Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p6
lượt xem 9
download
UBND huyện đã chỉ đạo điều chỉnh nguồn vốn sự nghiệp NN, trích chi khác ngân sách, dự phòng với số tiền 482 triệu đồng để bổ sung chi cho lễ. Như vậy tổng số kinh phí thực hiện chi cho các ngày lễ lớn là 862 triệu đồng, trong đó chi mang tính chất đầu tư, sửa chữa các công trình 217 triệu đồng.+ Không kéo dài sang năm sau là để đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc chấp hành
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Dự toán năm 2008 SS STT NỘI DUNG % T. Số Huyện Xã 146,8 82.595 79.897 2.698 TỔNG THU NSNN 114,5 14.473 11.775 2.698 A TỔNG THU NS ĐỊA BÀN 140,2 4.670 Thu từ khu vực ngoài QD 1 4.234 436 143,7 4.426 4.132 294 Thuế VAT và TNDN 102,9 244 102 142 Thuế môn bài Thuế tiêu thụ đặc biệt Thu khác ngoài quốc doanh - 124,4 1.100 1.051 49 Lệ phí trước bạ 2 101,7 131 131 Thuế sử dụng dất NN 3 332 99 233 Thuế nhà đất 4 89,7 1.040 40 1.000 Phí và lệ phí 5 83,6 116,0 70 21 49 Thuế chuyển quyền SDĐ 6 104,5 6.200 6.200 Thu tiền sử dụng đất 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 137,6 80 80 Tiền thuê đất 8 100,0 750 750 Thu từ quỹ đất 5% và HLCS 9 250,0 100 50 50 10 Thu khác - B THU KẾT DƯ C THU CHUYỂN NGUỒN 125,8 68.052 68.052 D THU TRỢ CẤP 100,0 68.052 68.052 Thu trợ cấp cân đối 1 Bảng 1.1 Tổng thu ngân sách Nhà nước: 82.595 triệu đồng Trong đó thu trên địa bàn: 14.473 triệu đồng (tăng so với dự toán năm 2007: 5.348 triệu đồng). Bao gồm các khoản thu sau: -Ngành thuế thực hiện: 7.423 triệu đồng -Thu từ đấu giá QSD đất: 6.200 đồng -Thu tại xã: 800 triệu đồng -Thu khác ngân sách: 50 triệu đồng -Thu bổ sung ngân sách cấp trên: 68.052 triệu đồng -Thu chuyển nguồn từ năm trước chuyển sang để thực hiện cải cách tiền lương: 70 triệu đồng.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kế hoạch tỉnh giao thu ngân sách năm nay tăng so với năm 2007 tr ên tất cả các nguồn thu: thu từ khu vực ngoài quốc doanh 4.670 triệu đồng tăng so với dự toán năm 2007: 1.970 triệu đồng; lệ phí trước bạ tăng 400 triệu đồng. Thu từ đấu giá QSD đất kế hoạch tỉnh giao 6.200 triệu đồng tăng so kế hoạch tỉnh giao năm 2007 là 3.700 triệu đồng, so với KH huyện năm 2007 là 2.900 triệu đồng, so với thực hiện năm 2007 là 2.750 triệu đồng. Nguồn thu này không cân đối vào việc chi ngân sách huyện mà thu đạt bao nhiêu thì được chi cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tương ứng, đây là nhiệm vụ quan trọng; các n gành, các xã thị trấn cần rà soát lại quỷ đất, điều chỉnh quy hoạch để thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Thu tại xã năm nay được duy trì mức củ như năm 2007 là 800 triệu đồng, trong đó thu từ quỹ đất 5% và HLCS : 750 triệu đồng giảm so với năm 2007 là 50 triệu đồng là do quỹ đất 5 % của các xã giảm để bố trí xây dựng các công trình trên địa bàn, thu khác ngân sách 50 triệu đồng, chỉ tiêu này năm 2007 không ghi thu, do có sự phân cấp quản lý thu tiền phạt vi phạm hành chính do đó bố trí thêm khoản thu vào dự toán năm 2008. 2/Chi ngân sách: Dự toán năm 2008 Nội dung 82.595 Tổng chi NS huyện 80.910 A/ Chi cân đối NSĐP 10.510 I/ Chi đầu tư phát triển 70.400 II/ Chi thường xuyên 1/ Sự nghiệp kinh tế 2.126 - Sự nghiệp nông nghiệp, thuỷ lợi, TS 528 - Sự nghiệp giao thông 270
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Kiến thiết thị chính 354 - Phòng chống bảo lụt 100 - Khắc phục thiên tai - SN khoa học công nghệ và MT 365 - Sự nghiệp khác 509 2/ Sự nghiệp giáo dục và đào tạo 43.649 - Sự nghiệp giáo dục 43.161 - Sự nghiệp đào tạo, dạy nghề 488 3/ Sự nghiệp y tế 2.384 4/ Sự nghiệp VHTT 200 5/ Sự nghiệp phát thanh 50 6/ Sự nghiệp TDTT 100 7/ Chi đảm bảo xã hội 1.245 8/ Chi quản lý hành chính 6.364 - Quản lý nhà nước 4.148 - Đảng 1.047 - Đoàn thể 1.124 - Hỗ trợ các hội 45 9/ An ninh - Quốc phòng 410 - An ninh 130 - Quốc phòng 280 13.872 10/ Chi ngân sách xã Trong đó: chi chuyển giao 11.174 13/ Chi cải cách tiền lương 70 1.685 B/ Dự phòng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tổng chi ngân sách: 82.595 triệu đồng giảm so với năm 2007: 15.030 triệu đồng chủ yếu là giảm nguồn thu trợ cấp có mục tiêu. Chi đầu tư phát triển dự kiến giao 10.510 triệu đồng trong đó tỉnh phân cấp 4.100 triệu đồng, chi từ nguồn thu đấu giá QSD đất 6.200 triệu đồng, điều SN kinh tế x ã: 210 triệu đồng Chi thường xuyên: 71.400 triệu đồng. Trong đó: - Chi sự nghiệp kinh tế: 2.126 triệu đồng (bảng phân tích số liệu kèm theo) - Chi sự nghiệp giáo dục đã bao gồm các khoản chi cho giáo viên mầm non ngoài biên chế theo NQ số 3.5/2004/NQ-HĐ của HĐND tỉnh ( Bao gồm phần tỉnh, huyện, xã). - Chi sự nghiệp đào tạo tăng so với năm 2007 là 88 triệu đồng đây là khoản tiền lương, các khoản đóng góp và hoạt động thường xuyên của trung tâm dạy nghề tổng hợp huyện mới thành lập. - Chi sự nghiệp y tế chỉ tính phần lương, phụ cấp, các khoản đóng góp cho cán bộ trạm y tế xã. - Chi sự nghiệp VHTT, ngoài định mức chi thường xuyên còn có định mức chi hoạt động sự nghiệp 150 triệu đồng và bố trí 50 triệu đồng thực hiện công tác công nhận làng, đơn vị văn hoá, Đài phát thanh truyền hình 50 triệu đồng, TDTT 100 triệu đồng. - Chi đảm bảo xã hội kế hoạch giao: 1.245 triệu đồng bao gồm phân bổ theo đối t ượng chính sách; trợ cấp người cao tuổi; trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, các đối tượng chính sách xã hội theo quy định Nghị định 07/NĐ-CP, kinh phí hoạt động cứu trợ xã hội 150 triệu đồng. Định mức trên đã bao gồm duy tu, sửa chữa nghĩa trang Liệt sĩ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cộng đồng dân cư khắc phục lũ lụt, thiên tai, phòng cháy, chữa cháy, cứu trợ xã hội với tổng số kinh phí 1.110 triệu số kinh phí này chưa tính việc truy lĩnh theo chế độ của Nghị định số 67/2007/NĐ – CP vì đây là nguồn kinh phí mà ngân sách TW bổ sung như vậy kinh phí còn thiếu chưa bố trí xấp xĩ 3.400 triệu đồng, chi thực hiện
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đề án làng không sinh con th ứ 3: 25 triệu đồng, kinh phí xoá nhà tạm hộ nghèo: 50 triệu đồng, kinh phí xuất khẩu lao động và giải quyết việc làm: 60 triệu đồng. - Chi quản lý hành chính 6.364 triệu đồng thực hiện tiền lương theo NĐ 93,94/NĐ-CP. - Chi an ninh quốc phòng phân bổ theo kế hoạch của tỉnh và huyện có tăng thêm 10 triệu để thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo an to àn làm chủ và xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. - Chi ngân sách xã sẽ chi theo kế hoạch của tỉnh giao và trong chi hành chính vẫn tiếp tục trích 10% tiết kiệm chi thường xuyên để bổ sung chi cải cách tiền lương. - Chi ngân sách xã 13.872 triệu đồng, được giao như KH tỉnh giao. Mặt khác năm nay chi quản lý hành chính vẫn giữ nguyên định mức như năm 2007. Chi hoạt động cho cấp uỷ, HĐND, UBND,UMMT xã 10 triệu đồng/xã; chi mua sắm trang thiết bị 5 triệu đồng/xã; chi đào tạo lại cán bộ xã 5 triệu đồng/xã; chi họp 2 kỳ họp HĐND 5 triệu đồng/xã; kinh phí của Ban thanh tra nhân dân: 2 triệu đồng/x ã; hoạt động ban giám sát đầu t ư cộng đồng theo Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT KH&ĐT-UBMTTQVN-TC ngày 04/12/2006 2 triệu đồng/xã, ngoài ra hoạt động của Đảng theo QĐ số 84/QĐ – TW và Thông tư số 225/2005/TTLT BTCQTTW – BTC đều đã được cân đối chi NS xã. 1.3 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu chi NSNN ở huyện Triệu Phong Để nâng cao chất lượng lập, thẩm định, quyết định và quyết định dự toán, quyết toán ngân sách địa phương, cần tập trung giải quyết tất cả các vướng mắc ở tất cả các khâu trong quy trình lập, thẩm tra, quyết định dự toán, phê chuẩn quyết toán. Bản thân em có những đề xuất sau: 1.3.1 Hoàn thiện cơ chế phân cấp quản lý NSNN, xác định r õ mối quan hệ giữa quốc hội và HĐND; giữa HĐND các cấp ở địa phương trong quy trình quản lý NSNN theo nguyên tắc phân định rõ quyền hạn và trách nhiệm thông qua việc xoá bỏ cơ chế lồng ghép ngân sách.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tỉnh Quảng Trị nên phân cấp mạnh hơn cho chính quyền địa phương huyện trong hoạt động quản lý chi tiêu công cộng. Huyện Triệu Phong là tổ chức đặc biệt thực hiện cung cấp các dịch vụ công phục vụ mọi cơ quan, tổ chức và công dân trong địa phương. Chất lượng dịch vụ công phải do huyện Triệu Phong chịu trách nhiệm. Trong quản lý tài chính ngân sách cần phải tách bạch cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các cấp ngân sách, theo hướng quốc hội quyết định dự toán ngân sách phân bổ ngân sách và phê chuẩn quyết toán NSTW. HĐND các cấp quyết định dự toán ngân sách, phân bổ ngân sách và phê chuẩn NSĐP cấp mình. Hiện tại, Quốc hội quyết định dự toán NSNN (bao gồm cả NSĐP) theo lĩnh vực chính phủ giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách cho địa phương đảm bảo đúng theo các chỉ tiêu do quốc hội quyết định. HĐND cấp tỉnh xem xét quyết định lại các chỉ ti êu đã được quốc hội quyết định. HĐND cấp dưới lại quyết định lại dự toán, phân bổ dự toán cấp tr ên đã giao. Trong quy trình quyết định quyết toán, HĐND cấp dưới quyết định phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp mình lại được tổng hợp trình HĐND cấp trên phê chuẩn lại. HĐND tỉnh, thành phố phê chuẩn quyết toán NSĐP lại được Trung ương tổng hợp Trình Quốc hội phê chuẩn lại lần nữa. Việc phê chuẩn qua nhiều khâu sẽ khôn g chỉ rõ được trách nhiệm thuộc về cấp nào trước tình trạng chi tiêu ngân sách kém hiệu quả. 1.3.2 Xây dựng thời gian biểu về xây dựng, thẩm định dự toán và phân bổ ngân sách hợp lý hơn. Với cơ chế lồng ghép ngân sách như hiện nay thời gian biểu xây dựng dự toán cần được bắt đầu từ tháng 4 năm trước, việc quyết định dự toán NSNN của Quốc hội phải được thực hiện trước 1/10 hàng năm mới đảm bảo về thời gian cho việc quyết định ngân sách và phân bổ ngân sách giao cho các đơn vị sử dụng ngân sách trước 31/12 năm trước. Trường hợp bỏ cơ chế lồng ghép, thì thời gian biểu xây dựng dự toán bắt đầu từ tháng 6 như hiện nay là đảm bảo cho các cấp ngân sách thực hiện việc xem xét, thẩm tra và quyết định dự toán, phân bổ dự toán cho đơn vị sử dụng vào trước ngày 31/12 năm trước.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo “Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác xuất khẩu lao động ở Việt Nam”
79 p | 887 | 442
-
Đề tài “Một số biện pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm”
60 p | 592 | 380
-
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP " MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THU CHI Ở HUYỆN TRIỆU PHONG QT "
51 p | 381 | 186
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số biện pháp tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hành chính nhà nước
73 p | 518 | 154
-
LUẬN VĂN: Các biện pháp tăng cường quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của Hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Hà tây
92 p | 240 | 97
-
Báo cáo tốt nghiệp: Một số biện pháp tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dung vốn lưu động tại công ty Vạn Tường Quận Khu V
47 p | 184 | 51
-
Luận văn: Tình hình quản lý thu thuế giá trị gia tăng và một số phương hướng tăng cường quản lý thu thuế giá trị gia tăng ở khu vực kinh tế cá thể ở quận Ba đình trong quý I năm 2003
83 p | 141 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính Ngân hàng: Giải pháp tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại Phòng giao dịch Hà Thành - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hà Nội
73 p | 87 | 18
-
Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p1
7 p | 102 | 18
-
Đề tài: Biện pháp tăng cường quản lý thuế TNDN đối với DNNN do cục thuế Hà Tây quản lý
106 p | 120 | 16
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp tăng cường xã hội hóa giáo dục tiểu học ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam
26 p | 109 | 13
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 88 | 10
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Tăng cường quản lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Ba Đình
9 p | 61 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Một số giải pháp tăng cường quản lý nhà nước đối với lĩnh vực chế biến nông sản xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc
114 p | 32 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
94 p | 45 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Một số giải pháp tăng cường quản lý hoạt động kiểm soát dân số các vùng biển, đảo và ven biển giai đoạn 2009-2020
105 p | 65 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế nông nghiệp: Giải pháp tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước trong phát triển nông nghiệp huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
102 p | 22 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ với việc tăng cường quản lý tài chính tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long Biên
18 p | 82 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn