intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tài chính quốc tế: Bài 4 - Th.S Nguyễn Hoàng Thụy Bích Trâm

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

32
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tài chính quốc tế: Bài 4 Mối quan hệ giữa LS, LP và TGHĐ cung cấp cho người học các kiến thức: Lý thuyết Ngang giá sức mua PPP (Power Purchasing Parity), lý thuyết Hiệu ứng Fisher quốc tế IFE (International Fisher Effect), mối quan hệ giữa IRP, PPP và IFE.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tài chính quốc tế: Bài 4 - Th.S Nguyễn Hoàng Thụy Bích Trâm

Khoa Tài Chính Doanh Nghiệp<br /> <br /> Mối quan hệ giữa LS, LP và TGHĐ<br /> <br /> Tài Chính Quốc Tế 2010<br /> (International Finance)<br /> <br /> Nội dung<br />  Lý thuyết Ngang giá sức mua PPP<br /> (Power Purchasing Parity)<br /> <br />  Lý thuyết Hiệu ứng Fisher quốc tế IFE<br /> (International Fisher Effect)<br /> <br />  Mối quan hệ giữa IRP, PPP và IFE<br /> <br /> Lý thuyết Ngang giá sức mua PPP<br /> Ngang giá sức mua PPP phân tích mối quan hệ<br /> giữa lạm phát và tỷ giá hối đoái. PPP có hai hình<br /> thức là:<br /> <br /> • PPP tuyệt đối<br /> • PPP tương đối<br /> <br /> Ngang giá sức mua PPP tuyệt đối<br /> PPP tuyệt đối còn được gọi là Luật một giá (Law of one<br /> price).<br /> Luật một giá được xây dựng dựa trên giả định thị trường<br /> cạnh tranh hoàn hảo.<br /> <br /> Luật một giá cho rằng giá cả của các sản phẩm giống nhau ở<br /> hai nước khác nhau sẽ bằng nhau khi được tính bằng một<br /> đơn vị tiền tệ chung. Nếu có một chênh lệch trong giá cả thì<br /> mức cầu sẽ dịch chuyển để các giá cả này trở nên cân bằng.<br /> <br /> PUS = S($/£) PUK<br /> <br /> Ngang giá sức mua PPP tương đối<br /> Hình thức tương đối của lý thuyết Ngang giá sức mua<br /> giải thích cho khả năng bất hoàn hảo của thị trường<br /> như chi phí vận chuyển, thuế quan và hạn ngạch v.v…<br /> <br /> Hình thức này cho rằng do các điều kiện bất hoàn hảo<br /> của thị trường nên giá cả của những sản phẩm giống<br /> <br /> nhau ở các nước khác nhau sẽ không nhất thiết bằng<br /> nhau khi được tính bằng một đồng tiền chung.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2