Bài thuyết trình: Hệ thống điều khiển chạy tự động Cruise control system - CCS
lượt xem 77
download
Giới thiệu chung về hệ thống, các bộ phận của CCS, nguyên lý hoạt động và cách vận hành, CCS điều khiển bằng Ects-I là những nội dung chính trong bài thuyết trình "Hệ thống điều khiển chạy tự động Cruise control system - CCS". Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình đề nắm bắt nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Hệ thống điều khiển chạy tự động Cruise control system - CCS
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM BỘ MÔN ĐIỆN Ô TÔ MÔN ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG Đề tài: BÀI BÁO CÁO HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CHẠY TỰ ĐỘNG CRUISE CONTROL SYSTEM CCS Giảng viên HD: Vũ Đình Huấn Nhóm thực hiện: Nguyễn Thành Võ Văn Tùng Huỳnh Quang Thảo
- Cấu trúc bài báo cáo 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG 2. CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 3. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH. 4. CCS ĐIỀU KHIỂN BẰNG ECTS-i
- Giới thiệu CHUNG VỀ HỆ THỐNG I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH. Hệ thống điều khiển hành trình với bộ điều khiển ly tâm được dùng trong ô tô từ đầu thập niên 1910. -- Công nghệ này được James Watt và Matthew Boulton phát minh vào năm 1788. - Hệ thống điều khiển hành trình hiện đại được phát minh vào năm 1945 bởi kỹ sư
- Giới thiệu CHUNG VỀ HỆ THỐNG II. MÔ TẢ. Hệ thống điều khiển chạy tự động (Cruise control system CCS) tự động điều khiển tốc độ xe. CCS cho phép xe chạy với tốc độ không đổi mà không cần người lái xe nhấn bàn đạp ga Hệ thống này đặc biệt có ích khi xe chạy trên đường cao tốc hoặc trên đường xa lộ. Với hệ thống này, người lái có thể thư giãn và lái xe một cách rất thoải mái.
- Giới thiệu CHUNG VỀ HỆ THỐNG III. CÁC LOẠI HỆ THỐNG CCS Có hai loại hệ thống điều khiển chạy tự động : Ø CCS điều khiển bằng ECU đều khiển chạy tự động Ø CCS điều khiển bằng ECTSI (hệ thống điều khiển bướm ga thông minh bằng điện tử.) v Trong bài báo cáo nầy, nhóm chỉ trình bày cấu tạo, nguyên lý hoạt động của CCS điều khiển bằng ECU
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 1. Công tắc chính và công tắc điều khiển. - Nằm ở vô lăng tài xế. Các công tắc điều khiển có 5 chức năng khác nhau (thiết lập “SET”, chạy đều “COAST”, phục hồi “RES”, tăng tốc “ACC” và hủy bỏ “CANCEL”). Các chế độ SET và COAST ở trên một công tắc và hai chế độ kia RESUME và ACCEL ở trên một công tắc khác. Các
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 2. ECU điều khiển CCS. ECU nhận các tín hiệu từ cảm biến tốc độ xe và các công tắc khác nhau. ECU gửi các lệnh điều khiển tới bộ chấp hành
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 3. BỘ CHẤP HÀNH - Bộ chấp hành gồm mô tơ, ly hợp, chiết áp. Và được dùng để thay đổi góc mở bướm ga. - Bộ chấp hành được điều khiển bởi ECU CCS.
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 4. CẢM BIẾN TỐC ĐỘ. Cảm biến tốc độ gửi tín hiệu xung từ hộp số xe về ECU CCS thông qua đồng hồ táp lô.
- CÁC BỘ PHẬN CỦA CCS 5. ĐÈN CHỈ THỊ CẢNH BÁO. Đèn chỉ thị cảnh báo thông báo cho người lái biết sự cố xảy ra với hệ thống điều khiển chạy xe tự động. Khi có lỗi trong hệ thống CCS thì ECU CCS ngay lập tức diều khiển đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ nhấp nháy 5 lần hoặc liên tục
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 1. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG. -- CCS ECU nhận tín hiệu từ công tắc điều khiển, cảm biến tốc độ xe, ECU xử lý và so sánh sự khác nhau giữa 2 tín hiệu và gửi tín hiệu điều khiển tới bộ chấp hành để điều chỉnh góc mở bướm ga cho phù hợp.
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 2. NGUYÊN LÝ ĐIỀU KHIỂN. Hệ thống CCS hoạt động theo nguyên lý điều khiển hồi tiếp (closeloop control).
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. Hoạt động của hệ thống CCS được điều khiển bởi công tắc chính, các công tắc điều khiển, bàn đạp ga, bàn đạp phanh Công tắc chính và công tắc điều khiển trên mỗi loại xe là khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản thì nhuyên lý hoạt động của chúng là giống nhau
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. a. Thiết lập tốc độ mong muốn. (1) Ấn và nhả công tắc chính, đèn chỉ báo sánh lên (2) đạp bàn đạp ga cho e chạy ở tốc độ mong muốn. (từ 40 200 km/h) (3) Ấn cần điều khiển xuống và nhả ra để bật công tắc SET/COAST v Tốc độ xe khi nhả cần điều khiển sẽ được lưu vào CSS ECU. Gọi là tốc độ thiết lập
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. b. Tăng tốc bằng điều khiển CSS. (1)Dùng công tắc điều khiển Nhất công tắc điều khiển lên để bật RES/ ACC cho đến khi đạt tốt độ mong muốn. (2) Dùng bàn đạp ga Nhấn ga để xe đạt tốc độ mong muốn sau đó đẩy công tắc xuống ( tới vị trí SET/COAST) và nhả nó ra khi xe đạt tốc độ
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. c. Giảm tốc bằng điều khiển CSS. (1)Dùng công tắc điều khiển Đẩy công tắc điều khiển xuống để bật SET/COAST cho đến khi xe đạt tốc độ mong muốn rồi nhả công tắc. (2) Dùng bàn đạp phanh Đạp phanh để xe đạt tốc độ mong muốn, đẩy công tắc điều khiển xuống tới vị trí SET/COAST rồi nhả ra khi đạt tốc độ
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. d. Hủy bỏ chức năng điều khiển chạy tự động Ø Thực hiện một trong các thao tác 1, 2, 3, 4 để hủy bằng tay Ø Chức năng điều khiển chạy tự động được hủy bỏ tự động trong trường hợp 5, 6
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH VẬN HÀNH 3. CÁCH VẬN HÀNH HỆ THỐNG. e. Phục hồi lại chức năng đặt trước tốc độ Ø Viêc bật công tắc RES/ACC sẽ khôi phục lại tốc độ đã thiết lập trong các trường hợp CCS bị hủy bỏ bởi 1, 2, 3, 4 như ở trên khi tốc độ xe chưa giảm xuống dưới 40km/h Ø Trong trường hợp CCS bị hủy bỏ bởi trường hợp 5,6 hoặc ngắt công tắc chính thì tốc độ thiết lập bị hủy bỏ
- BỘ CHẤP HÀNH
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình: Cấu tạo nguyên lý hoạt động của mạch điện điều khiển hệ thống thủy lực
68 p | 562 | 97
-
Bài thuyết trình: Hệ Thống Phanh ABS Trên Xe: Ford Ranger
19 p | 474 | 97
-
Bài thuyết trình điện tử " MẠCH ĐẾM SẢN PHẨM "
10 p | 337 | 82
-
Bài thuyết trình về Polimer
76 p | 658 | 82
-
Báo cáo đề tài: Mô hình hệ thống điều khiển tự động và xây dựng bộ điều khiển PIC
18 p | 250 | 52
-
Tiểu luận lý thuyết tài chính tiền tệ: Điều tiết và giám sát hệ thống tài chính
53 p | 213 | 52
-
Bài thuyết trình: Kỹ thuật điều khiển tự động - Cơ cấu tác động thủy lực khí nén
43 p | 200 | 38
-
Bài thuyết trình nhóm môn Hệ điều hành: Tìm hiểu về cách quản lý tệp
17 p | 490 | 33
-
Bài thuyết trình: Robotics Humanoid robot
47 p | 272 | 31
-
Bài thuyết trình: Điện tâm đồ
20 p | 196 | 29
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Hoạt động sản xuất điều hành quốc tế
17 p | 120 | 13
-
Bài thuyết trình Quản trị tài chính quốc tế: Hệ thống tỷ giá Việt Nam
20 p | 128 | 12
-
Thuyết trình: Điều tiết và giám sát hệ thống tài chính
51 p | 114 | 9
-
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 p | 124 | 9
-
Bài thuyết trình: Khảo sát, thiết kế và chế tạo hệ điều khiển giao thông tại giao lộ Trâu Quỳ
28 p | 104 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Hệ thống thông tin: Nghiên cứu phương pháp giảm chiều biến dựa trên hàm nhân và ứng dụng trong bài toán dự báo kim ngạch xuất khẩu
152 p | 14 | 5
-
Bài thuyết trình Tiêu chuẩn ổn định của mode dao động
10 p | 80 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn