intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Những nhân tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

79
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài trình bày về các nội dung chính: Những nhân tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực, phân tích công cụ tạo động lực Công ty Hải Châu. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Những nhân tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực

A. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TẠO<br /> ĐỘNG LỰC<br /> <br /> I. Giới thiệu công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu<br /> 1. Khái quát về công ty<br /> Công ty Bánh kẹo Hải Châu là một doanh nghiệp Nhà nước, thành viên<br /> của Tổng Công ty mía đường I - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tiền<br /> thân là Nhà máy Hải Châu được thành lập ngày 2/9/1965.<br /> Trụ sở làm việc của Công ty được đặt trên khu vực chung cư rộng lớn ở phía<br /> Nam thành phố với diện tích trên 50.000m2 tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng Thành phố Hà Nội, giao thông đi lại thuận lợi và còn là nơi trung tâm du lịch<br /> của cả nước.<br /> Là một trong những Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản<br /> xuất bánh, kẹo, thực phẩm với trên 35 năm không ngừng phát triển, liên tục đổi<br /> mới công nghệ và đầu tư thiết bị hiện đại với qui mô phát triển ngày càng cao.<br /> Trong những năm gần đây (1995-2001), Công ty tiếp tục đầu tư và nâng cao<br /> công suất chất lượng gồm 7 dây chuyền thiết bị hiện đại nhất của Cộng hoà Liên<br /> Bang Đức, Hà Lan, Đài Loan, Trung Quốc... và sản xuất các chủng loại sản<br /> phẩm rất đa dạng: bánh bích quy, quy kem, lương khô tổng hợp, kem xốp, kem<br /> xốp phủ sôcôla, kẹo cứng, kẹo mềm các loại, bột canh và bột canh I-ốt các loại<br /> với gần 100 chủng loại mặt hàng rất phong phú và chất lượng cao.<br /> 2. Chiến lược kinh doanh của công ty CP Bánh kẹo Hải Châu<br /> Chiến lược kinh doanh của công ty được đại hội đồng cổ đông thông qua<br /> ngày 31 tháng 12 năm 2005 giai đoạn 2005-2010 có một số nội dung chính liên<br /> quan đến công tác đầu tư sản xuất và thị trường như sau:<br /> + Tập trung nghiên cứu đầu tư mở rộng SXKD phát huy các mặt hàng<br /> truyền thống mà công ty có thế mạnh , khai thác có hiệu quả tiềm năng về đất<br /> đai nhà xưởng, các nguồn lực sẵn có để nâng cao khả ngăng cạnh tranh cũng<br /> như vị thế của công ty<br /> + Nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã để có thể đủ khả năng<br /> cạnh tranh được các sản phẩm ngoại nhập và hướng tới xuất khẩu.<br /> <br /> + Tuyển dụng và đào tạo cán bộ nhân viên trẻ có đủ năng lực, trình độ ,<br /> tay nghề đáp ứng được yêu cầu công việc trong từng giai đoạn phát triển của<br /> công ty.<br /> + Duy trì và tổ chức lại hệ thống kênh phân phối theo hướng cung cấp<br /> sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.<br /> + Chú trọng công tác điều tra nghiên cứu, dự báo thị trường.<br /> II. Môi trường kinh doanh<br /> <br /> 1. Tình hình tài chính<br /> Để triển khai và thực hiện được các công tác nhằm tạo động lực cho cán<br /> bộ, nhân viên công ty cần phải có khả năng về tài chính. Một công ty không thể<br /> tăng mức lương hay tăng mức thưởng cho người lao đông nếu công ty đang gặp<br /> khó khăn về tài chính. Hay khi công ty muốn tổ chức một hoạt động như: tặng<br /> quà cho con em người lao động nhân ngày Quốc tê thiếu nhi, tặng quà cho chị<br /> em phụ nữ trong công ty nhân ngà 8/3,… nếu không có khả năng về tài chính<br /> thì công ty khó có thể thực hiện được các công tác tạo đọng lực làm việc cho<br /> người lao động. Như vậy tình hình tài chính của 1 công ty không phải là yếu tố<br /> duy nhất quyết định công tác tạo động lực cho người lao động nhưng nó cũng<br /> rất quan trọng để có thể thực hiện được công tác này.<br /> <br /> Tiềm lực về tài chính của công ty Hải Châu khá tốt.<br /> <br /> Với nguồn quỹ như vậy, công ty có đủ khả năng về tài chính để triển khai<br /> và thực hiện các biện pháp nhằm tạo động lực làm việc cho người lao động cả<br /> về mặt tài chính cũng như phi tài chính.<br /> <br /> 2. Phong cách nhà lãnh đạo<br /> Phong cách nhà lãnh đạo ảnh hưởng lớn đến cách làm việc cũng như cách<br /> giải quyết vấn đề của cấp dưới. Nếu người lãnh đạo khó tính lúc nào cũng đăm<br /> đăm soi việc cấp dưới, sẽ tạo ra một bầu không khí làm việc căng thẳng, dễ dẫn<br /> đến năng lực làm việc không tốt. Và có thể họ chỉ làm việc tốt khi có mặt lãnh<br /> đạo ở đó. Còn nếu nhà lãnh đạo có phong cách gần gũi, luôn sẵn sàng giao việc<br /> cho cấp dưới, sẽ khai thác được sự sáng tạo của cấp dưới, hiệu quả công việc sẽ<br /> tốt hơn rất nhiều.<br /> Nhà lãnh đạo công ty Hải Châu là nhà lãnh đạo có phong cách lãnh đạo<br /> dân chủ. Họ biết phân chia quyền lực quản lý của mình, tranh thủ ý kiến cấp<br /> dưới, đưa họ tham gia vào việc khơi thảo các quyết định. Tạo điều kiện cho cấp<br /> dưới phát huy sáng kiến.<br /> Không chỉ các nhà lãnh đạo cấp cao mà các bậc quản lý cấp trung cũng<br /> có xu hướng lãnh đạo như vậy. Đó là duy trì quan hệ cấp dưới một cách lịch sự<br /> trên cơ sở của lòng tin, sự tôn trọng cũng như bầu làm việc thoải mái.<br /> 3. Sản phẩm và dịch vụ<br /> Đây là yếu tố cũng ảnh hưởng nhiều đến công tác tạo động lực lao động.<br /> Yếu tố này phụ thuộc nhiều vào bản thân từng cá nhân, mỗi cá nhân khác nhau<br /> sẽ có những sở thích khác nhau trong lựa chọn công ty kinh doanh những sản<br /> phẩm và dịch vụ nào để làm. Nhưng với công ty sản xuất và kinh doanh những<br /> sản phẩm và dịch vụ hữu ích, không có hại với môi trường, với con người,… sẽ<br /> có ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động. Với những sản phẩm<br /> bị cấm, bị hạn chế, gây độc hại cho con người, môi trường sẽ không tạo được<br /> động lực làm việc.<br /> Công ty Hải Châu với dòng sản phẩm chủ yếu là bánh, kẹo là những mặt<br /> hàng thiết yếu đối với nhu cầu người tiêu dùng, những sản phẩm này cũng được<br /> khuyến khích sản xuất, không thuộc mặt hàng cấm hay hạn chế, Vì vậy, vấn đề<br /> sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp ra thị trường không làm hạn chế động<br /> lực làm việc của người lao động.<br /> 4. Cơ sở vật chất và trang thiết bị<br /> Cơ sở vật chất và trang thiết bị cũng ảnh hưởng nhiều đến công tác tạo<br /> động lực cho người lao động. Người lao động sẽ có động lực làm việc hơn nếu<br /> được làm việc trong một công ty có trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại. Vì<br /> <br /> làm việc trong một điều kiện như vậy, họ thấy rằng mình đang làm việc trong<br /> một công ty có tầm, môi trường hiện đại, có cơ hội tiếp xúc cái mới.<br /> <br /> Công ty đã tiến hành đổi mới nhiều thiết bị , dây chuyền sản xuất hiện<br /> đại. Nhưng nhìn chung là trang thiết bị chưa đồng bộ.<br /> 5. Cơ cấu lao động<br /> Với mỗi công ty có những cơ cấu lao động khác nhau, đặc điểm lao động<br /> khác nhau sẽ có những biện pháp khác nhau nhằm thúc đẩy động lực làm việc<br /> của người lao động.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2