Bài soạn tuần 2 - GV. Nguyễn Thị Ngọc Liên
lượt xem 4
download
Nhằm giúp quý thầy cô và các bạn có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và giảng dạy môn Thể dục, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Bài soạn tuần 2" dưới đây. Nội dung trình bày về hoạt động dạy và học về ném xa bằng 2 tay, tìm hiểu về chú bộ đội, chú giải phóng quân,... Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài soạn tuần 2 - GV. Nguyễn Thị Ngọc Liên
- Bài soạn tuần 2 Giáo viên :Nguyễn Thị Ngọc Liên Thời gian Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành Chú ý độn cầu g Thứ hai HĐP 1 Kiến thức 1 Địa điểm: 1 Ổn định tổ chức 22/12/2014 TV Trẻ nhớ tên vận Sân trường sạch sẽ rộng rãi Trẻ tập hợp thành 2 hàng Đ động biết vận 2 dồ dùng: dọc VĐ động “Ném xa vạch đứng, 2 Nội dung CB: bằng 2 tay” Xắc xô, túi cát a. khởi động Ném Trẻ nắm được Lương thực(Các loại quả , gà Cho trẻ đi vòng tròn các xa cách chơi và luật ,cá) kiểu chân: Đi thường, đi bằn chơi của trò chơi 3 Trang phục: bằng gót bàn chân, đi bằng g 2 vận động “Chú Cô và trẻ mặc quần áo gọn mũi bàn chân, khom chân tay bộ đội tài giỏi” ngàng chạy chậm, chạy nhanh, Tc : 2 kĩ năng 4 Đội hình chạy chậm . Về đội hình 2 Chú Trẻ thực hiện Hai hang ngang hàng dọc bộ được kĩ năng Cho trẻ điểm số 1 2 đội “ném xa bằng 2 Chuyển từ hai hàng dọc tài tay” thành 4 hàng dọc để tập bài giỏi Trẻ biết chơi trò tập BTPTC chơi Chú bộ đội b.Trọng động: tài giỏi *Bài tập PTC Thể hiện sự
- nhanh nhẹn dẻo Tập theo nhịp hô của cô dai và sức mạnh Động tác tay: Đưa tay ra của cơ tay khi phía trước, đưa lên cao tham gia vận ( 6Ix4n) động. + TTCB: Đứng thẳng, khép Trẻ biết dùng chân, tay thả xuôi sức mạnh của + Nhịp 1: Bước chân trái đôi tay để ném xang bên trái mọt bước rộng túi cát đi xa ở bằng vai, 2 tay đưa thẳng ra điểm cao nhất phía trước 3 thái độ: + Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao, Trẻ hứng thú lòng bàn tay hướng vào nhau tham gia hoạt + Nhịp 3: Hai tay đưa ra phía động trước như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, 2 tay đưa ra phía trước ( 4lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi + Nhịp 1: Hai tay đưa sang ngang + Nhịp 2: Ngồi khuỵu gối( Lưng thẳng, không kiễng chân) 2 tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay sấp + Nhịp 3: Thực hiện như
- nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị Đông tác bụng lườn ( 4lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi + Nhịp 1: Bước chân trái sang bên trái 1 bước, hai tay đưa lên cao ( lòng bàn tay hướng vào nhau) + Nhịp 2: Nghiêng người sang bên trái ( tay giơ thẳng lên cao) + Nhịp 3: Thực hiện như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị Động tác bật: Bật tiến về phía trước ( 2lx4n) + TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay chống hông + Thực hiện: Bật 2 chân về phía trước 34 lần Quay ra phía sau bật về chỗ cũ và thực hiện tiếp 23 lần *VĐCB: “Ném xa bằng hai tay” Đội hình: Trẻ đứng thành 2
- hàng ngang đối diện. Cô giới thiệu tên vân động: "Ném xa bằng 2 tay" Cô làm mẫu Lần 1: Cô làm mẫu ( Không phân tích động tác). Hỏi trẻ: Cô vừa làm gì? Lần 2:Làm mẫu kết hợp giải thích Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát, Khi có 1 tiếng xắc xô cô chuẩn bị đứng 2 chân rộng bằng vai hai tay cằm túi cát đưa ra trước khi có hiệu lệnh 2 tiếng xắc xô cô đưa túi cát từ dưới lên trên đến điểm cao nhất cô dùng sức mạnh của đôi bàn tay ném mạnh túi cát đi xa sau đó cô giữ thăng bằng đi về cuối hàng đứng * Trẻ thực hiện: Mời 1 trẻ thực hiện ( Mời các bạn nhận xét, cô nhận xét Nếu trẻ làm được cô cho trẻ tập nếu trẻ không tập được
- cô tập lại nhấn mạnh động tác + Lần 1 lần lượt 2 trẻ lên tập theo hiệu lệnh xắc xô( 2 trẻ ở 2 hàng lên tập,cô chú ý từng cá nhân trẻ, nhận xét sửa sai cho trẻ) + Lần 2 cho 2 đội lên thi đua theo hình thức nối tiếp nhau Củng cô: Cô hỏi lại trẻ tên vận động Cho một trẻ lên thực hiện lại vận động. c.TRò chơi : Chú bộ đội tài giỏi Cô giới thiệu tên trò chơi “Chú bộ đội tài giỏi” Cách chơi 2 chú bộ đội tạo thành 1 chiếc thuyền 2 chú dung tay trèo thuyền sang bên kia bờ sông và mang lương thực về. 2 bạn tiếp theo sẽ tiếp tục trèo thuyền lên lấy lương thực Luật chơi: Đội nào lấy được nhiều lương thực đội
- đó sẽ chiến thắng Cô cho trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ Cô tổ chức cho trẻ chơi hai ba lần d.Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng theo lời bài hát “Con chim non” 3 Kết thúc : Cô nhận xét chuyển hoạt động Thứ 3 HĐ 1 Kiến thức Tranh vẽ chú bộ đội bboj binh, 1 Ổn định tổ chúc giới 23/12/2014 KP Trẻ biết về các chú bộ đội hải quân, tranh vẽ thiệu bài Tìm chú bộ đội biết chú bộ đội đứng gác.. Cho trẻ dọc bài thơ “Cháu hiểu được trang phục thương chú bộ đội” về công việc của Cô trò chuyện dẫn dắt vào chú các chú bộ đội bài bộ 2 Kĩ năng: 2 Nội dung đội Rèn ngôn ngữ a. Tìm hiểu chú bộ đội nói rõ ràng mạch Cô chia lớp thành 2 tổ cô phát lạc cho trẻ. cho mỗi tổ một bức tranh Trẻ có kĩ năng trong thời gian 2 bản nhạc 2 quan sát ghi ngớ tổ sẽ cùng thảo luận về bức có chủ định tranh của tổ mình Trả lời được + Bức tranh vẽ về ai ? các câu hỏi của + Trang phục của chú?
- cô +Công việc của chú? Chơi trò chơi *Chú bộ đội bộ binh theo đúng yêu +Bức tranh vẽ về ai? cầu của cô +Trang phục của chú? 3 Thái độ: +Công việc của chú? Giáo dục trẻ Cô khẳng định lại bức yêu mến quý tranh vẽ về chú bộ đội bộ trọng người lao binh chú có trang phục màu động xanh lá cây chú đi giày vải chú có mũ màu xanh có ngôi sao ở giữa công việc của chú lá canh giữ bảo vệ hòa bình cho đất nước *Chú bộ đội hải quân +Bức tranh vẽ về ai ? +Trang phục của chú? +Công việc của chú? Cô chốt lại đây là bức tranh vẽ về các chú hải quân chú có trang phục áo màu trắng có xọc xanh ở cổ áo quần màu xanh chú đi giày vải chú đội mũ màu trắng có ngôi sao ở giũa có đuuôi nheo màu xanh sau mũ , công việc của chú là canh giũ bảo vệ hòa bình nơi biển đảo của
- tổ quốc B trò chơi luyện tập *Trò chơi 1: “Đua thuyền” Cách chơi: mỗi tổ xẽ làm thành chiếc thuyền tổ sẽ trèo thuyền sang bên kia song để mang quà tới cho các chú bộ đội Luật chơi: Mỗi lần đi chỉ mang một món quà thuyền đội nào bị đứt khi đang chuyển quà món quà đó sẽ không được tính hết một bản nhạc đội nào chuyển được nhiều đội đó sẽ chiến thắng *Trò chơi 2: “Tim đúng nhà” Cô chuẩn bị nhà của chú bộ đội bộ binh và nhà của chú bộ đội hải quân cả lớp đi hát vòng quanh lớp khi cô nói bạn trai về nhà chú bộ đội bộ binh bạn gái về nhà chú bộ đội hải quân thì các bạn phải về đúng nhà Luật chơi bạn nào không về đúng nhà sẽ phải nhảy lò cò 3 kết thúc:
- cô nhận xét chuyển hoạt động Thứ 4 HĐ 1.Kiến thức Tranh minh họa bài thơ “Chú 1.Ổn định tổ chức giới 24/12/2014 LQ Trẻ nhớ tên bài giải phóng quân” thiệu bài VH “Chú giải phóng Nhạc bài hát, chú bộ đội, cháu Cô đọc một trích đoạn thơ Thơ quân” tên tác giả yêu chú bộ đội “Chú là chú em : Trẻ hiểu nội Chú đi tiền tuyến ,nửa “Ch dung bài thơ đêm chú về ú 2. Kỹ năng Ba lô con cóc to bè giả Trẻ đọc thơ Mũ tai bèo bẻ vành xòe phón diễn cảm lưu trên vai” g loát với nhiều Đó là những câu thơ trong quân hình thức khác bài thơ nào mà các con đã ” nhau to nhỏ, nối được học? (Dạ tiếp. Cô khẳng định lại bài thơ y trẻ Trẻ trả lời câu “Chú giải phóng quân” đọc hỏi rõ ràng,mạch Lớp mình ai đã thuộc bài thơ lạc thơ? Ai chưa thuộc? diễn Thể hiện được 2. Nội dung cảm một số động tác a. Cô đọc thơ ) minh họa của bài cho cả lớp đọc một lần thơ Cô đọc lần 1 diễn cảm kết 3.Thái độ hợp với hình ảnh minh họa Trẻ hứng thú b. Đàm thoại tham gia hoạt Cô vừa đọc bài thơ gì? Của động tác giả nào? Trẻ yêu quý Bài thơ nói về ai?
- chú bộ đội Chú đi tiền tuyến về lúc nào? Ai thể hiện được câu thơ đó Khi chú về mang theo những gì? Bạn nào đọc lại câu thơ đó Cả nhà và em bé như thế nào khi thấy chú về? Chú đẫ kể cho cả nhà nghe chuyện gì? Ai có thể thể hiện được câu thơ này? Bạn nhỏ đã tỏ thái độ như thế nào khi nghe chú kể về mĩ? Chúng mình thấy bạn nhỏ có đáng yêu không? Vì sao? Qua chuyện này chúng mình rút ra được điều gì? Cô khẳng định lại Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa c. Trẻ đọc thơ Cho cả lớp đọc một lần Cô cho trẻ dọc thơ theo hình thức to nhỏ khi cô giơ tay lên cao thì đọc to khi cô hạ
- tay xuống thì đọc nhỏ Cho trẻ đọc theo tổ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ ) Nhóm 3, 4, bạn thơ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ ) Cho cá nhân trẻ đọc ( Mời 12 trẻ, cô chú ý sửa sai cho trẻ ) d. Trò chơi : “ Bé khéo tay” Cô giới thiệu cách chơi Cô chia lớp thành 3 đội Cô tặng cho mỗi đội 1 bức tranh vẽ các chú bộ đội nhiệm vụ của các đội sẽ cùng thảo luận để tô màu cho bức tranh thật đẹp Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào tô xong màu cho bức tranh đẹp nhất sẽ chiến thắng và ngược lại Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 Kết thúc Cô nhận xét củng cố chuyển hoạt động Thứ 5 HĐ 25/12/2014 ÂN
- ND TT: Dạy hát VĐ “Ch áu thư ơng chú bộ đội” ND KH: NH: “Mà u áo chú bộ đội” TC: Ai đoán giỏi Thứ 6 HĐ 1.Kiến thức Tranh mẫu cho trẻ quan sát 1. Ổn định tổ chức Giới 26/12/2014 TH Trẻ biết yêu Vở vẽ, gấy thủ công, màu sáp thiệu bài Vẽ thương quý trọng Giá trưng bày sản phẩm Cho trẻ hát vận động “Cháu
- quà các chú bộ đội thương chú bộ đội” tặng Trẻ vẽ được Cô trò truyện dẫn dắt vào chú những bức tranh bài bộ tặng chú bộ đội 2. Nội dung đội 2. Kỹ năng a.Quan sát đàm thoại: Đề Trẻ biết sử Cô cho trẻ quan sát tranh và tài dụng các nét vẽ nhận xét thẳng, xiên , cng Tranh vẽ gì? để vẽ được Ai có nhận xét gì về bức những sản phẩm tranh Trẻ biết nhận Cô vẽ bằng những nét gì? xét sản phẩm Màu sắc của bức tranh? của mình của *Cô khẳng định lại đây là bạn bức tranh cô vẽ những món 3. Thái độ quà tặng chú bộ đội Trẻ hoạt động b. Trao đổi ý tưởng: tích cực, biết Cô hỏi ý định của một số phối hợp với bạn trẻ. trong khi thực Con địnhvẽ gì? hiện, biểt trân Khi vẽ con làm như thế trọng sản phẩm nào? của mình tạo ra Con sử dụng màu gì? Giáo dục trẻ Con vẽ bằng những nét gì? yêu quý chú bộ Cô hỏi một số ý kiến khác? đội Ai có ý tưởng giống bạn? Cô giới thiệu khu vực vẽ Cho trẻ về chỗ thực hiện
- Cô hỏi trẻ tư thế ngồi vẽ và tay cầm bút c.Trẻ thực hiện Cô bao quát giúp đỡ những trẻ còn lung túng chưa làm được bài Trong khi trẻ làm cô bao quát giúp đỡ trẻ d. Trưng bày sản phẩm Trẻ mang sản phẩm trưng bày. Trẻ quan sát nhận xét sản phẩm Trẻ chọn bài mình thích Mời bạn có bài đẹp lên nói ý tưởng Cô nhận xét giáo dục trẻ khi sử dụng đồ dùng 3. Kết thúc Nhận xét chung giờ học chuyển hoạt động
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Ngữ văn 10 tuần 2: Khái quát văn học dân gian việt nam
22 p | 571 | 60
-
Bài giảng Ngữ văn 11 tuần 2: Câu cá mùa thu (Thu điếu)
17 p | 744 | 56
-
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 2: Phân tích đề, lập dàn ý bài văn nghị luận
7 p | 957 | 46
-
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 2: Tự tình (bài II)
6 p | 2325 | 44
-
Bài giảng Ngữ văn 11 tuần 2: Tự tình (bài II)
22 p | 674 | 41
-
Giáo án Ngữ văn 12 tuần 2: Tuyên ngôn độc lập
15 p | 940 | 38
-
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 2: Câu cá mùa thu (Thu điếu)
5 p | 923 | 35
-
Bài giảng Ngữ văn 11 tuần 2: Thao tác lập luận phân tích
16 p | 349 | 32
-
Bài giảng Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?
16 p | 230 | 31
-
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 2: Khái quát văn học dân gian việt nam
43 p | 860 | 30
-
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 2: Văn bản
11 p | 777 | 29
-
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 2: Viết bài làm văn số 1
6 p | 371 | 29
-
Bài giảng Ngữ văn 10 tuần 2: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếp theo)
11 p | 443 | 25
-
Giáo án Ngữ văn 10 tuần 2: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếp theo)
9 p | 726 | 24
-
Giáo án Ngữ văn 11 tuần 2: Thao tác lập luận phân tích
5 p | 614 | 22
-
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 2 bài: Tập đọc - Dế Mèm bênh vực kẻ yếu (TT)
10 p | 299 | 13
-
Giáo án Ngữ văn 12 tuần 2: Giữ gìn trong sáng của Tiếng Việt
9 p | 173 | 11
-
Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 2 bài: Tập làm văn - Kể lại hành động của nhân vật
19 p | 253 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn