Đề cương môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Võ Trường Toản
lượt xem 3
download
Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề cương môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Võ Trường Toản” sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Võ Trường Toản
- HƯỚNG DẪN ÔN KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 NĂM HỌC 20222023 MÔN:HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP *** Giới hạn đề: từ chủ đề 1 – đến chủ đề 4. Một số câu hỏi trắc nghiệm tham khảo: Câu 1: Hoạt động nào sau đây có thể tạo Câu 2:Thế nào là một gia đình hạnh phúc? bầu không khí vui vẻ trong gia đình? A. Là gia đình đáp ứng đủ các nhu cầu về vật A. Cùng mẹ vào bếp nấu một bữa ăn ngon chất và tinh thần, làm cho mỗi thành viên trong cho cả gia đình. cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự do phát B. Chủ động dọn dẹp nhà cửa trước khi triển năng lực cá nhân. bố mẹ đi làm về. B. Là gia đình có đầy đủ ông bà, bố mẹ, anh C. Kể những chuyện vui chuyện cười khi chị em. mọi người quây quần bên nhau. C. Là một gia đình thật giàu có. D. Tất cả các phương án trên D. Tất cả các phương án trên. Câu 3: Giữa sách vở, đồ chơi xếp hình, Câu 4: Hành động nào sau đây có thể góp truyện tranh, đâu là món đồ được ưu tiên phần nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình? trong thời điểm chuẩn bị năm học mới? A. Mua cho bố mẹ thật nhiều quần áo, giày A. Sách vở dép mới. B. Truyện tranh. B. Đầu tư chứng khoán để kiếm tiền phụng C. Đồ chơi xếp hình. dưỡng cha mẹ. D. Tất cả đều sai C. Cùng nhau ăn cơm mỗi buổi tối. D. Thường xuyên tụ tập đi chơi cùng bạn bè. Câu 5: Việc giữ gìn góc học tập ngăn nắp, Câu 6:Một chế độ sinh hoạt khoẻ mạnh gọn gàng sẽ đem đến những lợi ích gì? không thể thiếu điều nào sau đây? A. Mang lại cảm giác vui vẻ để học tập hiệu A. Ăn theo sở thích. quả hơn. B. Chỉ nghỉ ngơi khi nào cảm thấy thực sự mệt B. Dễ dàng khi tìm đồ dùng, sách vở. mỏi. C. Cả A và B đều đúng. C. Tập thể dục hàng ngày. D. Cả A và B đều sai D. Có thể ngủ muộn, dậy muộn, miễn là đảm bảo đủ 8 tiếng một ngày Câu 7: Theo em, gia đình là gì? Câu 8. Hoạt động nào mà các thành viên A. Gồm những người có quan hệ huyết trong gia đình có thể tham gia cùng nhau? thống, ruột thịt. A. Đi làm. B. Là nơi chứng kiến mỗi người lớn lên, B. Đi học. chập chững những bước đi đầu đời đến lúc C. Đi dã ngoại lớn khôn và khi về già. D. Tất cả đều sai C. Gia đình là chiếc nôi êm ả nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày D. Tất cả các phương án trên
- Câu 9: Câu ca dao, tục ngữ nào sau đây nói Câu 10: Khi chăm sóc các thành viên trong về tình cảm anh chị em? gia đình, chúng ta thường có cảm xúc gì? A. Không thầy đố mày làm nên. A. Khó chịu, bất mãn. B. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. B. Tức giận. C. Tiên học lễ, hậu học văn. C. Không có cảm xúc gì. D. Anh em như thể tay chân D. Vui vẻ, hạnh phúc Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần
- Câu 11. Bài hát nào dưới đây viết về Câu 12. Đâu không phải là thái độ cần tình bạn, tình thầy trò? có khi muốn làm quen một người bạn A. Mái trường mến yêu. mới? B. Mong ước kỉ niệm xưa. A. Chân thành C. Bụi phấn. B. Vui vẻ. D. Tất cả các phương án trên. C. Hòa đồng. D. Hống hách Câu 13. Trong giờ sinh hoạt lớp, khi thầy Câu 14. Đâu là thái độ không nên có khi cô hỏi em về việc quên sách vở hoặc đồ giải quyết mâu thuẫn với bạn bè? dùng học tập, em sẽ ứng xử như thế A. Chân thành. nào? B. Thẳng thắn. A. Im lặng không nói gì. C. Nhường nhịn. B. Nhận lỗi và hứa sẽ soạn sách vở D. Cáu giận. trước khi đi học. C. Không nhận lỗi với thầy, cô giáo. D. Tất cả đều đúng Câu 15. Vấn đề nào dưới đây thường Câu 16. Khi giao tiếp với thầy cô, em nên hay xảy ra trong mối quan hệ bạn bè? chú ý cách cư xử như thế nào? A. Đùa dai. A. Cư xử đúng mực. B. Bị bắt nạt. B. Ngoan ngoan, lễ phép. C. Bất đồng ý kiến. C. Nghiêm túc. D. Tất cả các phương án trên. D. Cả ba phương án A, B, C đúng. Câu 17. Thái độ cần có khi giao tiếp với Câu 18. Để có thể làm quen với một thầy cô giáo? người bạn mới, chúng ta nên làm gì? A. Lễ phép. A. Chủ động giới thiệu bản thân mình B. Chân thành. và hỏi tên bạn. C. Khó chịu. B. Khẳng định trông bạn quen và gặp ở D. Cả A và B đâu đó. C. Rủ bạn cùng tham gia một trò chơi hoặc một môn thể thao. D. Tất cả các phương án trên. Câu 19. Theo em, thế nào là một người Câu 20. Khi nghe bạn thân chia sẻ với em bạn đúng nghĩa, bạn tốt? về một nỗi sợ hãi của bản thân, em phải A. Là người luôn ở bên cạnh động viên làm gì? và cùng em vượt qua khó khăn. A. Chú ý lắng nghe bạn nói. B. Là người luôn chiều theo những B. Thỉnh thoảng nhắc lại cho bạn sợ. mong muốn của em. C. Không chú tâm, lơ đãng khi bạn nói. C. Là người tặng cho em thật nhiều món quà đắt tiền. D. Ngắt lời bạn không muốn nghe bạn nói. D. Là người mà gia đình, bố mẹ cảm thấy phù hợp.
- HẾT.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thiết kế bài giảng địa lý 12 tập 2 part 1
32 p | 276 | 87
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế bảng mô đun thực hành dàn trải cho phần kỹ thuật điện tử môn Công nghệ 12
32 p | 37 | 7
-
Sáng kiến kinh THCS: Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 6
16 p | 108 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học Ngữ văn gắn liền hoạt động trải nghiệm sáng tạo qua tiết dạy nói và nghe Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau Ngữ văn 10
58 p | 11 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kỹ năng sống cho học sinh bằng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn Ngữ Văn qua giờ đọc hiểu văn bản Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu (SGK Ngữ Văn 12, Tập 2, Nxb Giáo Dục Việt Nam)
54 p | 14 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 29
9 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề dạy học: Giáo dục địa phương để rèn luyện kỹ năng thuyết trình, đọc hiểu văn bản Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ cho học sinh lớp 11 THPT
81 p | 63 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giáo dục ý thức sản xuất kinh doanh hàng hóa cho học sinh trường THPT Con Cuông thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo – Định hường nghề nghiệp gắn với dạy học phần công dân với kinh tế môn GDCD lớp 11
49 p | 29 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả dạy học tích hợp thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh THPT
39 p | 43 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học tác phẩm Tấm Cám theo hướng kết hợp rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh - Ngữ văn 10
61 p | 17 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác thế mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh
24 p | 35 | 2
-
Báo cáo Tập huấn Phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Hoá học
22 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn