Báo cáo: "Lựa chọn sản phẩm của 1 công ty kinh doanh,phân tích nội dung quản trị kênh phân phối của công ty đó"
lượt xem 215
download
Tham khảo bài thuyết trình 'báo cáo: "lựa chọn sản phẩm của 1 công ty kinh doanh,phân tích nội dung quản trị kênh phân phối của công ty đó"', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: "Lựa chọn sản phẩm của 1 công ty kinh doanh,phân tích nội dung quản trị kênh phân phối của công ty đó"
- Giảng viên: Vũ Phương Anh Đề tài: Lựa chọn sản phẩm của 1 công ty kinh doanh,phân tích nội dung quản trị kênh phân phối của công ty đó Nhóm 8
- Định nghĩa kênh phân phối Các cấp của kênh phân phối Các trung gian trong kênh phân phối Tổ chức kênh phân phối Căn cứ lựa chọn kênh phân phối Các chính sách kênh phân phối
- Khái niệm Các hoạt động quản trị kênh phân phối Mục tiêu của quản trị kênh phân phối Những quyết định quản trị kênh
- 1. Quá trình thành lập: Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company) một công ty sản xu ất, kinh doanh s ữa và các s ản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam. TRỤ SỞ CHÍNH Số 10, Đường Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM ĐT: (84.8) 54 155 555 Fax: (84.8) 54 161 226 Email: vinamilk@vinamilk.com.vn Website: www.vinamilk.com.vn
- 2. Giới thiệu về sản phẩm sữa tươi: Vinamilk là công ty duy nhất lần đầu tiên sản xu ất và đăng ký t ại Vi ệt Nam tên sản phẩm thương mại Sữa Tươi Tiệt Trùng để phân biệt với các nhóm s ản phẩm như sữa bột, sữa đặc, kem, sữa chua của Công ty. Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk: Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk(có đường và không đ ường ) Sữa tươi 100% nguyên chất tiệt trùng( có đường và không đường,hương dâu, socola ) Sữa tươi tiệt trùng Smart Sữa tươi tiệt trùng Milk Sữa giàu canxi Flex Sữa tươi Milkkid
- 3. Đặc điểm tiêu dùng của sản phẩm sữa tươi: Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của mọi người tiêu dùng đ ặc biệt là trẻ em.Vì vậy nhu cầu về sản phẩm thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn trên thị trường ngày càng lớn do tính thuận tiện và an toàn v ệ sinh cao. Sự ra đời của dòng sản phẩm sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa Vinamilk có độ tiệt trùng rất cao là giải pháp lý t ưởng, bởi: Duy trì giá tr ị dinh dưỡng vốn có của sản phẩm do thời gian xử lý nhiệt rất ngắn, làm cho tính chất của sản phẩm biến đổi tối thiểu; An toàn về mặt vệ sinh do x ử lý nhiệt ở nhiệt độ cao, làm cho lượng vi sinh vật bị tiêu diệt t ối đa; Không cần dùng chất bảo quản đã hấp dẫn người tiêu dùng.
- Hiện tại Vinamilk có 2 hệ thống kênh phân phối chính đó là: Phân phối qua kênh truyền thống(250 nhà phân ph ối đ ộc l ập và h ơn 140,000 điểm bán lẻ), thực hiện phân phối hơn 80% sản lượng của công ty. Phân phối qua kênh hiện đại (như hệ thống siêu th ị, Metro ...). L ợi th ế của Vinamilk thông qua hệ thống các nhà máy sữa được đầu tư trải dài ở nhiều địa phương trong cả nước. Với 1.400 đại lý cấp 1 cũng như mạng lưới phân phối trải đều khắp toàn quốc với 5.000 đại lý và 140.000 nghìn điểm bán lẻ có kinh doanh sản phẩm của Vinamilk.
- 1. Tiêu chuẩn lựa chọn thành viên kênh:
- Đại lý phân phối độc quyền của công ty:
- 2. Các chính sách động viên thành viên kênh: Vinamilk thống nhất các quy trình kinh doanh với các nhà phân phối theo các yêu cầu quản lý mang tính hệ thống như qu ản lý giá, khuy ến m ại, kế hoạch phân phối, cũng như quy trình tác nghiệp cho nhân viên bán hàng bằng PDA Vinamilk tự cấp trong quảng cáo và trưng bày hàng đối với ch ương trình đại lý độc quyền, hỗ trợ phương tiện bảo quản sản phẩm đối với các điểm bán lẻ: tủ lạnh chuyên dụng cho bảo quản sữa tươi, sữa chua và nước giải khát. Với hệ thống đại lý phân phối cho sản phẩm sữa t ươi, kem, sữa chua… vinamilk chủ trương mở rộng và không hạn chế ngặt nghèo về các điều kiện của đại lý.
- 2. Các chính sách động viên thành viên kênh: Vinamilk hiện đang ứng dụng đồng thời ba giải pháp ERP quốc t ế của Oracle, SAP và Microsoft. Vinamilk là một trong số ít doanh nghi ệp Vi ệt Nam đang ứng dụng giải pháp quản trị mối quan hệ với khách hàng (Customer Relationship Management-CRM) của SAP. Để phục vụ cho gần 250 NPP trên toàn quốc, Vinamilk đã thuê dịch v ụ hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (call center) của FPT. Vinamilk đã triển khai Microsoft Dynamics SL và Palm Z22 cho 10 NPP ở HN và 23 NPP tại TP.HCM, 16 NPP khác ở khu vực Đông Nam Bộ đang trong giai đoạn hoàn tất cài đặt phần mềm.
- 3. Đánh giá hiệu quả hoạt động của thành viên kênh: Với hệ thống phân phối dàn trải khắp 64 tỉnh thành trong c ả n ước, Vinamilk ngày càng đưa được nhiều sản phẩm với nhiều chủng loại đ ến với NTD hơn, với 2 kênh phân phối chính: Kênh phân phối truyền thống Kênh phân phối hiện đại Kênh phân phối truyền thống của vinamilk đóng góp chủ yếu vào doanh thu của toàn công ty, hoạt động của các nhà bán buôn và bán l ẻ ngày càng gia tăng so với các thời kỳ trước. Kết thúc 2009, t ổng doanh thu của công ty tăng 29% so với cùng kỳ, vượt 17% so với kế hoạch đ ề ra. T ổng tài s ản cuối 2009 đạt 8.482 tỷ đồng với 135.000 nhà phân phối thì đ ến năm 2010 con số nhà phân phối tăng lên hơn 140000.
- 4. Điều chỉnh các sắp đặt kênh: Chiến lược của vinamilk trong tương lai là tăng cường mở rộng thêm kênh phân phối hiện đại và có các hỗ trợ nhà phân phối trong vi ệc phân phối sản phẩm. Cụ thể là quyết định đầu tư hệ thống bán hàng bằng t ủ mát, tủ đông giúp cho việc bảo quản sản phẩm được tốt hơn. Để mở rộng kênh phân phối hiện đại, DN lựa chọn cách thức phân phối chọn lọc, liên kết với các trung gian có uy tín nh ằm đáp ứng t ốt nh ất nhu cầu của NTD. Với thị phần trong và ngoài nước, đòi hỏi vinamilk ph ải đầu tư rất lớn vào hoạt động phân phối để không những đáp ứng ngày càng tốt hơn thị trường hiện tại lại có thể mở rộng thị phần của mình hơn nữa. Hệ thống sản phẩm phong phú, đa dạng, tập khách hàng m ục tiêu cũng riêng biệt cho từng sản phẩm. Tạo niềm tin từ phía các đ ối tác và các nhà đầu tư hiện tại, thu hút thêm nhiều nhà đầu t ư m ới, h ỗ tr ợ cho vinamilk trong việc chú trọng mở rộng thị trường, phân phối sản phẩm đ ến các vùng sâu, vùng xa với sự phát triển kinh tế còn ch ưa cao, nh ưng v ới mục đích đem lại sức khỏe cho mọi người.
- Tiếp tục phát triển thị trường nội địa đối với các nhóm hàng sữa n ước, sữa chua ăn, sữa bột, sữa đặc. Tìm kiếm đối tác ở các khu vực có thể mạnh về nguyên li ệu s ữa nh ằm đảm bảo nguồn cung cấp, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu cung c ấp trong nước Doanh thu đạt 15000 tỷ đồng trong năm 2010. Mục tiêu 1 t ỷ USD vào năm 2010 Kế hoạch trong 3 năm tới của vinamilk là phải phủ được hết 300.000 điểm Điều chỉnh giá thu mua nguyên liệu đầu vào và giá sản phẩm đ ầu ra cung cấp cho NTD ở mức hợp lý nhất
- Chi thêm đầu tư cho việc đào tạo và thu hút đội ngũ nhân lực chất lượng cao Hiện Vinamilk có 5 trang trại chủ chốt trải dài trên các miền của đ ất nước: Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Đinh và Lâm Đồng với tổng số đàn bò hơn 5.500 con. Dự kiến, trong thời gian tới, VNM sẽ nâng tổng số đàn bò ở các trang trại lên 10.000 con. Trong tương lai không xa, mục tiêu của VNM là tự túc được khoảng 50% nguyên liệu sữa tươi từ các trang trại, thay thế dần nguồn nguyên liệu nhập khẩu.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn : Chiến lược sản phẩm thị trường cho WPC
24 p | 968 | 349
-
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP " CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT XÀ BÔNG CỤC TẠI CÔNG TY TNHH SX MỸ PHẨM LAN HẢO – THORAKAO "
52 p | 1245 | 324
-
Luận văn tốt nghiệp "Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy bia Đông Nam Á"
73 p | 928 | 287
-
Báo cáo thực tập nghiệp vụ công ty than Mạo Khê
97 p | 1051 | 255
-
Báo cáo nghiên cứu sản phẩm bancassurance
34 p | 493 | 162
-
Đề tài: Phân tích nội dung quản trị quảng cáo sản phẩm dầu gội đầu X-Men của công ty ICP
13 p | 618 | 161
-
ẢNH HƯỞNG CỦA BAO BÌ ĐẾN CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
42 p | 474 | 98
-
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM ĐỒ HỘP BÀO NGƯ
96 p | 345 | 92
-
Bài báo cáo thực hành nước giải khát: Sản xuất nước lô hội (nha đam)
13 p | 619 | 87
-
LUẬN VĂN "Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy bia Đông Nam Á"
76 p | 203 | 64
-
Báo cáo thực tập - Đề tài: "Tình hình xuất khẩu các sản phẩm thép của công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Sơn"
65 p | 370 | 63
-
Đề tài "Lựa chọn sản phẩm của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung tuyến sản phẩm của công ty đó"
15 p | 284 | 60
-
Báo cáo đề tài:" Báo cáo tóm lựợc và cho ví dụ cụ thể quảng cáo một sản phẩm cụ thể của tác giả Phi Vân qua tác phẩm " Quảng cáo ở việt nam - một góc nhìn của cuộc sống"
30 p | 99 | 21
-
Báo cáo: Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không
88 p | 140 | 21
-
Tiểu luận đề tài : Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Cổ phần Prime Đại Việt
117 p | 70 | 17
-
Báo cáo tổng kết kết quả nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu phụ gia đè chìm cho tuyển nổi quặng apatit loại II
45 p | 78 | 13
-
Báo cáo khoa học: "tâm lý tiêu dùng và năng lực canh tranh của sản phẩm hàng hóa - dịch vụ"
3 p | 91 | 12
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn