intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 743

Chia sẻ: Mân Hinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

111
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 743 để giúp các bạn biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 743

  1. TRƯỜNG THPT HÀM THUẬN BẮC ĐỀ KIỂM TRA KHỐI 10 THPT PHÂN BAN Năm học 2016 – 2017  (ĐỀ CHÍNH THỨC) Môn: Giáo dục công dân (lần 1) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)  Điểm: Lời phê của Thầy (Cô) giáo Chữ kí của giám thị:                                Họ và tên: ........................................................Lớp: ........    Mã đề: 743 (Đề gồm 02  trang) Chú ý: Học sinh tô đen vào ô trả lời tương ứng. 01.     02.     03.     04.     05.     06.     07.     08.     09.     10.     11.     12.     13.     14.     15.     16.     17.     18.     19.     20.     I/ Trắc nghiệm: (4.0 điểm) Câu 1: Chọn câu sai: A. Giải quyết mâu thuẫn bằng phương châm: Dĩ hòa vi quý B. Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường đấu tranh C. Mâu thuẫn là nguồn gốc vận động phát triển của sự vật hiện tượng D. Biện pháp giải quyết mâu thuẫn trong tập thể là phê bình và tự phê bình Câu 2: Khái niệm dùng để chỉ việc xóa bỏ sự tồn tại của sự vật hiện tượng là gì ? A. Phủ định biện chứng B. Diệt vong C. Phủ định siêu hình D. Phủ định Câu 3: Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: A. Chất và lượng biến đổi nhanh B. Chất và lượng biến đổi từ từ C. Lượng biến đổi chậm, chất biến đổi nhanh D. Chất biến đổi chậm, lượng biến đổi nhanh Câu 4: Sự thống nhất giữa các mặt đối lập là: A. Các mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau B. Các mặt đối lập vận động theo chiều hướng trái ngược nhau C. Các mặt đối lập đấu tranh với nhau D. Các mặt đối lập gắn bó với nhau Câu 5: C.Mác viết: Những thay đổi đơn thuần về lượng đến một giới hạn độ nhất định sẽ chuyển hóa   thành sự khác nhau về chất. Trong câu này, C.Mác bàn về: A. Khuynh hướng phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. B. Nguồn gốc, động lực của sự vận động và phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. C. Cách thức vận động, phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. D. Xu thế phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. Câu 6: Khoảng giới hạn mà trong đó sự  biến đổi về  lượng chưa làm thay đổi chất của sự  vật hiện   tượng gọi là: A. Điểm nút B. Chất C. Lượng D. Độ                                                Trang 1/3 ­ Mã đề 743
  2. Câu 7: Cho hinh ch ̀ ữ nhât co canh dai băng 30 cm, canh rông băng 20 cm ( co thê tăng hoăc giam canh ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ̣   ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ rông). Xac đinh Đô ( R ) cua hinh ch ữ nhât: ̣ A. 0 
  3. ­ Thông qua mối quan hệ lượng chất, hãy chỉ ra điểm khác nhau giữa chất và lượng. Câu 2 (2.5đ): Để củng cố bài giảng, cô giáo yêu cầu lấy ví dụ về phủ định biện chứng Bạn Hà: ví dụ khi em nói “ ngôi nhà này đẹp” rồi em lại nói “ ngôi nhà này không đẹp” để  phủ định   lại câu nói trước, đó là phủ định biện chứng. Bạn Lan: Gieo hạt thóc xuống đất, hạt thóc sẽ nãy mầm thành cây lúa và trổ bông, từ hạt thóc ban đầu   đã có nhiều hạt thóc mới nảy sinh, đó là phủ định biện chứng. Hỏi: ­ Em đồng ý với ý kiến bạn nào? Vì sao? ­ Nêu khái niệm phủ định biện chứng, phủ định siêu hình ­­­­­hết­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề 743
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2