
số lượng mẫu ít, khó đảm bảo khách quan cho một đợt khảo sát hài
lòng NB có tính chất quan trọng như vậy. Bên cạnh đó, một số tiêu
chí có thể phù hợp với BV này, nhưng lại không phù hợp với BV kia.
Các câu hỏi còn chung chung, gây khó hiểu... Các BV khảo sát luôn
đạt kết quả cao, nhưng thực tế chất lượng KCB ở các BV công lập
hiện nay đã bộc lộ những bất cập như: Tình trạng quá tải, cơ sở vật
chất xuống cấp, thiếu trang thiết bị, đội ngũ nhân viên y tế (NVYT)
chất lượng chưa đồng đều... Đối tượng tham gia khảo sát vì cả nể, e
ngại, sợ bị làm khó mà điền vào hài lòng dẫn đến kết quả chưa đúng
thực trạng về chất lượng dịch vụ KCB.
Bệnh viện Châm cứu Trung ương là BV tuyến trung ương, luôn
chú trọng nâng cao trình độ năng lực đội ngũ cán bộ, bác sỹ, NVYT
nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về KCB. Những
năm gần đây, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức khảo sát
sự hài lòng của NB về chất lượng dịch vụ KCB theo quy định của Bộ
Y tế, kết quả hài lòng là tuyệt đối. Dù vậy, Đảng ủy, Ban giám đốc
BV vẫn luôn trăn trở, muốn có những khảo sát, đánh giá sát với thực
tế chất lượng về dịch vụ KCB tại BV để nâng cao chất lượng. Với chỉ
số hài lòng đạt quyệt đối như các năm vừa qua lại không có nhiều giá
trị để tham khảo, nâng cao chất lượng dịch vụ KCB.
Theo đó, để đánh giá sự hài lòng của NB đối với chất lượng dịch
vụ KCB của BV là thực sự cần thiết và đòi hỏi có nghiên cứu sâu
mang tính khoa học từ lý luận và thực tiễn. Từ những lý do trên và
đang công tác tại BV, tôi chọn đề tài luận văn: "Đánh giá sự hài
lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương".