Bài thuyết trình Bản kế hoạch marketing: Lập kế hoạch marketing cho Công ty cổ phần XNK Sa Giang
lượt xem 37
download
Bài thuyết trình "Bản kế hoạch marketing" gồm các nội dung chính là: Giới thiệu khái quát về công ty Sa Giang, phân tích môi trường kinh doanh, mục tiêu marketing và kế hoach marketing của công ty. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Bản kế hoạch marketing: Lập kế hoạch marketing cho Công ty cổ phần XNK Sa Giang
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP KHOA KINH TẾ LỚP ĐHTCNH 09B BẢN KẾ HOẠCH MAKETING Giảng viên hướng dẫn:.NGUYỄN GIÁC TRÍ NHÓM 1
- LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO CÔNG TY CỔ PHẦN XNK SA GIANG Tên kế hoạch Marketing : “Bánh phồng tôm là Sa Giang” Sản phẩm :Bánh phồng tôm Công ty :Công Ty Cổ Phần XNK Sa Giang Người chịu trách nhiệm :Nhóm 1 Ngày bắt đầu :1/1/2010. Ngày hoàn thành :30/6/2010.
- THÀNH VIÊN 1. NGUYỄN ĐOÀN THU HƯỜNG 2. TRẦN THỊ TUYẾT HỒNG 3. TRẦN NGUYỄN THÚY NGÂN 4. PHẠM BÙI BÍCH THUẬN 5. LÊ HỒ THANH TRÚC 6. NGUYỄN HOÀNG ViỆT 7. NGUYỄN NHỰT MINH 8. NGUYỄN MINH VƯƠNG 9. ĐẶNG TRUNG HiẾU
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1. 1. GiỚI GiỚI THIỆU THIỆU KHÁI KHÁI QUÁT QUÁT VỀ VỀ CÔNG CÔNG TY TY 2. 2. PHÂN PHÂN TÍCH TÍCH MÔI MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG KINH KINH DOANH DOANH 3. 3. MỤC MỤC TIÊU TIÊU MARKETING MARKETING 4. 4. KẾ KẾ HOẠCH HOẠCH MARKETING MARKETING MIX MIX 5. 5. CHƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH HÀNG HÀNG ĐỘNG ĐỘNG
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY - Tên Công ty: Công ty Cổ phần XNK Sa Giang - Ngày thành lập: 28/12/1992 -Trụ sở chính: Lô CII-3, Khu Công nghiệp C, thị xã Sa Đéc, tỉnh ĐT. - Điện thoại: 84-673-763-155 - Fax: 84-673-763-152 - Email : sagiang@hcm.vnn.vn
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LỊCH SỬ HÌNH THÀNH -Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang kế thừa từ xưởng sản xuất bánh phồng tôm Sa Giang của Ông Lê Minh Triết và Bà Hồ Thị Son, xây dựng và hoạt động từ đầu năm 1960 cho đến ngày giải phóng Miền Nam. -Bánh phồng tôm Sa Giang đã nổi tiếng trên thương trường từ lâu, năm 1970 nhãn hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang đã đạt Huy chương bạc tại hội chợ OSAKA Nhật Bản, lúc đó Pháp là thị trường xuất khẩu chính và trước năm 1975 thương hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN -Ngày 28/12/1992, UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định thành lập Công ty xuất nhập khẩu Sa Giang là doanh nghiệp Nhà nước. -Tháng 7/1997, Sa Giang trở thành 1 trong 18 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp CODE xuất hàng đi Châu Âu. -Năm 1999, Công ty đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 800 tấn/năm với vốn đầu tư là 3 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có của đơn vị (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 1). -Tháng 6/2003, Công ty tiếp tục đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 3.500 tấn/năm với vốn đầu tư là 17 tỉ đồng (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 2). -Thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp, tháng 7/2004, UBND Tỉnh Đồng Tháp chính thức ra quyết định chuyển Công ty XNK Sa Giang từ doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần XNK Sa Giang.
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CƠ CẤU TỔ CHỨC
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LĨNH VỰC KINH DOANH -Sản xuất và mua bán thực phẩm - Mua bán, chế biến, bảo quản thủy hải sản và các sản phẩm từ thủy hải sản - Mua bán, chế biến thịt, mỡ đóng gói và đóng hộp. - Sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến thực phẩm - Cho thuê mặt bằng.
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MỘT SỐ LOẠI SẢN PHẨM Sa Giang có các loại sản phẩm đa dạng từ thủy hải sản, thịt, bột mì, bột gạo như: -Bánh phồng tôm, bánh phồng hải sản, bánh phồng thượng hạng, bánh tứ quý … -Hủ tiếu, bánh Canh, đu đủ sấy, rượu, nước uống đóng chai… -Chả lụa, Giò thủ, khô cá tẩm gia vị, khô heo ăn liền…
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MỘT SỐ LOẠI SẢN PHẦM
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MỘT SỐ LOẠI SẢN PHẦM
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG THỜI GIAN QUA TT Chỉ tiêu Quý III/2009 Quý IV/2009 1 Doanh thu bán hàng và 26,998,292,860 27,562,048,449 cung cấp dịch vụ 2 Lợi nhuận gộp về bán 6,310,222,742 6,442,692,815 hàng và cung cấp dịch vụ. 3 Lợi nhuận thuần từ hoạt 4,527,890,990 4,762,747,118 động kinh doanh 4 Lợi nhuận khác 12,110,886 13,803,829 5 Lợi nhuận sau thuế thu 4,253,187,331 4,508,529,423 nhập doanh nghiệp
- 1.GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY NHẬN XÉT CHUNG -Có uy tín và thương hiệu từ lâu trên thị trường. -Năng lực cung ứng mạnh. -Sản phẩm đa dạng về chủng loại và mẫu mã. -Tình hình hoạt động ổn định.
- 2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
- 2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Môi trường bên ngoài 1. Môi trường vĩ mô : - Yếu tố môi trường quốc tế: -Kinh tế thế giới sau một thời gian dài bị khủng hoảng đang có dấu hiệu phục hồi. Việt Nam, theo báo cáo của Chính phủ, hết quí 3, đạt mức tăng trưởng kinh tế là 5,76%. -Thị trường quốc tế ngày càng có những yêu cầu nghiêm ngặt hơn về sản phẩm, cũng như qui trình sản xuất. -Việc gia nhập WTO của Việt Nam đã làm hàng rào thuế quan bị hạ thấp. (Đã được gỡ bỏ kể từ ngày 01/01/2009). =>Thách thức : sự cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước ngày càng khốc liệt hơn “do hàng hóa của doanh nghiệp các nước có chất lượng lẫn vị thế cạnh tranh tốt hơn hàng hóa của doanh nghiệp trong nước” =>Cơ hội : thâm nhập vào thị trường thế giới.
- 2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Môi trường bên ngoài -Yếu tố kinh tế: GDP : Năm 2006 tốc độ tăng trưởng GDP là 8,17%, năm 2007 là 8,48%, năm 2008 là 6,23% và năm 2009 là 5,32%,Việt Nam là 1/12 nước có GDP tăng trưởng dương của thế giới và là nước tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á . => Điều này chứng tỏ mặc dù không phải là nước có nền kinh tế cao trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn không ngừng phát triển. Lạm phát : Lạm phát năm 2007 là 12,63%, năm 2008 là 19,89% và năm 2009 là 6,52%. => Việc lạm phát được kiềm chế ở mức một con số là một dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ sức mua của người tiêu dùng đang được phục hồi một cách nhanh chóng.
- 2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Môi trường bên ngoài -Yếu tố kinh tế: Tỷ qiá : giá USD đã tiếp tục tăng mạnh với mức 3,19% so với tháng 11, đưa giá USD 12 tháng qua tăng 10,7% so với tháng 12-2008 và 9,17% so với cùng kỳ 2008. => Là một doanh nghiệp lấy xuất khẩu làm chủ lực thì việc tỷ giá tăng mạnh là một lợi thế rất lớn. Thu nhập : Theo công bố của Tổng cục Thống kê, GDP bình quân đầu người tính theo tỷ giá hối đoái thực tế của Việt Nam năm 2007 đạt 834 USD, năm 2008 đạt 1.034 USD, năm 2009 đạt 1.055 USD . =>Thu nhập ngày càng tăng chứng tỏ nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng lớn nhất là các sản phẩm về ăn uống và may mặc.
- 2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Văn hóa xã hội Tâm lý người tiêu dùng : mặc dù có tâm lý chuộng hàng ngoại nhưng đối với các sản phẩm mang tính truyền thống đặc trưng thì sản phẩm trong nước vẫn là lựa chọn hàng đầu. Khi thu nhập tăng người tiêu dùng thích sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Văn hóa : Việt Nam là nước là nước có nền ẩm thực rất phong phú và đa dạng. Phong cách lối sống: con người ngày càng năng động, ưu thích những sản phẩm tiện dụng, tiết kiệm thời gian.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI THUYẾT TRÌNH: KỸ NĂNG GIÁM SÁT
82 p | 3819 | 2035
-
Bài thuyết trình: " Công ty bạn có ý định xuất 1 mặt hàng qua 1 thị trường, lập phương án kinh doanh mô phỏng"
44 p | 2298 | 748
-
Bài thuyết trình kế hoạch kinh doanh " Quán cà phê Friendly "
16 p | 1764 | 266
-
Báo cáo: Bản kế hoạch Maketing
121 p | 474 | 144
-
Kế hoạch PR sản phẩm Dasani của Coca Cola
24 p | 974 | 133
-
Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây
25 p | 587 | 88
-
Kế hoạch kinh doanh bán lẻ trực tuyến của Công ty thời trang nữ Kikki
34 p | 456 | 70
-
Bài giảng Phân tích hoạt động kinh doanh (6 chương)
161 p | 262 | 59
-
Kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
35 p | 224 | 48
-
Thuyết trình Quản lý danh mục đầu tư - Đào Trung Kiên
29 p | 212 | 30
-
CÁC LÝ THUYẾT BÀN VỀ LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
61 p | 189 | 25
-
Làm sao thuyết trình bán hàng hiệu quả
7 p | 147 | 19
-
Tiến trình dịch vụ
16 p | 98 | 14
-
Nghiệp vụ mua bán hàng hóa đặc biệt
43 p | 87 | 9
-
Thuyết trình Digital marketing: Dịch vụ khách sạn
64 p | 73 | 9
-
Bài giảng Quản lý sản xuất và tác nghiệp 1: Chương 2 - ThS. Vũ Lệ Hằng
15 p | 106 | 8
-
Bài giảng về Quản trị học: Chương 4 - ĐH Kinh tế Quốc dân
34 p | 108 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn