intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa

Chia sẻ: Lam Thanh Tuan | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:17

226
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp trình bày các kiến thức tổng quan về văn hóa như khái niệm văn hóa, ý nghĩa văn hóa, vai trò, các bộ phận cấu thành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa

  1. Môn  VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Tp. HCM, ngày 
  2. Chương 1: Tổng quan về văn hóa
  3. 1.1 Khái niệm văn hóa     Nghị  quyết Hội nghị 9 Ban chấp hành Trung ương  Đảng khóa XI (5/2014) xác định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã  hội, là mục tiêu, động lực và nguồn lực nội  sinh quan trọng cho phát triển bền vững đất  nước; …Trong xây dựng văn hóa phải lấy  xây dựng, phát triển con người có nhân  cách, đạo đức, có lối sống tốt đẹp làm trọng  tâm; xây dựng môi trường văn hóa (gia đình,  cộng đồng và xã hội) lành mạnh làm cốt  lõi.”
  4. Văn hoá là gì? v Phương Tây: culture – Trồng người v Việt Nam: • Văn : Chữ, Lễ, Nghĩa, Thánh  Hiền • Hoá : Truyền đạt, Giáo hoá,  Cảm hóa, Phát triển, Dạy…
  5. 1.2 Ý nghĩa của văn hóa   Văn hoá là    Văn hoá là  mục tiêu của  động lực  sự phát triển  của sự phát  xã hội triển xã hội   Văn hoá là linh  hồn và hệ điều  tiết của phát  triển
  6. 1.3 Các đặc tính của văn hóa
  7. 1.4 Các bộ phận cấu thành văn hóa
  8. 1.5 So sánh văn hóa ứng xử Đông – Tây
  9. 1.6 Văn minh và văn hóa Những nét Cách tổ chức đặc trưng cộng đồng Tín ngưỡng Bản sắc • Văn hóa của dân tộc Ẩm thực Phong tục ………. Khoa học Trình độ kỹ thuật phát triển Vật chất • Văn minh
  10. 1.7 Văn hóa và tư tưởng Văn hóa Do loài người Tinh thần sáng tạo nhờ lao động và Vật chất hoạt động thực tiển Tư tưởng Quan điểm ý nghĩ Là sản phẩm chủ quan của Hiện thực con người Khách quan
  11. 1.8 Văn hóa giao tiếp Là  những  hiểu  biết  về  phong  tục,  tập  quán  của  đời  sống  xã  hội.  Một  người  có  hành  vi  ứng  xử  đúng  đắn  khi  giao tiếp  phải tuân theo  những  chuẩn  mực  xã  hội  nhất  định,  hành  động  theo  một  số  quy  ước  và  yêu  cầu  đã  được  mọi  người  cho  là  thích hợp.
  12. 1.9 Văn hóa kinh doanh The Organization Strategy and Structures Systems and Policies Culture and Values
  13. “Thổi” uy tín doanh nghiệp  thông qua nhân viên  Văn hoá doanh nghiệp –  các giá trị ngầm và quy định 
  14. Văn hóa- tạo sự gắn kết tổ chức
  15. • Muốn đổi mới,  phải bắt đầu từ văn hoá doanh nghiệp 
  16. Văn hóa-Thống nhất hành động theo mục tiêu, chiến lược
  17. Thank You !
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2