intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 8- Chiến lược xúc tiến thương mại quốc tế

Chia sẻ: Nguyen Thy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

257
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến lược đẩy (Push strategy) Thúc đẩy tiêu thị SP thông qua nhà PP trung gian và nhân viên bán hàng bằng hoa hồng, tiền thưởng, chế độ đào tạo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 8- Chiến lược xúc tiến thương mại quốc tế

  1. Chương 8   Chiến lược xúc tiến thương  mại quốc tế 1. Chiến lược chiêu thị quốc tế 2. Môi trường ảnh hưởng đến họat động  chiêu thị quốc tế 3. Chiến lược quảng cáo trong chiêu thị  quốc tế 4. Chiến lược khuyến mại quốc tế  5. Họat động giao tế trong chiêu thị  quốc tế 6. Họat động bán hàng trong chiêu thị  quốc tế TM International Marketing 1
  2. 1. Chiến lược chiêu thị quốc tế ­ Quá trình truyền thông quốc tế Các yếu tố của quá trình truyền thông Phương tiện  Người gửi Người nhận Mã hóa Giãi mã thông điệp Nhiễu Đáp ứng Phản hồi TM International Marketing 2
  3. Quá trình truyền thông chiêu thị quốc tế TM International Marketing 3
  4. ­ Mục tiêu của truyền thông: ­ Xây dựng hình ảnh, giá trị cho một thương  hiệu ­ Tăng sự nhận biệt của khách hàng về sản  phẩm, dịch vụ ­ Định vị sản phẩm ­ Chiến lược chiêu thị quốc tế – Hoạt động quảng cáo, Khuyến mại, Giao  tế,  Chào hàng, Marketing trực tiếp – Chiến lược đẩy (Push strategy) Thúc đẩy  tiêu thị SP thông qua nhà PP trung gian và  nhân viên bán hàng bằng hoa hồng, tiền  thưởng, chế độ đào tạo  – Chiến lược kéo (Pull strategy) Kích thích  gia tăng tiêu dùng thông qua quảng cáo  nhắm vào người tiêu dùng cuối cùng trước  TM International Marketing 4
  5. Chiến lược đẩy, Chiến lược  k éo TM International Marketing 5
  6. 2. Môi trường ảnh hưởng đến  Môh.động chiêu thị QT i trường kinh tế Thu nhập, sức mua, cơ sở hạ tầng, hệ thống  kênh phân phối Môi trường nhân khẩu Mặt bằng dân trí, tuổi tác nghề nghiệp, quy  mô hộ gia đình, tỷ lệ có việc làm, khả năng  tiếp cận Internet, truyền hình…. Môi trường văn hóa Ngôn ngữ, tập quán, sở thích, thái độ, cách  sống, quan điểm về giá trị… Môi trường pháp luật (quy định của Chính phủ) ­ Loại sản phẩm được phép quảng cáo ­ Phương tiện quảng cáo được phép sử dụng ­ Hạn chế thời lượng sử dụng ­ Sử dụng ngoại ngữ trong quảng cáo  ­ Sử dụng hình ảnh, âm thanh từ nước ngoài ­  Kiểm duyệt nội dung quảng cáo  ­ Sử dụng công ty quảng cáo địa phương hay  quốc tế  TM International Marketing 6 ­ Các hình thức khuyến mại được phép thực 
  7. 3. Chiến lược quảng cáo trong  chiêu thị quốc tế * Chiến lược quảng cáo quốc tế ­ Tổ chức quảng cáo quốc tế ­ Chọn lựa đại lý quảng cáo ­ Nghiên cứu quảng cáo ­ Quyết định sáng tạo  ­ Chọn phương tiện quảng cáo *Những nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược  quảng cáo QT ­ Những vấn đề về ngôn ngữ ­ Những vấn đề về văn hóa ­ Những vấn đề về luật lệ TM International Marketing 7
  8. ­ Chiến lược quảng cáo tòan cầu và QC địa  phương ­ Chiến lược quảng cáo tòan cầu ­ Chiến lược quảng cáo địa phương ­  Những lưu ý khi thiết kế nội dung  quảng cáo ­ Ngắn gọn, xác thực, dễ hiểu ­ Bám sát mục tiêu đề ra ­ Tác động hiệu quả đến hành vi khách  hàng ­ Xem xét đến thái độ tiếp nhận của cư  dân  ­ Những lưu ý khác trong họat động quảng  cáo ­ Chương trình hóa thời biểu quảng cáo TM International Marketing 8 ­ Phối hợp họat động giữa các tổ chức 
  9. 4. Chiến lược khuyến mại quốc tế ­ Khuyến mại tiêu dùng ­ Khuyến mại thương mại ­ Hội chợ thương mại và triển lãm 5. Họat động giao tế trong chiêu  thị quốc tế ­ Mục đích của giao tế ­ Hình thức của giao tế 6. Họat động bán hàng trong chiêu  thị quốc tế ­ Bán hàng quốc tế ­ Bán hàng địa phương ­ Bán hàng công nghiệp TM International Marketing 9
  10. 7. Marketing trực tiếp ­ Thư trực tiếp ­ Bán hàng tận nhà ­ Tiếp thị từ xa TM International Marketing 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2