intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại khách sạn Queen Ann Tp.HCM

Chia sẻ: Hgfghff Hgfghff | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

291
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại khách sạn Queen Ann Tp.HCM nhằm giới thiệu khách sạn Queen Ann, thực trạng kinh doanh, ma trận SWOT và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Queen Ann Tp.HCM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại khách sạn Queen Ann Tp.HCM

  1. ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN QUEEN ANN TP.HCM Khóa luận tốt nghiệp Đại học Ngành: Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn GVHD : ThS. LÊ ĐÌNH THÁI SVTH : VÕ THỊ THÚY NGỌC MSSV : 106405146 Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 1 1
  2. KẾT CẤU ĐỀ TÀI • Giới thiệu khách sạn Queen Ann • Thực trạng kinh doanh • Ma trận SWOT • Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh • Kết luận Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 2
  3. GIỚI THIỆU QUEEN ANN HOTEL Địa chỉ: 86 – 88, Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, Q.1, Tp.HCM Điện thoại: (+84 8) 3925 4444 – 3925 9001 Email: info@queenannhotelvn.com Website: www.queenannhotelvn.com Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 3
  4. TỔNG QUAN KHÁCH SẠN  LỊCH SỬ VÀ QUI MÔ: • Khai trương: chính thức hoạt động vào ngày 04/05/2009. • Đơn vị quản lý: công ty TNHH MTV Cho thuê Văn phòng Tiến Dũng. • Thiết kế: xây dựng đồng bộ theo tiêu chuẩn 3 sao, phong cách hiện đại, sang trọng. • Qui mô: 11 tầng lầu, 52 phòng phân thành 4 hạng, 1 nhà hàng Âu – Á – Việt, 1 bar – café, 2 phòng massage. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 4
  5. THỰC TRẠNG KINH DOANH  SỨ MẠNG KINH DOANH: • Mục tiêu hàng đầu là gia tăng lượng khách hàng thân thiết và nâng cao uy tín thương hiệu Queen Ann. • Đem đến cho khách hàng một dịch vụ lưu trú chất lượng và tiêu chuẩn, phù hợp với mong muốn của khách hàng và năng lực của khách sạn. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 5
  6. THỰC TRẠNG KINH DOANH I. CƠ CẤU TỔ CHỨC: Tổng Giám Đốc GĐ Điều Hành BP BP BP BP BP BP BP Kế Toán Kinh Tiền Phòng Ẩm Massage Kỹ Thuật Nhân Sự Doanh Sảnh Thực Bảo Vệ NV NV NV NV NV NV Thực tập Thực tập Thực tập Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 6
  7. THỰC TRẠNG KINH DOANH I. CƠ CẤU TỔ CHỨC: • Khách sạn bao gồm 7 bộ phận, 63 nhân sự. Trong đó, bộ phận Phòng, Massage, Nhà hàng trực tiếp đem lại doanh thu cho khách sạn. • Mỗi bộ phận có Trưởng bộ phận là người đứng đầu chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của bộ phận, Giám sát viên hỗ trợ Trưởng bộ phận giám sát công việc hàng ngày của nhân viên. • Hoạt động của bộ phận Tiền sảnh (FO), Phòng (Housekeeping) và Nhà hàng (F&B) luôn có sự tham gia của thực tập sinh. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 7
  8. THỰC TRẠNG KINH DOANH II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHUNG: Đvt: % Năm 2009 Năm 2010 Chỉ tiêu Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng 05 06 07 05 06 07 Doanh thu: - Phòng 74,19 75,07 82,40 75,25 75,48 75,56 - Nhà hàng 20,45 20,19 13,25 19,52 19,58 19,64 - Massage + Khác 5,36 4,74 4,35 5,23 4,19 4,8 Tỷ suất lợi nhuận -9,84 -10,35 -1,41 0,93 4,94 7,33 Tỷ suất chi phí 109,84 110,35 101,41 99,07 95,88 92,67 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 8
  9. THỰC TRẠNG KINH DOANH II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHUNG: • Tỷ lệ doanh thu: - Phòng: 75% - F&B: 25% - Massage và các dịch vụ khác: 5%. • Năm 2009 và nửa đầu 2010, tỷ suất chi phí >100%, nghĩa là chi phí bỏ ra lớn hơn doanh thu thu được. • 03 tháng gần đây (05, 06, 07), tỷ lệ này
  10. THỰC TRẠNG KINH DOANH II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHUNG: Nhìn chung, tình hình kinh doanh của khách sạn thời gian đầu không khả quan do nhiều yếu tố. Sau hơn 1 năm xây dựng thương hiệu, hoạt động của khách sạn đã dần đi vào ổn định. Chi phí cố định giảm đáng kể, cộng với doanh thu tăng dẫn đến tăng lợi nhuận, khách sạn bắt đầu có lãi. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 10
  11. THỰC TRẠNG KINH DOANH III. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CÁC BỘ PHẬN: 1.Bộ phận Phòng: -Khách sạn hiện có 52 phòng, phân thành 4 hạng: Superior, Deluxe, Suit, Penthouse (V.I.P). -Tất cả các phòng đều được trang bị đồ gỗ cao cấp cùng với các tiện nghi: TV màn hình phẳng, minibar, hệ thống máy lạnh trung tâm, thiết bị báo cháy… Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 11
  12. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Phòng (Housekeeping):  Điểm mạnh: - Cơ sở vật chất, trang thiết bị mới, hiện đại. - Đa dạng các hạng phòng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. - Đội ngũ phục vụ trẻ trung, ngoại hình ưa nhìn, tươi tắn, thân thiện, có kỹ năng. - Khách sạn thường xuyên tổ chức các buổi học nâng cao tay nghề, phổ biến kiến thức mới cho bộ phận. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 12
  13. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Phòng (Housekeeping):  Điểm yếu: - Thiếu nhân lực, nhân viên phòng đảm trách lượng công việc nhiều nên sức khỏe và tâm trạng bị ảnh hưởng. - Điều kiện làm việc không tốt ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của nhân viên và chất lượng dịch vụ của khách sạn. - Diện tích kho không đủ cất trữ hàng vải và vật dụng, dễ gây thất lạc đồ đạc và khó quản lý, bảo quản. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 13
  14. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Phòng (Housekeeping):  Kết quả hoạt động: - Là nguồn doanh thu chính của khách sạn (75%). - Công suất phòng bình quân 60%. - Do ảnh hưởng của tính mùa vụ, hoạt động kinh doanh của bộ phận không phải luôn luôn đạt hiệu quả cao và đảm bảo đạt chỉ tiêu 75% doanh thu. - Thời gian tới Ban lãnh đạo có kế hoạch nâng công suất phòng lên 70%. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 14
  15. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Ẩm thực (F&B): • Bộ phận F&B bao gồm 1 nhà hàng và quầy bar nằm tại tầng 10, 1 bar – café tại sảnh tầng trệt. • Phục vụ các món ăn Âu – Á – Việt và các thức uống từ đơn giản đến phức tạp. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 15
  16. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Ẩm thực: • Thời gian phục vụ từ 06h đến 22h mỗi ngày, sức chứa 50 chỗ ngồi. • Chịu trách nhiệm phục vụ ăn uống tại khách sạn, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng. Đồng thời có thể sắp xếp để trở thành phòng hội nghị khi cần. • Bar – café chuyên phục vụ các loại thức uống, đồng thời là khu vực đón tiếp khách, nơi gặp gỡ bạn bè, trò chuyện, đọc báo, thư giãn... Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 16
  17. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Ẩm thực:  Điểm mạnh: - Khung cảnh đẹp và không gian thoáng mát. - Thương hiệu Việt Phố tạo được niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng. - Dựa vào hệ thống các nhà hàng Việt Phố, nhà hàng khách sạn sẵn sàng nhận các đơn đặt tiệc với số lượng và qui mô lớn. - Thực đơn món ăn, thức uống phong phú, thường xuyên thay đổi, có một số món riêng mang thương hiệu Queen Ann. - Đội ngũ nhân viên có kỹ năng, đông đảo, đảm bảo đáp ứng kịp thời các nhu cầu của thực khách. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 17
  18. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Ẩm thực:  Điểm yếu: - Diện tích nhỏ nên số chỗ ngồi bị hạn chế, không đủ khả năng đáp ứng vào những lúc cao điểm. - Đội ngũ nhân viên có kỹ năng nhưng một số người có thái độ không tích cực, thiếu thân thiện. - Sự thiếu chuyên nghiệp của thực tập sinh đôi khi làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của bộ phận. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 18
  19. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Ẩm thực:  Kết quả hoạt động: - Hoàn thành chỉ tiêu 20% doanh thu. - Chỉ mới đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách lưu trú, chưa tạo được uy tín rộng rãi đối với khách hàng ngoài khách sạn. - Không có những chương trình đặc biệt để thu hút khách. Tương lai nhà hàng cần thường xuyên tổ chức các sự kiện, party, tham gia các hội chợ, cuộc thi ẩm thực… để quảng bá thương hiệu. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 19
  20. THỰC TRẠNG KINH DOANH 1. Bộ phận Massage: - Qui mô nhỏ, gồm phòng massage chân tại lầu B, phòng massage toàn thân tại lầu 1. - Massage chân là dịch vụ mới đưa vào hoạt động, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng, làm gia tăng doanh thu của bộ phận. Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2