intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 628

Chia sẻ: Mân Hinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

108
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 628 dành cho các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi, với đề thi này các bạn sẽ được làm quen với cấu trúc đề thi và củng cố lại kiến thức căn bản nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 628

  1. TRƯỜNG THPT HÀM THUẬN BẮC ĐỀ KIỂM TRA KHỐI 10 THPT PHÂN BAN Năm học 2016 – 2017  (ĐỀ CHÍNH THỨC) Môn: Giáo dục công dân (lần 1) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)  Điểm: Lời phê của Thầy (Cô) giáo Chữ kí của giám thị:                                Họ và tên: ........................................................Lớp: ........    Mã đề: 628 (Đề gồm 02  trang) Chú ý: Học sinh tô đen vào ô trả lời tương ứng. 01.     02.     03.     04.     05.     06.     07.     08.     09.     10.     11.     12.     13.     14.     15.     16.     17.     18.     19.     20.     I/ Trắc nghiệm: (4.0 điểm) Câu 1: Hai mặt đối lập có quan hệ như thế nào để tạo thành mâu thuẫn A. Thống nhất và đấu tranh B. Trái ngược nhau C. Thống nhất D. Đấu tranh Câu 2: Câu nào sau đây không phản ánh đúng mối quan hệ biện chứng giữa chất và lượng: A. Chất và lượng luôn có sự tác động lẫn  nhau B. Lượng biến đổi dẫn đến chất biến đổi C. Chất quy định lượng D. Mỗi lượng có chất riêng của nó Câu 3: Sự biến đổi về lượng chỉ dẫn đến sự biến đổi về chất khi: A. Lượng biến đổi trong giới hạn độ B. Lượng biến đổi đến điểm nút và tiếp tục biến đổi C. Lượng biến đổi đến điểm nút D. Lượng biến đổi đổi từ từ Câu 4: Chọn đáp án đúng : A. Phát triển bao hàm những vận động theo chiều hướng tiến lên B. Mọi sự vận động đều phát triển C. Con tàu thì vận động còn đường tàu thì không D. Trong thế giới vật chất có một vài sự vật không vận động Câu 5: C.Mác viết: Những thay đổi đơn thuần về  lượng đến một giới hạn độ  nhất định sẽ  chuyển hóa thành sự khác nhau về chất. Trong câu này, C.Mác bàn về: A. Xu thế phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. B. Cách thức vận động, phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. C. Khuynh hướng phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng.                                                Trang 1/3 ­ Mã đề 628
  2. D. Nguồn gốc, động lực của sự vận động và phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. Câu 6: Em không đồng ý với quan điểm nào trong các quan điểm sau : Để  tạo ra sự  biến   đổi về chất trong học tập, rèn luyện thì học sinh cần phải: A. Cái dễ thì không cần phải học tập vì ta đã biết và có thể làm được B. Học từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp C. Kiên trì, nhẫn lại, không chùn bước trước những vấn đề khó khăn D. Tích luỹ dần dần kiến thức Câu 7: Hoàn thành khái niệm sau: Mâu thuẫn là ……..trong đó hai mặt đối lập vừa thống nhất   vừa đấu tranh với nhau. A. Mọi sự vật B. Một chỉnh thể C. Chỉnh thể D. Mọi chỉnh thể Câu 8: Sự thống nhất giữa các mặt đối lập là: A. Các mặt đối lập vận động theo chiều hướng trái ngược nhau B. Các mặt đối lập gắn bó với nhau C. Các mặt đối lập đấu tranh với nhau D. Các mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau Câu 9: Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: A. Chất và lượng biến đổi nhanh B. Chất và lượng biến đổi từ từ C. Lượng biến đổi chậm, chất biến đổi nhanh D. Chất biến đổi chậm, lượng biến đổi  nhanh Câu 10: Cho hinh ch ̀ ữ nhât co canh dai băng 30 cm, canh rông băng 20 cm ( co thê tăng hoăc ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̣   ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ giam canh rông). Xac đinh Đô ( R ) cua hinh ch ư nhât: ̃ ̣ A. 0 
  3. Câu 1 (4.0đ): Làm rõ quá trình phấn đấu từ  học sinh trung bình lên học sinh khá của bản  thân em. Qua đó hãy trình bày mối quan hệ giữa sự biến đổi về  lượng và sự  biến đổi về  chất. Câu 2 (2.0đ): Hiện nay, chúng ta thấy trong chăn nuôi người ta thường tiến hành lai giống  và tạo giống mới nhằm có năng suất cao hơn. Quá trình lai tạo giống mới có tuân theo quy luật phủ định của phủ  định không? Nó thuộc   loại phủ định nào? Trình bày nội dung của phủ định đó.  ­­­­­hết­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề 628
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2