intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập: Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi

Chia sẻ: Trang Trang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:41

201
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi trình bày: Giới thiệu tổng quan về công ty; thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng tại S-wifi; giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm S-wifi,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập: Hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S Wifi

  1. HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH II BÁO CÁO THỰC TẬP  HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI  TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KINH DOANH S­WIFI                                      GVHD:        ThS. PHẠM MỸ H ẠNH                                      Sinh viên:     BÙI LIÊN TRANG                                      MSV:            N14QCQT228                                      Lớp:              D14CQQM­01N                                      Khoa:            Quản Trị Kinh Doanh II
  2. NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP Họ và tên: Bùi Liên Trang MSV:N14DCQT228 Lớp: D14CQQM­01N  Trường: Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông cơ sở TPHCM Thời gian thực tập: Từ 08/01/2018 đến 04/03/2018 Họ và tên người hướng dẫn thực tập: Dương Thị Thu Đơn vị thực tập: Trung Tâm Phát Triển Kinh Doanh S­Wifi Địa chỉ: 140 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão Quận 1 TPHCM Sau quá trình thực tập tại đơn vị của sinh viên, chúng tôi có nhận xét, đánh giá như  sau: Bảng nhận xét: Tiêu chí đánh giá Tốt Khá Trung bình Kém Thái độ thực tập Ý thức kỷ luật Tác phong Khả năng công việc hoàn thành Khả   năng  hòa   nhập,   thích  nghi  với  môi  trường   làm  việc Tính năng động, sáng tạo Nhận xét chung:   GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM                       NGƯỜI HƯỚNG DẪN THỰC TẬP (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)                    (ký ghi rõ họ tên)
  3. LỜI CẢM ƠN Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường Học Viện Công nghệ  Bưu   Chính Viễn thông, em luôn được sự  chỉ  bảo tận tình chu đáo của các thầy cô giáo  trong trường, đã giúp tích lũy và có nhiều kiến thức chuyên môn cũng như  xã hội.  Đến nay, em đã kết thúc kỳ thực tập và hoàn thành báo cáo thực tập. Nhân dịp này,   em xin gửi lời cảm  ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo trong trường. Em xin đặc biệt  cảm ơn cô Phạm Mỹ Hạnh đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành báo cáo thực tập.  Em xin chân thành cảm  ơn các anh chị  phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp đã  giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập tại trung tâm phát triển kinh doanh s­wifi.  Cảm ơn các anh chị đã huớng dẫn, chỉ bảo và cung cấp cho em các thông tin đầy đủ  để em hoàn thành tốt đợt thực tập của mình. Đặc biệt là chị Dương Thị Thu đã trực   tiếp hướng dẫn, dìu dắt, giúp đỡ  em với tất cả  kinh nghiệm trong suốt quá trình  nghiên cứu và hoàn thành báo cáo này. Qua thời gian thực tập tại đây, em đã có đuợc   một số kiến thức về bán hàng, marketing… là điều kiện giúp em thực hiện tốt báo   cáo này. Tuy nhiên do thời gian có hạn nên em không tránh những sai xót. Em mong  quý Thầy, Cô, quý doanh nghiệp có thể bổ sung để báo cáo của em được hoàn chỉnh  hơn.  Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã tận tình giúp đỡ  em trong thời gian   thực tập!
  4. MỤC LỤC
  5. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Viết đầy đủ CP DV Cổ Phần Dịch Vụ PTDA Phát Triển Dự Án KHDN Khách Hàng Doanh Nghiệp Research & Development : R &D  Nghiên Cứu Và Phát Triển CLB Câu Lạc Bộ NLĐ Người Lao Động TPHCM Thành Phố Hồ Chí Minh
  6. DANH MỤC BẢNG BIỂU
  7. DANH MỤC HÌNH ẢNH
  8. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP LỜI MỞ ĐẦU LỜI MỞ ĐẦU Trong những năm gần đây, khoa học công nghệ  bùng nổ  mạnh mẽ  tạo tiền   đề cho công nghệ thông tin phát triển mạnh cùng với sự phát triển của công nghệ di   động càng ngày càng tạo ra sự thuận tiện cho người sử dụng.  Ngày nay, Internet đã và đang thay đổi môi trường kinh doanh của chúng ta.  Khách hàng và đối thủ cạnh tranh của chúng ta đều ứng dụng Internet để thực hiện  hành vi mua bán và cạnh tranh.  Theo thống kê của Forbes, số lượng thiết bị di động kết nối kinh doanh vào  năm 2017 sẽ  đạt khoảng 87%. Chính vì số lượng người dùng thiết bị  di động tăng  cao kéo theo sự phát triển của wifi, đặc biệt là wifi công cộng, từ đó hình thành nên   nền tảng wifi marketing. Không thể  phủ  nhận việc tồn tại của marketing truyền  thống và các giải pháp marketing online nổi bật tại Việt Nam, nhưng với những l ợi   ích và điểm nổi bật thì wifi marketing đang dần chiếm  ưu thế  và mở  ra xu hướng   tiếp thị online mới. S­wifi là nhà cung cấp social wifi marketing hàng đầu tại Việt Nam dù chỉ mới   thành lập được 3 năm với slogan “ giải pháp tiếp thị  toàn diện trên mạng wifi”, S­ Wifi cung cấp những dịch vụ như: wifi marketing cho nhãn, wifi marketing cho cửa  hàng và chuỗi cửa hàng, giải pháp wifi marketing cho các event.,… trong thành phố  Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc. Để  tồn tại và phát triển Swifi phải tìm cho mình một lợi thế hơn so với đối  thủ  cạnh tranh. Phải tạo cho khách hàng nhận biết được điểm khác biệt của sản  phẩm công ty mình so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy Swifi đã áp dụng chiến lược  Marketing vào kinh doanh. Một trong bốn công cụ của Marketing – mix mà S­wifi sử  dụng tác động vào thị trường mục tiêu của mình để xúc tiến bán hàng là Chiến lược  xúc tiến. Vì vậy khi thực tập tại công ty tôi chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động xúc tiến   bán hàng tại trung tâm phát triển kinh doanh S­wifi”. Mục đích của đề tài là tìm hiểu   về hoạt động xúc tiến bán hàng của trung tâm, phân tích, đánh giá những hiệu quả  GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 9
  9. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP LỜI MỞ ĐẦU và cả mặt hạn chế để từ  đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn về hoạt   động xúc tiến bán hàng tại trung tâm. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 10
  10. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1. Tổng quan về công ty 1.1 Thông tin về công ty Tên tiếng việt: Trung Tâm Phát Triển Kinh Doanh S­ Wifi Tên tiếng anh: S­Wifi Business Development Center Địa chỉ: 140 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão Quận 1, TP.HCM Tel:  028 54040841 Hotline: 1900 7176 Email: support@s­wifi.vn Website: http://s­wifi.vn Giám đốc: Nguyễn Bảo Toàn Logo trung tâm:   Chức năng:  S­wifi liên tục phát triển và mở  rộng mạng lưới đến tất cả  các khu vực của   đất nước, tăng số người sử dụng wifi miễn phí.   Nhiệm vụ: Phục vụ cho người dùng các dịch vụ ứng dụng liên quan đến công nghệ thông  tin. Tích hợp nhiều dịch vụ số cho các doanh nghiệp. Là cầu nối giữa khách hàng với người dùng  một cách thân thiện và hiệu quả. Cam kết chất lượng và sự hài lòng khách hàng. 1.2 Quá trình hình thành và phát triển:  13/07/2014, Ban Phát triển dự án S­wifi (trực thuộc Công ty CP DV Bưu chính   Viễn thông Sài Gòn SPT) được thành lập đến ngày 4/8/2017,  Công ty Cổ phần Dịch  GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 11
  11. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) đã công bố quyết định thành lập Trung tâm  Phát triển Kinh doanh S­wifi. Năm 2016: Ban PTDA S­wifi ra mắt trang thương mại điện tử  S­buy.vn, bắt  đầu bước vào lĩnh vực Ecommere, nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng dụng   dịch vụ S­check in (chấm công online trên wifi).  Tháng 6/2016: s­wifi cung cấp wifi miễn phí: hơn 8.000 điểm phát trên 15 tỉnh   thành và hơn 10 triệu lượt truy cập mỗi ngày. 4/2017: Ban sáp nhập thêm Khối Kinh doanh Quốc tế  từ  công ty SPT, cung   cấp dịch vụ Truyền dẫn – Internet 8/8/2017: SECC và S­wifi đã có sự  hợp tác chiến lược trong việc cung cấp  dịch vụ Wifi event 07/11/2017: S­wifi đã ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Waffle (Hàn Quốc). 30/1/2018: S­wifi và Boingo đã ký kết hợp tác chiến lược GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 12
  12. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1.3 Cơ cấu tổ chức công ty Hình 1.. Sơ đồ cơ cấu trung tâm Giám đốc:  Giám đốc Điều hành, quản lý và chịu trách nhiệm cho các hoạt  động của trung tâm Phó giám đốc: hỗ trợ giám đốc và quản lý các hoạt động theo chuyên ngành   Kỹ thuật hay Kinh doanh Phòng Chức năng khác:  quản lý các chức năng khác trong Phòng ban như:  nhân sự, kế toán, tài chính… Phòng Support: quản lí mạng internet IPT và chịu trách liên kết thuê lại các   mạng internet của các nhà mạng cạnh tranh như VNPT, Viettel, FPT,… Phòng R&D: chịu trách nhiệm thuê dịch vụ  và liên kết kĩ thuật của một số  đối tác, nghiên cứu phát triển kĩ thuật đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phòng Wifi Plus: quản lí hệ thống rounter, quản lí danh mục khách hàng truy   cập free wiffi, lọc data khách hàng và chuyển dữ liệu cho phòng marketing. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 13
  13. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Phòng wifi Marketing: phân tích dữ liệu khách hàng thu thập được từ nghiên  cứu thị trường, đưa ra đánh giá nhận xét về thị trường và đưa ra kế hoạch phát triển   và chương trình quảng bá hình ảnh công ty. Phòng KHDN: chăm sóc khách hàng cũ và lập ra bảng khảo sát, khảo sát nhu  cầu của khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng, tư  vấn dịch vụ  mới của   công ty. 1.4 Lĩnh vực kinh doanh Trung   tâm   Phát   triển   Kinh   doanh   S­wifi   hoạt   động   trong   lĩnh   vực   digital   marketing, viễn thông – truyền dẫn internet, công nghệ thông tin…  1.5 Tình hình nhân sự Năm 2015 2016 2017 Các chỉ  Tổng  % Tổng  % Tổng  % tiêu số  số  số  (người) (người) (người) Tổng số 52 100 65 100 87 100 Nam 40 76.92 45 69.23 51 58.62 Nữ 12 23.07 20 30.77 36 41.38 S­wifi mới được thành lập từ năm 2014 đến nay nhưng lại tăng đều qua từng   năm. Số lao động năm 2015 là 52 nhưng đến năm 2017 thì lên đến 87 người, tăng 35  người. Sự biến động này là do trung tâm mở rộng thị trường phủ sóng, nhu cầu về  sản phẩm dịch vụ tăng cao. Sự biến động này được thể hiện cụ thể qua: Bảng 1.. Số lượng nhân viên của  S­wifi trong giai đoạn 2015 ­ 2017 GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 14
  14. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Hình 1.. Số lượng nhân viên của S­wifi trong giai đoạn 2015 – 2017  (Nguồn: Báo cáo nhân sự Phòng ban năm 2014­2017) 1.6 Thị trường, đối thủ cạnh tranh 1.6.1 Thị trường S­wifi có hơn 4500 điểm phát sóng wifi trên toàn quốc, phủ sóng 85% trên cả  nước; cụ  thể  tập trung vào 3 phân khu bệnh viện, trường học và địa điểm công  cộng. ­ Trong phân khu bệnh viện, S­wifi đã có mặt trên 80 bệnh viện lớn, phục vụ  được nhu cầu truy cập internet tìm kiếm thông tin của các y bác sĩ, giúp bệnh  nhân và người nhà có thể  giải trí, tìm hiểu thêm bệnh tình trên các web y  khoa uy tín. ­ Trong phân khu trường học, S­wifi đã triển khai wifi miễn phí  ở  60 trường   Đại học, Cao đẳng, các ký túc xá nhằm đáp  ứng nhu cầu giải trí và học tập  cho các bạn sinh viên. ­ Còn tại khu công cộng, S­wifi đã lắp đặt hơn 90 điểm, tập trung  ở  bến xe,  công viên, địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể  thao và các tuyến đường lớn.  Ngoài ra, S­wifi cũng đang triển khai wifi miễn phí tại các quán cà phê, rạp   chiếu phim, khu cao cấp,… 1.6.2  Đối thủ cạnh tranh Do công ty phát triển đường truyền wifi kết hợp với việc chạy chương trình   hỗ  trợ  được tích hợp sẵn trong wifi nên đối thủ  của công ty được chia thành 2  nhóm: 1.6.2.1 Nhóm đối thủ cạnh tranh về đường truyền Đường truyền của s­wifi chính là đường truyển của tổng công ty bưu chính  viễn thông Sài Gòn là SPT. Xác định đối thủ cạnh tranh của S­wifi: Viettel, VNPT, FPT,… Tiêu chí so sánh: Chất lượng, giá GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 15
  15. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Tên nhà hòa mạng S­wifi VNPT FPT Viettel Tốc độ đường truyền tối thiểu dành cho doanh  50  12  45  30  nghiệp Mbps Mbps Mbps Mbps Giá 700.00 1.200. 350.00 270.00 0  000  0 đồng 0 đồng đồng đồng Bảng 1.. Tiêu chí so sánh đường truyền 1.6.2.2 Nhóm đối thủ cạnh tranh về wifi marketing Đối thủ cạnh tranh của S­wifi bao gồm: Meganet, Rich Media, Think next,… GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 16
  16. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Tiêu chí so sánh: Giá gói dịch vụ, độ phủ sóng Free wifi Tóm   lại,   công   ty   hết   hợp   giữa   đường   truyền   wifi   và   các   chương   trình   marketing được tích hợp vào wifi (hay tên gọi khác là wifi marketing) tạo ra dịch vụ  S­wifi đã tạo ra lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh khác. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 17
  17. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG  TẠI  S­WIFI 1. Giới thiệu dịch vụ S­wifi 1.1 Dịch vụ S­wifi Wifi marketing  Là hình thức marketing trên nền wifi. Dịch vụ quảng cáo ngay  trước khi người dùng vào internet và sử dụng internet miễn phí của S­wifi.   Có hai giải pháp về Wifi Marketing: ­ Wifi marketing cho nhãn hàng: Quảng cáo tại các điểm công cộng phát  Wifi miễn phí của S­Wifi (Gọi tắt là Wifi Marketing) ­ Wifi marketing ngay tại cửa hàng (Wifi Plus). 1.2 Cách thức sử dụng dịch vụ internet Wifi marketing hoạt động dựa trên sóng wifi, khi người dùng chọn mạng wifi,   sẽ  có banner pop up hiện ra quảng cáo: quảng cáo hoặc là Banner, hoặc là video  hoặc là 1 game nhỏ: cào, lắc,slider, khảo sát,… chiếm thời lượng của người dùng  3­5 giây sau đó người dùng có thể kết nối ngay mà không cần phải nhập mật khẩu  như thông thường.  GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 18
  18. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG 1.3 Nét nổi bật của dịch vụ ­ Hiển thị quảng cáo trên toàn thiết bị  ­ Người dùng thấy quảng cáo là người dùng thực, có lịch sử  sử  dụng   internet và biết lịch sử tương tác với quảng cáo ­ Có hệ thống giám sát minh bạch, real time về số lượng truy cập ­ Thực hiện được remarketing nâng cao hiệu quả người dùng ­ Target đúng đối tượng người dùng thông qua survey và hệ thống social  login: giới tính, nam nữ, thiết bị sử dụng wifi, địa điểm, thời gian,  hành vi. 1.4 Các sản phẩm trong S­wifi Gói Combo dịch vụ trong S­wifi S­Standard S­Premium S­Gold Tốc độ  50 Mbps 70 Mbps 80 Mbps đường truyền Đường dẫn FTTx FTTx FTTx • Wifi plus • Wifi plus • Wifi plus • Email  Sản phẩm  • Email  • Email  marketing được miễn  marketing marketing • Wifi marketing phí • Wifi  • Wifi marketing • IP camera marketing • IP camera • S­checkin • SMS • SMS • S­checkin • SMS Sản phẩm  • S­checkin • Clound  • Clound  được giảm  • Clound  counter counter 50% counter • IP camera • Menu online • Menu online • Menu online Giá  700.000 đồng/ tháng 1.400.000 đồng/  1.800.000 đồng/  tháng tháng Bảng 2.: Combo dịch vụ của S­wifi Tên sản phẩm Giá Ghi chú GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 19
  19. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG Wifi plus 2.600.000 đồng/ router Nếu có đăng kí  sử dụng 1 trong  Email marketing 400.000đồng/ 5000 mail 3 gói Combo  dịch vụ: S­ Wifi marketing 4.000.000 đồng/ 1000 click Standard, SMS 1.000 đồng/ tin nhắn S­Premium, S­Gold thì sẽ  S­checkin 2.000.000 đồng/ dưới 50 nhân viên/ 2 năm được giảm theo  Hoặc 2.000.000 đồng/ trên 50 nhân viên/ 1 năm trọn gói dịch vụ.  Clound counter Đang trong thời gian tham khảo giá Ngược lại, sẽ  không được  IP camera 1.100.000 đồng/ IP giảm. Menu online 1.800.000 đồng/năm (mua 2 năm tặng 1 năm sử  dụng miễn phí) Bảng 2.: Bảng giá chi tiết 2. Thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng. Hiện nay, xúc tiến bán hàng là hoạt đông không thể  thiếu được trong hoạt  động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại , xúc  tiến bán hàng sẽ  giúp cho các doanh nghiệp có cơ  hội phát triển các mối quan hệ  thương mại với các bạn hàng trongv và ngoài nước. Đây là công cụ hữu hiệu trong   việc chiếm lĩnh thị  trường và tăng tính cạnh tranh của hàng hoá, dịch vụ  của các   doanh nghiệp trên thị trường . Xúc tiến bán hàng còn là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua   xúc tiến, các doanh nghiệp có điều kiện nhìn nhận về   ưu nhược điểm của hàng  hoá, dịch vụ  của doanh nghiệp mình.Xúc tiến bán hàng góp phần kích thích lực   lượng bán hàng của doanh nghiệp , nâng cao hiệu quả bán hàng. Xúc tiến bán hàng kích thích người tiêu dùng mua sắm sản phẩm của doanh  nghiệp nhiều hơn. Qua đó, doanh nghiệp có khả năng hướng dẫn thị hiếu của khách  hàng. Vì vậy, để nâng cao khả năng cạnh tranh cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh   doanh của doanh nghiệp , một vấn đề quan trọng mang tính quyết định đến sự tồn   tạivà phát triển lâu dài của doanh nghiệp là: Doanh nghiệp phải tổ chức tốt xúc tiến   bán hàng. GVHD: ThS. PHẠM MỸ HẠNH 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2