Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM
lượt xem 84
download
Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM tập trung vào việc mô tả thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên; tìm hiểu các nhân tố tác động đến thói quen tiêu dùng cũng như hành vi mua của sinh viên từ đó đưa ra các chiến lược marketing cho sản phẩm sữa TH True Milk.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo cuối kỳ: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM
- TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MÔN: NGHIÊN CỨU MARKETING BÁO CÁO CUỐI KÌ Đề tài: NGHIÊN CỨU THÓI QUEN SỬ DỤNG SỮA TƯƠI TH TRUE MILK CỦA SINH VIÊN TẠI TP.HCM GVHD: ThS Phạm Thiên Phú SVTH: Nhóm 3 NGÀNH: QTKD TP.HCM, THÁNG 11 NĂM 2014 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ......................................................................................................................
- ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ......................................................................................................................
- LỜI MỞ ĐẦU Cơ sở thực hiện nghiên cứu: Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, trình độ và thu nhập của con người tăng lên, nó kéo theo sự thay đổi của cả một hệ thống nhu cầu ước muốn, sở thích, các đặc tính về hành vi, sức mua, cơ cấu chi tiêu. Sự thay đổi rõ nét nhất mà ai cũng có thể nhận thấy đó là thay đổi về nhu cầu sinh lý kéo theo đó là thói quen tiêu dùng sản phẩm sẽ thay đổi. Người ta không quan tâm về việc ăn để no mà người ta còn chú ý đến việc ăn uống thứ gì để ngon, hợp khẩu vị và đặc biệt là đảm bảo sức khỏe. Theo kết quả điều tra tiêu dùng tại TP.HCM thì tần suất tiêu dùng sữa chỉ đứng thứ ba sau ngành thực phẩm và nước chấm gia vị. Điều đó cho thấy ngành sữa đang dần trở thành sản phẩm không thể thay thế trong tiêu dùng gia đình, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên Cũng như các doanh nghiệp khác, tập đoàn Th đã nắm bắt điều này, đã nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam để tung ra hàng loạt các sản phẩm sữa TH đạt chất lượng cao. Cái tên “TH True Milk” đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Bước chân vào Việt Nam, thương hiệu sữa TH True Milk đã tạo thêm một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam, khi một quy trình chế biến sữa tươi quy mô lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Sự xuất hiện của sữa TH True Milk được người tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt trong giai đoạn thị trường sữa gặp nhiều biến động. Trên thực tế, người tiêu dùng luôn đứng trước tình trạng mọi chủng loại, sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những ước muốn và nhu cầu khác nhau đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ, họ có đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy,khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi những sản phẩm nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của cá nhân họ. Vấn đề được coi là cốt lõi nhất của Marketing đó là nhu cầu, ước muốn của khách hàng được phần nào thể hiện qua thói quen sử dụng sản phẩm đó của họ. Vì thế, nghiên cứu thói quen tiêu dùng là vấn đề hết sức quan trọng đối với TH True milk, bởi vì chỉ có cách hiểu khách hàng, hiểu thói quen, ước muốn của khách hàng đối với sản phẩm của mình thì mới có thể tìm cách làm thỏa mãn họ. Đó chính là lý do nhóm chúng tôi thực hiện đề tài “Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM”.
- Phạm vi nghiên cứu: Không gian: Sinh viên tại TP.HCM. Vì đây là chuyên đề nghiên cứu trong thời gian tương đối ngắn dành cho sinh viên và năng lực có hạn nên chúng tôi tập trung phần lớn vào bài nghiên cứu là Sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, để có một kết quả nghiên cứu chuẩn xác nhất có thể. Thời gian: Chuyên đề được bắt đầu nghiên cứu và thời gian báo cáo kết quả cụ thể cuối cùng là từ tháng 9 đến tháng 11/2014 Đối tượng nghiên cứu: Lý do chọn đối tượng: Đây là đối tượng trẻ rất cần cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Vì một ngày đi học cần rất nhiều năng lưc cho cơ thể, bữa ăn cung cấp không đủ để bổ sung năng lượng cũng như trí lực cho cơ thể. Đây cũng là một thị trường tiềm năng đối với sữa tươi TH True Milk. Hơn ai hết, là một sinh viên, chúng tôi rất hiểu sự cần thiết của sữa đối với họ. Lý do không chon đ̣ ối tượng khac: ́ ̣ đối tượng khác thi tôn nhiêu chi ́ Nêu chon ̀ ́ ̀ ̀ ời gian. Đôi t phi,́ tôn nhiêu th ́ ́ ượng khac se ngai tiêp xuc v ́ ̃ ̣ ́ ́ ới người ngoai, ̀ và họ sợ làm mất thời gian của họ. ̣ ̉ Đăc điêm đôi t ́ ượng: Tât ca sinh viên cua cac tr ́ ̉ ̉ ́ ường đai hoc đêu năng đông, ̣ ̣ ̀ ̣ độ tuôi t̉ ừ 18 25. Khi đưa bang khao sat cho cac ban thi cac ban rât nhiêt tinh va vui ̉ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ ve nhân l ̣ ời ngay. Nếu co gi không hiêu thi cac ban ́ ̀ ̉ ̀ ́ ̣ sẽ hoi ngay va ̉ ̀sẵn sàng trả ̉ ̉ lời cac câu hoi khao sat ́ ́. ́ ̣ ̉ ́ ượng: Ho rât thân thiên va thiêt tinh. Thai đô cua đôi t ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ̀ Khi hoỉ : “Bạn có từng sử dụng sữa tươi Th true Milk chưa?”, thì bạn trả lời rất thẳng thắn và nhiệt tình. Nếu bạn đó đã từng sử dụng thì sẵn sàng cung cấp thông tin cho nhóm, còn những bạn chưa từng sử dụng thì trung thực nói “không!” để tránh cung cấp thông tin không đáng tin cậy.
- ̉ ́ ượng: Ho không hê lung tung tr Hanh vi cua đôi t ̀ ̣ ̀ ́ ́ ước những câu hoi trong ban ̉ ̉ g ̉ ̉ ời cac câu phong vân khao sat va nhanh tay tra l ́ ̀ ́ ̉ ́. Giới tính: nữ chiếm 50%, nam chiếm 50% . ̉ ̣ ười tham gia phong vân Ty lê ng ̉ ́ : khoảng 80% ̉ ̣ ười không tham gia phong vân Ty lê ng ̉ ́ : khoảng 20% Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu chung: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu cụ thể: Mô tả thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên. Tìm hiểu các nhân tố tác động đến thói quen tiêu dùng cũng như hành vi mua của sinh viên. Đưa ra các chiến lược marketing cho sản phẩm sữa TH True Milk.
- I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH Tên giao dịch: TH Joint Stock Company Tên viết tắt: TH true Milk Điện thoại Fax: 0388.609018 I.1. Lịch sử hình thành và phát triển: Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH được thành lập ngày 24/2/2009, là công ty đầu tiên của Tập đoàn TH với dự án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại, va hê thông phân ph ̀ ̣ ́ ối bai ban. T ̀ ̉ ập đoàn TH được thành lập với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á. Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính và các hoạt động mang tính an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng đầu tư vào ngành chế biến sữa và thực phẩm. Từ xuất phát điểm đó, Tập đoàn TH đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam cung cấp các sản phẩm thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có sữa tươi, thịt, rau củ quả sạch, thủy hải sản… đạt chất lượng quốc tế. Công ty CP Thực Phẩm Sữa TH đã đầu tư một hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò, quản lý thú y, chế biến và đóng gói, cho đến khâu phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hệ thống chuồng trại áp dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhất thế giới. Bò được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về chăn nuôi bò sữa như New Zealand, Uruguay, Canada… để đảm bảo nguồn con giống bò sữa tốt nhất cho chất lượng sữa tốt nhất I.2. Triêt ly kinh doanh: ́ ́ ̣ ợi ich riêng cua tâp đoan năm trong l Đăt l ́ ̉ ̣ ̀ ̀ ợi ich cua công đông: không b ́ ̉ ̣ ̀ ằng mọi cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn hướng tới cộng đồng, vì lợi ích của người tiêu dùng. I.3. Tầm nhìn: Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới. Tập đoàn TH quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào. I.4. Sứ mệnh:
- Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. I.5. Mục tiêu định hướng phát triển: Tiến hành dự án Chăn nuôi bò sữa trong chuồng trại tập trung và chế biến sữa với quy mô 1 tỷ 200 triệu đôla Mỹ với 137.000 con bò sữa trên 37.000 hecta đất. Khi hoàn thành sẽ đáp ứng 50% nhu cầu sản phẩm sữa của thị trường trong nước, trở thành nhà cung cấp sữa sạch và sữa tươi tiệt trùng hàng đầu Việt Nam. Ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, song song đó mở rộng sản xuất những sản phẩm được chế biến từ sữa tươi; thực hiện dự án cung cấp rau củ quả tươi và các loại thực phẩm sạch khác. Ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ TH truemart chuyên cung cấp các sản phẩm tươi sạch từ Trang Trại TH như sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, thịt bò, thủy hải sản, rau củ quả tươi… TH truemart phấn đấu trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích cung cấp lượng thực phẩm sạch, an toàn và cao cấp cho người tiêu dùng. I.6. Hoạt động: I.6.1. Hoạt động kinh doanh: Ngân hàng TMCP Bắc Á cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng như: Mở tài khoản nội tệ và ngoại tệ, nhận tiền gửi, đầu tư cho vay và bảo lãnh, thanh toán trong và ngoài nước, tài trợ thương mại, chuyển tiền nhanh, kinh doanh ngoại hối, phát hành và thanh toán thẻ, séc du lịch, homebanking, ngân hàng trực tuyến... Chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ngân hàng TMCP Bắc Á luôn được khẳng định và phát triển theo hướng ngày càng hiện đại, bền vững, hệ thống mạng lưới được mở rộng trên toàn quốc. I.6.2. Hoạt động tư vấn đầu tư : Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng tư vấn đầu tư các hoạt động mang tính an sinh xã hội va luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững. Với tiêu chí đặt lợi ích của mình bên cạnh lợi ích quốc gia, ngân hàng TMCP Bắc Á tập trung tư vấn đầu tư vào các dự án có mục tiêu cải thiện chất lượng sống như chế biến thực phẩm sạch, sữa sạch, ngành y dược sạch hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam. Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị cốt lõi, thân thiện với môi trường, đồng thời giúp chúng tôi gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững.
- I.6.3. Dự án sữa sạch TH Milk True Milk: Đây là một dự án tư vấn đầu tư theo xu hướng mới, với tư duy mới mẻ và sáng tạo. Từ cuối tháng 12/2010, thương hiệu sữa TH True Milk ra đời tạo thêm một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam. Sữa TH True Milk được sản xuất theo quy trình khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, chế biến, đóng gói và phân phối sản phẩm. Dự án này với mục đích không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sữa trong nước, từng bước thay thế sữa nhập khẩu, mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Với hương vị thiên nhiên thơm ngon, nguyên vẹn trong từng giọt sữa, sữa tươi TH true milk được người tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt đồng thời dự án này của ngân hàng TMCP Bắc Á cũng nhận được sự biểu dương và ủng hộ nồng hậu của các cấp lãnh đạo. I.6.4. Dự án khu đô thị sinh thái y học: Dự án khu đô thị sinh thái y học bao gồm Bệnh viện điện tử; Bệnh viện đa khoa 5 sao và Trung tâm điều dưỡng; Khu Spa nghỉ dưỡng, sinh thái cao cấp; Trường đại học tổng hợp Phủ Quỳ (gồm Khoa Y Dược, Kho Công Nghệ cao và Khoa Nông Nghiệp) và Viện nghiên cứu bệnh ung thư. I.6.5.Dự án đầu tư nhà máy sản xuất ván sợi tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An: Đây là dự án với tổng mức đầu tư lên tới 120 triệu EUR và là nhà máy sản xuất ván sợi với quy mô lớn,công nghệ hiện đại cung ứng ván nhân tạo chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước. Dự án này góp phần gia tăng giá trị sản xuất các ngành liên quan: lâm nghiệp, hóa chất, điện… I.7. Các cấp độ nhận biết thương hiệu: I.7.1. Tên goi: ̣ TH “True Happiness”có nghĩa là “Hạnh phúc đích thực”. ́ dòng sữa: tươi sạch tinh túy thiên nhiên. Uống TH True Milk là hạnh Vơi phúc đích thực của bạn mỗi ngày I.7.2. Logo Đơn gian, không cách đi ̉ ệu, không rối rắm, không nhiêu mau săc ̀ ̀ ́
- Front chữ có chân thể hiện sự chắc chắn, đáng tin cậy. Màu xanh là màu chủ đạo của Logo sự thân thiện với môi trường, niềm tin cho sự an toàn và tươi sạch, Cánh sao vàng cách điệu thể hiện cho sự đạt chuẩn về chất lượng và cam kết của TH true Milk. I.7.3. Slogan: “Thật sự thiên nhiên” “Tinh túy thiên nhiên sự thât trong t ̣ ưng giot s ̀ ̣ ưa t ̃ ươi sach ̣ ” => TH TrueMilk đã đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt. 1.8. TH True Milk gia nhập thị trường sữa Việt Nam: TH True Milk đã tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào ở Việt Nam để chắc lọc những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên và mang đến những ly sữa sạch cho người dân . Bên cạnh đó với thương hiệu “Sữa sạch” đã đánh vào tâm lý của các bà mẹ trẻ và trong thời buổi hiện đại khi môi trường ngày càng bị ô nhiễm dẫn đến thức ăn không đảm bảo vệ sinh nên vấn đề thực phẩm an toàn được đặt lên hàng đầu và TH True Milk đã đánh trúng vào tâm lý đó của người tiêu dùng. Bên cạnh đó sự khác biệt về giá cũng đã gây ấn tượng cho người tiêu dùng về TH Milk (TH giá 26.500đ/ lốc 4 hộp 180ml còn Vinamilk là 22.500đ/ lốc 4 hộp 180ml ). Hệ thống phân phối sữa tại các siêu thị Big C , CoopMart… Và chuỗi các cửa hàng bán lẽ rất quy mô và hiện đại.
- II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU II.1. Thiết kế nghiên cứu: Sử dụng nghiên cứu mô tả để làm đề tài “Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh ”. Nghiên cứu mô tả sẽ giúp chúng ta mô tả khái quát, chính xác về thói quen của sinh viên hiện nay. II.2. Phương pháp chọn mẫu: Quy trình chọn mẫu sẽ gồm 5 bước : Xác định thị trường nghiên cứu : TP. Hồ Chí Minh. Xác định khung chọn mẫu : Sinh viên của các trường cao đẳng, đại học. Xác định kích thước mẫu: trong khoảng từ 130 150 sinh viên. Xác định phương pháp chọn mẫu: Do sử dụng nghiên cứu mô tả sử dụng các kỹ thuật trong nghiên cứu định tính nên chúng ta sẽ chọn mẫu theo phương pháp định mức (thuộc phi xác suất) vì các phần tử sẽ có tính đồng nhất cao. Tiến hành chọn mẫu : Thiết kế và kiểm tra bảng câu hỏi Đầu tiên, chúng tôi sẽ dựa theo thói quen của mình và tạo nên các câu hỏi. Sau đó chúng tôi thảo luận nhóm 2 lần để tạo nên 1 bảng câu hỏi hoàn chỉnh : Lần 1: (4 thành viên) và đưa những câu hỏi chúng tôi đã làm để họ đưa ra ý kiến và chúng tôi thêm vào bảng câu hỏi Lần 2 : (3 thành viên) để tìm ra những câu hỏi cuối cùng cho bảng câu hỏi (bảng khảo sát) II.3. Phương pháp thu thập dữ liệu: Phỏng vấn qua internet : Thời gian thực hiện nhanh, chi phí thấp nhưng các câu trả lời chưa có tính chính xác cao.
- Phỏng vấn trực tiếp : Chúng ta có thể trực tiếp kích thích đáp viên trả lời, giải thích cho đáp viên các thuật ngữ chưa hiểu nhưng sự hiện diện của đáp viên có thể ảnh hưởng đến câu trả lời và tốn thời gian, chi phí. II.4. Phương pháp phân tích dữ liệu: Sử dụng phần mềm phân tích định tính SPSS để chạy thống kê mô tả các đặc tính thói quen của nam và nữ như thế nào ? Họ thường sử dụng sữa vào thời gian nào? Mua ở đâu và quảng cáo của TH true Milk có ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng không?... III. KẾT QUẢ 1. Địa điểm thường mua sữa tươi TH True Milk của sinh viên. Frequency Percent Valid Cumulative Percent Percent Siêu thị 58 58.0 58.0 58.0 Chuỗi cửa hàng Th TrueMart 7 7.0 7.0 65.0 Cửa hàng tạp hóa bán lẻ 34 34.0 34.0 99.0 Khác 1 1.0 1.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 1: Địa điểm sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk Phần lớn sinh viên chọn mua sữa tươi tại các siêu thị (chiếm 58%). Bên cạnh đó, các cửa hàng tạp hóa cũng là nơi sinh viên thường chọn mua sữa tươi TH True Milk khi có nhu cầu ( chiếm 34%). Tuy nhiên, tại các cửa hàng TH True Mart sinh viên rất ít hay đến đó để mua sữa tươi (chiếm 7%). 2. Nguyên nhân chọn mua sữa tươi TH True Milk của sinh viên.
- Biểu đồ 1: Thể hiện các nguyên nhân chọn mua sữa tươi TH True Milk. Biểu đồ 1 cho thấy: Tỷ lệ người chọn mua sữa tươi TH True Milk vì sở thích chiếm cao nhất (30%), ít nhất là chọn mua sản phẩm vì bao bì đẹp (chiếm 4%). Tỷ lệ người chọn mua sản phẩm vì gia đình thường dùng cũng chiếm tỷ lệ khá cao (chiếm 27%). Bên cạnh đó, số người chọn mua sản phẩm vì thấy quảng cáo hấp dẫn chỉ chiếm 11%, tương đối thấp Quảng cáo của TH True Milk chưa tốt, chưa thu hút được nhiều người tiêu dùng. Có 15% trong tổng số 100 người chọn mua sản phẩm vì một vài nguyên nhân khác trong đó có nguyên nhân mua sản phẩm vì sữa tươi TH True Milk thật sự ngon chất lượng của sản phẩm được sinh viên đánh giá tương đối cao. Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua sữa theo sở thích và ảnh hưởng của gia đình khi gia đình đang sử dụng một loại sản phẩm nào đó. 3. Số lượng sữa tươi TH True Milk mà sinh viên thường mua. Biểu đồ 2: Thể hiên số lượng sữa tươi TH true Milk mà sinh viên thường mua. Tỷ lệ những người chọn mua sữa tươi một lốc/ lần chiếm đa số (chiếm 71%), cao hơn gần gấp 5 lần so với mua lẻ từng hộp một và mua một thùng/ lần. Trong khi đó, chỉ có 3% những người mua sữa tươi nhiều hơn một thùng/ lần. Qua đó cho thấy sinh viên có thói quen mua sữa tươi theo từng lốc để sử dụng. 4. Sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk loại (ml) với mục đích và sử dụng vào khi nào:
- Frequency Percent Valid Cumulative Percent Percent 110 ml 26 26.0 26.0 26.0 180 ml 73 73.0 73.0 99.0 1 lit 1 1.0 1.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 2: Sinh viên thường mua sữa tươi TH true milk loại bao nhiêu ml Responses Percent of Cases N Percent Uống 98 83.1% 98.0% Mục đích Làm đẹp 16 13.6% 16.0% sử dụng Nấu ăn 4 3.4% 4.0% Total 118 100.0% 118.0% Bảng 3: Mục đích sử dụng sữa tươi Th True Milk của sinh viên Frequency Percent Valid Cumulative Percent Percent Sáng 54 54.0 54.0 54.0 Trưa 6 6.0 6.0 60.0 Chiều 8 8.0 8.0 68.0 Tối 32 32.0 32.0 100.0 Total 100 100.0 100.0 Bảng 4: sinh viên thường sử dụng sữa tươi vào thời điểm nào trong ngày Từ bảng 2, 3, 4 cho thấy, sinh viên thường mua sữa tươi TH True Milk loại 180ml (chiếm 73%) để uống là chủ yếu (chiếm 83.1%) và dùng vào buổi sáng (chiếm 54%) và buổi tối (chiếm 32%). 5. Hương vị của sữa tươi TH True Milk được sinh viên ưa thích
- Biểu đồ 3: Thể hiện các hương vị của sữa tươi TH True Milk được sinh viên ưa thích Qua biểu đồ cho thấy: tỷ lệ những người thích sữa tươi ít đường và sữa nguyên chất tương đương nhau và chiếm tỉ lệ cao (sữa ít đường chiếm 27%, sữa nguyên chất chiếm 26%). Những người chọn mua sữa tươi hương dâu với tỷ lệ thấp nhất (chỉ chiếm 9%). Tuy nhiên, sữa có đường cũng được mọi người sử dụng tương đối nhiều (chiếm 20%). 6. Các yếu tố ảnh hưởng đến thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk trong sinh viên: $cau15 Frequencies Responses Percent of Cases N Percent Giá cả 70 25,7% 70,0% Những yếu Chất lượng 85 31,2% 85,0% tố ảnh Bao bì, mẫu 17 6,2% 17,0% hưởng đến mã sinh viên khi Khẩu vị 75 27,6% 75,0% mua sp Thương 25 9,2% 25,0% hiệu Total 272 100,0% 272,0% Biểu đồ 4: Thể hiện các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn mua sữa tươi TH True Milk của sinh viên Chất lượng: Chất lượng là vấn đề luôn được sinh viên quan tâm hàng đầu. Do kinh tế ngày càng phát triển, bên cạnh nhu cầu ăn đủ no, mặc đủ ấm thì mọi người luôn quan tâm đến vấn đề an toàn, sức khỏe. Vì vậy, khi chọn mua một sản phẩm nào đó (sữa tươi TH True Milk) thì mọi người chọn “chất lượng” (chiếm 31% trong tổng số 100 người được khảo sát). Bên cạnh đó, yếu tố “khẩu vị” chiếm tỷ lệ tương đối cao ( chiếm 28%) cao hơn 2% so với yếu tố giá cả. và chỉ có 6% những sinh viên bị ảnh hưởng bởi bao bì, mẫu mã.
- Qua đó, phần lớn sinh viên bị ảnh hưởng bởi chất lượng và khẩu vị khi chọn mua sản phẩm. Điều đó cũng cho thấy rằng, chất lượng của sữa tươi TH True Milk được sinh viên đánh giá tốt và khẩu vị cũng khá ngon. 7. Quyết định mua của sinh viên khi sử dụng hết sữa tươi TH True Milk. Giới tính Tổng Nam Nữ Chọn sản phẩm khác 22 27 49 thay thế Nơi bạn Chờ đến có thường mua sản phẩm 3 1 4 đã hết sữa rồi mua tươi TH True Mua sữa Mik thì bạn tươi TH True 22 20 42 sẽ Milk ở nơi khác Quyết định 3 2 5 khác Total 50 50 100 Bảng 5:Quyết định mua của sinh viên khi sử dụng hết sữa tươi TH True Milk Qua bảng 3 cho thấy: Số người chọn sản phẩm khác thay thế chiếm cao nhất (49%). Trong đó, số lượng nữ chiếm 55% (27 người trong 49 người) cao hơn so với nam (chiếm 45%). Số người chọn mua sữa tươi TH True Milk ở nơi khác cũng khá cao (chiếm 42%). Trong đó, số lượng nam có quyết định này cao hơn so với nữ. Điều đó cũng cho thấy được rằng nam luôn sẵn lòng mua sữa tươi TH True Milk nhiều hơn nữ. Bên cạnh đó, số người chờ đến khi có sản phẩm rồi mới mua thì rất ít (chiếm 4%). Điều đó cho thấy khách hàng trung thành với sữa tươi TH True Milk rất ít, và khách hàng nam trung thành sử dụng sữa tươi TH True Milk cao hơn so với nữ (nam 3 người, nữ 2 người).
- Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua sữa khác thay thế khi nơi khách hàng thường mua đã hết sữa TH True Milk. 8. Mức độ nhận biết của sinh viên với sản phẩm sữa tươi TH True Milk như thế nào: Giới tính Total Nam Nữ Xem quảng 41 44 85 cáo trên tivi Đọc trên 6 6 12 báo Qua sự giới Bạn biết thiệu của 12 12 24 đến sp sữa bạn bè tươi TH Nghe True Milk quảng cáo 3 3 6 ntna trên radio Qua quảng cáo ngoài 6 10 16 trời Qua website 8 8 16 Kênh khác 1 1 2 Total 50 50 100 Bảng 6: Thể hiện sữa tươi được sinh viên biết đến bằng cách nào Đa số sinh viên biết đến sản phẩm thông qua xem quảng cáo trên tivi (85/100 người được khảo sát). Tuy nhiên, những quảng cáo của sữa tươi TH True Milk chưa thực sự gây được ấn tượng đối với sinh viên (do 49% sinh viên cho rằng quảng cáo của sản phẩm ở mức bình thường_xem biểu đồ 6). Bên cạnh đó, sự giới thiệu của bạn bè cũng là một kênh khá quan trọng (chiếm 24%)…
- Biểu đồ 6: Mức độ đồng ý của sinh viên về “Quảng cáo của sữa tươi TH True Milk ấn tượng” 9. Khi nhắc đến sữa tươi TH True Milk sinh viên nhớ nhất đến: Biểu đồ 7: Thể hiện câu nói mà sinh viên nhớ nhất khi nhắc đến sữa tươi TH True Milk
- Qua biểu đồ 7, có 38% sinh viên nghĩ đến “sữa sạch thật sự thiên nhiên” của TH True Milk. Trong khi đó, có đến 46% sinh viên nghĩ đến câu “sữa tươi nguyên chất 100%” của Vinamilk. Điều đó cho thấy rằng, quảng cáo của Vinamilk thật sự để lại ấn tượng sâu trong sinh viên và quảng cáo của sữa tươi TH True Milk chưa được hấp dẫn, chưa thu hút được khách hàng Cần phải có các chiến lược marketing hiệu quả hơn cho sản phẩm. 10. TH trong từ “TH true Milk” là viết tắt của từ gì ? Biểu đồ 8 : Thể hiện sự quan tâm đến tên gọi và bao bì mẫu mã sản phẩm. Qua biểu đồ 8, ta thấy có đến 74% sinh viên không biết chữ “TH” là gì ? sinh viên không quan tâm đến bao bì, mẫu mã sản phẩm .
- IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ Kết luận: Dựa vào phần kết quả trên, sinh viên tại thành phố Hồ chí Minh có thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk như sau: Sinh viên khi chọn mua sữa tươi TH True Milk chủ yếu quan tâm đến “chất lượng” của sản phẩm để có thể vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa cung cấp cho cơ thể một năng lượng vừa đủ để học tập và hoạt động. Bên cạnh đó, trong xã hội ngày càng phát triển như ngày nay, việc ăn no vẫn chưa đáp ứng đủ theo nhu cầu. Vì vậy, “khẩu vị” cũng kém phần quan trọng khi sinh viên chọn mua sữa tươi TH True Milk. Sinh viên thường đến siêu thị để mua sữa ít đường và sữa tươi nguyên chất, mỗi lần mua là một lốc/lần loại hộp 180ml với mục đích chủ yếu là uống vào buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng hết sản phẩm thì sinh viên có xu hướng mua các sản phẩm sữa khác thay thế cho sữa tươi TH True Milk khi họ có nhu cầu. Bên cạnh đó, sinh viên chọn mua sữa tươi TH True Milk với nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng chủ yếu là do sở thích và ảnh hưởng bởi gia đình (do gia đình thường sử dụng). Kiến nghị: Sản phẩm sữa TH True Milk nên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, và thêm vào danh mục sản phẩm một số sản phẩm có hương vị mới lạ. Công ty nên có các chiến lược marketing hiệu quả hơn cho sản phẩm: thực hiện các chương trình quảng cáo hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn, tạo điểm nhấn khác biệt hơn để khách hàng không bị nhầm lẫn khi hỏi đến: “anh/chị nhớ nhất điều gì khi nhắc đến sữa tươi TH True Milk?”. Thực hiện một số chương trình để thu hút khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng và duy trì số lượng khách hàng hiện tại: thực hiện các chương trình khuyến mãi, khi khách hàng đến mua sữa tươi TH True Milk
- tại các cửa hàng TH truemart nên làm thẻ khách hàng và được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt khi tham gia vào “Hội KH” của TH True Milk.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 1: Báo cáo tóm tắt
128 p | 213 | 39
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 1: Các cuộc điều tra giao thông vận tải
131 p | 213 | 37
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 13: Cơ sở hạ tầng kỹ thuật cầu – đường
175 p | 166 | 32
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 4: Quy hoạch vùng và đô thị
197 p | 148 | 30
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 5: Giao thông công cộng
169 p | 141 | 30
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 2: Điều tra phỏng vấn hộ gia đình
104 p | 131 | 30
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 3: Nghiên cứu khả thi
274 p | 115 | 25
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 3: Chi phí vận tải
28 p | 102 | 23
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 9: Các nút giao thông
71 p | 123 | 22
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 10: Nghiên cứu môi trường
71 p | 83 | 18
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 8: An toàn giao thông
44 p | 104 | 18
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 7: Quản lý giao thông
123 p | 82 | 17
-
Tóm tắt báo cáo nghiên cứu khoa học " MÔI TRƯỜNG TRẦM TÍCH VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TAM GIÁC CHÂU SÔNG CỬU LONG TRONG GIAI ĐOẠN CUỐI PLEISTOCEN – HOLOCEN "
4 p | 103 | 14
-
Báo cáo cuối kỳ: Xây dựng bản đồ ngập lụt cho thượng nguồn các sông ở Huế
133 p | 23 | 12
-
Báo cáo cuối kỳ môn Kỹ thuật phát triển hệ thống web: Hệ thống vận tải hàng hoá
29 p | 57 | 10
-
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHỌN LỌC GIỐNG LÚA TẺ THƠM HT6
7 p | 131 | 5
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học đề tài " HÌNH THÁI SIÊU CẤU TRÚC CỦA THẬN CHUỘT ĐƯỢC BẢO QUẢN TRONG DUNG DỊCH VINA - COLLINS CHO MỤC ĐÍCH GHÉP "
0 p | 61 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn