Báo cáo thực tập: Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi
lượt xem 23
download
Báo cáo Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi trình bày: Giới thiệu tổng quan về công ty; thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng tại S-wifi; giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm S-wifi,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thực tập: Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi
- HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH II BÁO CÁO THỰC TẬP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KINH DOANH SWIFI GVHD: ThS. PHẠM MỸ H ẠNH Sinh viên: BÙI LIÊN TRANG MSV: N14QCQT228 Lớp: D14CQQM01N Khoa: Quản Trị Kinh Doanh II
- NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP Họ và tên: Bùi Liên Trang MSV:N14DCQT228 Lớp: D14CQQM01N Trường: Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông cơ sở TPHCM Thời gian thực tập: Từ 08/01/2018 đến 04/03/2018 Họ và tên người hướng dẫn thực tập: Dương Thị Thu Đơn vị thực tập: Trung Tâm Phát Triển Kinh Doanh SWifi Địa chỉ: 140 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão Quận 1 TPHCM Sau quá trình thực tập tại đơn vị của sinh viên, chúng tôi có nhận xét, đánh giá như sau: Bảng nhận xét: Tiêu chí đánh giá Tốt Khá Trung bình Kém Thái độ thực tập Ý thức kỷ luật Tác phong Khả năng công việc hoàn thành Khả năng hòa nhập, thích nghi với môi trường làm việc Tính năng động, sáng tạo Nhận xét chung: GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NGƯỜI HƯỚNG DẪN THỰC TẬP (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) (ký ghi rõ họ tên)
- LỜI CẢM ƠN Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường Học Viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông, em luôn được sự chỉ bảo tận tình chu đáo của các thầy cô giáo trong trường, đã giúp tích lũy và có nhiều kiến thức chuyên môn cũng như xã hội. Đến nay, em đã kết thúc kỳ thực tập và hoàn thành báo cáo thực tập. Nhân dịp này, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo trong trường. Em xin đặc biệt cảm ơn cô Phạm Mỹ Hạnh đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành báo cáo thực tập. Em xin chân thành cảm ơn các anh chị phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp đã giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập tại trung tâm phát triển kinh doanh swifi. Cảm ơn các anh chị đã huớng dẫn, chỉ bảo và cung cấp cho em các thông tin đầy đủ để em hoàn thành tốt đợt thực tập của mình. Đặc biệt là chị Dương Thị Thu đã trực tiếp hướng dẫn, dìu dắt, giúp đỡ em với tất cả kinh nghiệm trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành báo cáo này. Qua thời gian thực tập tại đây, em đã có đuợc một số kiến thức về bán hàng, marketing… là điều kiện giúp em thực hiện tốt báo cáo này. Tuy nhiên do thời gian có hạn nên em không tránh những sai xót. Em mong quý Thầy, Cô, quý doanh nghiệp có thể bổ sung để báo cáo của em được hoàn chỉnh hơn. Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã tận tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập!
- MỤC LỤC
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Viết đầy đủ CP DV Cổ Phần Dịch Vụ PTDA Phát Triển Dự Án KHDN Khách Hàng Doanh Nghiệp Research & Development : R &D Nghiên Cứu Và Phát Triển CLB Câu Lạc Bộ NLĐ Người Lao Động TPHCM Thành Phố Hồ Chí Minh
- DANH MỤC BẢNG BIỂU
- DANH MỤC HÌNH ẢNH
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP LỜI MỞ ĐẦU LỜI MỞ ĐẦU Trong những năm gần đây, khoa học công nghệ bùng nổ mạnh mẽ tạo tiền đề cho công nghệ thông tin phát triển mạnh cùng với sự phát triển của công nghệ di động càng ngày càng tạo ra sự thuận tiện cho người sử dụng. Ngày nay, Internet đã và đang thay đổi môi trường kinh doanh của chúng ta. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh của chúng ta đều ứng dụng Internet để thực hiện hành vi mua bán và cạnh tranh. Theo thống kê của Forbes, số lượng thiết bị di động kết nối kinh doanh vào năm 2017 sẽ đạt khoảng 87%. Chính vì số lượng người dùng thiết bị di động tăng cao kéo theo sự phát triển của wifi, đặc biệt là wifi công cộng, từ đó hình thành nên nền tảng wifi marketing. Không thể phủ nhận việc tồn tại của marketing truyền thống và các giải pháp marketing online nổi bật tại Việt Nam, nhưng với những l ợi ích và điểm nổi bật thì wifi marketing đang dần chiếm ưu thế và mở ra xu hướng tiếp thị online mới. Swifi là nhà cung cấp social wifi marketing hàng đầu tại Việt Nam dù chỉ mới thành lập được 3 năm với slogan “ giải pháp tiếp thị toàn diện trên mạng wifi”, S Wifi cung cấp những dịch vụ như: wifi marketing cho nhãn, wifi marketing cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng, giải pháp wifi marketing cho các event.,… trong thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc. Để tồn tại và phát triển Swifi phải tìm cho mình một lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Phải tạo cho khách hàng nhận biết được điểm khác biệt của sản phẩm công ty mình so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy Swifi đã áp dụng chiến lược Marketing vào kinh doanh. Một trong bốn công cụ của Marketing – mix mà Swifi sử dụng tác động vào thị trường mục tiêu của mình để xúc tiến bán hàng là Chiến lược xúc tiến. Vì vậy khi thực tập tại công ty tôi chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh Swifi”. Mục đích của đề tài là tìm hiểu về hoạt động xúc tiến bán hàng của trung tâm, phân tích, đánh giá những hiệu quả GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 9
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP LỜI MỞ ĐẦU và cả mặt hạn chế để từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn về hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 10
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1. Tổng quan về công ty 1.1 Thông tin về công ty Tên tiếng việt: Trung Tâm Phát Triển Kinh Doanh S Wifi Tên tiếng anh: SWifi Business Development Center Địa chỉ: 140 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão Quận 1, TP.HCM Tel: 028 54040841 Hotline: 1900 7176 Email: support@swifi.vn Website: http://swifi.vn Giám đốc: Nguyễn Bảo Toàn Logo trung tâm: Chức năng: Swifi liên tục phát triển và mở rộng mạng lưới đến tất cả các khu vực của đất nước, tăng số người sử dụng wifi miễn phí. Nhiệm vụ: Phục vụ cho người dùng các dịch vụ ứng dụng liên quan đến công nghệ thông tin. Tích hợp nhiều dịch vụ số cho các doanh nghiệp. Là cầu nối giữa khách hàng với người dùng một cách thân thiện và hiệu quả. Cam kết chất lượng và sự hài lòng khách hàng. 1.2 Quá trình hình thành và phát triển: 13/07/2014, Ban Phát triển dự án Swifi (trực thuộc Công ty CP DV Bưu chính Viễn thông Sài Gòn SPT) được thành lập đến ngày 4/8/2017, Công ty Cổ phần Dịch GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 11
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Phát triển Kinh doanh Swifi. Năm 2016: Ban PTDA Swifi ra mắt trang thương mại điện tử Sbuy.vn, bắt đầu bước vào lĩnh vực Ecommere, nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng dụng dịch vụ Scheck in (chấm công online trên wifi). Tháng 6/2016: swifi cung cấp wifi miễn phí: hơn 8.000 điểm phát trên 15 tỉnh thành và hơn 10 triệu lượt truy cập mỗi ngày. 4/2017: Ban sáp nhập thêm Khối Kinh doanh Quốc tế từ công ty SPT, cung cấp dịch vụ Truyền dẫn – Internet 8/8/2017: SECC và Swifi đã có sự hợp tác chiến lược trong việc cung cấp dịch vụ Wifi event 07/11/2017: Swifi đã ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Waffle (Hàn Quốc). 30/1/2018: Swifi và Boingo đã ký kết hợp tác chiến lược GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 12
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1.3 Cơ cấu tổ chức công ty Hình 1.. Sơ đồ cơ cấu trung tâm Giám đốc: Giám đốc Điều hành, quản lý và chịu trách nhiệm cho các hoạt động của trung tâm Phó giám đốc: hỗ trợ giám đốc và quản lý các hoạt động theo chuyên ngành Kỹ thuật hay Kinh doanh Phòng Chức năng khác: quản lý các chức năng khác trong Phòng ban như: nhân sự, kế toán, tài chính… Phòng Support: quản lí mạng internet IPT và chịu trách liên kết thuê lại các mạng internet của các nhà mạng cạnh tranh như VNPT, Viettel, FPT,… Phòng R&D: chịu trách nhiệm thuê dịch vụ và liên kết kĩ thuật của một số đối tác, nghiên cứu phát triển kĩ thuật đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phòng Wifi Plus: quản lí hệ thống rounter, quản lí danh mục khách hàng truy cập free wiffi, lọc data khách hàng và chuyển dữ liệu cho phòng marketing. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 13
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Phòng wifi Marketing: phân tích dữ liệu khách hàng thu thập được từ nghiên cứu thị trường, đưa ra đánh giá nhận xét về thị trường và đưa ra kế hoạch phát triển và chương trình quảng bá hình ảnh công ty. Phòng KHDN: chăm sóc khách hàng cũ và lập ra bảng khảo sát, khảo sát nhu cầu của khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng, tư vấn dịch vụ mới của công ty. 1.4 Lĩnh vực kinh doanh Trung tâm Phát triển Kinh doanh Swifi hoạt động trong lĩnh vực digital marketing, viễn thông – truyền dẫn internet, công nghệ thông tin… 1.5 Tình hình nhân sự Năm 2015 2016 2017 Các chỉ Tổng % Tổng % Tổng % tiêu số số số (người) (người) (người) Tổng số 52 100 65 100 87 100 Nam 40 76.92 45 69.23 51 58.62 Nữ 12 23.07 20 30.77 36 41.38 Swifi mới được thành lập từ năm 2014 đến nay nhưng lại tăng đều qua từng năm. Số lao động năm 2015 là 52 nhưng đến năm 2017 thì lên đến 87 người, tăng 35 người. Sự biến động này là do trung tâm mở rộng thị trường phủ sóng, nhu cầu về sản phẩm dịch vụ tăng cao. Sự biến động này được thể hiện cụ thể qua: Bảng 1.. Số lượng nhân viên của Swifi trong giai đoạn 2015 2017 GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 14
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Hình 1.. Số lượng nhân viên của Swifi trong giai đoạn 2015 – 2017 (Nguồn: Báo cáo nhân sự Phòng ban năm 20142017) 1.6 Thị trường, đối thủ cạnh tranh 1.6.1 Thị trường Swifi có hơn 4500 điểm phát sóng wifi trên toàn quốc, phủ sóng 85% trên cả nước; cụ thể tập trung vào 3 phân khu bệnh viện, trường học và địa điểm công cộng. Trong phân khu bệnh viện, Swifi đã có mặt trên 80 bệnh viện lớn, phục vụ được nhu cầu truy cập internet tìm kiếm thông tin của các y bác sĩ, giúp bệnh nhân và người nhà có thể giải trí, tìm hiểu thêm bệnh tình trên các web y khoa uy tín. Trong phân khu trường học, Swifi đã triển khai wifi miễn phí ở 60 trường Đại học, Cao đẳng, các ký túc xá nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và học tập cho các bạn sinh viên. Còn tại khu công cộng, Swifi đã lắp đặt hơn 90 điểm, tập trung ở bến xe, công viên, địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao và các tuyến đường lớn. Ngoài ra, Swifi cũng đang triển khai wifi miễn phí tại các quán cà phê, rạp chiếu phim, khu cao cấp,… 1.6.2 Đối thủ cạnh tranh Do công ty phát triển đường truyền wifi kết hợp với việc chạy chương trình hỗ trợ được tích hợp sẵn trong wifi nên đối thủ của công ty được chia thành 2 nhóm: 1.6.2.1 Nhóm đối thủ cạnh tranh về đường truyền Đường truyền của swifi chính là đường truyển của tổng công ty bưu chính viễn thông Sài Gòn là SPT. Xác định đối thủ cạnh tranh của Swifi: Viettel, VNPT, FPT,… Tiêu chí so sánh: Chất lượng, giá GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 15
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Tên nhà hòa mạng Swifi VNPT FPT Viettel Tốc độ đường truyền tối thiểu dành cho doanh 50 12 45 30 nghiệp Mbps Mbps Mbps Mbps Giá 700.00 1.200. 350.00 270.00 0 000 0 đồng 0 đồng đồng đồng Bảng 1.. Tiêu chí so sánh đường truyền 1.6.2.2 Nhóm đối thủ cạnh tranh về wifi marketing Đối thủ cạnh tranh của Swifi bao gồm: Meganet, Rich Media, Think next,… GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 16
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Tiêu chí so sánh: Giá gói dịch vụ, độ phủ sóng Free wifi Tóm lại, công ty hết hợp giữa đường truyền wifi và các chương trình marketing được tích hợp vào wifi (hay tên gọi khác là wifi marketing) tạo ra dịch vụ Swifi đã tạo ra lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh khác. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 17
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI SWIFI 1. Giới thiệu dịch vụ Swifi 1.1 Dịch vụ Swifi Wifi marketing Là hình thức marketing trên nền wifi. Dịch vụ quảng cáo ngay trước khi người dùng vào internet và sử dụng internet miễn phí của Swifi. Có hai giải pháp về Wifi Marketing: Wifi marketing cho nhãn hàng: Quảng cáo tại các điểm công cộng phát Wifi miễn phí của SWifi (Gọi tắt là Wifi Marketing) Wifi marketing ngay tại cửa hàng (Wifi Plus). 1.2 Cách thức sử dụng dịch vụ internet Wifi marketing hoạt động dựa trên sóng wifi, khi người dùng chọn mạng wifi, sẽ có banner pop up hiện ra quảng cáo: quảng cáo hoặc là Banner, hoặc là video hoặc là 1 game nhỏ: cào, lắc,slider, khảo sát,… chiếm thời lượng của người dùng 35 giây sau đó người dùng có thể kết nối ngay mà không cần phải nhập mật khẩu như thông thường. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 18
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG 1.3 Nét nổi bật của dịch vụ Hiển thị quảng cáo trên toàn thiết bị Người dùng thấy quảng cáo là người dùng thực, có lịch sử sử dụng internet và biết lịch sử tương tác với quảng cáo Có hệ thống giám sát minh bạch, real time về số lượng truy cập Thực hiện được remarketing nâng cao hiệu quả người dùng Target đúng đối tượng người dùng thông qua survey và hệ thống social login: giới tính, nam nữ, thiết bị sử dụng wifi, địa điểm, thời gian, hành vi. 1.4 Các sản phẩm trong Swifi Gói Combo dịch vụ trong Swifi SStandard SPremium SGold Tốc độ 50 Mbps 70 Mbps 80 Mbps đường truyền Đường dẫn FTTx FTTx FTTx • Wifi plus • Wifi plus • Wifi plus • Email Sản phẩm • Email • Email marketing được miễn marketing marketing • Wifi marketing phí • Wifi • Wifi marketing • IP camera marketing • IP camera • Scheckin • SMS • SMS • Scheckin • SMS Sản phẩm • Scheckin • Clound • Clound được giảm • Clound counter counter 50% counter • IP camera • Menu online • Menu online • Menu online Giá 700.000 đồng/ tháng 1.400.000 đồng/ 1.800.000 đồng/ tháng tháng Bảng 2.: Combo dịch vụ của Swifi Tên sản phẩm Giá Ghi chú GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 19
- THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG Wifi plus 2.600.000 đồng/ router Nếu có đăng kí sử dụng 1 trong Email marketing 400.000đồng/ 5000 mail 3 gói Combo dịch vụ: S Wifi marketing 4.000.000 đồng/ 1000 click Standard, SMS 1.000 đồng/ tin nhắn SPremium, SGold thì sẽ Scheckin 2.000.000 đồng/ dưới 50 nhân viên/ 2 năm được giảm theo Hoặc 2.000.000 đồng/ trên 50 nhân viên/ 1 năm trọn gói dịch vụ. Clound counter Đang trong thời gian tham khảo giá Ngược lại, sẽ không được IP camera 1.100.000 đồng/ IP giảm. Menu online 1.800.000 đồng/năm (mua 2 năm tặng 1 năm sử dụng miễn phí) Bảng 2.: Bảng giá chi tiết 2. Thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng. Hiện nay, xúc tiến bán hàng là hoạt đông không thể thiếu được trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại , xúc tiến bán hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội phát triển các mối quan hệ thương mại với các bạn hàng trongv và ngoài nước. Đây là công cụ hữu hiệu trong việc chiếm lĩnh thị trường và tăng tính cạnh tranh của hàng hoá, dịch vụ của các doanh nghiệp trên thị trường . Xúc tiến bán hàng còn là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua xúc tiến, các doanh nghiệp có điều kiện nhìn nhận về ưu nhược điểm của hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp mình.Xúc tiến bán hàng góp phần kích thích lực lượng bán hàng của doanh nghiệp , nâng cao hiệu quả bán hàng. Xúc tiến bán hàng kích thích người tiêu dùng mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn. Qua đó, doanh nghiệp có khả năng hướng dẫn thị hiếu của khách hàng. Vì vậy, để nâng cao khả năng cạnh tranh cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp , một vấn đề quan trọng mang tính quyết định đến sự tồn tạivà phát triển lâu dài của doanh nghiệp là: Doanh nghiệp phải tổ chức tốt xúc tiến bán hàng. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập: Kế toán chi phí sản xuất tính giá thành sản phẩm trong doanh nghiệp xây dựng cơ bản tại công ty Cổ phần xây dựng Tân Phú
70 p | 1501 | 333
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tài công ty điện lực Hoàn Kiếm
80 p | 775 | 244
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện công tác quản lý và cung ứng nguyên liệu tại xí nghiệp sản xuất đồ dùng học cụ huấn luyện X55
73 p | 556 | 240
-
Báo cáo thực tập “Hoàn thiện công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân ở Việt Nam hiện nay”
111 p | 940 | 215
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty cổ phần Tiến Thành
107 p | 2855 | 187
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Một số giải pháp hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Xây dựng Thái Sơn
86 p | 723 | 162
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện công tác tạo động lực lao động tại công ty Cổ phần Nhựa – Bao bì Vinh
87 p | 688 | 131
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện kế toán tài sản cố định hữu hình tại công ty CP bưu chính Viettel
78 p | 469 | 86
-
Báo cáo thực tập: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty TNHH Dệt kim Minh Anh
54 p | 315 | 84
-
Báo cáo tốt nghiệp: Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Chi nhánh Tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng tại Quảng Ninh
72 p | 210 | 71
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện công tác trả lương, trả thưởng tại Công ty Cổ Phần Nhiên Liệu Sài Gòn
59 p | 599 | 59
-
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP: "Hoàn thiện các hình thức trả lương, trả thưởng tại Công ty dệt kim Thăng Long"
58 p | 181 | 52
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện công tác kế toán tại công ty cổ phần đầu tư địa ốc Sông Hồng
94 p | 268 | 51
-
Báo cáo thực tập: Hoàn thiện kế toán nghiệp vụ thuế giá trị gia tăng tại Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại 3C
72 p | 218 | 43
-
Báo cáo tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng Á Châu
97 p | 154 | 29
-
Báo cáo thực tập hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho xí nghiệp sản xuất – 1
24 p | 183 | 28
-
Báo cáo thực tập: Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nhân sự tại Khách sạn Từ Sơn
43 p | 142 | 23
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý Công ty Cổ phần dệt 10-10
77 p | 153 | 20
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn