Chiến lược định vị sản phẩm sữa tươi nguyên chất của công ty sữa Vinamilk
lượt xem 122
download
Vinamilk là công ty sữa hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi truyền thống hoạt động, uy tín, cũng như thương hiệu được xây dựng tốt. + VNM có danh mục các sản phẩm đa dạng thích hợp cho các độ tuổi và đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Đây là lợi thế không phải công ty nào cũng có được. + VNM có mạng lưới phân phối và bán hàng trải rộng trên cả nước. Các đại lý của VNM cũng được trang bị hệ thống tủ đông...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chiến lược định vị sản phẩm sữa tươi nguyên chất của công ty sữa Vinamilk
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NÔI KHOA KẾ TOÁN – QUẢN TRỊ KINH DOANH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM SỮA TƯƠI NGUYÊN CHẤT CỦA CÔNG TY SỮA VINAMILK Thành viên nhóm 1. Bùi Thị Oanh 2. Ngyễn Kim Tuyền 3.Nguyễn Văn Sơn “sức khỏe và vể đep cho bạn”
- Nội dung Chương 1 Chương 2 Chương 3 Cơ sở lý luận Hiệu quả và Thực trạng giải pháp định vị sản nâng phẩm sữa caokhả tươi nguyên năng định vị chất của của công ty sữa Vinamilk Vinamilk
- Công ty sữa vinamilk
- Lịch sử hình thành Cơ cấu tổ chức và hoạt động Giới Tầm nhìn và sứ mệnh thiệu về Triết lý kinh doanh công ty Các danh hiệu đạt được
- Lịch sử hình thành 1978 : đổi tên thành 2003 . Xí Nghiệp Đổi tên thành Công Liên hợp Sữa ty Cổ phần Café Sữa Việt Nam và Bánh Kẹo I 1976 2006 Tiền thân là Công ty Sữa, Café Miền Nam 2005 •Liên doanh với 2007 SABmiller Asia B.V •để thành Vinamilk niêm yết trên thị •lập Công ty TNHH trường chứng khoán Thành Liên phố Hồ Chí Minh •Doanh SABMiller Việt Nam
- Các danh hiệu đạt được 1985, Huân chương Lao động Hạng III 1991, Huân chương Lao động Hạng II 1996, Huân chương Lao động Hạng I 2000, Anh Hùng Lao động 2001, Huân chương Lao động Hạng III cho 3 nhà máy thành viên VNM là Dielac, Thống Nhất, Trường Thọ. 2006, Huân chương Lao động Hạng II cho 3 nhà máy thành viên VNM là Dielac, Thống Nhất, Trường Thọ, Được tôn vinh và đoạt giải thưởng của Tổ chức sở hữu trí tuệ Thế
- Phân tích swots Điểm mạnh Vinamilk là công ty sữa hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ + bởi truyền thống hoạt động, uy tín, cũng nh ư th ương hiệu được xây dựng tốt. + VNM có danh mục các sản phẩm đa dạng thích hợp cho các độ tuổi và đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Đây là lợi thế không phải công ty nào cũng có được. + VNM có mạng lưới phân phối và bán hàng trải rộng trên cả nước. Các đại lý của VNM cũng được trang bị hệ thống tủ đông để bảo quản sản phẩm đến tay người tiêu dùng + Nhờ có ban lãnh đạo và điều hành tốt. Điều này th ể hiện ở khả năng kiểm soát chi phí đầu vào ổn định, lợi nhu ận của công ty tăng trưởng ổn định qua các năm.
- Điểm yếu Hiện nay mặc dù VNM đang có kế hoạch xây + dựng trang trại bò sữa trong nước song nguyên liệu phần lớn vẫn phải nhập khẩu (chiếm đến 90%) do đó sẽ chịu tác động bởi các yếu tố như: giá thế giới, tỷ giá… + Giá thành các sản phẩm từ sừa hiện nay nếu như so sánh với các nước phát triển trên thế giới vẫn đang ở mức khá cao. Điều này khiến cho một phần đối tượng người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận với các sản phẩm này.
- Cơ hội Thị trường sữa Việt Nam ngày càng phát triển do thu nhập người dân ngày được cải + lợi thế là một doanh nghiệp nội địa lớn trong ngành, VNM sẽ dễ dàng khi tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng nếu như so sánh với các hãng sữa ngoại khác. + Hệ thống phân phối tốt cũng là một yếu tố hỗ trợ khi VNM đưa vào sản thị trường các dòng sản phẩm mới
- Thách thức + Sữa nước, sữa chua và sữa đặc là những sản phẩm mà VNM đã chiếm được thị phần lớn. Tuy nhiên sự cạnh tranh ở phân khúc sữa bột ngày càng khó khăn hơn. + Những thị trường xuất khẩu này cũng đang tiềm ẩn những rủi ro chính trị như Thái Lan, Irac...
- Sự lựa chọn chiến lược định vị tạo sự khác biệt cho sản phẩm Sản phẩm vật chất Tạo sự khác biệt cho sản Dịch vụ phẩm Hình ảnh
- Sản phẩm vật chất Sản phẩm vật chất Nguyên liệu: Quy trình sản - Có nguồn gốc, xuất xuất sứ rõ ràng; Công ty đã - Được cấp bởi mạnh dạn đầu những nhà cung tư dây chuyền cấp có uy tín; sản xuất hiện - Đáp ứng được đại được chế các yêu cầu tạo từ Thuỵ thành phần dinh Điển, đức dưỡng.
- Dịch vụ * “Người tiêu dùng hài lòng thì chúng tôi mới an tâm” * Thiết kế website riêng, qua đó hỗ trợ tư vấn,giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm sữa. * Đặt hàng dễ dàng qua mạng tại một số website mà công ty đăng tải.
- Logo Bao bì Hình ảnh Kiểu chữ Slogan Kiểu dáng Khuyến mãi Truyền thông và tổ chức sự kiện
- LOGO +lôgô : Thể hiện niềm đam mê và sức sống của vinamilk
- SLOGAN “Sức khỏe & vẻ đẹp của bạn”
- KIỂU DÁNG
- KIỂU CHỮ - VINAMILK được viết tắt từ hai chữ vina và milk. Đây là công ty sản xuất sữa ở Việt Nam. chữ VINAMILK được cách điệu thành W: gắn kết trí tuệ và sức sáng tạo Chữ W màu trắng nổi bật trên nên màu xanh da trời và hình ảnh dòng sữa trắng tạo nên cảm
- CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI, QUẢNG CÁO Xây dựng Hình ảnh chú bò thân thiện Đ ầu t ư Chương trình khuyến cho tương lai mại,quảng cáo Khuyến mại mừng ngày khai trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Vinamilk và chiến lược định giá trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO
19 p | 2650 | 479
-
Đề tài: Chiến lược sản phẩm của công ty Sơn Hải Phòng
71 p | 864 | 440
-
Luận văn: “Chiến lược sản phẩm của công ty Sơn Hải Phòng”
67 p | 320 | 86
-
Tiểu luận: Hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm mới vào thị trường toàn cầu. Minh họa bằng một ví dụ của một hàng hóa thâm nhập vào thị trường khu vực ASEAN
38 p | 285 | 63
-
Chiến lược khác biệt sản phẩm của Hermes Paris
31 p | 257 | 55
-
Tiểu luận: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
38 p | 277 | 52
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế quốc tế: Chiến lược định vị sản phẩm cà phê hữu cơ của Highlands Coffee
101 p | 240 | 43
-
Thuyết trình: Chiến lược Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia
35 p | 215 | 23
-
Đề tài Phân tích chiến lược định vị của một sản phẩm trong thực tế: Phân tích chiến lược định vị của sản phẩm kem đánh răng closeup
12 p | 212 | 20
-
Bài thuyết trình: Xác định thị trường, phân tích thị trường và định vị sản phẩm của Công ty TNHH Number 1
10 p | 259 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm du lịch teambuilding trên thị trường nội địa tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist
131 p | 79 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn đến năm 2020
140 p | 85 | 14
-
Đề tà: Phân tích chiến lược 3P của sản phẩm bột giặt OMO tại Việt Nam
12 p | 112 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing sản phẩm kem dưỡng da mặt Nive
125 p | 53 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược xuất khẩu sản phẩm gỗ sang thị trường EU tại công ty TNHH Bình Phú
119 p | 18 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh đối với sản phẩm du lịch lữ hành tại Công ty Kỳ Nghỉ Việt giai đoạn 2012 - 2016
90 p | 3 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Chiến lược định vị thương hiệu điện thoại thông minh Aviosen của Công ty cổ phần viễn thông điện tử Vinacap trên thị trường Việt Nam
113 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn