intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài học kinh nghiệm từ khái niệm cà phê Internet

Chia sẻ: Ngocminh84 Ngocminh84 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

198
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tại các quán cà phê và căng tin, việc bán thức uống, cà phê, trà, đồ ăn, xăngđuých … là chuyện bình thường, thế còn lên mạng internet? Bài học kinh nghiệm từ khái niệm cà phê Internet Khi internet còn mới mẻ và chưa đến được với mọi người, đã có người nghĩ đến việc lắp đặt mạng internet tại quán cà phê để tạo ra một kiểu kinh doanh mới gọi là cà phê internet (cyber cafe).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài học kinh nghiệm từ khái niệm cà phê Internet

  1. Bài học kinh nghiệm từ khái niệm cà phê Internet
  2. Tại các quán cà phê và căng tin, việc bán thức uống, cà phê, trà, đồ ăn, xăng- đuých … là chuyện bình thường, thế còn lên mạng internet? Bài học kinh nghiệm từ khái niệm cà phê Internet Khi internet còn mới mẻ và chưa đến được với mọi người, đã có người nghĩ đến việc lắp đặt mạng internet tại quán cà phê để tạo ra một kiểu kinh doanh mới gọi là cà phe internet (cyber cafe). Quán cà phê internet là quán bar mà bạn có thể trả hoặc không trả tiền cho các thứ bạn uống, nhưng phải trả phí cho thời gian bạn lưu lại trong quán. Tại bàn nơi khách hàng kêu đồ uống, có một máy vi tính được kết nối internet cho khách hàng tuỳ ý sử dụng. Khách hàng có thể lướt trên mạng internet, gửi và nhận thư điện tử, hay nói chuyện trên mạng. Giờ thì bạn không cần thiết phải có bạn đồng hành đi cùng khi vào quán bar uống nước nữa. Bạn có thể đi một mình, gọi một ly cà phê và giao tiếp với ai đó qua internet.
  3. Các quán cà phê internet đã trở nên phổ biến và đem lại cho các chủ quán mức lời thu được tính trên một mét vuông diện tích cửa hàng cao hơn so với chỉ bán cà phê và nước giải khát. Ngoài ra, khác với các quán bar thông thường, thời gian mà khách hàng ngồi lại càng lâu thì thu nhập cho quán càng tăng. Tại quán cà phê thông thường, chủ quán muốn cho khách hàng rời bàn sớm để dành chỗ cho khách hàng mới đến. Đối với các quán cà phê internet thì điều này không xảy ra. Số tiền khách hàng phải trả là tính theo thời gian, do đó lợi nhuận thu được tính trên mét vuông sàn nhà là rất lớn. Chúng ta hãy tạm quên đi internet. Các quán bar và căng tin có thể làm gì khác? Vận dụng lý thuyết phân khúc thị trường và định vị. Chúng ta có thể nghĩ đến căng tin phục vụ cho khách hàng sành điệu cà phê hay yêu thích cà phê với hơn 50 loại cà phê khác nhau. Chúng ta có thể ngồi nghĩ đến một quán bar với chỗ ngồi quyến rũ dành cho các đôi nam nữ hay bạn bè tìm chỗ để tâm sự. Chúng ta có thể nghĩ đến khái niệm căng tin phục vụ nhanh, nơi bạn được phục vụ rất nhanh chóng và hệ thống tự phục vụ trả tiền trước. Hoặc chúng ta có thể nghĩ đến một căng tin dành cho tập thể, với các bàn dành cho 10 người trở lên. Thế nhưng internet? Bạn hãy để ý một điều, nếu bạn chỉ suy nghĩ trong khuôn khổ thị trường các quán cà phê thì lý luận về phân khúc và đ ịnh vị không thể đưa đến khái niệm ‘quán cà phê” + “máy vi tính”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0