intTypePromotion=1
ADSENSE

Đề tài: Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken

Chia sẻ: Nguyen The Tuan | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:40

168
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điệu quan trọng hàng đầu khiến Heineken được công nhận là một "thương hiệu bia toàn cầu" như ngày hôm nay chính là chất lượng bia. Đây là điều luôn được Heineken xem trọng, đảm bảo sản phẩm của mình luôn được chế biến ở điều kiện chuẩn nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken

  1. I. Giới thiệu về bản thân Họ và tên: Nguyễn Thế Tuấn Lớp: K55QTKDA – Trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội Ngày sinh: 29/09 Trách nhiệm: là thành viên Hua Guitar Club. Thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, ...
  2. II. Nội dung nghiên cứu I. Giới thiệu sơ lược về công ty bia Heineken - Hãng bia Heineken ra đời từ ngày 16/12/1863 tại Amsterdam khi ông Gerard Adriaan Heineken mua lại xưởng sản xuất bia có tên là De Hooiberg - Năm 1873, thương hiệu Heineken chính thức chào đời khi Gerard Adrian Heineken thành lập nên Heineken & Co. - Năm 1886, Tiến sĩ Eilon, một học trò của Louis Pasteur đã phát triển thành công men bia Heineken “a-yeast” cho Gerard Adriaan. Chính loại men này là “bí quyết” tạo nên hương vị đặc trưng của bia Heineken cho dù được sản xuất ngay tại Hà Lan hay tại hơn 70 quốc gia khác trên khắp thế giới như hiện nay.
  3. II. Nội dung nghiên cứu I. Giới thiệu sơ lược về công ty bia Heineken + • Năm 1992, bia Heineken được + - 2 11 % 1 1 nhập trực tiếp từ Hà Lan vào + + + 4 1 % % + 11 % 6 Việt Nam. Chính sách đổi mới + % + 1 7 % + 1 4 % + của nước ta đã mở ra nhiều 8 % 5 7 % % % cơ hội đầu tư và giúp cho các nhãn hàng hàng đầu thế giới đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn. •
  4. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm Điều quan trọng hàng đầu khiến Heineken được công nhận là một “thương hiệu bia toàn cầu” như ngày hôm nay chính là chất lượng bia. Đây là điều luôn được Heineken xem trọng, đảm bảo sản phẩm của mình luôn được chế biến ở điều kiện chuẩn nhất. Loại bia Heineken có mặt tại khắp nơi trên thế giới cũng như tại Hà Lan đều được chế biến theo công thức truyền thống từ năm 1873. Bia được
  5. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng 2.1. Sản phẩm ng hiệu Heineken thươ 2.1.1. Sản phẩm chính * Heineken Premium Light: là loại bia được Heineken sản xuất phục vụ chủ yếu cho thị trường Mỹ. Nó được giới thiệu trên thị trường vào năm 2005, nhưng trước đó Heineken phải mất 10 năm để nghiên cứu thị trường, và lựa chọn ra từ 20 ý tưởng khác nhau. Nồng
  6. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.1. Sản phẩm chính * Heineken Pilsener: đây là một trong những loại bia phổ biến của Heineken, vẫn còn giữ được hương vị như những ngày đầu mới sản xuất. Bia Heineken Pilsener có vị hơi đắng, mát, hương thơm trái cây, màu sắc tươi sáng; vẫn đậm nét đặc trưng
  7. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.1. Sản phẩm chính * Heineken Oud Bruin: là một trong những loại bia truyền thống của Hà Lan. Cái tên Oud Bruin bắt nguồn từ cụm từ "Old Brown" biểu tượng cho sự giàu sang. Hương vị và màu tối của bia có được từ mạnh nha và hoa bia tối màu. Lượng đường tự nhiên
  8. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.1. Sản phẩm chính * Heineken Tarwebok: theo truyền thống, loại bia này được sản xuất và thưởng thức vào mùa thu. Đây là một loại bia mạnh với hương thơm và vị cay nồng có nguồn gốc từ một loại mạch nha đặc biệt được làm từ lúa mạch và lúa mì mùa xuân phơi khô. Loại
  9. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.2. Kiểu dáng và bao bì • Heineken chọn chai màu xanh vì màu xanh tự nó tỏa ra sự tươi mát, tự nhiên, độ tinh khiết và chất lượng cao cấp-cũng giống như bia Heineken lạnh, ngon bên trong. • Điều làm cho chai Heineken trở nên đặc biệt là sự kết hợp của
  10. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng 2.1. Sản phẩm thương hiệu Heineken 2.1.2. Kiểu dáng và bao bì • Bia Heineken còn đa dạng về hình thức mẫu mã, có loại chai cổ ngắn, chai cổ dai; lon cũng có lon ngắn, lon dài; và còn có bia dạng thùng… • Heineken là một sản phẩm toàn cầu nên tùy vào nền văn hóa mà có thể có một số chi tiết được thay đổi. Ví dụ, ở một số quốc gia nhất định, người tiêu dùng thích chai cỡ lớn hơn, còn ở một số quốc gia, người ta thích chai có thể trải lại được.
  11. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.3. Logo • Logo của Heineken có 3 phần chính đó là : ngôi sao đỏ 5 cách, dòng chữ Heineken, và hình hoa Houblen-nguyên liệu để làm bia. • Điểm đặc biệt ở đây chính là chứ "e biết cười". Ý tưởng này được ông Alfred Heineken đưa ra vào khoảng thập niên 40 nhằm đảm bảo tiêu chí gần gũi với khách
  12. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.3. Logo • Cũng nhờ chiến lược gần gũi với khách hàng
  13. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.4. Những dịch vụ gắn liền với sản phẩm • Hướng dẫn phong cách uống, bảo quản sản phẩm. Heineken có đường dây nóng chuyên tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Cung cấp những dịch vụ giao hàng tận nơi tạo ra sự tin tường và hài lòng cho khách hàng
  14. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.1. Sản phẩm 2.1.5. Chu kỳ sống sản • Sản phẩm bia Heineken hiện đang ở giai đoạn trưởng thành, vì vậy công ty tiến hành phân biệt hóa sản phẩm nhằm đáp ứng việc phân khúc thị trường sâu hơn bằng cách đa dạng hóa nhãn hiệu và kiểu dáng; đồng thời tăng tính định vị toàn cầu bằng cách nhất quán nhãn hiệu và kiểu dáng.
  15. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.2. Giá cả • Trong khi các yếu tố sản phẩm, phân phối, xúc tiến tượng trưng cho chi phí tổn hao thì giá là yếu tố duy nhất trong Marketing mix đem lại doanh thu và lợi nhuận trực tiếp. Vì vậy, việc đưa ra được Chính sách giá phù hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp cho công ty có chiến lược kinh doanh hiệu quả. • Sự hình thành và vận động của giá bia chịu
  16. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.2. Giá cả 2.2.1. Mục tiêu Marketing của công ty • Mục tiêu chính của Heineken cũng như ác công ty khác là tối đa hóa giá trị của cổ đông và theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh khi đó giá bán sẽ được tính toán sao cho có thể tăng doanh thu và lợi nhuận tối đa. • Heineken của hướng tới việc trở thành một trong những công ty hàng đầu về sản xuất
  17. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.2. Giá cả 2.2.2. Chi phí sản xuất, kinh doanh * Đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất Heineken đầu tư khá nhiều cho cơ sở hạ tầng để đảm bảo rằng hệ thống của họ làm việc một cách hiệu quả. Ví dụ, Heineken có 4 nhà máy bia tại Nga, tất cả đều sử dụng công nghệ tự động. Dây chuyền này có thể xử lý cả đóng gói cả loại thúng 50 lít và 30 lít, đạt năng
  18. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.2. Giá cả 2.2.2. Chi phí sản xuất, kinh doanh * Chi phí nguyên vật liệu đầu vào Nhà cung cấp chai cho Heineken là Heye Glas Nederland, cung cấp đầy đủ các chai màu xanh lá cây cho bia phân phối trên toàn thế giới của Heineken. Trước đây, Heineken chỉ giữ 33% cổ phần trong Glas Heye để đảm bảo nguồn cung cấp chai xuất khẩu chất lượng cao
  19. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 2.2. Giá cả 2.2.2. Chi phí sản xuất, kinh doanh * Chi phí quảng cáo và bán hàng Kết quả thanh tra cho thấy, chi phí quảng cáo là bán hàng chiếm tỷ lệ cao nhất trong giá sữa, chiếm khoảng 20% giá vốn. Điều này cũng phù hợp với mục đích xây dựng một thương hiệu bia cao cấp và chất lượng của Heineken.
  20. II. Nội dung nghiên cứu 2. Chiến lược Marketing mix trong xây dựng 2.2. Giá cả thương hiệu Heineken 2.2.3. Nhu cầu tâm lý người tiêu dùng Bên cạnh các yếu tố cấu thành giá sản phẩm như giá nguyên liệu, chi phí sản xuất, đóng gói, lợi nhuận của nhà chế biến, phân phối bán lẻ, các chính sách thuế… thì thị hiếu, tâm lý gắn liền giữa giá bán với chất lượng sản phẩm cũng góp phần làm tăng giá sản phẩm bia Heineken.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2