intTypePromotion=1

Bài giảng Quản trị nhân lực nâng cao: Chương 9 - TS. Nguyễn Tiến Mạnh

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:7

0
64
lượt xem
13
download

Bài giảng Quản trị nhân lực nâng cao: Chương 9 - TS. Nguyễn Tiến Mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị nhân lực nâng cao: Chương 9 Đào tạo và phát triển NNL do TS. Nguyễn Tiến Mạnh biên soạn với các nội dung chính được trình bày như sau: Vai trò của đào tạo và phát triển NNL, mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển NNL,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị nhân lực nâng cao: Chương 9 - TS. Nguyễn Tiến Mạnh

  1. CHƯƠNG IX ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NNL I. VAI TRÒ CỦA ĐÀO TẠO VÀ PT NNL 1. Khái niệm * ĐT và PT là các hoạt động để duy trì, nâng cao CL NNL, là điều kiện QĐ để các tổ chức đứng vững và thắng lợi trong 1
  2. - Phát triển: hoạt động học tập vượt ra khỏi phạm vi CV của NLĐ, mở ra cho họ những CV mới dựa trên định hướng tương lai của tổ chức. SO SÁNH GIỮA ĐÀOTẠO VÀ PHÁT TRIỂN Đào tạo Phát triển 1. Tập trung Công việc hiện tại Công việc tương lai 2. Phạm vi Cá nhân Cá nhân và Tổ chức 3. Thời gian Ngắn hạn 2 Dài hạn
  3. * Sử dụng tối đa NNL hiện có 2. Mục tiêu và vai trò của ĐT và PT NNL Mục tiêu chung: * Nâng cao Hiệu quả của tổ chức Tại sao phải ĐT và PT NNL? * Yêu cầu CV của tổ chức * Nhu cầu học tập của NLD * Tăng lợi thế cạnh tranh của DN 3
  4. - Nâng cao NSLĐ, HQ THCV - Nâng cao chất lượng THCV - Vai Giảm bớt sựtrò củasát giám ĐT và PT NNL - Nâng cao tính ổn định và năng động của tổ chức - Duy trì và nâng cao CL NNL - Tạo ĐK áp dụng TBKT và QL vào DN - Tạo lợi thế cạnh tranh của DN 4 - Tạo ra sự gắn bó giữa NLĐ và DN
  5. II. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO VÀ PT 1. Đào tạo trong công việc - ĐT theo kiểu chỉ dẫn công việc - ĐT theo kiểu học nghề (lý thuyết – thực hành) - Kèm cặp và chỉ bảo - Luân chuyển và thuyên chuyển CV (chủ yếu là CBQL) 2. Đào tạo ngoài công việc 5
  6. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG ĐT VÀ PT 1. Các vấn đề chiến lược cần đặt ra - Đầu tư tập trung cho loại ĐT nào? - Chương trình ĐT và PT nào? - Ai cần được ĐT? - Ai cung cấp chương trình ĐT và PT? - Làm thế nào để đánh giá chương trình ĐT? 2. Các bước XD 1 chương trình ĐT và PT 6
  7. TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 9 - Các khái niệm: Giáo dục – Đào tạo – Phát triển - 2 nhóm phương pháp ĐT và PT (trong CV và ngoài CV) - 7 bước xây dựng chương trình ĐT và PT CÂU HỎI ÔN TẬP 1. Vai trò của công tác ĐT và PT trong các tổ chức như thế nào? 7 2. Tổ chức thực hiện các hoạt động ĐT và
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2