intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân tích dữ liệu trong phân tích định lượng - Data analysis quantitative research - Hồ Thanh Trí

Chia sẻ: Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

179
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phân tích dữ liệu trong phân tích định lượng - Data analysis quantitative research" giới thiệu tới người đọc các kiến thức: Sơ lược về SPSS, nghiên cứu khoa học và phân tích dữ liệu, quy trình nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân tích dữ liệu trong phân tích định lượng - Data analysis quantitative research - Hồ Thanh Trí

  1. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TRONG PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG DATA ANALYSIS QUANTITATIVE RESEARCH Hồ Thanh Trí
  2. Sơ lược về SPSS  SPSS là gì ?  Tại sao phải là SPSS?  STATA  EVIEWS  EXCEL
  3. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU  Nghiên cứu định lượng cần phân tích dữ liệu  Với khối dữ liệu lớn,cần có chương trình máy tính để thực hiện  SPSS là một chương trình thống kê dễ sử dụng và mạnh mẽ
  4. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU
  5. VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1. Xác định vấn đề cần nghiên cứu (tên đề tài) 2. Lý do chọn đề tài 3. Mục tiêu nghiên cứu 4. Phạm vi nghiên cứu 5. Đối tượng nghiên cứu 6. Ý nghĩa của đề tài 7. Kết cấu của đề tài
  6. VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU  Là vấn đề ta quan tâm hay buộc ta nghiên cứu  Mức độ cam kết của nhân viên giảm sút  Lãnh đạo có uy tín với nhân viên không  Số dư tiền mặt trung bình của dân chúng  Tại sao lượng du khách đến thăm một điểm đến bị sụt giảm?  ???????
  7. VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU “ Vấn đề không phải là cuộc sống chúng ta không có vấn đề, mà vấn đề là chúng ta không tự nhận ra các vấn đề để giải quyết vấn đề. Khi bạn không xem xét các vấn đề để giải quyết vấn đề, thì cuộc sống của bạn chắc chắn đang gặp vấn đề. Mà bạn không giải quyết vấn đề, nên bạn lặp lờ đi và coi như không có vấn đề thì vấn đề sẽ lớn lên đến mức không thể giải quyết ” (sưu tầm internet)
  8. XÁC ĐỊNH NGUỒN THU NHẬP THÔNG TIN
  9. XÁC ĐỊNH THÔNG TIN CẦN THU THẬP Có 2 loại dữ liệu chính:  Dữ liệu định tính: Loại dữ liệu này phản ánh tính chất,sự hơn kém,ta không tính được trị trung bình của dữ liệu định tính.  Dữ liệu định lượng:Loại dữ liệu này phản ánh mức độ,mức độ hơn kém,tính được trị trung bình. Lưu ý:phải xác định loại dữ liệu thu thập cần thiết cho vấn đề nghiên cứu(không phải lúc nào cũng đi thu thập dữ liệu sơ cấp)
  10. CÁC LOẠI THANG ĐO
  11. CÁC LOẠI THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
  12. THỰC HÀNH
  13. TỔ CHỨC THU THẬP DỮ LIỆU • Dữ liệu sơ cấp:  Quan sát  Phỏng vấn  Điều tra bảng câu hỏi • Dữ liệu thứ cấp:nghiên cứu từ nguồn tài liệu có sẵn(tạp chí,sách báo,cục thống kê,dữ liệu kế toán được công bố…)
  14. XỬ LÝ DỮ LIỆU  MÃ hóa dữ liệu  Nhập liệu  Điều chỉnh dữ liệu
  15. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU  Phần mềm SPSS  Chỉ là một bước trong quá trình nghiên cứu
  16. TRÌNH BÀY LUẬN VĂN  Phần mở đầu: giải thích tại sao chọn chủ đề nghiên cứu(giải thích tính cần thiết của nghiên cứu)  Phần I : Cơ sở lý thuyết(những lý thuyết liên quan đến nghiên cứu)  Phần II : Phân tích hiện trạng(nhận diện những yếu tố nào ảnh hưởng đến vấn đề)  Phần III: Gợi ý về giải pháp,chính sách.  Phần IV: Kết luận.  Phần phụ lục:  Số liệu gốc đưa vào phụ lục  Tài liệu tham khảo(nguồn ở đâu)
  17. CÁCH VIẾT TRÍCH DẪN 1. Trích dẫn nguyên văn 2. Diễn đạt dán tiếp theo sự hiểu biết của mình 3. Trích dẫn bảng biểu, hình vẽ minh họa
  18. TRÍCH DẪN NGUYÊN VĂN  Đoạn trích dẫn trong ngoặc kép.  (Tên họ hay tên Công ty, năm, số trang)  VD: “Lợi nhuận của doanh nghiệp là một phạm trù khó hiểu” (Nam,2010, tr.5)  Khi nào nên trích dẫn trực tiếp: Khái niệm, nhấn mạnh….
  19. DIỄN ĐẠT DÁN TIẾP THEO SỰ HIỂU BIẾT CỦA MÌNH Khi đề cập Ví dụ Ghi chú Một tác giả (John, 2008) Theo John (2008), John (2008) John (2008) cho rằng…., John (2008) Hai tác giả (Mill và Hill, 2007) chứng minh……, John (2008) kết luận…, ……(John, 2008) Hơn hai tác giả (Lewis et al., 2004) (Lewis và ctg., 2004) Các công trình của các tác giả (Martin, 2005; Smith, 2007; Tên theo thứ tự a, b, c khác nhau Tri, 2006) Các tác giả khác nhau cùng tên (Lewis, H., 2007) Thêm tên viết tắt họ Các ấn phẩm khác nhau cùng (Evans, 2005; 2008; 2009) Theo thứ tự năm tăng dần tác giả Các ấn phẩm khác nhau cùng (Vita, 2007a) tác giả và cùng năm (Vita, 2007b) Tác giả đề cập tham khảo tác (Tim, 1985, trích bởi Quang, (tham khảo thứ cấp) giả khác mà bản gốc chưa 2006)
  20. DIỄN ĐẠT GIÁN TIẾP THEO SỰ HIỂU BIẾT CỦA MÌNH Khi đề cập Ví dụ Ghi chú Bài viết trên báo không có tác (Tuổi trẻ, 2007) giả rõ ràng Loại ấn phẩm không có tác giả (Tên ấn phẩm, năm) rõ ràng CÁC LOẠI NÀY KHÔNG Địa chỉ internet (Tên trang Web, năm) KHUYẾN KHÍCH (Vietnamnet, 2006) Chương trình TV hay Radio (Tên series chương trình TV hay radio, năm) Đĩa DVD hay Video thương (Tên series DVD hay Video, mại từ 1 series năm) Đĩa DVD hay Video thương (Tên DVD hay Video, năm) mại không theo series Một ấn phẩm mà năm xuất bản Tên tác giả hoặc công ty, nd Nd là không có năm không ấn định
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2