NHẬP MÔN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO<br />
Chương 2: Logic hình thức<br />
<br />
Biên soạn: TS Ngô Hữu Phúc<br />
Bộ môn: Khoa học máy tính<br />
Mobile: 098 56 96 580<br />
Email: ngohuuphuc76@gmail.com<br />
<br />
1<br />
<br />
Chương 2: Logic<br />
<br />
Thông tin chung<br />
Thông tin về nhóm môn học:<br />
TT<br />
<br />
Họ tên giáo viên<br />
<br />
Học hàm<br />
<br />
Học vị<br />
<br />
Đơn vị công tác (Bộ môn)<br />
<br />
1<br />
<br />
Ngô Hữu Phúc<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
2<br />
<br />
Trần Nguyên Ngọc<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
3<br />
<br />
Hà Chí Trung<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
4<br />
<br />
Trần Cao Trưởng<br />
<br />
GV<br />
<br />
ThS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Khoa học máy tính Tầng 2, nhà A1.<br />
Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin.<br />
Điện thoại, email: 069-515-329, ngohuuphuc76.mta@gmail.com.<br />
<br />
2<br />
<br />
Chương 2: Logic<br />
<br />
Cấu trúc môn học<br />
Chương 1: Giới thiệu chung.<br />
Chương 2: Logic hình thức.<br />
Chương 3: Các phương pháp tìm kiếm mù.<br />
Chương 4: Các phương pháp tìm kiếm có sử dụng thông tin.<br />
Chương 5: Các chiến lược tìm kiếm có đối thủ.<br />
Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc.<br />
Chương 7: Nhập môn học máy.<br />
<br />
3<br />
<br />
Chương 2: Logic<br />
<br />
Bài 2: Logic hình thức<br />
Chương 2, mục: 2.1 – 2.4<br />
Tiết: 1-3; 4-6;<br />
Tuần thứ: 2,3.<br />
Mục đích, yêu cầu:<br />
Nắm được Logic hình thức.<br />
2. Nắm được sự tương đương logic.<br />
3. Nắm được phương pháp lập luận và suy diễn sử dụng logic.<br />
1.<br />
<br />
Hình thức tổ chức dạy học: Lý thuyết.<br />
Thời gian: 3 tiết.<br />
Địa điểm: Giảng đường do Phòng Đào tạo phân công<br />
Nội dung chính: (Slides)<br />
<br />
4<br />
<br />
Chương 2: Logic<br />
<br />
Nội Dung<br />
•Lựa chọn hành động dựa trên tri thức.<br />
•Hang Wumpus .<br />
•Logic.<br />
•Logic Mệnh đề.<br />
•Tính tương đương, tính thoả được.<br />
•Lập luận & chứng minh tự động trên Logic Mệnh đề<br />
lập luận tiến<br />
lập luận lùi<br />
phép giải<br />
<br />
Chương 2: Logic<br />
<br />
5<br />
<br />