Các câu hỏi của khách hàng
lượt xem 87
download
Hình dung giữa cửa hàng bên ngoài một ngày có 100 người vào còn Vincom 1 ngày 20.000 người vào thì người ta vào với mục đích mua hàng A, nhưng mình sẽ có thể giới thiệu họ tới nhiều mặt hàng khác, tăng cơ hội bán hàng cho nhiều cửa hàng. Hiện tại một ngày có 350.000 người truy cập vào vatgia.com nên khả năng họ xem hàng hóa của bạn trên vatgia.com sẽ cao hơn là website của bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Các câu hỏi của khách hàng
- 1. Công ty có bao nhiêu người ? Trả lời: 86 2. Dịch vụ chính của công ty là gì ? Trả lời: Là công ty về thương mại điện tử, cho các cửa hàng thuê gian hàng, hỗ trợ khách hàng phát triển bán hàng online. 3. Tại sao website của bên tôi không hiệu quả như bên bạn? Trả lời: Hình dung giữa cửa hàng bên ngoài một ngày có 100 người vào còn Vincom 1 ngày 20.000 người vào thì người ta vào với mục đích mua hàng A, nhưng mình sẽ có thể giới thiệu họ tới nhiều mặt hàng khác, tăng cơ hội bán hàng cho nhiều cửa hàng. Hiện tại một ngày có 350.000 người truy cập vào vatgia.com nên khả năng họ xem hàng hóa của bạn trên vatgia.com sẽ cao hơn là website của bạn. 4. Không thích bị so sánh giá, bởi đôi khi giá bên tôi cao hơn. Trả lời: So sánh giữa hàng hóa mua tại Nguyễn Kim và hàng mua tại chợ Trời. Cái chính là để quảng bá cho thương hiệu, còn hiện tại khách hàng không chỉ quan tâm đến mỗi giá cả mà họ còn quan tâm đến chất lượng dịch vụ, uy tín, độ an toàn khi mua hàng hóa từ một cửa hàng. Trên vatgia.com có nhiều hình thức đánh giá dịch vụ cửa hàng, gian hàng đảm bảo để phân biệt những gian hàng nào có dịch vụ tốt, uy tín. Hơn nữa hiện tại thị trường đang lấy vatgia.com làm nơi để tra cứu giá cả, nên việc đăng thông tin về giá cả, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tạo thêm cơ hội tiếp xúc với khách hàng cho doanh nghiệp. 5. Hình thức thanh toán online và hỗ trợ ? Trả lời: Hiện tại Việt Nam chưa thực hiện hình thức thanh toán online vì hầu hết dân Việt Nam chưa có thẻ tín dụng. Nên hiện tại hầu hết giao dịch được thanh toán qua hình thức giao hàng trả tiền tại nhà, hoặc dùng uy tín của doanh nghiệp yêu cầu khác hàng chuyển tiền qua Ngân hàng rồi sau đó sẽ chuyển hàng sau. Nên lúc này dịch vụ gian hàng đảm bảo của vatgia.com sẽ phát huy tác dụng. 6. Làm sao để bán được hàng trên vatgia?
- Trả lời: Vatgia 1 ngày có 350 000 người vào, và có 3000 doanh nghiệp bán hàng115người có khả năng vào gian hàng bên anh. Có nhiều khả năng để khách hàng mua hàng như giá cả, dịch vụ, chất lượng. Hoặc có thể tăng số lần xuất hiện sản phẩm, dịch vụ của gian hàng trên nhiều vị trí của vatgia.com như mua quảng cáo banner, đăng tin VIP, đăng tin siêu VIP, gian hàng đảm bảo, để thu hút thêm người sử dụng vào mua hàng hóa từ cửa hàng của bạn. Ngoài ra vatgia.com Sẽ cung cấp tài liệu tư vấn, hướng dẫn chi tiết làm sao để bán hàng hiệu quả trên internet. 7. Hiện tại có bao nhiêu người truy cập vào trang chủ vatgia không thông qua google? Trả lời: Có khoảng 90. 000 người 1 ngày. 8. Tại sao www.vatgia.com mới thành lập hơn 1 năm lại khẳng định mình là số 1 thương mại điện tử? Trả lời: Hiện tại đứng thứ 14 trong alexa ( công cụ đo thứ hạng của các website tại Việt Nam, chợ điện tử 70, aha 194. So sánh giữa BigC và siêu thị bình thường bên ngoài. Do mô hình kinh doanh và quy mô khác nhau. Biết vatgia thông qua những từ khóa quan trọng trên google như laptop, BB, máy tính... 9. Làm sao để chứng tỏ khi tham gia trên www.vatgia.com sẽ hơn những trang thương mại điện tử khác? Trả lời: Hiện tại hệ thống của vatgia có lượng ngừoi truy cập rất đông 350.000 người một ngày. Mở một gian hàng như làm một quyển catalog cho doanh nghiệp, bình thường bạn phải mất công quảng cáo, nhưng nếu để trên vatgia thì hàng ngày sẽ có khoảng 500 người vào, giống như vatgia.com đã phát cho 500 quyển. Hơn nữa, các tính năng so sánh giá cả, đánh giá dịch vụ, chất lượng, tìm kiếm thông minh của vatgia.com vượt trội hơn các site khác nên khách hàng sẽ rất thích thú khi sử dụng vatgia.com. Nên sẽ có nhiều cơ hội bán hàng cho các doanh nghiệp hơn. Cái này giống như vào VINCOM sẽ có cảm giác dễ chịu hơn vào chợ Đồng Xuân.
- 10. Hiện tại tôi rất muốn đặt banner trên trang chủ vatgia, muốn biết về hiệu quả và lượng click? Trả lời: Trang chủ của vatgia.com một ngày có khoảng 90.000 người vào một ngày nên lượng người xem banner của công ty bạn sẽ là 90.000 người /ngày. Còn việc họ có click vào hay không thì phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo của bạn. Ví dụ: iphone giá 500.000 VNĐ, thì chắc chắn sẽ được click nhiều hơn, một banner bình thường. 11. Tôi không biết là lượng click vào thật hay giả? Liệu có chương trình click tự động không? Trả lời: vatgia.com từ trước đến nay hoạt động dựa trên sự thỏa mãn của khách hàng, và làm ăn lâu dài, chứ không phải nhất thời. Nên việc làm đó sẽ không được chấp nhận ở vatgia.com. 12. Tôi thấy có một bài báo trên báo đã có bài viết về hàng hóa trên vatgia là giả đúng không em? Trả lời: việc đăng tải hàng hóa lên vatgia.com là tự do, nên việc kiểm soát hàng giả 100% là không thể, nhưng vatgia.com có 30 nhân viên kiểm tra thông tin giám sát về sự biến động giá cả, sự đánh giá của khách hàng, gian hàng, những thông báo hàng giả và kiên quyết xóa bỏ những mặt hàng được coi là không trùng khớp với thông tin đăng lên khi có thông báo. Nên có thể nói khách hàng sẽ có nhiều căn cứ để xác định được hàng nào là thật hay giả. Và tốt nhất bạn nên mua hàng hóa từ gian hàng được đảm bảo thì sẽ tránh được hàng hóa giả. 13. Đối thủ đã xem giá và hạ thấp giá hơn so với bên chị, vậy bên em có cách nào để khắc phục tình trạng đó không? Trả lời: Chị nên kiểm tra giá cả, nếu thấy bên đối thủ cố tình hạ thấp dưới mức giá sàn thì chị thông báo cho vatgia.com bên em sẽ xóa bỏ những thông
- tin giá không có thực đó. Còn cơ chế cạnh tranh giá cả lành mạnh trên vatgia.com được khuyến khích để có lợi nhất cho người tiêu dùng. 14. Tôi là GHĐB nhưng giá đắt hơn đối thủ cạnh tranh, liệu có hiệu quả hơn không ? Trả lời: Mua bán ở trên mạng không nhìn thấy mặt nhau, không biết người bán là ai nên uy tín là quan trong nhất. Nếu giá cả chênh nhau không đáng kể thì chắc chắn người mua sẽ lựa chọn gian hàng đảm bảo để mua. 15. Tôi cũng muốn tham gia về thương mại điẹn tử nhưng chưa có điều kiện về nhân lực, internet, vậy tôi có nên tham gia không? Trả lời: Việc tham gia mua bán hàng trên mạng là xu hướng tất yếu, tránh tụt hậu để đáp ứng nhu cầu của 23 triệu người sử dụng internet để mua bán. Nếu đầu tư vào 1 cửa hàng bên ngoài thì bạn phải chi khoảng 150 triệu- 200 triệu và một ngày có khoảng 100 người khách ra vào. Còn mở một gian hàng trên net chi phí chỉ tốn khoảng 7 triệu ( 1 máy tính 5 triệu, 1 nhân viên 2 triệu, 1internet 250.000 và tiền mở gian hàng 1 triệu ),, một ngày có 200-500 người vào. Nên hiệu quả sẽ cao hơn nhiều so với cửa hàng bên ngoài. 16. Tôi bán hàng chính hãng, có nhìêu bên bán hàng giả, vậy làm sao để khách hàng có thể phân biệt được? Trả lời: Hãy thông báo cho vatgia.com để chúng tôi xóa bỏ mọi đối thủ bán hàng giả. 17. Tôi bị giảm uy tín do những comment ảo, có cách nào khắc phục không? Trả lời : Hãy thông báo cho chúng tôi ngay để chúng tôi xóa bỏ. 18. Vatgia có rất nhiều thông tin , tôi là một người mới, vậy làm sao để tôi có thể tìm sản phẩm một cách nhanh nhất? Trả lời: tốt nhất bạn nên vào thanh tìm kiếm của vatgia.com đánh bất kỳ mặt hàng nào bạn muốn tìm, ngay lập tức máy tìm kiếm thông minh của vatgia.com sẽ chỉ cho bạn biết mặt hàng nào phù hợp với nhu cầu của bạn. 19. Hãy cho tôi biết về cách thức mua hàng? Trả lời:
- http://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=12 20. Cách thức hỗ trợ của vatgia là gì? Trả lời: Chụp ảnh, đăng sản phẩm lên gian hàng cho khách, cung cấp các tài liệu tư vấn bán hàng trên vatgia.com sao cho đạt hiệu quả. Khuyến mại các công cụ, vị trí quảng cáo giá thấp cho khách hàng để tăng cơ hội bán hàng cho khách hàng nhiều hơn. 21. Tại sao không cho đăng ký gian hàng đảm bảo trong 3 tháng? Trả lời: Thường việc mở một gian hàng trên internet, từ lúc mở , làm quen, quảng bá bán hàng, bán được hàng, cảm thấy hiệu quả sẽ mất từ 2-5 tháng, giống như mở một cửa hàng ở bên ngoài. Nên đôi khi khách hàng sẽ cảm thấy nản giữa chừng, nên để cùng hỗ trợ các cửa hàng bán hàng hiệu quả thì cần phải có một thời gian cam kết cùng nhau phát triển. Nên vatgia.com mới lựa chọn thời gian là 6 tháng. 22. Mặt hàng của tôi rất mới, liệu tôi có thể bán được hàng trên vatgia không Trả lời: Mặt hàng càng mới thì bạn cần phải quảng cáo nhiều hơn những mặt hàng được người tiêu dùng đang sử dụng thì mới bán được hàng. 23. Tôi là doanh nghiệp lớn, nhưng khi lên vatgia cũng chỉ như những cửa hàng nhỏ, vậy có cách nào để tôi tạo sự khác biệt không? Trả lời: Doanh nghiệp lớn thì bạn cần thiết phải chi nhiều hơn cho quảng cáo, xây dựng thương hiệu trên internet của bạn sao cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng hóa từ gian hàng của bạn hơn những gian hàng nhỏ bé kia. Cái này cũng rất giống với bên ngoài thực tế. 24. Tôi không ngại chi phí, sao tôi phải quảng cáo bên bạn mà không quảng cáo trên vnexpress?
- Trả lời: vatgia.com hiện tại có 280.000 người vào một ngày, còn VNEXPRESS có khoảng 850.000 ( do tỷ lệ người vào từ VN rất thấp chỉ có 23%) người vào một ngày. Hơn nữa lượng người vào vnexpress vào chỉ đọc tin, nên người ta hầu như không quan tâm đến mua bán. Nhưng những người vào vatgia.com với mục đích là mua bán hàng, và họ là đối tượng có khả năng thanh toán. Hơn nữa về giá cả của VNE đắt hơn vatgia.com khoảng 5 lần, nên hiệu quả cho những doanh nghiệp muốn xúc tiến bán hàng sẽ cao hơn. 25. Gian hàng bảo đảm quá nhiều, vậy tôi có nên tham gia không. Nếu tham gia thì có cách nào để nổi bật hơn so với những gian hàng kia không? Trả lời: Gian hàng đảm bảo nhiều vì họ thấy tham gia có hiệu quả, họ được đảm bảo về uy tín trên internet yếu tố quan trọng nhất trong việc bán hàng qua internet, được đăng bán sản phẩm vào những vị trí hấp dẫn, nhiều người truy cập sẽ tạo nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng hơn. Có rất nhiều doanh nghiệp tham gia, nên việc tham gia cộng đồng các doanh nghiệp uy tín, để tạo sân chơi an toàn chung cho khách hàng là việc nên làm đối với các doanh nghiệp. 26. Tôi cần những hướng dẫn hỗ trợ về thông tin quản lý gian hàng của vatgia thì tôi có thể tìm ở đâu? Trả lời: http://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=23 27. Có thể tư vấn cho tôi cách quảng cáo hiệu quả nhất trên vatgia không? Trả lời: Gian hàng đảm bảo, chịu khó đăng tin VIP, đăng tin khuyến mại, tham gia trả lời hỏi đáp khúc mắc của khách hàng. Tham gia mở các topic hướng dẫn tiêu dùng để khách hàng vào xem, tạo niềm tin cho khách hàng. 28. Có thể phân tích cho tôi hiệu quả khác nhau giữa các hình thức quảng cáo trên vatgia không? Trả lời:
- Banner chủ yếu dành cho các sản phẩm mới, doanh nghiệp lớn dùng để quảng cáo thương hiệu hay thông báo đến cho khách hàng về một sản phẩm mà họ chưa biết đến. Chi phí cao. Gian hàng đảm bảo là sự đảm bảo về uy tín cho người bán, để khách hàng yên tâm mua hàng từ họ. Nên dùng cho các sản phẩm đã được thị trường biết tới, và những doanh nghiệp chưa có tên tuổi, thương hiệu gì trên internet. 29. Bên chợ điện tử có hình thức đấu giá rất hay, sao bên vatgia chưa có? Trả lời: hình thức đấu giá ở VN hiện tại chưa phát triển do chưa có công cụ để khống chế hành vi của người tiêu dùng như thẻ tín dụng. Nên việc đấu giá ảo, trả giá rất cao rồi không mua, là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế vatgia.com đang tập trung vào thu hút các doanh nghiệp ( họ có trách nhiệm và uy tín cao hơn các cá nhân ) tham gia bán hàng trên mạng trước. 30. Gian hàng đảm bảo thì được lợi hơn gì so với gian hàng free ngoài việc đảm bảo? Trả lời: Đảm bảo bạn được đảm bảo về uy tín, bán hàng cho các khách hàng ở xa mà họ không đến xem cửa hàng của bạn được, làm cho khách hàng yên tâm chuyển tiền, và lựa chọn mua hàng từ bạn mà không phải lo bị lừa đảo. Đây là yếu tố quan trọng có tính quyết định đến hành vi của người tiêu dùng. 31. Muốn khách hàng biết đến sp của mình thì tôi nên làm thế nào khi tôi đăng sản phẩm trên vatgia? Trả lời: Muốn để khách hàng biết đến sản phẩm, thì vatgia.com có mục sản phẩm mới, tất cả sản phẩm mới của bạn sẽ được người tiêu dùng biết thông qua chỗ này, tuy nhiên lượng sản phẩm post lên vatgia.com rất lớn nên số lần xuất hiện sẽ ít đi. Do vậy để làm tăng số lần xuất hiện sản phẩm của bạn bạn có thể mua quảng cáo sản phẩm nổi bật, gian hàng đảm bảo, quảng cáo
- banner, và vào vatgia.com/raovat, vatgia.com/hoidap, đăng những thông tin của bạn liên quan tới sản phẩm để người tiêu dùng biết tới bạn. 32. Tôi đã quảng cáo banner trên trang chủ rồi, nhưng lượng click không nhiều? Tôi nên làm thế nào để hiệu quả cao hơn? Liệu điều này có nghĩa hiệu quả quảng cáo thấp không? Trả lời: Trang chủ của vatgia.com một ngày có khoảng 90.000 người vào một ngày nên lượng người xem banner của công ty bạn sẽ là 90.000 người /ngày. Còn việc họ có click vào hay không thì phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo của bạn. Ví dụ: iphone giá 500.000 VNĐ, thì chắc chắn sẽ được click nhiều hơn, một banner bình thường. Để hiệu quả thì nên tham gia vào các hình thức khác để thu hút lượng khách hàng vào mua hàng. 33. Quảng cáo SEO trên vatgia thì đường link vẫn ra vatgia, vậy tại sao không để link đến web của chúng tôi? Trả lời: Vì Google thường ưu tiên các website lớn. Mà vatgia.com là website lớn được tối ưu về code, và được Google tín nhiệm đánh giá rất cao, nên việc tối ưu hóa sản phẩm trên vatgia.com sẽ dễ dàng, tốn ít chi phí hơn nhiều so với website đơn lẻ. 34. Quảng cáo SEO trên vatgia thì có chắc chắn được lên đầu google không, và trong thời gian bao lâu sẽ lên đầu? Trả lời: thời gian lên đầu sẽ tốn khoảng 1 tháng. Nếu đầu tư đúng mức thì chắc chắn sẽ lên đầu trong kết quả tìm kiếm. 35. Làm thế nào để xác định được khách hàng đến từ www.vatgia.com? Trả lời: Bạn có thể dùng Google analytics. Để đo lượng truy cập từ vatgia.com. 36. Tại sao vatgia lại phát triển như vậy trong khi cơ sở vật chất rất nhỏ?
- Trả lời: Cơ sở vật chất của vatgia.com là hệ thống máy chủ, lượng người tham gia quản trị thông tin, chứ không phải là văn phòng hoành tráng. Với số lượng nhân viên hơn 60 người để quản trị thông tin, update liên tục hàng ngày thì có thể nói vatgia.com có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử tốt nhất Việt Nam hiện nay. 37. Tại sao sp rẻ nhưng khách hàng ít vào thăm, liệu tôi có nên tham gia không? Trả lời: Sản phẩm rẻ, nhưng ít khách hàng, điều đó có nghĩa là sản phẩm đó chưa được nhiều người biết đến, nên bạn cần quảng cáo, PR về sự tồn tại của sản phẩm đó để bán được trên thị trường. 38. Cho tôi giới thiệu ngắn gọn nhất về vatgia? Trả lời: http://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=17 39. Đâu là gói sp chủ đạo của vatgia? Trả lời: Gian hàng đảm bảo. Cho thuê gian hàng, tư vấn, hỗ trợ để họ bán được hàng trên internet, đảm bảo uy tín cho họ. 40. Thâm niên của cty còn ít, vậy có đủ để thuyết phục cho tôi đăng ký GHĐB không? Trả lời: vatgia.com được 2 quỹ đầu tư tên tuổi IDG của Mỹ và Cyber Agent của Nhật đầu tư và phát triển, thâm niên ít ,nhưng thứ hạng của vatgia.com cao nhất trong các site TMĐT của Việt Nam. Và vatgia.com hiện đang nổi lên với tư cách một website làm chuẩn mực của thị trường trong việc tra cứu thông tin về sản phẩm hàng hóa tại Việt Nam. Nên vatgia.com có đủ uy tín để thuyết phục khách hàng mua hàng từ những gian hàng họ đảm bảo. 41. Tham gia gói dịch vụcủa cty, đâu là lợi ích trước mắt mà tôi có thể nhận được?
- Trả lời: Lợi ích trước mắt là bạn có một uy tín do chúng tôi đem lại cho bạn ngay tức khắc, vì chúng tôi đã tốn rất nhiều tiền đâu tư xây dựng thương hiệu trên thị trường TMĐT tại Việt Nam. Còn việc bán được hàng còn do sự nỗ lực quảng bá của bạn về gian hàng trên vatgia.com đến người tiêu dùng. Như qua tin VIP, hỏi đáp, tin khuyến mại, quảng cáo theo email, diễn đàn, blog, và nhiều thứ khác nữa. 42. Nếu sp bán đồ cũ thì có được tham gia đăng ký gian hàng bảo đảm trên vatgia.com không? Trả lời: Không. 43. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại với vatgia là bao nhiêu %? Trả lời: 70%.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chín bước thoát khỏi cơn thịnh nộ của khách hàng
6 p | 289 | 151
-
Làm thế nào để tiếp xúc được với khách hàng
7 p | 119 | 26
-
8 câu nói hủy hoại mối quan hệ với khách hàng
3 p | 102 | 25
-
Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ logistics của công ty cổ phần vận tải thủy Tân Cảng
11 p | 188 | 23
-
Các bước thoát khỏi sự phẫn nộ của khách hàng
5 p | 123 | 12
-
Quy trình tiếp nhận, xử lý khiếu nại và đo lường sự thỏa mãn khách hàng
9 p | 106 | 8
-
Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang
19 p | 46 | 5
-
Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam
9 p | 10 | 4
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki
3 p | 18 | 4
-
Quy trình xử lý khiếu nại và tố cáo của khách hàng
7 p | 20 | 3
-
Khảo sát về ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Lotteria
6 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với Kichi Kichi
4 p | 16 | 3
-
Sự tác động của cộng đồng trực tuyến đến lòng trung thành của khách hàng tại nhà hàng Daruma
5 p | 9 | 3
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh khi sử dụng sàn thương mại điện tử TikTokShop
7 p | 21 | 2
-
Sự sẵn sàng tham gia và hành vi đồng sáng tạo của khách hàng: Một nghiên cứu trong du lịch trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 36 | 2
-
Ảnh hưởng của marketing quan hệ đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng trong ngành ngân hàng: Trường hợp các ngân hàng thương mại tại tỉnh Quảng Ngãi
15 p | 31 | 2
-
Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thoại của Vinaphone
9 p | 6 | 1
-
Tác động của quy kết đối với sự chuyển đổi tổ chức tới cam kết của khách hàng và vai trò của hình ảnh doanh nghiệp: Trường hợp khách hàng tổ chức của VNPost
14 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn