intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM

Chia sẻ: đoàn Duy Khang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:26

625
lượt xem
84
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM tập trung vào việc mô tả thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên; tìm hiểu các nhân tố tác động đến thói quen tiêu dùng cũng như hành vi mua của sinh viên từ đó đưa ra các chiến lược marketing cho sản phẩm sữa TH True Milk.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM

  1. TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MÔN: NGHIÊN CỨU MARKETING BÁO CÁO CUỐI KÌ Đề tài: NGHIÊN CỨU THÓI QUEN SỬ DỤNG SỮA TƯƠI TH  TRUE MILK CỦA SINH VIÊN TẠI TP.HCM GVHD: ThS Phạm Thiên Phú SVTH: Nhóm 3 NGÀNH: QTKD TP.HCM, THÁNG 11 NĂM 2014 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ......................................................................................................................
  2. ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ......................................................................................................................
  3. LỜI MỞ ĐẦU Cơ sở thực hiện nghiên cứu: Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, trình độ  và thu nhập của con người tăng lên, nó   kéo theo sự  thay đổi của cả  một hệ thống nhu cầu  ước muốn, sở thích, các đặc tính   về  hành vi, sức mua, cơ cấu chi tiêu. Sự  thay đổi rõ nét nhất mà ai cũng có thể  nhận   thấy đó là thay đổi về nhu cầu sinh lý kéo theo đó là thói quen tiêu dùng sản phẩm sẽ  thay đổi. Người ta không quan tâm về  việc ăn để no mà người ta còn chú ý đến việc   ăn uống thứ gì để ngon, hợp khẩu vị và đặc biệt là đảm bảo sức khỏe. Theo kết quả  điều tra tiêu dùng tại TP.HCM thì tần suất tiêu dùng sữa chỉ  đứng thứ  ba sau ngành   thực phẩm và nước chấm gia vị. Điều đó cho thấy ngành sữa đang dần trở  thành sản  phẩm không thể  thay thế  trong tiêu dùng gia đình, đặc biệt là  ở  lứa tuổi thanh thiếu  niên Cũng như  các doanh nghiệp khác, tập đoàn Th đã nắm bắt điều này, đã nhanh   chóng có mặt tại thị trường Việt Nam để tung ra hàng loạt các sản phẩm sữa TH đạt   chất lượng cao. Cái tên “TH True Milk” đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Bước  chân vào Việt Nam, thương hiệu sữa TH True Milk đã tạo thêm một điểm sáng cho   ngành sữa Việt Nam, khi một quy trình chế  biến sữa tươi quy mô lớn đạt tiêu chuẩn  quốc tế tại Việt Nam. Sự xuất hiện của sữa TH True Milk được người tiêu dùng đón   nhận nhiệt liệt trong giai đoạn thị trường sữa gặp nhiều biến động. Trên thực tế, người tiêu dùng luôn đứng trước tình trạng mọi chủng loại, sản phẩm   đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những ước muốn và nhu cầu khác  nhau đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ, họ  có đòi hỏi ngày càng cao về  chất lượng.   Đứng trước sự  lựa chọn vô cùng phong phú như  vậy,khách hàng sẽ  bị  hấp dẫn bởi   những sản phẩm nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của cá nhân họ. Vấn đề  được coi là cốt lõi nhất của Marketing đó là nhu cầu, ước muốn của khách hàng được   phần nào thể hiện qua thói quen sử dụng sản phẩm đó của họ. Vì thế, nghiên cứu thói  quen tiêu dùng là vấn đề  hết sức quan trọng đối với TH True milk, bởi vì chỉ có cách   hiểu khách hàng, hiểu thói quen,  ước muốn của khách hàng đối với sản phẩm của   mình thì mới có thể tìm cách làm thỏa mãn họ. Đó chính là lý do nhóm chúng tôi thực  hiện đề  tài “Nghiên cứu thói quen sử  dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại   TP.HCM”.
  4. Phạm vi nghiên cứu: Không gian: Sinh viên tại TP.HCM.  Vì đây là chuyên đề nghiên cứu trong thời gian tương đối ngắn dành cho sinh viên   và năng lực có hạn nên chúng tôi tập trung phần lớn vào bài nghiên cứu là Sinh viên   trường Đại học Tôn Đức Thắng, để có một kết quả nghiên cứu chuẩn xác nhất có  thể. Thời gian:  Chuyên đề  được bắt đầu nghiên cứu và thời gian báo cáo kết quả  cụ  thể cuối cùng là từ tháng 9 đến tháng 11/2014 Đối tượng nghiên cứu: Lý do chọn đối tượng: Đây là đối tượng trẻ  rất cần cung cấp dinh dưỡng cho   cơ thể. Vì một ngày đi học cần rất nhiều năng lưc cho cơ thể, bữa ăn cung cấp  không đủ để bổ sung năng lượng cũng như  trí lực cho cơ thể. Đây cũng là một  thị  trường tiềm năng đối với sữa tươi TH True Milk. Hơn ai hết, là một sinh   viên, chúng tôi rất hiểu sự cần thiết của sữa đối với họ.  Lý  do không chon đ̣ ối tượng khac: ́ ̣   đối tượng khác  thi tôn nhiêu chi ́   Nêu chon ̀ ́ ̀   ̀ ời gian. Đôi t phi,́ tôn nhiêu th ́ ́ ượng khac se ngai tiêp xuc v ́ ̃ ̣ ́ ́ ới người ngoai,  ̀ và họ  sợ làm mất thời gian của họ.  ̣ ̉ Đăc điêm đôi t ́ ượng: Tât ca sinh viên cua cac tr ́ ̉ ̉ ́ ường đai hoc đêu năng đông, ̣ ̣ ̀ ̣  độ  tuôi t̉ ừ 18 ­25. Khi đưa bang khao sat cho cac ban thi cac ban rât nhiêt tinh va vui ̉ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̀   ̉ ve nhân l ̣ ời ngay. Nếu co gi không hiêu thi cac ban ́ ̀ ̉ ̀ ́ ̣  sẽ hoi ngay va  ̉ ̀sẵn sàng trả  ̉ ̉ lời cac câu hoi khao sat ́ ́.  ́ ̣ ̉ ́ ượng: Ho rât thân thiên va thiêt tinh. Thai đô cua đôi t ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ̀  Khi hoỉ : “Bạn có từng sử  dụng sữa tươi Th true Milk chưa?”, thì bạn trả lời rất thẳng thắn và nhiệt tình.  Nếu bạn đó đã từng sử  dụng thì sẵn sàng cung cấp thông tin cho nhóm, còn   những bạn chưa từng sử  dụng thì trung thực nói “không!” để  tránh cung cấp  thông tin không đáng tin cậy.
  5. ̉ ́ ượng: Ho không hê lung tung tr Hanh vi cua đôi t ̀ ̣ ̀ ́ ́ ước những câu hoi trong ban ̉ ̉ g  ̉ ̉ ời cac câu phong vân khao sat va nhanh tay tra l ́ ̀ ́ ̉ ́. Giới tính: nữ chiếm 50%, nam chiếm  50%   . ̉ ̣ ười tham gia phong vân Ty lê ng ̉ ́ : khoảng 80% ̉ ̣ ười không tham gia phong vân Ty lê ng ̉ ́ : khoảng 20% Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu chung: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh  viên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu cụ thể: Mô tả thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên. Tìm hiểu các nhân tố tác động đến thói quen tiêu dùng cũng như hành vi mua  của sinh viên. Đưa ra các chiến lược marketing cho sản phẩm sữa TH True Milk.
  6. I. TỔNG QUAN  VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH Tên giao dịch: TH Joint Stock Company  Tên viết tắt: TH true Milk Điện thoại ­ Fax: 0388.609018 I.1. Lịch sử hình thành và phát triển: Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH được thành lập ngày 24/2/2009, là công ty   đầu tiên của Tập đoàn TH với dự án đầu tư  vào trang trại bò sữa công nghiệp,  công nghệ chế biến sữa hiện đại, va hê thông phân ph ̀ ̣ ́ ối bai ban. T ̀ ̉ ập đoàn TH  được thành lập với sự  tư  vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ  phần   Bắc Á. Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính và các hoạt động mang   tính an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng đầu tư  vào   ngành chế  biến sữa và thực phẩm. Từ  xuất phát điểm đó, Tập đoàn TH đang  từng bước phát triển để  trở  thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam cung cấp   các sản phẩm thực phẩm sạch có nguồn gốc từ  thiên nhiên, trong đó có sữa  tươi, thịt, rau củ quả sạch, thủy hải sản… đạt chất lượng quốc tế. Công ty CP  Thực Phẩm Sữa TH đã đầu tư  một hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản  xuất khép kín, đồng bộ  theo tiêu chuẩn quốc tế  từ  khâu trồng cỏ, xây dựng  chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò, quản lý thú y, chế biến và đóng gói, cho  đến khâu phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hệ  thống chuồng trại   áp dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhất thế giới. Bò được nhập khẩu từ các   nước nổi tiếng về  chăn nuôi bò sữa như  New Zealand, Uruguay, Canada… để  đảm bảo nguồn con giống bò sữa tốt nhất cho chất lượng sữa tốt nhất I.2. Triêt ly kinh doanh: ́ ́ ̣ ợi ich riêng cua tâp đoan năm trong l Đăt l ́ ̉ ̣ ̀ ̀ ợi ich cua công đông: không b ́ ̉ ̣ ̀ ằng mọi   cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn hướng tới cộng đồng, vì   lợi ích của người tiêu dùng. I.3. Tầm nhìn: Tập đoàn TH mong muốn trở  thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong  ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm  túc và dài hạn kết hợp với công nghệ  hiện đại nhất thế  giới. Tập đoàn TH  quyết tâm trở  thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế  giới được mọi nhà  tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào. I.4. Sứ mệnh:
  7. Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ  lực hết mình để  nuôi dưỡng thể  chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm  thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. I.5. Mục tiêu định hướng phát triển: Tiến hành dự án Chăn nuôi bò sữa trong chuồng trại tập trung và chế biến sữa  với quy mô 1 tỷ 200 triệu đô­la Mỹ với 137.000 con bò sữa trên 37.000 hecta đất.   Khi hoàn thành sẽ  đáp  ứng 50% nhu cầu sản phẩm sữa của thị  trường trong   nước, trở  thành nhà cung cấp sữa sạch và sữa tươi tiệt trùng hàng đầu Việt   Nam. Ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, song song đó mở rộng sản   xuất những sản phẩm được chế biến từ sữa tươi; thực hiện dự án cung cấp rau   củ quả tươi và các loại thực phẩm sạch khác. Ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ TH truemart chuyên cung cấp các sản phẩm tươi  sạch từ Trang Trại TH như sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, thịt bò, thủy hải   sản, rau củ quả tươi… TH truemart phấn đấu trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích  cung cấp lượng thực phẩm sạch, an toàn và cao cấp cho người tiêu dùng. I.6. Hoạt động: I.6.1. Hoạt động kinh doanh: Ngân hàng TMCP Bắc Á cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng như: Mở tài  khoản nội tệ và ngoại tệ, nhận tiền gửi, đầu tư cho vay và bảo lãnh, thanh toán  trong và ngoài nước, tài trợ  thương mại, chuyển tiền nhanh, kinh doanh ngoại   hối,   phát   hành   và   thanh   toán   thẻ,   séc   du   lịch,   homebanking,   ngân   hàng   trực   tuyến... Chất lượng và hiệu quả  hoạt động của Ngân hàng TMCP Bắc Á luôn  được khẳng định và phát triển theo hướng ngày càng hiện đại, bền vững, hệ  thống mạng lưới được mở rộng trên toàn quốc. I.6.2. Hoạt động tư vấn đầu tư : Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ  tài chính Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc  biệt chú trọng tư  vấn đầu tư  các hoạt động mang tính an sinh xã hội va luôn   theo đuổi chiến lược phát triển bền vững. Với tiêu chí đặt lợi ích của mình bên  cạnh lợi ích quốc gia, ngân hàng TMCP Bắc Á tập trung tư vấn đầu tư vào các  dự  án có mục tiêu cải thiện chất lượng sống như  chế  biến thực phẩm sạch,   sữa sạch, ngành y dược sạch hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn   hàng đầu quốc tế  ngay tại Việt Nam. Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị  cốt  lõi, thân thiện với môi trường, đồng thời giúp chúng tôi gửi gắm thông điệp về  một tương lai bền vững.
  8. I.6.3. Dự án sữa sạch TH Milk True Milk:  Đây là một dự án tư vấn đầu tư theo xu hướng mới, với tư duy mới mẻ và sáng   tạo. Từ cuối tháng 12/2010, thương hiệu sữa TH True Milk ra đời tạo thêm một   điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam. Sữa TH True Milk được sản xuất theo quy   trình khép kín, đồng bộ  theo tiêu chuẩn quốc tế  từ  khâu trồng cỏ, xây dựng  chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, chế  biến, đóng gói và   phân phối sản phẩm. Dự án này với mục đích không chỉ  đáp  ứng nhu cầu tiêu  dùng sữa trong nước, từng bước thay thế sữa nhập khẩu, mà còn tạo việc làm,  tăng thu nhập cho nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và kinh  tế  nông thôn. Với hương vị thiên nhiên thơm ngon, nguyên vẹn trong từng giọt   sữa, sữa tươi TH true milk được người tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt đồng thời   dự án này của ngân hàng TMCP Bắc Á cũng nhận được sự biểu dương và ủng  hộ nồng hậu của các cấp lãnh đạo. I.6.4. Dự án khu đô thị sinh thái y học:  Dự  án khu đô thị  sinh thái y học bao gồm Bệnh viện điện tử; Bệnh viện đa  khoa 5 sao và Trung tâm điều dưỡng; Khu Spa nghỉ  dưỡng, sinh thái cao cấp;  Trường đại học tổng hợp Phủ Quỳ (gồm Khoa Y Dược, Kho Công Nghệ cao và  Khoa Nông Nghiệp) và Viện nghiên cứu bệnh ung thư. I.6.5.Dự án đầu tư nhà máy sản xuất ván sợi tại huyện Nghĩa Đàn,  tỉnh Nghệ An:  Đây là dự án với tổng mức đầu tư lên tới 120 triệu EUR và là nhà máy sản xuất   ván sợi với quy mô lớn,công nghệ  hiện đại cung ứng ván nhân tạo chất lượng   cao cho thị trường trong và ngoài nước. Dự án này góp phần gia tăng giá trị sản  xuất các ngành liên quan: lâm nghiệp, hóa chất, điện… I.7. Các cấp độ nhận biết thương hiệu: I.7.1. Tên goi: ̣ TH  ­  “True Happiness”có nghĩa là “Hạnh phúc đích thực”.  ́ dòng sữa: tươi ­  sạch ­  tinh túy thiên nhiên. Uống TH True Milk là hạnh  Vơi  phúc đích thực của bạn mỗi ngày I.7.2. Logo Đơn gian, không cách đi ̉ ệu, không rối rắm, không nhiêu mau săc ̀ ̀ ́
  9. Front chữ có chân ­ thể hiện sự chắc chắn, đáng tin cậy.  Màu xanh là màu chủ  đạo của Logo ­ sự  thân thiện với môi trường, niềm tin   cho sự an toàn và tươi sạch,  Cánh sao vàng cách điệu thể hiện cho sự đạt chuẩn về chất lượng và cam kết  của TH true Milk. I.7.3. Slogan: “Thật sự thiên nhiên”                “Tinh túy thiên nhiên­ sự thât trong t ̣ ưng giot s ̀ ̣ ưa t ̃ ươi sach ̣ ”  => TH TrueMilk đã đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt. 1.8. TH True Milk gia nhập thị trường sữa Việt Nam: TH True Milk đã tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào ở Việt Nam để  chắc lọc những gì tinh túy nhất từ  thiên nhiên và mang đến những ly sữa sạch   cho người dân . Bên cạnh đó với thương hiệu “Sữa sạch” đã đánh vào tâm lý  của các bà mẹ  trẻ  và trong thời buổi hiện đại khi môi trường ngày càng bị  ô   nhiễm dẫn đến thức ăn không đảm bảo vệ sinh nên vấn đề  thực phẩm an toàn   được đặt lên hàng đầu và TH True Milk đã đánh trúng vào tâm lý đó của người  tiêu dùng. Bên cạnh đó sự khác biệt về giá cũng đã gây ấn tượng cho người tiêu  dùng về  TH Milk (TH giá 26.500đ/ lốc­ 4 hộp 180ml còn Vinamilk là 22.500đ/  lốc­ 4 hộp 180ml ). Hệ thống phân phối sữa tại các siêu thị Big C , CoopMart…  Và chuỗi các cửa hàng bán lẽ rất quy mô và hiện đại.
  10. II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU II.1. Thiết kế nghiên cứu: Sử  dụng nghiên cứu mô tả  để  làm đề  tài “Nghiên cứu thói quen sử  dụng sữa  tươi TH True Milk của sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh ”. Nghiên cứu mô tả sẽ giúp chúng ta mô tả khái quát, chính xác về thói quen của  sinh viên hiện nay. II.2. Phương pháp chọn mẫu: Quy trình chọn mẫu sẽ gồm 5 bước :  Xác định thị trường nghiên cứu : TP. Hồ Chí Minh.  Xác định khung chọn mẫu : Sinh viên của các trường cao đẳng, đại học.  Xác định kích thước mẫu: trong khoảng từ 130 ­150 sinh viên.  Xác định phương pháp chọn mẫu: Do sử  dụng nghiên cứu mô tả  sử  dụng các  kỹ  thuật trong nghiên cứu định tính nên chúng ta sẽ  chọn mẫu theo phương   pháp định mức (thuộc phi xác suất) vì các phần tử sẽ có tính đồng nhất cao.  Tiến hành chọn mẫu : Thiết kế và kiểm tra bảng câu hỏi Đầu tiên, chúng tôi sẽ dựa theo thói quen của mình và tạo nên các câu hỏi.  Sau đó chúng tôi thảo luận nhóm 2 lần để tạo nên 1 bảng câu hỏi hoàn chỉnh : Lần 1: (4 thành viên) và đưa những câu hỏi chúng tôi đã làm để họ đưa ra ý  kiến và chúng tôi thêm vào bảng câu hỏi Lần 2 : (3 thành viên) để  tìm ra những câu hỏi cuối cùng cho bảng câu hỏi   (bảng khảo sát) II.3. Phương pháp thu thập dữ liệu: Phỏng vấn qua internet : Thời gian thực hiện nhanh, chi phí thấp nhưng các câu trả lời   chưa có tính chính xác cao.
  11. Phỏng vấn trực tiếp : Chúng ta có thể  trực tiếp kích thích đáp viên trả  lời, giải thích   cho đáp viên các thuật ngữ  chưa hiểu nhưng sự  hiện diện của đáp viên có thể   ảnh   hưởng đến câu trả lời và tốn thời gian, chi phí. II.4. Phương pháp phân tích dữ liệu: Sử dụng phần mềm phân tích định tính SPSS để chạy thống kê mô tả các đặc tính thói  quen của nam và nữ như thế nào ? Họ thường sử dụng sữa vào thời gian nào? Mua ở  đâu và quảng cáo của TH true Milk có ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng không?... III. KẾT QUẢ 1. Địa điểm thường mua sữa tươi TH True Milk của sinh viên. Frequency Percent Valid  Cumulative Percent Percent Siêu thị 58 58.0 58.0 58.0 Chuỗi cửa hàng Th TrueMart 7 7.0 7.0 65.0 Cửa hàng tạp hóa bán lẻ 34 34.0 34.0 99.0 Khác  1 1.0 1.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 1: Địa điểm sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk Phần lớn sinh viên chọn mua sữa tươi tại các siêu thị  (chiếm 58%). Bên cạnh đó, các   cửa hàng tạp hóa cũng là nơi sinh viên thường chọn mua sữa tươi TH True Milk khi có  nhu cầu ( chiếm 34%). Tuy nhiên, tại các cửa hàng TH True Mart sinh viên rất ít hay  đến đó để mua sữa tươi (chiếm 7%). 2. Nguyên nhân chọn mua sữa tươi TH True Milk của sinh viên.
  12. Biểu đồ 1: Thể hiện các nguyên nhân chọn mua sữa tươi TH True Milk. Biểu đồ 1 cho thấy: Tỷ   lệ   người  chọn mua  sữa  tươi TH  True  Milk  vì  sở  thích chiếm cao  nhất   (30%), ít nhất là chọn mua sản phẩm vì bao bì đẹp (chiếm 4%). Tỷ lệ người chọn mua sản phẩm vì gia đình thường dùng cũng chiếm tỷ lệ khá  cao (chiếm 27%). Bên cạnh đó, số  người chọn mua sản phẩm vì thấy quảng   cáo hấp dẫn chỉ chiếm 11%, tương đối thấp  Quảng cáo của TH True Milk  chưa tốt, chưa thu hút được nhiều người tiêu dùng. Có 15% trong tổng số 100 người chọn mua sản phẩm vì một vài nguyên nhân   khác trong đó có nguyên nhân mua sản phẩm vì sữa tươi TH True Milk thật sự  ngon      chất lượng của sản phẩm được sinh viên đánh giá tương đối cao.  Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua sữa theo sở thích và  ảnh hưởng   của gia đình khi gia đình đang sử dụng một loại sản phẩm nào đó. 3. Số lượng sữa tươi TH True Milk mà sinh viên thường mua. Biểu đồ 2: Thể hiên số lượng sữa tươi TH true Milk mà sinh viên thường mua. Tỷ lệ những người chọn mua sữa tươi một lốc/ lần chiếm đa số (chiếm 71%), cao  hơn gần gấp 5 lần so với mua lẻ từng hộp một và mua một thùng/ lần. Trong khi  đó, chỉ có 3% những người mua sữa tươi nhiều hơn một thùng/ lần.  Qua đó cho thấy sinh viên có thói quen mua sữa tươi theo từng lốc để sử  dụng. 4. Sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk loại (ml) với mục đích và sử  dụng vào khi nào:
  13. Frequency Percent Valid  Cumulative Percent Percent 110 ml 26 26.0 26.0 26.0 180 ml 73 73.0 73.0 99.0 1 lit 1 1.0 1.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 2: Sinh viên thường mua sữa tươi TH true milk loại bao nhiêu ml Responses Percent of Cases N Percent Uống 98 83.1% 98.0% Mục đích  Làm đẹp 16 13.6% 16.0% sử dụng Nấu ăn 4 3.4% 4.0% Total 118 100.0% 118.0% Bảng 3: Mục đích sử dụng sữa tươi Th True Milk của sinh   viên Frequency Percent Valid  Cumulative Percent Percent Sáng  54 54.0 54.0 54.0 Trưa  6 6.0 6.0 60.0 Chiều 8 8.0 8.0 68.0 Tối 32 32.0 32.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 4: sinh viên thường sử dụng sữa tươi vào thời điểm nào trong ngày Từ bảng 2, 3, 4 cho thấy, sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk loại 180ml   (chiếm 73%) để  uống là chủ  yếu (chiếm 83.1%) và dùng vào buổi sáng (chiếm   54%) và buổi tối (chiếm 32%). 5. Hương vị của sữa tươi TH True Milk được sinh viên ưa thích
  14. Biểu đồ 3: Thể hiện các hương vị của sữa tươi TH True Milk được sinh viên ưa thích Qua biểu đồ cho thấy: tỷ lệ những người thích sữa tươi ít đường và sữa nguyên chất   tương đương nhau và chiếm tỉ  lệ  cao (sữa  ít đường chiếm 27%, sữa nguyên chất  chiếm 26%). Những người chọn mua sữa tươi hương dâu với tỷ  lệ  thấp nhất (chỉ  chiếm 9%). Tuy nhiên, sữa có đường cũng được mọi người sử dụng tương đối nhiều   (chiếm 20%). 6. Các yếu tố   ảnh hưởng đến thói quen sử  dụng sữa tươi TH True Milk   trong sinh viên: $cau15 Frequencies Responses Percent of Cases N Percent Giá cả 70 25,7% 70,0% Những yếu  Chất lượng 85 31,2% 85,0% tố ảnh  Bao bì, mẫu  17 6,2% 17,0% hưởng đến  mã sinh viên khi  Khẩu vị 75 27,6% 75,0% mua sp Thương  25 9,2% 25,0% hiệu Total 272 100,0% 272,0% Biểu đồ 4: Thể hiện các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn mua sữa tươi TH True   Milk của sinh viên Chất lượng: Chất lượng là vấn đề luôn được sinh viên quan tâm hàng đầu. Do kinh   tế ngày càng phát triển, bên cạnh nhu cầu ăn đủ no, mặc đủ ấm thì mọi người luôn  quan tâm đến vấn đề an toàn, sức khỏe. Vì vậy, khi chọn mua một sản phẩm nào   đó (sữa tươi TH True Milk) thì mọi người chọn “chất lượng” (chiếm 31% trong   tổng số 100 người được khảo sát). Bên cạnh đó, yếu tố  “khẩu vị” chiếm tỷ lệ  tương đối cao ( chiếm 28%) cao hơn   2% so với yếu tố  giá cả. và chỉ  có 6% những sinh viên bị   ảnh hưởng bởi bao bì,  mẫu mã.
  15.  Qua đó, phần lớn sinh viên bị   ảnh hưởng bởi chất lượng và khẩu vị  khi   chọn mua sản phẩm. Điều đó cũng cho thấy rằng, chất lượng của sữa tươi TH   True Milk được sinh viên đánh giá tốt và khẩu vị cũng khá ngon. 7. Quyết định mua của sinh viên khi sử dụng hết sữa tươi TH True Milk. Giới tính Tổng Nam Nữ Chọn sản  phẩm khác  22 27 49 thay thế Nơi bạn  Chờ đến có  thường mua  sản phẩm  3 1 4 đã hết sữa  rồi mua tươi TH True  Mua sữa  Mik thì bạn  tươi TH True  22 20 42 sẽ Milk ở nơi  khác Quyết định  3 2 5 khác Total 50 50 100 Bảng 5:Quyết định mua của sinh viên khi sử dụng hết sữa tươi TH True Milk Qua bảng 3 cho thấy: Số người chọn sản phẩm khác thay thế chiếm cao nhất (49%). Trong đó, số  lượng nữ chiếm 55% (27 người trong 49 người) cao hơn so với nam (chiếm   45%). Số người chọn mua sữa tươi TH True Milk  ở nơi khác cũng khá cao (chiếm  42%). Trong đó, số lượng nam có quyết định này cao hơn so với nữ. Điều đó   cũng cho thấy được rằng nam luôn sẵn lòng mua sữa tươi TH True Milk  nhiều hơn nữ. Bên cạnh đó, số  người chờ  đến khi có sản phẩm rồi mới mua thì rất ít  (chiếm 4%). Điều đó cho thấy khách hàng trung thành với sữa tươi TH True  Milk rất ít, và khách hàng nam trung thành sử  dụng sữa tươi TH True Milk   cao hơn so với nữ (nam 3 người, nữ 2 người).
  16.  Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua sữa khác thay thế khi nơi khách  hàng thường mua đã hết sữa TH True Milk. 8. Mức độ nhận biết của sinh viên với sản phẩm sữa tươi TH True Milk  như thế nào: Giới tính Total Nam Nữ Xem quảng  41 44 85 cáo trên tivi Đọc trên  6 6 12 báo Qua sự giới  Bạn biết  thiệu của  12 12 24 đến sp sữa  bạn bè tươi TH  Nghe  True Milk  quảng cáo  3 3 6 ntna trên radio Qua quảng  cáo ngoài  6 10 16 trời Qua website 8 8 16 Kênh khác 1 1 2 Total 50 50 100 Bảng 6: Thể hiện sữa tươi được sinh viên biết đến bằng cách nào Đa số  sinh viên biết đến sản phẩm thông qua xem quảng cáo trên tivi (85/100  người được khảo sát). Tuy nhiên, những quảng cáo của sữa tươi TH True Milk   chưa thực sự  gây được  ấn tượng đối với sinh viên (do 49% sinh viên cho rằng   quảng cáo của sản phẩm ở mức bình thường_xem biểu đồ 6). Bên cạnh đó, sự  giới thiệu của bạn bè cũng là một kênh khá quan trọng (chiếm  24%)…
  17. Biểu đồ 6: Mức độ đồng ý của sinh viên về “Quảng cáo của sữa tươi TH True Milk ấn   tượng” 9. Khi nhắc đến sữa tươi TH True Milk sinh viên nhớ nhất đến: Biểu đồ 7: Thể hiện câu nói mà sinh viên nhớ nhất khi nhắc đến sữa tươi TH   True Milk
  18. Qua biểu đồ  7, có 38% sinh viên nghĩ đến “sữa sạch thật sự  thiên nhiên” của   TH True Milk. Trong khi đó, có đến 46% sinh viên nghĩ đến câu “sữa tươi nguyên chất   100%” của Vinamilk. Điều đó cho thấy rằng, quảng cáo của Vinamilk thật sự  để  lại  ấn tượng sâu trong sinh viên và quảng cáo của sữa tươi TH True Milk chưa được hấp  dẫn, chưa thu hút được khách hàng  Cần phải có các chiến lược marketing hiệu quả  hơn cho sản phẩm. 10. TH trong từ “TH true Milk” là viết tắt của từ gì ? Biểu đồ 8 : Thể hiện sự quan tâm đến tên gọi và bao bì mẫu mã sản phẩm. Qua biểu đồ 8, ta thấy có đến 74% sinh viên không biết chữ “TH” là gì ?  sinh viên  không quan tâm đến bao bì, mẫu mã sản phẩm .
  19. IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ Kết luận: Dựa vào phần kết quả  trên, sinh viên tại thành phố  Hồ  chí Minh có thói quen sử  dụng sữa tươi TH True Milk như sau: Sinh viên khi chọn mua sữa tươi TH True Milk chủ yếu quan tâm đến “chất   lượng” của sản phẩm để  có thể  vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa  cung cấp cho cơ thể một năng lượng vừa đủ  để học tập và hoạt động. Bên   cạnh đó, trong xã hội ngày càng phát triển như  ngày nay, việc ăn no vẫn   chưa đáp ứng đủ theo nhu cầu. Vì vậy, “khẩu vị” cũng kém phần quan trọng  khi sinh viên chọn mua sữa tươi TH True Milk. Sinh viên thường đến siêu thị để mua sữa ít đường và sữa tươi nguyên chất,   mỗi lần mua là một lốc/lần loại hộp 180ml với mục đích chủ  yếu là uống  vào buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng hết   sản phẩm thì sinh viên có xu hướng mua các sản phẩm sữa khác thay thế  cho sữa tươi TH True Milk khi họ có nhu cầu. Bên cạnh đó, sinh viên chọn mua sữa tươi TH True Milk với nhiều nguyên  nhân khác nhau. Nhưng chủ yếu là do sở thích và ảnh hưởng bởi gia đình (do  gia đình thường sử dụng). Kiến nghị: Sản   phẩm   sữa   TH   True   Milk   nên   tiếp   tục   nâng   cao   chất   lượng   sản  phẩm, và thêm vào danh mục sản phẩm một số sản phẩm có hương vị mới   lạ. Công ty nên có các chiến lược marketing hiệu quả  hơn cho sản phẩm:   thực hiện các chương trình quảng cáo hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn, tạo điểm   nhấn khác biệt hơn để khách hàng không bị nhầm lẫn khi hỏi đến: “anh/chị  nhớ nhất điều gì khi nhắc đến sữa tươi TH True Milk?”. Thực hiện một số  chương trình để  thu hút khách hàng, đặc biệt là các   khách hàng tiềm năng và duy trì số lượng khách hàng hiện tại: thực hiện các  chương trình khuyến mãi, khi khách hàng đến mua sữa tươi TH True Milk  
  20. tại các cửa hàng TH truemart nên làm thẻ  khách hàng và được hưởng các   chế độ ưu đãi đặc biệt khi tham gia vào “Hội KH” của TH True Milk.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2