intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 5 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

113
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quan hệ công chúng - Bài 5: Event và PR" cung cấp cho người học các kiến thức về khái niệm Event, mối quan hệ giữa Event và PR, minh họa thực tế. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học và những ai quan tâm dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 5 - TS. Đinh Tiến Minh

1/2/2017<br /> <br /> Bài 5<br /> <br /> Event và PR<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục lục<br /> 1<br /> <br /> Khái niệm Event<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mối quan hệ giữa Event và PR<br /> <br /> 3<br /> <br /> Minh họa thực tế<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1. Event<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 1. Event<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1. Event<br /> Söï kieän toaøn caàu Window 95<br /> <br />  Microsoft coù töø naêm 1975<br />  Thöông hieäu saùng giaù thöù 2 sau Coca-Cola<br />  Quaûng caùo Window 95 khoâng baèng quaûng caùo<br /> (24/08/95)<br />  UÙc: quaû boùng khoång loà Window 95 thaû taïi<br /> Sydney<br />  Phaùp: sôn Window 95 treân caùnh ñoàng lôùn, bieåu<br /> dieãn maùy bay phaûn löïc, phaùt 1,5 trieäu tôø rôi<br />  Canada: daõi baêng 180m in Window 95 thaû töø<br /> ñænh thaùp ñôn cao nhaát theá giôùi ôû Toronto.<br />  Myõ: bang Newyork chím ngaäp trong caùc maøu<br /> ñoû, xanh, vaøng<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1. Event<br /> Söï kieän toaøn caàu Window 95<br />  Leã giôùi thieäu saûn phaåm môùi taïi toång haønh<br /> dinh Microsoft vôùi 2500 khaùch, 500 phoùng<br /> vieân.<br />  Taát caû treû em sinh ngaøy 24/08/95 ñöôïc taëng<br /> quaø.<br />  Haøng loaït buoåi trình dieãn taïi caùc Trung Taâm<br /> Thöông Maïi.<br /> <br />  Buoåi toïa ñaøm giöõa Bill Gates vôùi caùc doanh<br /> nghieäp, baùo giôùi vaø chöùng kieán thao taùc cuûa<br /> OÂng treân Window 95.<br /> 10<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 1. Event<br /> Keát quaû<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3000 tít lôùn vaø hình aûnh chaïy treân caùc baùo.<br /> 13,000 baøi vieát treân caùc trang trong.<br /> 2,000 baûn tin phaùt treân truyeàn hình.<br /> 100 baûn tin phaùt treân ñaøi radio.<br /> 1 naêm sau, haàu heát PC ñeàu caøi ñaët Window<br /> 99% ngöôøi Myõ bieát ñeàn Window sau 20 thaùng.<br /> Doanh soá taêng 110 trieäu USD/ 2 thaùng ñaàu.<br /> Coå phieáu Microsoft taêng voït sau khi coâng ty coâng<br /> boá ñaõ baùn 44 trieäu phieân baûn<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1. Event<br />  Khái niệm: Tổ chức sự kiện (Event) là một quá trình kết hợp<br /> <br /> các hoạt động lao động cùng việc sử dụng máy móc thiết bị,<br /> công cụ lao động thực hiện các dịch vụ đảm bảo toàn bộ các<br /> công việc chuẩn bị và các hoạt động sự kiện cụ thể nào đó<br /> trong một thời gian và không gian cụ thể nhằm chuyển tới đối<br /> tượng tham dự sự kiện những thông điệp truyền thông theo<br /> yêu cầu.<br /> Nguồn: Tổ chức sự kiện - NXB ĐHKT quốc dân- PGS- TS Lưu Văn Nghiêm<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1. Event<br /> <br /> • Gây sự<br /> chú ý<br /> cho<br /> sản<br /> phẩm<br /> hoặc<br /> dịch vụ<br /> <br /> • Tạo sự<br /> quan<br /> tâm từ<br /> khách<br /> hàng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> Tầm quan trọng của Event<br /> <br /> • Giúp<br /> tăng<br /> độ<br /> nhận<br /> biết về<br /> thươn<br /> g hiệu<br /> <br /> • Tăng<br /> doanh<br /> số bán<br /> của<br /> công<br /> ty<br /> <br /> 13<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 1. Event<br /> Các hình thức Event<br /> Event<br /> Thương mại<br /> <br /> Giới thiệu SP mới<br />  Họp báo<br />  Hội thảo<br /> <br /> Kích hoạt thương hiệu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chương trình promo<br /> Hàng mẫu<br /> Biểu diễn<br /> Carnival<br /> <br /> Tuyên bố<br /> <br /> Tạo dựng quan hệ<br /> <br />  Động thổ<br />  Khánh thành<br /> <br />  Sinh nhật công ty<br />  Hội nghị KH<br />  Tiêc chiêu đãi<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1. Event<br /> Hãy suy nghĩ xem doanh nghiệp nên tự làm sự<br /> kiện hay thuê công ty dịch vụ? Trong trường<br /> hợp nào doanh nghiệp sẽ thuê công ty dịch vụ?<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1. Event<br /> Bước 2<br /> • Đặt<br /> mục<br /> tiêu<br /> <br /> Bước 1<br /> <br /> • Xác<br /> định<br /> đối<br /> tượng<br /> <br /> Bước 4<br /> • Xây<br /> dựng<br /> thông<br /> điệp<br /> <br /> Bước 3<br /> <br /> • Lựa<br /> chọn<br /> kênh<br /> thông<br /> tin<br /> <br /> Bước 6<br /> • Thực<br /> hiện<br /> <br /> • Đánh<br /> giá<br /> <br /> Bước 5<br /> <br /> Nguồn: Business Edge, 2004, p26<br /> <br /> 16<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 1. Event<br /> Bài tập thực hành theo nhóm:<br /> - Nghĩ đến một SP/ DV<br /> - Nghĩ đến loại hình sự kiện<br /> - Thực hiện từ bước 1 đến bước 4<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1. Event<br /> Thiết kế<br /> ý tưởng<br /> <br /> Yêu cầu của<br /> khách hàng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> 1<br /> <br /> Thực hiện<br /> kế hoạch<br /> <br /> 3<br /> <br /> Thảo luận đưa<br /> ra ý tưởng<br /> <br /> 6<br /> <br /> SỰ<br /> KIỆN<br /> <br /> 5<br /> <br /> Lập kế hoạch<br /> thực hiện<br /> <br /> Chuẩn bị<br /> <br /> Nguồn: Golsun Việt Nam 2006<br /> 18<br /> <br /> 1. Event<br /> 1. Nhận yêu cầu của khách hàng<br />  Loại hình sự kiện?<br />  Mục tiêu sự kiện?<br />  Đối tượng tham dự?<br />  Bao nhiêu khách tham dự?<br /> <br />  Khi nào sự kiện diễn ra? Địa điểm?<br />  Ngân sách?<br />  SP/DV có đặc điểm gì đặc biệt không?<br /> <br /> 19<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1