intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Chia sẻ: BizPub VN | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

41
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)" sẽ giúp các bạn biết cách quản lý mối quan hệ với khách hàng để tạo ra một cung cách riêng biệt thiết lập mối quan hệ bền vững. Đồng thời giới thiệu tới bạn đọc về nền tảng CRM trong kinh doanh với mục đích tạo lập giá trị cho khách hàng, nhìn nhận sản phẩm và dịch vụ,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tại đây nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

  1. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG  (CRM) 1
  2. Mối quan tâm của quản lý Trước kia Hiện nay Dịch vụ Sản phẩm khách hàng Bán  Bán cái gì? như thế nào? 2
  3. Qu¶n lý mèi quan hÖ víi kh¸ch hµng Đã lµ viÖc khai th¸c vµ sö dông toµn bé những dữ liÖu thu thËp ®­îc vÒ kh¸ch hµng nh»m t¹o ra mét cung cách riªng biÖt ®Ó thiÕt lËp mèi quan hÖ bÒn vững víi kh¸ch hµng 3
  4. C¸c kh¸i niÖm vÒ CRM “CRM lµ mét chiÕn l­îc kinh doanh nh»m t¹o ra doanh thu, lîi nhuËn tèt nhÊt vµ sù tho¶ m·n cña kh¸ch hµng b»ng viÖc tæ chøc ho¹t ®éng xoay quanh sù ph©n ®o¹n kh¸ch hµng, khuyÕn khÝch c¸c øng xö lµm hµi lßng kh¸ch hµng vµ thùc hiÖn c¸c qu¸ tr×nh ho¹t ®éng lÊy kh¸ch hµng lµm trung t©m”. *Nguån: R adcliffe “CRM lµ mét chiÕn l­îc bao gåm qu¸ tr×nh x©y dùng l¹i, thay ®æi c¬ cÊu tæ chøc, thay ®æi c¸ch thøc khuyÕn khÝch nh©n viªn vµ c¶i tæ toµn bé v¨n ho¸ c«ng ty.” *Nguån: Kalakota   4
  5. Mèi quan hÖ cña Marketing, Marketing quan hÖ vÒ CRM 5
  6. Ba vÊn ®Ò nÒn t¶ng cña CRM Sù t¹o lËp gi¸ trÞ cho kh¸ch hµng Môc ®Ý ch kh«ng ph¶i lµ tè i ®a ho¸ lîi Ý ch cña m çi ho¹t  ®é ng ®¬n lΠm µ lµ ®Ó x©y dùng m é t m è i quan hÖ bÒn  v ữngng víi kh¸ch hµng. Nhìn nhËn s¶n phÈm, dÞch vô lµ mét qu¸ trình S ù ph©n biÖt s ¶n phÈm  trë  thµnh s ù ph©n biÖt qu¸ trình  ho¹t ®é ng vµ m ë  ra v« s è  c¬ hé i ®Ó x©y dùng  c¸c m è i  quan hÖ kh¸c nhau. Tr¸ch nhiÖm cña nhµ cung cÊp 6
  7. Hướng chuyển tới CRM Cao Marketing vs  CRM cá nhân hóa khách hàng thông tin khách hàng Mức độ đầy đủ về  Bán hàng vs SP Quản lý dịch vụ hỗ trợ  khách hàng Thấp   Thấp Mức độ cá biệt hóa quan hệ khách  Cao hàng 7
  8. 5 tiªu thøc ®¸nh gi¸ chÊt l­îng dÞch vô 1. Møc ®é tin cËy 2. Th¸i ®é nhiÖt tình 3. An toµn, b¶o ®¶m 4. Sù th«ng c¶m 5. Ph­¬ng diÖn hữu hình 8
  9. Nguyªn t¾c ABC trong CRM A­Acquire  thu hút khách hàng mới B­Build  xây dựng giá trị khách hàng lâu dài C­Care cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất tới khách hàng 9
  10. C¸c nh©n tè cña Quan hÖ kh¸ch hµng Kh¸c h hµng Quan hÖ  kh¸c h hµng Ho ¹t ®é ng   S ¶n  c ña Nhµ  phÈm,  c ung  c Êp DÞc h vô 10
  11. Bên trong (Back Office) của CRM Nhu cầu khách hàng Hiệu quả Rủi ro  11 11
  12. Các yếu tố cấu thành trong CRM Con người  Công nghệ  Qui trình 12
  13. Chu trình thất bại Lặp lại sự nhấn mạnh tìm  Tỷ lệ khách hàng rời bỏ cao khách hàng mới Lợi nhuận  thấp Khách hàng không trung  thành Tỷ lệ bỏ việc cao; chất lượng  Giới hạn yêu cầu công việc  dịch vụ thấp để phù hợp với đòi hỏi thấp  về kỹ năng Nhấn mạnh vào  Không duy trì quan hệ vNhân viên b ới  ất mãn; thái độ dịch vụ  các quy tắc hơn là  khách hàng kém dịch vụ Sử dụng công nghệ  để kiểm soát chất  Nhân viên buồn chán lượng Trả lương thấp Khách hàng không hài  lòng Giảm thiểu đào  Giảm thiểu nỗ lực  Nh ân  v i t ạo lựa chọn à ngng h à nh ên kh c hch   h u c ầu ông t áá KKhh   kh h ể ác   h h đáp  Nhân viên àn ứng g  
  14. Chu trình bình thương Nhà cung cấp khác có chất lượng kém tương đương Khách hàng thông tin cho nhau Nhân viên làm việc trong môi trường Quan hệ cộng tác không thuận lợi Nhấn mạnh qui tắc không được khích lệ hơn làm hài lòng khách hàng Nhân viên không hài lòng Thu hẹp phạm vi (khó bỏ việc) công việc Đào tạo chú trọng các quy tắc Phàn nàn được xử lý với thái độ vô cảm hoặc thù Quan niệm thành địch công là không mắc sai lầm Bực tức vì sự thiếu linhCông việc buồn tẻ và lặp lại; Lương và các lợi ích tốt; ổn định hoạt và sáng kiến của Nhân viên không nhiệt tình công việc cao nhân viên Không khuyến khích sáng tạo Thăng tiến và thu nhập dựa trên thâm niên và ít mắc lỗi Dịch vụ không tập trung vào nhu cầu Khách hàng không khách hàng hài lòng
  15. Chu trình thành công Tỷ lệ khách hàng rời bỏ thấp Khách hàng trung Lợi nhuận cao Lặp lại sự nhấn thành mạnh vào giữ và sự Tỷ lệ bỏ việc thấp, chất trung thành của lượng dịch vụ cao khách hàng Nhân viên hài lòng, thái Mở rộng phạm vi độ dịch vụ tích cực công việc Tiếp tục duy trì quan hệ với khách hàng Mở rộng phạm vi Đào tạo và giao quyền cho nhân đào tạo viên tiền tuyến để kiểm soát chất lượng Lựa chọn kỹ lưỡng Thu nhập trên mức Khách hàng rất hài trung bình lòng
  16. Các yếu tố tạo nên cảm nhận về  chất lượng dịch vụ  16
  17. Đặc điểm của dịch vụ Vô hình Không đồng nhất Dịch vụ Không thể tách rời Không thể dự trữ 17
  18. Kỳ vọng của khách hàng Kinh nghiệm  Quảng cáo,  Thông tin  Nhu cầu đã trải qua khuyếch  truyền miệng cá nhân trương Dịch vụ của  Dịch vụ của  đối thủ  Ngân hàng cạnh tranh Kỳ vọng của khách  (dịch vụ mong muốn) 18
  19. Mối quan hệ giữa chất lượng  và kỳ vọng của khách hàng  Thông tin  Nhu cầu Kinh nghiệm  Quảng cáo,  truyền  cá nhân đã trải qua khuyếch  miệng trương Các yếu tố chất lượng dv  Mức độ thoả mãn của  Độ tin cậy A. Dịch vụ  khách Trách nhiệm mong muốn  Năng lực Vượt quá kỳ vọng Khả năng tiếp cận (AB,  chất  lượng  không  19 đạt)
  20. Chất lượng dịch vụ Chất lượng dịch vụ = sự thoả mãn của người sử dụng dịch  vụ  Luật dịch vụ số 2 của Donal M. Davidoff: S = P ­ E S = Satisfaction P = Perception E = Expectation 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0