Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - TS. Bùi Quang Xuân
lượt xem 7
download
"Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - TS. Bùi Quang Xuân" trình bày ý nghĩa văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên trường quốc tế; văn hóa doanh nghiệp là công cụ triển khai chiến lược; tạo lợi thế cạnh tranh; thu hút nhân tài, gắn bó người lao động; tạo bản sắc, nhận dạng riêng của tổ chức, phân biệt tổ chức này với tổ chức khác; tạo sự ổn định bền vững của tổ chức...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - TS. Bùi Quang Xuân
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 TS. BÙI QUANG XUÂN buiquangxuandn@gmail.com 0913 183 168
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 TS. BÙI QUANG XUÂN
- Chuyên đề: VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP ĐANG ĐƯỢC NHẮC ĐẾN RẤT NHIỀU TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 § Văn hoá doanh nghiệp đang được nhắc đến rất nhiều trong bối cảnh hội nhập, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vậy nó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp cũng như
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 § Văn hóa doanh nghiệp là bản sắc riêng, là năng lực cạnh tranh và sức mạnh riêng có để các doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững, không chỉ trong hiện tại mà đặc biệt là trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 § Văn hóa doanh nghiệp là “cái neo” nhân văn trong thời cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra như vũ bão, thiếu cái neo nhân bản thì sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ có thể dẫn đến thảm họa cho con người, doanh nghiệp và
- VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP, CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 § Trong sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, mọi công nghệ, thiết kế hay sự sáng tạo đều có thể được chuyển giao hoặc sao chép nhanh chóng và dễ dàng. § Ngay cả trong lĩnh vực nhân
- Ý NGHĨA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP CŨNG NHƯ SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ? TS. BÙI QUANG XUÂN
- Ý NGHĨA CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP CŨNG NHƯ SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ § Ý nghĩa của văn hóa doanh nghiệp không chỉ là kim chỉ nam cho ứng xử trong nội bộ công ty mà còn là nguồn lực doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh thu hút nhân sự chất lượng và tạo nền tảng phát triển bền vững.
- Ý NGHĨA CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP CŨNG NHƯ SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ § Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp thời 4.0 tốt sẽ giúp hài hòa và tạo sự hợp tác, tương tác tốt giữa con người với robot trong công việc. Từ đó, doanh nghiệp tận dụng được cơ hội mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
- Ý NGHĨA CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP CŨNG NHƯ SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ § Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất nhanh, thúc đẩy cạnh tranh và làm mờ ranh giới giữa các ngành, văn hóa doanh nghiệp cũng phải thay đổi cho phù hợp với nhịp tiến vũ bão của cuộc cách mạng này. §
- Ý NGHĨA CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP CŨNG NHƯ SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ § Đó sẽ trở thành xu thế mới mà các doanh nghiệp cần thực sự chú trọng cho chiến lược đầu tư của mình. § Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp cần nhận thức Văn hóa Doanh nghiệp là yếu tố
- Văn hóa doanh nghiệp là công cụ triển khai chiến lược § Đây là ý nghĩa của văn hoá doanh nghiệp đầu tiên. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đòi hỏi doanh nghiệp phải xác định cụ thể các giá trị theo đuổi qua tầm nhìn và sứ mệnh. §
- VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LÀ CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ SỰ ĐOÀN KẾT CHO DOANH NGHIỆP. § Đề ra mục tiêu và toàn lực thực hiện bởi tất cả cá nhân trong tập thể doanh nghiệp chính là tiếng gọi đồng nhất cho sự đoàn kết. Đây cũng chính là ý nghĩa của văn hoá doanh nghiệp thứ 3 § Con người chính là mấu chốt quan trọng nhất làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Hướng đến mục đích chính là động lực lớn nhất để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự cố gắng của toàn bộ lao động, nâng cao ý thức và tinh thần tự giác, khơi dậy các tiềm năng,... nhằm thực hiện được các mục tiêu đã đề ra của doanh nghiệp. § Môi trường văn hóa tác động rất lớn đến tinh thần, động cơ và thái độ làm việc; tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng và chuyên nghiệp.
- TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH § Văn hóa doanh nghiệp chính là xác định rõ tầm nhìn và hiện thực hóa tầm nhìn bằng các tiêu thức căn bản của sứ mệnh và giá trị cốt lõi. § Việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp còn là yếu tố để gắn kết, kiểm soát và tạo động lực thúc đẩy lao động phát triển. Ø Từ đó thúc đẩy sản sinh ra nhiều giá trị và sự khác biệt tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
- Là nguồn lực của doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp cơ bản là sự tập hợp của các nguồn lực: § Nguồn lực về tài sản: văn phòng, nhà xưởng,.... § Nguồn lực về nhân sự: kinh nghiệm, tác phong, thái độ,
- THU HÚT NHÂN TÀI, GẮN BÓ NGƯỜI LAO ĐỘNG § Ý nghĩa của văn hoá doanh nghiệp thứ 3 là thu hút nhân tài: Một doanh nghiệp có các quy định rõ ràng, kỷ luật tốt, các chính sách thúc đẩy phát triển,...chính là một môi trường tốt cho mọi lao động §
- TẠO BẢN SẮC, NHẬN DẠNG RIÊNG CỦA TỔ CHỨC, PHÂN BIỆT TỔ CHỨC NÀY VỚI TỔ CHỨC KHÁC § Mỗi doanh nghiệp đều hướng đến một mục tiêu của họ và nỗ lực triển khai những chiến lược riêng biệt nhằm đạt được điều đó. Mục tiêu và con đường chinh phục mục tiêu chính là quá trình tạo dựng dấu ấn riêng, tạo dựng nét riêng của thương hiệu so với đối thủ cùng ngành. § Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khác nhau gần như sẽ có những bước biến khác nhau, lối xây dựng và phát triển thương hiệu khác nhau, cũng như văn hóa ứng xử nội bộ khác nhau. § Do đó có thể nói, văn hóa doanh nghiệp chính là bản sắc của mỗi doanh nghiệp và làm nên sự khác biệt giữa một doanh nghiệp này với các doanh nghiệp khác.
- TẠO SỰ ỔN ĐỊNH BỀN VỮNG CỦA TỔ CHỨC § Bước đầu xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là khơi nguồn cho mọi định hướng phát triển của doanh nghiệp. Toàn bộ nhân viên sẽ chung ý chí, chung một mục tiêu và nỗ lực góp sức mình trong hành trình đó, những cá nhân
- VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠO CHO MỖI THÀNH VIÊN HIỂU ĐƯỢC GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC § Khi được đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, được thực sự trải nghiệm giá trị cốt lõi của doanh nghiệp giúp từng cá nhân xác định mình là một phần tất yếu trong hoạt động, phát triển và thành công của công ty.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 2 - GV. Phạm Đình Tịnh
18 p | 223 | 34
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 2 - Phạm Đình Tịnh
18 p | 296 | 26
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 5 - GV. Phạm Đình Tịnh
15 p | 180 | 22
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp (Phần 3): Bài 2, 3, 4, 5 - Đặng Trang Viễn Ngọc
11 p | 154 | 19
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa kinh doanh
10 p | 111 | 19
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Phạm Đình Tịnh
2 p | 113 | 17
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 5: Văn hóa doanh nghiệp
28 p | 72 | 14
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 4: Văn hóa doanh nhân
18 p | 93 | 12
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp (Phần 1): Bài 1 - Đặng Trang Viễn Ngọc
8 p | 199 | 10
-
Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp: Chương 4 - Nguyễn Linh Phương
60 p | 9 | 5
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 3 - GV. Nguyễn Khắc Hoàn
36 p | 6 | 4
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 1 - GV. Nguyễn Khắc Hoàn
44 p | 15 | 3
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 2 - GV. Nguyễn Khắc Hoàn
38 p | 6 | 3
-
Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp: Chương 1 - Nguyễn Linh Phương
81 p | 3 | 2
-
Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp: Chương 2 - Nguyễn Linh Phương
29 p | 5 | 1
-
Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp: Chương 3 - Nguyễn Linh Phương
82 p | 4 | 1
-
Bài giảng Văn hoá doanh nghiệp: Chương 5 - Nguyễn Linh Phương
88 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn