NHẬP MÔN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO<br />
CHƯƠNG 7<br />
<br />
Nhập môn học máy<br />
<br />
Bộ môn Khoa học máy tính<br />
Biên soạn: TS Ngô Hữu Phúc<br />
1<br />
<br />
Chương 7: Nhập môn máy học<br />
<br />
Thông tin chung<br />
Thông tin về nhóm môn học:<br />
TT<br />
<br />
Họ tên giáo viên<br />
<br />
Học hàm<br />
<br />
Học vị<br />
<br />
Đơn vị công tác (Bộ môn)<br />
<br />
1<br />
<br />
Ngô Hữu Phúc<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
2<br />
<br />
Trần Nguyên Ngọc<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
3<br />
<br />
Hà Chí Trung<br />
<br />
GVC<br />
<br />
TS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
4<br />
<br />
Trần Cao Trưởng<br />
<br />
GV<br />
<br />
ThS<br />
<br />
BM Khoa học máy tính<br />
<br />
Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Khoa học máy tính Tầng 2, nhà A1.<br />
Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin.<br />
Điện thoại, email: 069-515-329, ngohuuphuc76.mta@gmail.com.<br />
<br />
2<br />
<br />
Chương 7: Nhập môn máy học<br />
<br />
Cấu trúc môn học<br />
Chương 1: Giới thiệu chung.<br />
Chương 2: Logic hình thức.<br />
Chương 3: Các phương pháp tìm kiếm mù.<br />
Chương 4: Các phương pháp tìm kiếm có sử dụng thông tin.<br />
Chương 5: Các chiến lược tìm kiếm có đối thủ.<br />
Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc.<br />
Chương 7: Nhập môn học máy.<br />
<br />
3<br />
<br />
Chương 7: Nhập môn máy học<br />
<br />
Bài 7: Nhập môn máy học<br />
Chương 7, mục: 7.1 – 7.5<br />
Tiết: 1-3; 4-6;<br />
Tuần thứ: 11,12 (xây dựng ứng dụng<br />
chương 6),13,14,15 (xây dựng ứng dụng chương 7) .<br />
Mục đích, yêu cầu:<br />
Nắm được khái niệm về máy học.<br />
2. Nắm được phương pháp học quy nạp.<br />
3. Nắm được phương pháp xây dựng cây quyết định.<br />
4. Nắm được phương pháp học trong Mạng Neural.<br />
1.<br />
<br />
Hình thức tổ chức dạy học: Lý thuyết.<br />
Thời gian: 6 tiết.<br />
Địa điểm: Giảng đường do Phòng Đào tạo phân công<br />
Nội dung chính: (Slides)<br />
4<br />
<br />
Chương 7: Nhập môn máy học<br />
<br />
Nội dung<br />
7.1. Khái niệm về máy học? (4)<br />
7.2. Học quy nạp.<br />
7.3. Học với cây quyết định.<br />
7.4. Học trong Mạng Neural.<br />
•<br />
•<br />
<br />
5<br />
<br />
Mạng Perceptron.<br />
Mạng Perceptron đa lớp với thuật giải BP.<br />
<br />
Chương 7: Nhập môn máy học<br />
<br />