intTypePromotion=3

Đề tài: “Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngân hàng Seabank tại Thanh Hóa”

Chia sẻ: Ceo Boss | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:45

0
106
lượt xem
19
download

Đề tài: “Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngân hàng Seabank tại Thanh Hóa”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo luận văn - đề án 'đề tài: “một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngân hàng seabank tại thanh hóa”', luận văn - báo cáo, kinh tế - thương mại phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: “Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngân hàng Seabank tại Thanh Hóa”

  1. Đề tài: “Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngân hàng Seabank tại
  2. Danh sách thành viên: 1. Nguyễn Thị Lân 2. Nguyễn Thị Hoàn 3. Ngô Thị Lan 4. Bùi Thị Huyền 5. Lê Thị Hương 6. Trịnh Thị Hương 7. Mai Thu Hà 8. Lê Thanh Loan
  3. B ố c ục : A. Lời mở đầu B. Nội dung I. Cơ sở lí luận về thương hiệu, xây dựng và phát triển thương hiệu II. Thực trạng về xây dựng và phát triển thương hiệu hiện nay ở ngân hàng Seabank chi nhánh Thanh Hóa. III. Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu ở NHTM Seabank chi nhánh tại Thanh Hóa. C. Kết luận
  4. A. LỜI MỞ ĐẦU Vấn đề thương hiệu đã và đang được rất nhiều ngân hàng đặc biệt quan tâm, nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực đang ngày càng lan rộng như hiện nay. Thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của một ngân hàng này với sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng khác, mà quan trọng hơn cả, đó là cơ sở để khẳng định vị thế của ngân hàng trên thương trường cũng như uy tín, hình ảnh của ngân hàng trong tâm trí khách hàng. Vì vậy nhóm chúng em quyết định chọn đề tài “Các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu của ngân hàng
  5. B. NỘI DUNG I. Cơ sở lí luận về thương hiệu, xây dựng và phát triển thương hiệu 1. Khái niệm thương hiệu, thương hiệu ngân hàng - Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện giá trị, thuộc tính, thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu – người tiêu dùng.
  6. - Thương hiệu ngân hàng có thể được hiểu là thuật ngữ dùng trong hoạt động marketing thể hiện tên giao dịch của một ngân hàng thương mại, được gắn liền với bản sắc riêng và uy tín, hình ảnh của chủ thể mang tên riêng nhằm gây dấu ấn sâu đậm đối với khách hàng và phân biệt với các chủ thể khác (ngân hàng khác) trong hoạt động kinh doanh tiền tệ - tín dụng và cung cấp các dịch vụ ngân hàng.
  7. 2. Xây dựng thương hiệu. - Là đề ra và gây dựng được những trông đợi gắn với trải nghiệm thương hiệu tạo ra được ấn tượng rằng thương hiệu đó gắn với một sản phẩm hoặc dịch vụ với những chất lượng hoặc đặc tính nhất định khiến sản phẩm, dịch vụ đó trở nên độc đáo hoặc duy nhất. Vì thế, thương hiệu là một trong những thành tố có giá trị nhất trong chủ thế quảng cáo. Vì nó cho thấy nhà sản xuất có thể đem lại gì cho thị trường. Nghệ thuật tạo ra và duy nhất thương hiệu được gọi chung là quản lý thương hiệu định hướng toàn bộ các khâu của quá trình sản xuất nhằm vào phục vụ thương hiệu chính là tiếp cận thị
  8. - Xây dựng thương hiệu là giúp khách hàng và những người liên quan thấy được những gì làm cho sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn khác biệt và hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh. -Xây dựng thương hiệu thành công khi doanh nghiệp có thể phát huy thế mạnh của mình. Doanh nghiệp cần chắc chắn rằng luôn có thể thực hiện được những lời hứa của mình với khách hàng bằng cách sử dụng những thế mạnh này đôi khi được gọi là “giá trị thương hiệu”. doanh nghiệp cần phải xác định được thế mạnh cũng như những giá trị và niềm tin của mình.
  9. II. Thực trạng về xây dựng và phát triển thương hiệu hiện nay ở ngân hàng Seabank chi nhánh Thanh Hóa 1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần thương mại Đông Nam Á Seabank. a. Lịch sử hình thành và phát triển: Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank ( SeABank) là tên gọi quốc tế của NH Thương mại cổ phần Đông Nam Á được thành lập vào năm 1994. Hội sở chính đặt tại 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  10. b. Sứ mạng : SeABank phấn đấu trở thành Tập đoàn Tài chính NH bán lẻ tiêu biểu tại Việt Namvới các giá trị nổi bật về uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm dịch vụ, tài sản... cam kết mang đến cho các khách hàng một tập hợp các sản phẩm – dịch vụ có tính chuyên nghiệp cao đáp ứng tối đa nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, tối ưu hoá các giá trị cho khách hàng, lợi ích cổ đông và sự phát triển bền vững của tập đoàn, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội . c. Tầm nhìn : Phát triển mạnh hệ thống theo cấu trúc của một NH bán lẻ , từng bước tạo lập mô hình của một NH đầu tư chuyên doanh và phát triển đầy đủ theo mô hình của một tập đoàn
  11. d. Phương châm hoạt động. Phương châm của NH luôn là hoạt động và phát triển toàn diện, an toàn, hiệu quả và bền vững. e. Các nguồn lực: - Vốn: SeABank không ngừng tăng trưởng nguồn vốn điều lệ, bởi vì đây là một trong những điều kiện quan trọng quyết định sự thành công của mình. Trước đây vốn điều lệ của SeABank rất nhỏ bé. Đến năm 2010 SeABank có vốn điều lệ là 5.338 tỷ đồng. - Nguồn nhân lực : Tính đến 31/12/09, SeABank có gần 1.100 CBNV làm việc tại 72 điểm giao dịch trên toàn quốc, trong đó số cán bộ
  12. b.Quá trình phát triển vNăm 2010: Trong năm 2010, tổng tài sản của ngân hàng đạt 55.242 tỷ đồng , đạt 123% so với kế hoạch và tăng hơn 181% so với năm 2009, tổng huy động vốn đạt 39.685 tỷ đồng, tương đương 120% kế hoạch và tăng 161% so với năm 2009.  SeABank đã ra mắt thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ quốc tế trả sau MasterCard sử dụng công nghệ chip EMV bảo mật nhất thiết trên thị trường và lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam . Bên cạnh đó, Seabank đã khai trương đưa vào hoạt động 32 điểm giao dịch mới, mở rộng mạng lưới hoạt động của ngân hàng.
  13. Bảng chỉ tiêu tăng trưởng năm 2010 STT Chỉ tiêu Kế hoạch Thực So KH 2010 hiện2010 2010 1 Vốn điều lệ 5.068 5.335 105 2 Tông tài sản 45.000 55.242 123 3 Huy động vốn 33.000 39.685 120 4 Tín dụng thị trường 20000 20.512 103 5 Doanh thu dịch vụ 241 6 Lợi nhuận trước 805 829 103 thuế
  14. vNăm 2011 Ø Thành lập Văn phòng Đại diện và phát triển gần 50 điểm giao dịch toàn quốc. Ø SeaBank là ngân hàng t iên phong ứng dụng mô hình tiên tiến School Branch đáp ứng nhu cầu đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ.
  15. SeABank triển khai chuẩ n nội - ngoại thất hiện đại cho mọi điểm giao dịch. SeABank ra mắt Dịch vụ ngân hàng tự động đa dịch vụ nhất tại Việt Nam.
  16. Ø SeaBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV đối với việc phát hành và thanh toán thẻ quốc tế. Ø SeABank tiên phong p hát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
  17. SeABank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận tất cả các loại th ẻ quốc tế. SeABank tự hào là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất trong Top 05 ngân hàng dẫn đầu về ứng dụng CNTT trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.
  18. Ø SeABank vinh dự nhận giải thưởng quốc tế IAE về chất lượng dịch vụ Ø SeABank tiếp tục cam kết những kết nối với cộng đồng.
  19. Năm 2012 Năm 2012 SeABank tiếp tục duy trì sự phát triển ổn định, tăng trưởng hợp lý, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định, định hướng của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước trong các hoạt động kinh doanh, góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển chung. SeABank nâng cao hình ảnh thương hiệu với việc chính th ức được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng Nhóm 1
  20. Tháng 3 Tháng 6 Tháng 9 Tháng 12 Số lượng giao dịch 3.855 8.399 14.127 22.619 Chỉ tiêu 20.000 % Hoàn thành 19 42 71 113 Biểu đồ thể hiện số l ượng giao dịch , chỉ tiêu, % hoàn thành năm 2012

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản