Đạo đức 4 - Trung thực trong học tập (tiết 2)
lượt xem 22
download
- Củng cố lại cho hs biết cần phải biết trung thực trong học tập là thành thật không nói đối, gian lận bài làm, bài thi kiểm tra. -Vận dụng những kiến thức đã học ở tiết 1 mà thực hiện những hành vi trung thực và biết đâu là hành vi giả dối trong học tập. -Giáo dục hs đồng tình với những hành vi trung thực, phê phán những hành vi giả dối.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đạo đức 4 - Trung thực trong học tập (tiết 2)
- O C BÀI TRUNG TH C TRONG H C T P ( ti t 2 ) L p4 I- M c tiêu: - C ng c l i cho hs bi t c n ph i bi t trung th c trong h c t p là thành th t không nói i, gian l n bài làm, bài thi ki m tra. -V n d ng nh ng ki n th c ã h c ti t 1 mà th c hi n nh ng hành vi trung th c và bi t âu là hành vi gi d i trong h c t p. -Giáo d c hs ng tình v i nh ng hành vi trung th c, phê phán nh ng hành vi gi d i. II- dùng h c t p: -Phi u h c t p. -Các câu h i x lí tình hu ng. III-Ho t ng d y và h c:
- Thòi gian Giáo viên H c sinh 5 phút 1-Bài cũ: -Gv t ch c cho hs làm vi c theo Hs làm vi c theo nhóm. nhóm. +Y/c hs trong nhóm l n lư t nêu tên 3 hành ng trung th c, 3 hành ng -Hs nh n phi u h c t p. không trung th c ( ã tìm hi nhà ) và li t kê trong cách sau:. +K tên các ho t ng vào b ng sau: -Gv phát phi u h c t pcho nhóm Trung th c Không trung th c +Y/c các nhóm dán k t qu lên 11 phút b ng. Cácnhóm dán k t qu . -Y/c i di n các nhóm lên trình bày. -Các nhóm nh n xét và b sung cho b n. _Y/c l p nh n xét b sung. -Hs tr l i. +Gv k t lu n,ghi i m cho t ng nhóm. Hs l ng nghe, nh c l i. +Gv ch t: Trong h c t p ,chúng ta c n ph i trung th c, th t thà ti n -Nhóm c bài t p 3. b và m i ngư i yêu quý. 2-Th c hành: -Các nhóm th o lu n :Tìm cách x lí *Ho t ng 1:Th c hành x lí cho m i tình hu ng và gi i thích vì sao
- 6 phút tình hu ng: (bài t p 3) l i gi i quy t theo cách ó. -Gv t ch c cho hs th c hành theo - i di n 3 nhóm tr l i. nhóm 6. Ch ng h n: + ưa 3 tình hu ng (bài t p 3 sgk ) * Tình hu ng 1: Em s ch p nh n b lên b ng. i m kém nhưng l n sau em s h c bài +Y/c các nhóm th o lu n theo cách t t hơn.Em s không chép bài c a b n. x lí m i tình hu ng và gi i thích vì *Tình hu ng 2 :Em s báo l i cho cô sao ch n cách gi i quy t ó. giáo i m c a em cô ghi l i. 11 phút i di n 3 nhóm lên tr l i tình *Tình hu ng 3 :Em s ng viên b n c hu ng. g ng làm bài và nh c b n trong gi em không ư c phép cho b n chép bài. -Các nhóm khác nh n xét và b sung. -Hs tr l i. 2 phút -1 Hs c bài t p 4. -Y/c các b n khác nhóm nh n xét b -Hs suy nghĩ và tr l i câu h i. sung. -3- 6 hs k t m gương trung th c. +H i: Cách x lí c u nhóm… th +L p nh n xét ,tuyên dương. hi n s trung th c hay chưa? -3 – 6 hs tr l i câu h i th 2. -Nh n xét ,khen ng i các nhóm. -3- 6 hs tr l i câu h i th 3. Ho t ng 2:T m gương trung Hs l ng nghe. th c. -Gv cho hs ho t ng cá nhân.(bài t p4) -Hs th o lu n nhóm,giao vai th c hi n
- +H i: ti u ph m -Hãy k 1 t m gương trung th c mà em bi t? -Em nghĩ gì v m u chuy n t m - Các nhóm l n lư t lên th c hi n ti u gương ó? ph m. -Th nào là trung th c trong h c -Các nhóm khác theo dõi và nh n xét. t p? -Hs tr l i. -Vì sao ph i trung th c trong h c t p? - hs l ng nghe. +Gv k t lu n: -3 -5 hs c ghi nh Xung quanh chúng ta có nhi u t m gương v trung th c trong h c t p.Chúng ta c n h c t p các b n ó.(Gv nêu c th vài h c sinh trong l p th hi n s trung th c cho c l p bi t ) *Ho t ng 3: Trình bày ti u ph m.(bài t p 5 - Y/c hs trong t ng nhóm óng vai xây d ng 1 ti u ph m v ch “ trung th c trong h c t p “ -G i 3 nhóm lên th c hi n ti u ph m. -Y/c l p theo dõi và nh n xét -Gv nh n xét và h i tiép: +Em có suy nghĩ gì v ti u ph m
- v a xem? +N u em vào tình hu ng ó, em có hành ng như v y không? Vì sao?. -Gv nh n xét chung và tuyên dương. 3-C ng c và d n dò: Hs c l i ph n ghi nh . -Gv giáo d c tư tư ng và liên h th c t trong h c t p…. -D n dò v nhà h c thu c baì và nh ng h nh ng hành vi trung th c ,phê phán nh ng hành vi thi u trung th c trong h c t p.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập hóa Chương 4: HIỆU ỨNG NHIỆT CỦA CÁC QUÁ TRÌNH HÓA HỌC
18 p | 618 | 141
-
ĐỀ TÀI: THẾ GIỚI CÔN TRÙNG - BÀI DẠY: CON KIẾN - LỚP DẠY: lỚP 4-5 TUỔI
7 p | 465 | 44
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
7 p | 474 | 34
-
Giáo án lớp 4: Đạo đức: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
5 p | 531 | 32
-
Tập đọc 4 - NỖI DẰN VẶT CỦA AN- ĐRÂY- CA
5 p | 378 | 27
-
Bài giảng Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập
15 p | 213 | 18
-
Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập
5 p | 245 | 18
-
Tiết 3+4:NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TƯ TƯỞNG ĐẠO Lí
8 p | 318 | 17
-
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ CHÍNH THỨCĐÁP ÁN - THANG ĐIỂM ĐỀ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2012 Môn: ĐỊA LÍ; Khối: C
5 p | 102 | 13
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :ÔN TẬP THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ 2.
10 p | 101 | 7
-
Giáo án bài 4: Đại từ - Ngữ văn 7 - GV.T.T.Chi
9 p | 148 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4 – 5 tuổi hứng thú, tích cực tham gia hoạt động góc
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI.
9 p | 87 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non
38 p | 17 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp giáo dục EQ (emotional quotient – trí tuệ cảm xúc) góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trung học phổ thông
46 p | 3 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
26 p | 5 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở trường mầm non
48 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn