
Bộ môn Khoa học máy tính
Biên soạn: TS Ngô Hữu Phúc
Chương 7: Nhập môn máy học
NHẬP MÔN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
CHƯƠNG 7
Nhập môn học máy
1

Thông tin chung
Thông tin về nhóm môn học:
Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Khoa học máy tính Tầng 2, nhà A1.
Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin.
Điện thoại, email: 069-515-329, ngohuuphuc76.mta@gmail.com.
Chương 7: Nhập môn máy học
2
TT
Họ tên giáo viên
Học hàm
Học vị Đơn vị công tác (Bộ môn)
1
Ngô
Hữu Phúc GVC TS BM Khoa học máy tính
2
Trần
Nguyên
Ngọc
GVC TS BM Khoa học máy tính
3
Hà
Chí Trung GVC TS BM Khoa học máy tính
4
Trần
Cao Trưởng GV ThS BM Khoa học máy tính

Cấu trúc môn học
Chương 1: Giới thiệu chung.
Chương 2: Logic hình thức.
Chương 3: Các phương pháp tìm kiếm mù.
Chương 4: Các phương pháp tìm kiếm có sử dụng thông tin.
Chương 5: Các chiến lược tìm kiếm có đối thủ.
Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc.
Chương 7: Nhập môn học máy.
Chương 7: Nhập môn máy học
3

Bài 7: Nhập môn máy học
Chương 7: Nhập môn máy học
Chương 7, mục: 7.1 – 7.5
Tiết: 1-3; 4-6; Tuần thứ:11,12 (xây dựng ứng dụng
chương 6),13,14,15 (xây dựng ứng dụng chương 7) .
Mục đích, yêu cầu:
1. Nắm được khái niệm về máy học.
2. Nắm được phương pháp học quy nạp.
3. Nắm được phương pháp xây dựng cây quyết định.
4. Nắm được phương pháp học trong Mạng Neural.
Hình thức tổ chức dạy học:Lý thuyết.
Thời gian: 6 tiết.
Địa điểm:Giảng đường do Phòng Đào tạo phân công
Nội dung chính: (Slides)
4

Nội dung
Chương 7: Nhập môn máy học
5
7.1. Khái niệm về máy học? (4)
7.2. Học quy nạp.
7.3. Học với cây quyết định.
7.4. Học trong Mạng Neural.
•Mạng Perceptron.
•Mạng Perceptron đa lớp với thuật giải BP.

