Chương 3 - Quy trình nghiên cứu
lượt xem 96
download
Tài liệu tham khảo chuyên ngành quản trị kinh doanh.Kết quả của hoạt động nghiên cứu thị trường trước khi giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ mới phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật và phương pháp tiến hành.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 3 - Quy trình nghiên cứu
- CHƯƠNG 3 QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 3-1
- 3-2
- The Management-Research Question Hierarchy Trình tự câu hỏi quản lý-nghiên cứu 6 Management Decision Quyết định quản lý 5 Measurement Questions Câu hỏi đo lường 4 Investigative Questions Câu hỏi khảo sát 3 Research Questions Vấn đề nghiên cứu 2 Management Questions Vấn đề quản lý 1 Management Dilemma Khó khăn trong quản lý 3-3
- The Management-Research question Hierarchy Trình tự câu hỏi quản lý - nghiên cứu 3-4
- Working with the Hierarchy Nghiên cứu theo quy trình • Management Dilemma (khó khăn trong quản lý) – The symptom of an actual problem (triệu chứng, vấn đề thực) – Not difficult to identify a dilemma, however choosing one to focus on may be difficult (không khó để xác định một khó khăn, nhưng xác định một khó khăn để tập trung thì không dễ) 3-5
- Working with the Hierarchy Nghiên cứu theo quy trình • Các loại câu hỏi quản trị – lựa chọn mục đích hay mục tiêu – đưa ra giải pháp và đánh giá giải pháp – khắc phục hay kiểm soát 3-6
- Working with the Hierarchy 3-7
- Working with the Hierarchy Nghiên cứu theo quy trình • Fine tune the research question (tinh chỉnh vấn đề nghiên cứu) – Examine concepts and constructs (xem xét khái niệm & khái niệm dùng trong nghiên cứu) – Break research questions into specific second-and-third- level questions (tách các câu hỏi nghiên cứu thành các câu hỏi cấp 2 hay cấp 3) – Verify hypotheses with quality tests (thẩm tra các giả thuyết nghiên cứu với các kiểm định định tính) – Determine what evidence answers the various questions and hypothesis (xác định các bằng chứng cần để trả lời các câu hỏi và giả thuyết nghiên cứu) – Set the scope of your study (Xác định phạm vi nghiên cứu) 3-8
- Working with the Hierarchy Nghiên cứu theo quy trình • Investigative Questions (Câu hỏi khảo sát) – Questions the researcher must answer to satisfactorily arrive at a conclusion about the research question (các câu hỏi mà người nghiên cứu phải giải đáp để đi tới kết luận về vấn đề nghiên cứu) 3-9
- Working with the Hierarchy Nghiên cứu theo quy trình • Measurement Questions (Câu hỏi đo lường) – The questions we actually ask or extract from respondents (các câu hỏi dùng để hỏi hay rút ra thông tin từ người trả lời) 3-10
- Other Processes in the Hierarchy Các quy trình con của quy trình NC • Exploration (thăm dò) – Recent developments (những kết quả NC gần đây) – Predictions by informed figures about the prospects of the technology (tiên đoán về các triển vọng của công nghệ) – Identification of those involved in the area (những vấn đề đã được nhận dạng) – Accounts of successful ventures and failures by others in the field (các báo cáo về những thành công và thất bại) 3-11
- Research Process Problems Các Vấn đề khi thực hiện quy trình NC • The Favored Technique Syndrome (hội chứng yêu thích kỹ thuật) • Company Database Strip-Mining (Tập trung khai thác hết database có sẵn, ít chú ý đến nghiên cứu) • Unresearchable Questions (Các Vấn đề không nghiên cứu được) • Ill-Defined Management Problems (Các vấn đề quản lý được định nghĩa sai) • Politically Motivated Research (NC vì động cơ chính trị) 3-12
- Designing the Study Thiết kế nghiên cứu • Select a research design from the large variety of methods, techniques, procedures, protocols, and sampling plans • Lựa chọn thiết kế từ rất nhiều phương pháp, kỹ thuật, thủ tục, mẫu, và kế hoạch chọn mẫu 3-13
- Resource Allocation & Budgets Xác định nguồn lực và ngân sách • Guides to plan a budget (cơ sở hoạch định ngân sách) – Project planning (hoạch định dự án) – Data gathering (thu thập dữ liệu) – Analysis, interpretation, and reporting (phân tích, diễn giải và báo cáo kết quả nghiên cứu) • Types of budgeting (các cách hoạch định ngân sách nghiên cứu) – Rule-of-thumb (từ kinh nghiệm) – Departmental or functional area (từ cấp phòng ban) – Task (từ khối lượng công việc) 3-14
- Contents of a Research Proposal Nội dung của một đề cương nghiên cứu • Statement of the research question (phát biểu vấn đề nghiên cứu) • Brief description of research methodology (mô tả tóm tắt phương pháp nghiên cứu) • Pilot Testing (kiểm tra thử) • Data collection (thu thập dữ liệu) • Data preparation (chuẩn bị dữ liệu) • Data analysis and interpretation (Phân tích dữ liệu và diễn giải) • Research reporting (Báo cáo kết quả) 3-15
- Data Collection Thu thập dữ liệu • Data may be characterized by đặc trưng của dữ liệu) – Abstractness (trừu tượng) – verifiability (xác minh) – Elusiveness (lảng tránh) – closeness to the phenomenon (gần với hiện tượng) • Types of data (các loại dữ liệu) – Secondary data (thứ cấp) – Primary data (sơ cấp) 3-16
- Final Steps in Research Các bước cuối cùng của quy trình NC • Data analysis (phân tích dữ liệu) • Reporting the results (báo cáo kết quả) – Executive summary (tóm tắt) – Overview of the research (tường thuật tổng quan) – Implementation strategies for the recommendations (kế hoạch thực hiện các đề xuất) – Technical appendix (phụ lục kỹ thuật) 3-17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nghiên cứu Marketing: Thiết kế bảng câu hỏi
30 p | 2251 | 493
-
Bài giảng Marketing du lịch: Chương 3
24 p | 643 | 140
-
Nghiên cứu khoa học kinh doanh_ Chương 3
8 p | 265 | 85
-
GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING - CHƯƠNG 5 THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI
10 p | 267 | 81
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 3. Phương pháp chọn mẫu trong nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung
51 p | 443 | 72
-
GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING - CHƯƠNG 3 CÁC PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN DỮ LIỆU TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING
18 p | 237 | 71
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn TIến Dũng
20 p | 246 | 50
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 1. Tổng quan về nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung
68 p | 321 | 44
-
Bài giảng Nghiên cứu marketing: Chương 3 - ThS. Trần Trí Dũng
43 p | 106 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy
57 p | 119 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 3: Quản trị thông tin & Nghiên cứu marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
7 p | 37 | 9
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 3 - Nghiên cứu Marketing quốc tế
8 p | 286 | 9
-
Bài giảng Nghiên cứu hành vi khách hàng (Research in Customer behaviour) - Trường ĐH Thương Mại
9 p | 15 | 4
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
8 p | 68 | 3
-
Bài giảng Nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung
162 p | 5 | 3
-
Giáo trình Marketing (Ngành: Kế toán doanh nghiệp - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
113 p | 6 | 3
-
Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 3 - ThS. Nguyễn Tường Huy
24 p | 2 | 1
-
Giáo trình Marketing (Ngành: Kế toán doanh nghiệp - Trình độ Trung cấp) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
112 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn