Đấu giá điện tử
lượt xem 89
download
Đấu giá điện tử là việc mua bán, đấu giá các loại hàng hóa thông qua các phương tiện điện tử. Để hieur them chúng ta sẽ tìm hiểu quá trình ra đời phương thức hoạt động, phát triển củ nó. Hạn chế của đấu giá truyền thống: Hạn chế về thời gian: thời gian của 1 cuộc đấu giá được mở ra rất ngắn chỉ vài phút hoặc lần thứ2 đối với 1 sản phẩm. Vì vậy người mua không có đủ thời gian để ra quyết định mua. Giá thành mua có thể thấp hơn, ít có thời gian chào hang....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đấu giá điện tử
- A: Đấu giá điện tử. Đấu giá điện tử là việc mua bán, đấu giá các loại hàng hóa thông qua các phương tiện điện tử. Để hieur them chúng ta sẽ tìm hiểu quá trình ra đời phương thức hoạt động, phát triển củ nó. 1. hạn chế của đấu giá truyền thống: - hạn chế về thời gian: thời gian của 1 cuộc đấu giá được mở ra rất ngắn chỉ vài phút hoặc lần thứ2 đối với 1 sản phẩm. Vì vậy người mua không có đủ thời gian để ra quyết định mua. Giá thành mua có thể thấp hơn, ít có thời gian chào hang. - Ràng buộc về mặt địa lí: cuộc đấu giá chỉ diễn ra tại 1 địa điểm nào đó, những khách hang ở nơi khác hay trên toàn thế giới rất khó khăn để tham gia đấu giá. - Do vậy nên lượng khách hàng của cuộc đấu giá sẽ giảm đi. - Số lượng người bán hàng giảm đáng kể do trong một cuộc đấu giá cùng lúc người diều hành đấu giá không thể đưa ra nhiều loại hàng hóa được. - 2. sự ra đời của đấu giá điện tử: Điện tử đấu giá đã được tồn tại trong nhiều năm qua.Bắt đầu là các đấu giá về các con lợn ở Đài Loan và xin-ga-po (Neo 1992) ,xe ô tô ở Nhật Bản và các đấu giá của hoa tại Hà Lan. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet đấu giá điện tử đang phát triển mạnh mẽ và chiếm ưu thế rất lớn. Để đấu giá điện tử cần có 1 máy chủ đóng vai trò là trung gian thực hiện hoạt động môi giới. Người bán hàng sẽ đưa các hàng hóa lên và cho phép người mua đấu giá trên các bản gi. 3.Cách thức đấu giá: Hiện nay có rất nhiều cách thức đấu giá khác nhau. - Đấu giá kiểu Anh, giá khởi điểm sẽ được đặt ở mức thấp và sau đó được nâng lên bới các ngưới tham giá đấu giá tiếp theo. - Đấu giá kiểu Hà Lan, đồng thời nhiều món hàng giống nhau sẽ được đưa lên sàn đấu giá, tất cả những người đấu giá thắng sẽ trả cùng một giá – giá cao nhất mà tất cả các món hàng đó được bán - Các phương thức khác các bạn có thể tham khảo tại www.onsale.com 4.Các lợi thế của đấu giá điện tử:
- - Không ràng buộc thời gian: có thể dặt giá bất cứ lúc nào trong thời gian mở đấu giá. - Không ràng buộc địa lý: bạn có thể tham gia đấu giá cho dù bạn ở bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ cần thông qua mạng internet à những cú click chuột. - Số lượng người đấu giá lớn. Bởi vì tiềm năng có giá thấp, hàng hóa và dịch vụ đa dạng, dễ dàng tham gia và lợi ích xã hội của quá trình đấu giá. Số lượng người bán hàng lớn. Bởi vì có nhiều người tham gia đặt giá, có thể đạt được giá cao, giảm chi phí bán hàng, dễ buôn bán. - Đấu giá là một hình thức rõ rẹt nhất của sự chên lệch giá. Bạn có thể nhận được giá cao hơn mức giá mong muốn do có nhiều khách hàng cạnh tranh nhau. Vì vậy, họ cố gắng chuyển một phần thặng dư của khách hàng thành thặng dự hàng hóa. 5. lợi ích của dấu giá điện tử: - Đấu giá bán cho phép cá nhân hoặc các công ty bán hàng hóa của họ và hiệu quả với các hành động hoặc ít đòi hỏi phải nỗ lực - Những người bán chỉ cần nhập các thông tin về hàng hóa của họ vào một mẫu đơn và gửi nó tới máy chủ. Sau đó, người điều khiển bán đấu giá sẽ thực hiện các hoạt động tạo tiềm năng lớn ho người mua. - Chúng ta có thể kiếm được lượng tiền cao hơn so với dự kiến, và hàng hóa được bán nhanh chóng thông qua đấu giá - người mua có thể mua nhiều loại hàng hóa hơn, đặc biệt là các hàng hóa không có sẵn ở địa phương mà tốn rất ít thời gian. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm hàng hóa mình cần sau đó đặt hàng là hàng hóa sẽ được vận giao tận nhà bạn. 6. giới hạn của đấu giá điện tử: - khách hàng chỉ có thể xem các bản ghi của sản phẩm, không được xem hàng trực tiếp. Nhu vậy người mua cảm nhận sản phẩm như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào catalog và lời giới tiệu sản phẩm. - khả năng xảy ra gian lận rất cao. Các bạn thấy 1 điều rằng khi đưa hàng hóa bán trên mạng người ta đều nói chất lượng của sản phẩm cao hơn chất lượng thực sự còn lại của nó. Do vậy người mua rất băn khoăn khi mua hàng - Độ tin cậy không cao về các vấn đề như: tín dụng ngân hàng, mua rồi không bít có chắc nhận được hàng không… - Cuối cùng, theo FBI, có nhiều gian lận trong đấu giá trực tuyến hơn trong mọi hoạt động khác trên Internet.
- Hiện nay có rất nhiều các trang web đấu giá thú vị: onsale.com, amazon.com, enbac.com (web đấu giá lớn nhất Việt Nam hiện nay), ebay.com (web đấu giá lớn nhất thế giới) .Hiện nay eay cũng gặp rất nhiều khó khăn: Khó kiểm soát, các đối thủ cạch tranh… b.Đấu giá kiểu kinh doanh và kinh doanh: - Đấu giá B2C là đấu giá giưa doanh nghiệp (người bán) với khách hàng (người mua). Phổ biến - Mỗi doanh nghiệp, tổ chức đều có hàng hóa, tài sản dư dôi, ứ đọng, chậm luôn chuyển - có thể là hàng tồn kho, máy móc thiết bị đã khấu hao hết, hoặc đơn giản là hàng hóa khách hàng trả lại, hoặc tài sản không sử dụng đến. Đấu giá B2B giưa các doanh nghiệp sẽ giúp các công ty bàn sỉ lượng hàng hóa lớn cho các doanh nghiệp khác Người điều khiển bán đấu giá: Nhập thấp những rào cản, tăng cơ hội bán hàng trực tiếp. Quy định quyền tuy cập: Ít bị giới hạn, khách hàng dẽ dàng truy cập vào web đấu giá Món hàng bán đấu giá: Tập trung vào sản phẩm có thể được phân tách bán đấu giá Thực hiện quá trình: Như đối với đấu giá trực tuyến gửi hàn và bán qua máy chủ 7. Bên thứ 3 – các trang web đấu giá: Có nhiều doanh nghiệp hay người bán do bị giới hạn bởi một lí do nào đó mà họ không thể tự tổ chức bàn đấu giá trực tuyến được . Vì vậy họ phải nhờ vào bên thứ 3 (đóng vai trò môi giới). Họ sẽ cho phép người bán gửi hàng qua trang web của họ và họ sẽ thu phí từ người gửi bán, hoặc thõa thuận khác. Ưu điểm: • đấu giá được mở cho người mua nhiều hơn, mà có thể dẫn đến giá cả cao hơn.
- •giúp những người bán hiện không có đủ điều kiện để phát triển một kênh bán hàng mới có thể bán hàng trực tuyến thông qua mạng. Nhược điểm: • Các trang web đấu giá mất một khoản phí. • Những người bán chậm kiểm soát hàng hóa của mình vì phải thông qua bên thứ 3, nhận tin phản hồi từ họ. B. Xuất bản Online, phổ biến kiến thức và dịch vụ khác 1.Xuất bản trực tuyến: Xuất bản trực tiếp là xuất bản điện tử cung cấp các báo, tạp chí, tin tức, và các thông tin khác qua Internet. Phát triển vào cuối năm 1960, kẻ từ năm 1995 một số tổ chức đã xem xuất bản trực tuyến là lợi thế cạnh tranh thị trường và thị phần. • Ngày nay xuất bản trực tuyến được dùng để phổ biến thông tin kiến thức và tiến hành cho các giao dịch bán hàng tương tác với nhau. • Trong tương lai, xuất bản trực tuyến sẽ bao gồm nhiều tùy biến tài liệu mà người đọc sẽ nhận được miễn phí hoặc sẽ phải trả chi phí. Xuất bản trực tuyến bao gồm các báo, tạp chí, tin tức, sách, âm nhạc, ảnh nghệ thuật, video clip, và phim ảnh. Một số phương pháp xuất bản trực tuyến được sử dụng. Họ lưu trữ trực tuyến bao gồm các phương pháp tiếp cận, phương pháp tiếp cận mới, phương tiện truyền thông, phương pháp xuất bản môi giới, và năng động, hoặc chỉ trong thời gian tiếp cận. 2.Phổ biến kiến thức: Hiện nay xuất bản trực tuyến có rất nhiều ứng dụng hiệu quả trong việc phổ biến kiến thức. 2 ứng dụng lớn đó là: Giảng dạy_học đại học ảo và tư vấn trực tuyến. a. Giảng dạy và học đại học ảo: Các khái niệm về học tập từ xa, hoặc học tập ở nhà, không phải là mới. Ảo tức là ko thực chỉ là một chương trình được thiết kế phục vụ cho học tập và giảng dạy kiến thức. Và đặc biệt trong thời đại ngày nay Khái niệm mở trường đại học hoặc các trường đại học ảo đang mở rộng nhanh chóng. Với cách học đại học ảo và giảng dạy ảo, học sinh sinh viên chỉ cần lên mạng đăng nhập và tham gia khóa học tự động được diều hành
- bởi một máy chủ. Giúp các bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và tiền bạc. Bạn có thể tham gia các trường đại học ảo ở bất cứ đâu. Loại hình này phát triển mạnh ở Anh, Thái Lan… với các trường như: California State University tại Domingaz Hills, Kể từ đầu tháng 4-2007, trường đại học ảo có quy mô lớn đầu tiên tại Nhật bắt đầu khai giảng. Theo ban quản lý, ngôi trường ảo này dành cho các thanh niên không có bằng tốt nghiệp trung học, cho người làm công ăn lương muốn bổ sung kiến thức để thăng tiến hay những người đã bước qua tuổi 40, 50 muốn nắm bắt công nghệ mới. b. tư vấn trực tuyến Không có 1 khái niệm cụ thể nào định nghĩa tư vấn là gì nhưng chúng ta có thể hiểu tư vấn trực tuyến chính là việc giải quyết những thắc mắc, trả lời các câu hỏi, hay đưa ra các phương án giải quyết mà khách hàng yêu cầu được thực hiện trên internet. Tư vấn ra đời từ rất lâu, song tư vấn trực tuyến thì mới phát triển nhờ những ứng dụng của công nghệ thông tin. Có rất nhiều dịch vụ tư vấn trực tuyến hiện nay: • Y khoa tư vấn: Các công ty như www.mediconsult.com, cung cấp tư vấn với các chuyên gia y tế hàng đầu. Bạn có thể yêu cầu cụ thể các câu hỏi và nhận được một câu trả lời từ một chuyên gia trong vài ngày tới. • Quản lý tư vấn: Nhiều nhà tư vấn bán hàng của họ đang có tích lũy kiến thức chuyên môn từ cơ sở. Đi tiên phong trong lĩnh vực này là Anderson tư vấn. Các dịch vụ được sử dụng chủ yếu của các tập đoàn do các phí dịch vụ cao. Nhiều công ty tài chính cung cấp rộng rãi tư vấn tài chính, Merrill Lynch đang truy cập (http://askmerrill.com) cung cấp miễn phí truy cập vào nghiên cứu và phân tích các báo cáo của các doanh nghiệp Và còn rất nhiều tư vấn trực tuyến nữa.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thương mại điện tử - Thực tế và giải pháp part 8
60 p | 247 | 104
-
Đã có quy định cho giao dịch thương mại điện tử
2 p | 253 | 82
-
Kỷ nguyên dùng mạng - Tương lai của thương mại điện tử trong kinh doanh
60 p | 197 | 82
-
102 Bí quyết Thương mại điện tử part 2
14 p | 199 | 71
-
Kỷ nguyên dùng mạng - Tương lai thương mại điện tử
61 p | 181 | 48
-
Thương mại điện tử 2012: Quyền lực thuộc về khách hàng
3 p | 151 | 29
-
Lý thuyết và các tình huống thực hành thương mại điện tử hiện đại: Phần 2
272 p | 200 | 27
-
Thương mại điện tử: Không thể mãi “ảo”
3 p | 130 | 21
-
Những yếu tố quan trọng xây dựng Chiến lược thương mại điện tử của một doanh nghiệp
8 p | 150 | 17
-
ĐỀ THI MẪU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-Đấu giá trực tuyến
5 p | 258 | 17
-
Bài giảng An toàn thông tin và quản trị rủi ro thương mại điện tự: Chương 3 - TS. Chử Bá Quyết
0 p | 197 | 14
-
Tiêu chí đánh giá và giá trị thật của website thương mại điện tử Việt Nam
5 p | 171 | 14
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Trần Thu Thuỷ
27 p | 23 | 12
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Thu Thuỷ
21 p | 20 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - Lê Hữu Hùng
64 p | 80 | 10
-
Giáo trình Đấu thầu: Phần 2
179 p | 13 | 6
-
Thiết kế mẫu biểu trưng (logo) Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia
3 p | 37 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn