intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài soạn tuần 2 - GV. Nguyễn Thị Ngọc Liên

Chia sẻ: Pham Thi Thanh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

90
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp quý thầy cô và các bạn có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và giảng dạy môn Thể dục, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Bài soạn tuần 2" dưới đây. Nội dung trình bày về hoạt động dạy và học về ném xa bằng 2 tay, tìm hiểu về chú bộ đội, chú giải phóng quân,... Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài soạn tuần 2 - GV. Nguyễn Thị Ngọc Liên

  1. Bài soạn tuần 2 Giáo viên :Nguyễn Thị Ngọc Liên Thời gian Tên  hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành Chú ý độn cầu g Thứ hai  HĐP 1 Kiến thức 1 Địa điểm: 1 Ổn định tổ chức  22/12/2014 TV ­Trẻ nhớ tên vận  Sân trường sạch sẽ rộng rãi ­Trẻ tập hợp thành 2 hàng  Đ động  biết vận  2 dồ dùng: dọc VĐ động “Ném xa  vạch đứng, 2 Nội dung CB: bằng 2 tay”   Xắc xô,  túi cát  a. khởi động Ném  ­Trẻ nắm được  Lương thực(Các loại quả , gà  ­  Cho trẻ đi vòng tròn các  xa  cách chơi và luật  ,cá) kiểu chân: Đi thường, đi  bằn chơi của trò chơi  3 Trang phục: bằng gót bàn chân, đi bằng  g 2  vận động “Chú  Cô và trẻ mặc quần áo  gọn  mũi bàn chân, khom chân  tay bộ đội tài giỏi”  ngàng chạy chậm, chạy nhanh,  Tc : 2 kĩ năng 4 Đội hình  chạy chậm . Về đội hình 2  Chú  ­Trẻ thực hiện  Hai hang ngang hàng dọc bộ  được kĩ năng  ­ Cho trẻ điểm số 1­ 2  đội  “ném xa bằng 2  ­ Chuyển từ hai hàng dọc  tài  tay” thành 4 hàng dọc để tập bài  giỏi ­Trẻ biết chơi trò  tập BTPTC chơi Chú bộ đội  b.Trọng động: tài giỏi *Bài tập PTC ­Thể hiện sự 
  2. nhanh nhẹn dẻo   Tập theo nhịp hô của cô dai và sức mạnh  ­ Động tác tay: Đưa tay ra  của cơ tay khi  phía trước, đưa lên cao  tham gia vận  ( 6Ix4n) động. + TTCB: Đứng thẳng, khép  ­Trẻ biết dùng  chân, tay thả xuôi sức mạnh của  + Nhịp 1: Bước chân trái  đôi tay để ném  xang bên trái mọt bước rộng  túi cát đi xa ở  bằng vai, 2 tay đưa thẳng ra  điểm cao nhất phía trước 3 thái độ: + Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao,  ­Trẻ hứng thú  lòng bàn tay hướng vào nhau tham gia hoạt  + Nhịp 3: Hai tay đưa ra phía  động trước như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ­ Động tác chân: Ngồi khuỵu  gối, 2 tay đưa ra phía trước  ( 4lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép  chân, tay thả xuôi + Nhịp 1: Hai tay đưa sang  ngang + Nhịp 2: Ngồi khuỵu  gối( Lưng thẳng, không  kiễng chân) 2 tay đưa ra phía  trước, lòng bàn tay sấp + Nhịp 3:  Thực hiện như 
  3. nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ­ Đông tác bụng­ lườn  ( 4lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép  chân, tay thả xuôi + Nhịp 1: Bước chân trái sang  bên trái 1 bước, hai tay đưa  lên cao ( lòng bàn tay hướng  vào nhau) + Nhịp 2: Nghiêng người  sang bên trái ( tay giơ thẳng  lên cao) + Nhịp 3:  Thực hiện như  nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ­ Động tác bật: Bật tiến về  phía trước ( 2lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép  chân, tay chống hông + Thực hiện: Bật 2 chân về  phía trước 3­4 lần Quay ra  phía sau bật về chỗ cũ và  thực hiện tiếp 2­3 lần  *VĐCB: “Ném xa bằng hai  tay” ­ Đội hình: Trẻ đứng thành 2 
  4. hàng ngang đối diện. ­ Cô  giới thiệu tên vân động:  "Ném xa bằng 2 tay" ­ Cô làm mẫu ­ Lần 1: Cô làm mẫu ( Không  phân tích động tác). Hỏi trẻ: Cô vừa làm gì? ­ Lần 2:Làm mẫu kết hợp  giải thích Từ đầu hàng cô đi đến vạch  xuất phát, Khi có 1 tiếng xắc  xô cô chuẩn bị đứng 2 chân  rộng bằng vai hai tay cằm túi  cát đưa ra trước khi có hiệu  lệnh 2 tiếng xắc xô cô  đưa  túi cát từ dưới lên trên đến  điểm cao nhất cô dùng sức  mạnh của đôi bàn tay ném  mạnh túi cát đi xa sau đó cô  giữ thăng bằng đi về cuối  hàng đứng  * Trẻ thực hiện: ­ Mời 1 trẻ thực hiện ( Mời  các bạn nhận xét, cô nhận  xét ­Nếu trẻ làm được cô cho trẻ  tập nếu trẻ không tập được 
  5. cô tập lại nhấn mạnh động  tác + Lần 1 lần lượt 2 trẻ lên  tập theo hiệu lệnh xắc xô( 2  trẻ ở 2 hàng lên tập,cô chú ý  từng cá nhân trẻ, nhận xét  sửa sai cho trẻ) + Lần 2 cho 2 đội lên thi đua  theo hình thức nối tiếp nhau ­ Củng cô: Cô hỏi lại trẻ tên  vận động ­ Cho một trẻ lên thực hiện  lại vận động. c.TRò chơi : Chú bộ đội tài  giỏi ­Cô giới thiệu tên trò chơi  “Chú bộ đội tài giỏi”  ­ Cách chơi  ­2 chú bộ đội tạo thành 1  chiếc thuyền  2 chú dung tay  trèo thuyền sang bên kia bờ  sông và mang lương thực về.  2 bạn tiếp theo sẽ tiếp tục  trèo thuyền  lên lấy lương  thực ­Luật chơi: Đội nào lấy  được nhiều lương thực đội 
  6. đó sẽ chiến thắng ­Cô cho trẻ chơi cô quan sát  động viên trẻ ­Cô tổ chức cho trẻ chơi hai  ba lần d.Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ  nhàng theo lời bài hát “Con  chim non” 3 Kết thúc : Cô nhận xét chuyển hoạt  động Thứ 3 HĐ 1 Kiến thức ­Tranh vẽ chú bộ đội bboj binh,  1 Ổn định tổ chúc  giới  23/12/2014 KP Trẻ biết về các  chú bộ đội hải quân, tranh vẽ  thiệu bài Tìm  chú  bộ đội biết  chú bộ đội đứng gác.. ­Cho trẻ dọc bài thơ “Cháu  hiểu  được trang phục   thương chú bộ đội” về  công việc của  ­Cô trò chuyện dẫn dắt vào  chú  các chú bộ đội bài bộ  2 Kĩ năng:  2  Nội dung đội ­Rèn ngôn ngữ  a. Tìm hiểu   chú bộ đội nói rõ ràng mạch  Cô chia lớp thành 2 tổ cô phát  lạc cho trẻ. cho mỗi tổ một bức tranh  ­Trẻ có kĩ năng  trong thời gian 2 bản nhạc 2  quan sát ghi ngớ  tổ sẽ cùng thảo luận  về bức  có chủ định tranh của tổ mình   ­Trả lời được  + Bức tranh vẽ về ai ? các câu hỏi của  + Trang phục của  chú?
  7. cô +Công việc của chú? ­Chơi trò chơi  *Chú bộ đội bộ binh theo đúng yêu  +Bức tranh vẽ về ai? cầu của cô +Trang phục của chú? 3 Thái độ:  +Công việc của chú? ­Giáo dục trẻ  ­ Cô khẳng định lại  bức  yêu mến quý  tranh vẽ về chú bộ đội  bộ  trọng người lao  binh chú có trang phục màu  động xanh lá cây  chú đi giày vải  chú có mũ màu xanh có ngôi  sao ở giữa công việc của chú  lá canh giữ bảo vệ hòa bình  cho đất nước *Chú bộ đội hải quân +Bức tranh vẽ về ai ? +Trang phục của chú? +Công việc của chú? ­Cô chốt lại  đây là  bức  tranh vẽ về các chú hải quân  chú có trang phục  áo màu  trắng có xọc xanh ở cổ áo  quần màu xanh chú đi giày  vải chú đội mũ màu trắng  có  ngôi sao ở giũa  có đuuôi  nheo màu xanh sau mũ , công  việc của chú là canh giũ bảo  vệ hòa bình nơi biển đảo của 
  8. tổ quốc B trò chơi luyện tập *Trò chơi 1: “Đua thuyền” ­Cách chơi: mỗi tổ xẽ làm  thành chiếc thuyền tổ sẽ trèo  thuyền sang bên kia song để  mang quà tới cho các chú bộ  đội  Luật chơi: Mỗi lần đi chỉ  mang một món quà  thuyền  đội nào bị đứt khi đang  chuyển quà món quà đó sẽ  không được tính hết một bản  nhạc đội nào chuyển được  nhiều đội đó sẽ chiến thắng *Trò chơi 2: “Tim đúng nhà” Cô chuẩn bị nhà của chú bộ  đội bộ binh và nhà của chú  bộ đội hải quân  cả lớp đi hát  vòng quanh lớp khi cô nói  bạn trai về nhà chú bộ đội  bộ binh bạn gái về nhà chú  bộ đội hải quân thì các bạn  phải về đúng nhà Luật chơi bạn nào không về  đúng nhà sẽ phải nhảy lò cò  3 kết thúc:
  9.  cô nhận xét chuyển hoạt  động Thứ 4  HĐ 1.Kiến thức  ­Tranh minh họa bài thơ “Chú  1.Ổn định tổ chức ­giới  24/12/2014 LQ ­Trẻ nhớ tên bài  giải phóng quân” thiệu bài VH “Chú giải phóng  Nhạc bài hát, chú bộ đội, cháu  ­Cô đọc một trích đoạn thơ Thơ  quân” tên tác giả  yêu chú bộ đội        “Chú là chú em :  ­Trẻ hiểu nội         Chú đi tiền tuyến ,nửa  “Ch dung bài thơ   đêm chú về ú  2. Kỹ năng         Ba lô con cóc to bè giả  ­ Trẻ đọc thơ          Mũ tai bèo bẻ vành xòe  phón diễn cảm lưu  trên vai” g  loát với nhiều  ­Đó là những câu thơ trong  quân hình thức khác  bài thơ nào mà các con đã  ” nhau to nhỏ, nối  được học? (Dạ tiếp. ­Cô khẳng định lại bài thơ  y trẻ  ­Trẻ trả lời câu  “Chú giải phóng quân” đọc  hỏi rõ ràng,mạch  ­Lớp mình ai đã thuộc bài  thơ  lạc  thơ? Ai chưa thuộc? diễn  ­Thể hiện được  2. Nội dung  cảm một số động tác  a. Cô đọc  thơ ) minh họa của bài  ­cho cả lớp đọc một lần thơ ­ Cô đọc lần 1 diễn cảm kết  3.Thái độ  hợp với hình ảnh minh họa ­Trẻ hứng thú  b. Đàm thoại  tham gia hoạt  ­ Cô vừa đọc bài thơ  gì? Của  động  tác giả nào? ­ Trẻ yêu quý  ­Bài thơ nói về ai?
  10. chú bộ đội ­Chú đi tiền tuyến về lúc  nào? ­Ai thể hiện được câu thơ đó ­Khi chú về mang theo những  gì? ­Bạn nào đọc lại câu thơ đó ­Cả nhà và em bé như thế  nào khi thấy chú về? ­Chú đẫ kể cho cả nhà nghe  chuyện gì? ­Ai có thể thể hiện được câu  thơ này? Bạn nhỏ đã tỏ thái độ như  thế nào khi nghe chú kể về  mĩ? Chúng mình thấy bạn nhỏ có  đáng yêu không? Vì sao? ­Qua chuyện này chúng mình  rút ra được điều gì? Cô khẳng định lại ­Cô đọc lần 2 kết hợp tranh  minh họa c. Trẻ đọc  thơ ­ Cho cả lớp đọc một lần ­Cô cho trẻ dọc thơ theo hình  thức to nhỏ  khi cô giơ tay  lên cao thì đọc to khi cô hạ 
  11. tay xuống thì đọc nhỏ  ­ Cho  trẻ đọc  theo tổ ( Cô  chú ý sửa sai cho trẻ ) ­ Nhóm 3, 4, bạn  thơ ( Cô  chú ý sửa sai cho trẻ ) ­ Cho cá nhân trẻ đọc ( Mời  1­2 trẻ, cô chú ý sửa sai cho  trẻ ) d. Trò chơi : “ Bé khéo tay” ­ Cô giới thiệu cách chơi  Cô chia lớp thành 3 đội Cô tặng cho mỗi đội 1 bức  tranh  vẽ các chú bộ đội  nhiệm vụ của các đội  sẽ  cùng thảo luận để tô màu cho  bức tranh thật đẹp ­Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc  đội nào tô xong màu cho bức  tranh đẹp nhất sẽ chiến  thắng và ngược lại ­ Cô tổ chức cho trẻ chơi  3 Kết thúc  ­ Cô nhận xét củng cố ­  chuyển hoạt động  Thứ 5 HĐ 25/12/2014 ÂN
  12. ND TT: Dạy  hát  VĐ  “Ch áu  thư ơng  chú  bộ  đội” ND KH: NH: “Mà u áo  chú  bộ  đội” TC:  Ai  đoán  giỏi  Thứ 6 HĐ 1.Kiến thức  ­Tranh mẫu cho trẻ quan sát  1. Ổn định tổ chức ­ Giới  26/12/2014 TH ­ Trẻ  biết yêu  ­Vở vẽ, gấy thủ công, màu sáp thiệu bài  Vẽ  thương quý trọng  ­Giá trưng bày sản phẩm ­Cho trẻ hát vận động “Cháu 
  13. quà  các chú bộ đội thương chú bộ đội” tặng  Trẻ vẽ được  ­Cô trò truyện dẫn dắt vào  chú  những bức tranh  bài bộ  tặng chú bộ đội 2. Nội dung  đội 2. Kỹ năng  a.Quan sát đàm thoại: Đề  ­Trẻ biết sử  ­Cô  cho trẻ quan sát tranh và  tài dụng các nét vẽ  nhận xét thẳng, xiên , cng  ­Tranh vẽ gì? để vẽ được  ­Ai có nhận xét gì về bức  những sản phẩm tranh ­ Trẻ biết nhận  ­Cô vẽ bằng những nét gì? xét sản phẩm  ­Màu sắc  của bức tranh? của mình của  *Cô khẳng định lại  đây là  bạn  bức tranh cô vẽ những món  3. Thái độ  quà tặng chú bộ đội ­ Trẻ hoạt động  b. Trao đổi ý tưởng: tích cực, biết  ­ Cô hỏi ý định của một số  phối hợp với bạn  trẻ. trong khi thực  ­Con địnhvẽ gì? hiện, biểt trân  ­Khi vẽ con làm như thế  trọng sản phẩm  nào? của mình tạo ra  ­Con sử dụng màu gì? ­ Giáo dục trẻ  ­Con vẽ bằng những nét gì? yêu quý chú bộ  ­Cô hỏi một số ý kiến khác? đội ­Ai có ý tưởng giống bạn? ­Cô giới thiệu khu vực vẽ ­Cho trẻ về chỗ thực hiện
  14. ­Cô hỏi trẻ tư thế ngồi vẽ và  tay cầm bút c.Trẻ thực hiện  ­ Cô bao quát giúp đỡ những  trẻ còn lung túng chưa làm  được bài ­ Trong khi trẻ làm cô bao  quát giúp đỡ trẻ d. Trưng bày sản phẩm  ­Trẻ mang sản phẩm trưng  bày. ­Trẻ quan sát nhận xét sản  phẩm  ­Trẻ chọn bài mình thích Mời bạn có bài đẹp lên nói ý  tưởng ­Cô nhận xét giáo dục trẻ khi  sử dụng đồ dùng 3. Kết thúc  ­ Nhận xét chung giờ học  chuyển hoạt động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2