intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 5: Đào tạo và phát triển

Chia sẻ: Lê Thị Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

144
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chương 5 - Đào tạo và phát triển trình bày khái niệm về đào tạo và phát triển, vai trò của đào tạo và phát triển, quy trình đào tạo. Tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 5: Đào tạo và phát triển

  1. CHƯƠNG 5 ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN 1
  2. Nội dung chính Khái niệm về đào tạo và phát triển Vai trò của đào tạo và phát triển Quy trình đào tạo
  3. I. Khái niệm đào tạo và phát triển Đào tạo Phát triển Các hoạt động học tập Các hoạt động học tập vượt ra nhằm giúp cho người lao khỏi phạm vi công việc trước Khái niệm động có thể thực hiện có mắt của người lao động, nhằm hiệu quả hơn chức năng, mở ra cho họ những công việc nhiệm vụ của mình mới dựa trên cơ sở những định hướng tương lai của tổ chức Tập trung Phạm vi Thời gian Mục đích 3
  4. II. Vai trò của đào tạo và phát triển  Trực tiếp giúp nhân viên thực hiện công việc tốt hơn  Thoả mãn nhu cầu phát triển cho nhân viên  Chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn kế cận  Hướng dẫn công việc cho nhân viên mới  Giải quyết các vấn đề tổ chức  Tránh tình trạng quản lý lỗi thời  Cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cho nhân viên 4
  5. Chi phí và lợi ích của đào tạo Chi phí của đào tạo: Lợi ích của đào tạo: Chi phí trực tiếp Cơ hội việc làm Học phí, tài liệu, giáo trình Thu nhập cao Sinh hoạt phí Cơ hội thăng tiến Chi phí cơ hội Kiến thức hiểu biết cuộc sống Được tôn trọng 5
  6. Các vấn đề trong đào tạo  Chương trình  Đối tượng tham gia 6
  7. Các vấn đề trong đào tạo(tt) Chương trình :  Đào tạo không gắn với chiến lược kinh doanh  Không có chiến lược đào tạo  Không xác định đúng đối tượng, nhu cầu, nội dung đào tạo  Không có người chịu trách nhiệm cụ thể  Không đánh giá kết quả đào tạo  Tổ chức các khoá học không có hiệu quả 7
  8. Các vấn đề trong đào tạo (tt) Đối tượng tham gia :  Thái độ không sẵn sàng tiếp nhận kiến thức mới  Động lực thúc đẩy việc học không rõ ràng 8
  9. II. Quy trình đào tạo Đánh giá hiệu quả Thực hiện Lập kế hoạch và chuẩn bị Xác định nhu cầu 9
  10. 1. Xác định nhu cầu đào tạo  Xác định khoảng cách trong kết quả công việc  Phân tích nguyên nhân gây ra khoảng cách  Xác định việc đào tạo có phải là giải pháp phù hợp 10
  11. Phân tích nhu cầu đào tạo Phân tích nhu cầu đào tạo 11
  12. 2.Lập kế hoạch và chuẩn bị Lập KH và Chuẩn bị 12
  13. 3. Các phương pháp đào tạo  Đào tạo tại doanh nghiệp  Đào tạo ngoài doanh nghiệp 13
  14. Đào tạo tại doanh nghiệp  Kèm cặp, hướng dẫn tại chỗ  Cố vấn/tư vấn  Huấn luyện  Thực tập  Luân phiên thay đổi công việc 14
  15. Đào tạo ngoài doanh nghiệp  Tình huống  Hội thảo  Tham quan,học tập kinh nghiệm  Học tại các trường,trung tâm 15
  16. 4. Đánh giá hiệu quả  Phương pháp đánh giá :  Phân tích thực nghiệm  Đánh giá những thay đổi của học viên  Đánh giá định lượng 16
  17. Người tham gia đánh giá  Người thực hiện công việc  Cấp trên trực tiếp  Trưởng bộ phận  Ban giám đốc  Người phụ trách đào tạo của công ty 17
  18. Đánh giá những thay đổi của học viên 18
  19. XIN CẢM ƠN SỰ CHÚ Ý LẮNG NGHE ! 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2