kiểm toán Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  3. Tóm lược ● Sử dụng máy vi tính để đánh giá chiến lược ● Những nguyên tắc hướng dẫn cho quản trị có hiệu quả Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  4. Xem xét lại, đánh giá và điều chỉnh Xem xét lại, đánh giá và điều chỉnh có hệ thống ● Các chiến lược đã trở nên lỗi thời ● Môi trường bên trong là động lực ● Môi trường bên ngoài là động lực Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  5. Đánh giá chiến lược ● Trả quá nhiều tiền để mua một công ty ● Thua kém các đối thủ cạnh tranh về hoạt động R & D ● Không nhận ra lợi ích của máy điện toán trong việc quản lý thông tin Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  6. Đánh giá chiến lược 3 hoạt động cơ bản - 1.Kiểm soát những cơ sở cơ bản của chiến lược của một công ty 2.So sánh các kết quả mong muốn với những kết quả thực sự 3.Tiếp nhận những hoạt động đúng để bảo đảm là công việc đang thực hiện phù hợp với kế hoạch Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  7. Đánh giá chiến lược Đánh giá chiến lược - ● Nhiệm vụ phức tạp và nhạy bén ● Coi trọng đánh giá chiến lược có thể gây hao phí và có khi mang lại kết quả ngược Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  8. Đánh giá chiến lược Trong nhiều tổ chức, đánh giá chiến lược là việc đánh giá xem tổ chức thực hiện tốt ra sao - ● Tài sản có gia tăng không? ● Lợi nhuận có gia tăng không? ● Doanh số bán có gia tăng không? ● Trình độ sản xuất có gia tăng không? ● Lợi nhuận biên, chỉ số ROI và EPS có gia tăng không? Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  9. Đánh giá chiến lược Bốn tiêu chuẩn (Richard Rummelt): ● Tính nhất quán ● Sự phù hợp ● Tính khả thi ● Thuận lợi Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  10. Tiêu chuẩn của Rummelt Tính nhất quán ● Chiến lược không nên đưa ra những mục tiêu, đường lối không nhất quán ● Va chạm trong tổ chức và tranh cãi thuộc phòng ban thường là triệu chứng của sự hỗn loạn trong quản trị, nhưng những vấn đề này cũng có thể là một dấu hiệu của tính không nhất quán trong chiến lược Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  11. Tiêu chuẩn của Rummelt Sự phù hợp ● Nhu cầu cho các nhà chiến lược kiểm tra những khuynh hướng chung hoặc riêng e ● s Phản hồi phù hợp với môi trường ngoài ● Các khuynh hướng đều là kết quả của sự tương tác với các khuynh hướng khác Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  12. Tiêu chuẩn của Rummelt Tính khả thi ● Không phải đòi hỏi quá nhiều ở lực lượng có sẵn cũng không etạo ra những vấn đề s khó khăn ● Tổ chức phải chứng minh được trong thời gian qua đã đạt được khả năng, năng lực, kỹ năng và tài năng cần thiết để thực hiện chiến lược đề ra Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  13. Tiêu chuẩn của Rummelt Thuận lợi ● Tạo ra hay duy trì một sự thuận lợi có thể cạnh tranh e ● s Ưu thế trong các nguồn lực, kỹ năng và vị trí Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  14. Đánh giá chiến lược Khó khăn trong đánh giá chiến lược - 1.Sự gia tăng năng động trong sự phức tạp của môi trường 2.Khó khăn tăng nhiều trong việc ước đoán tương lai chính xác 3.Số lượng yếu tố biến đổi Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  15. Đánh giá chiến lược Khó khăn trong đánh giá chiến lược - 4.Tỉ lệ lạc hậu nhanh chóng ở ngay cả các nhà máy hàng đầu 5.Sự gia tăng nhiều biến cố trong và ngoài nước ảnh hưởng đến tổ chức 6.Thời gian bảo đảm cho việc thực hiện kế hoạch bị giảm xuống Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  16. Qui trình đánh giá chiến lược Đánh giá chiến lược nên - ●Bắt đầu từ những vấn đề quản trị ●Lập ra kế hoạch kiểm soát những mục tiêu, giá trị Kích thích sự sáng tạo trong việc việc tổng ● hợp những khả năng có thể Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  17. Xem xét lại những cơ sở của chiến lược Xem xét lại cơ sở cốt lõi của chiến lược ●Phát triển ma trận EFE đã được điều chỉnh ●Phát triển ma trận IFE đã được điều chỉnh Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  18. Xem xét lại những cơ sở của chiến lược Xem xét lại hiệu lực của chiến lược 1.Phản ứng của đối thủ đối với những chiến lược của chúng ta 2.Thay đổi trong chiến lược của đối thủ 3.Những thay đổi trong điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ 4.Lý do đối thủ làm những thay đổi chiến lược Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  19. Xem xét lại những cơ sở của chiến lược Xem xét lại hiệu lực của chiến lược 5.Lý do những chiến lược của đối thủ thành công hơn những chiến lược của các đối thủ khác 6.Đối thủ của chúng ta hài lòng ra sao với vị trí thị trường và lợi nhuận hiện tại 7.Đối thủ chính có thể được vượt lên bao nhiêu trước khi trả đủa 8.Chúng ta có thể liên kết có kết quả hơn với đối thủ của chúng ta bằng cách nào Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
  20. Xem xét lại những cơ sở của chiến lược Giám sát những cơ hội và nguy cơ từ bên ngoài, những điểm mạnh yếu từ bên trong ● Có phải mặt mạnh bên trong của chúng ta vẫn còn là mặt mạnh? ●Chúng ta đã bổ sung những mặt mạnh bên trong nào chưa? ●Điểm yếu bên trong vẫn là điểm yếu? ●Hiện giờ chúng ta có những điểm yếu bên trong nào khác không? Ch. 9-* PrenticeHall, 2001Fred R. David Prentice Hall, 2001Fred R. Prentice Hall
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2