intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt nam đối với sản phẩm thời trang "

Chia sẻ: Shiro | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

273
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. cũng có thể hiểu, marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt nam đối với sản phẩm thời trang "

  1. BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM 12 Đề tài thảo luận: Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt Nam đối với sản phẩm thời trang.
  2. NỘI DUNG CHÍNH  Cơ sở lý thuyết  Khái niệm marketing  Hành vi mua của người tiêu dùng  Ảnh hưởng của lối sống văn hóa của giới  trẻ với xu hướng thời trang hiện nay  Ảnh hưởng từ nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ.  Ảnh hưởng từ các xu hướng thời trang của nước khác.  Ảnh hưởng từ thần tượng.  Ảnh hưởng từ những sở thích
  3. CƠ SỞ  LÝ THUYẾT
  4. Khái niệm marketing Marketing  là  quá  trình  làm  việc  với  thị  trường  để  thực  hiện  các  cuộc  trao  đổi  nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong  muốn  của  con  người.  cũng  có  thể  hiểu,  marketing  là  một  dạng  hoạt  động  của  con  người  (bao  gồm  cả  tổ  chức)  nhằm  thỏa  mãn  các  nhu  cầu  và  mong  muốn  thông qua trao đổi.
  5. HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.  Khái niệm hành vi mua của người  tiêu dùng.  Những nhân tố ảnh hưởng tới hành vi  mua của người tiêu dùng.
  6. KHÁI NIỆM HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.  Hành  vi  mua  của  người  tiêu  dùng  là  toàn  bộ  hành  động  mà  người  tiêu  dùng  bộc  lộ  ra  trong  quá  trình  điều  tra,  mua  sắm,  sử  dụng  đánh  giá  cho  hàng  hóa  và  dịch  vụ  nhằm  thỏa  mãn  nhu  cầu  của  họ.
  7. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.
  8. ẢNH HƯỞNG CỦA LỐI SỐNG,  VĂN HÓA.  Lối sống  Lối sống của một con người hay phong cách sinh  hoạt của người đó, chứa đựng toàn bộ cấu trúc  hành vi được thể hiện qua hành động, sự quan  tâm  và  quan  điểm  của  người  đó  trong  môi  trường  sống,  có  thể  được  mô  hình  hóa  theo  những tiêu chuẩn đặc trưng.  Lối  sống  một  con  người  theo  đuổi  có  thể  thay  đổi theo thời gian cùng với những biến động của  môi  trường  sống.  Hành  vi  mua  sắm  của  người  tiêu dùng cũng thay đổi theo
  9. ẢNH HƯỞNG CỦA LỐI SỐNG,  VĂN HÓA.  Văn hóa  Văn  hóa  có  thể  coi  là  tổng  thể  những  nét  riêng  biệt  về  tinh  thần,  vật  chất,  trí  tuệ  và  cảm  xúc  quyết  định  tính  cách  của  một  xã  hội  hay  một  nhóm người trong xã hội.   Đặc trưng về ảnh hưởng của văn hóa tới hành vi  của người tiêu dùng  Văn háo ấn định nhưng điều cơ bản về giá trị, sự  thụ  cảm,  sự  ưa  thích,  và  những  sắc  thái  đặc  thù  của sản phẩm vật chất và phi vật chất.  Văn  hóa  ấn  định  cách  cư  xử  được  xã  hội  chấp  nhận  Ảnh hưởng văn hóa có tính hệ thống và tính chế  ước.
  10. ẢNH HƯỞNG CỦA LỐI  SỐNG, VĂN HÓA. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa Sự hội nhập văn hóa. Sự biến đổi văn hóa.
  11. SỰ HỘI NHẬP VĂN  HÓA
  12. SỰ BIẾN ĐỔI VĂN HÓA Nguyên nhân: Thứ  nhất:  do  ảnh  hưởng  của các nền văn hóa khác. Thứ hai: bắt nguồn từ nội  tạng của mỗi nền văn hóa
  13. ẢNH HƯỞNG CỦA LỐI SỐNG VĂN HÓA CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM TỚI XU HƯỚNG THỜI TRANG HIỆN NAY.
  14. ẢNH HƯỞNG TỪ SỰ THAY ĐỔI LỐI SỐNG Với sự phát triển của xã hội, tư duy con người cũng ngày càng thay đổi. Con người dần dần cũng có những suy nghĩ thoáng hơn. Không còn bị gò bó trong một khuôn khổ hay bất kì quy tắc nào.
  15. ẢNH HƯỞNG TỪ NHU CẦU THỂ HIỆN BẢN THÂN CỦA GIỚI TRẺ.  Khao khát đươc thể hiện mình, khẳng định cái tôi và muốn mình không giống ai… đó chính là suy nghĩ của giới trẻ hiện nay. Điều này cũng phần nào thể hiện trong gu thời trang của giới trẻ hiện đại.
  16. ẢNH HƯỞNG TỪ CÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG CỦA NƯỚC KHÁC.  Bên cạnh việc hội nhập kinh tế, tiến trình hội nhập văn hóa cũng là một tất yếu không thể né tránh.  Vì vậy những xu hướng thời trang từ nước ngoài cũng được du nhập vào nước ta một cách nhanh chóng. Và nhất là với giới trẻ những người luôn luôn năng động và họ cũng theo kịp rất nhanh các xu hướng thời trang của thế giới. Xu hướng thời trang thu 2010 ­ HQ
  17. TƯỢNG.  Đối với lứa tuổi ô mai, diễn viên và ca sĩ thường là những ngôi sao được “ưu tiên số một”. Các bạn nhìn thấy thần tượng thuộc giới này là một tổng hợp của sắc đẹp, sự thông minh, xúc cảm và nghề nghiệp đặc biệt. Đây là những đặc tính góp phần lớn trong việc mê hoặc giới trẻ.
  18. ẢNH  HƯỞNG  TỪ  NHỮNG  SỞ  THÍCH.  Ảnh hưởng từ xu hướng âm nhạc  Ảnh hưởng từ điện ảnh  Ảnh hưởng từ truyện
  19. ẢNH HƯỞNG TỪ XU HƯỚNG ÂM NHẠC  Âm nhạc tác động rất lớn tới cuộc sống của con người, từ tâm tư, tình cảm đến phong cách sống. Với sự phát triển hội nhập của nền văn hóa, hiện hay thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất phong phú về thể loại, ngày càng có nhiều dòng nhạc mới xuất hiện và phù hợp hơn với giới trẻ.
  20. ẢNH HƯỞNG TỪ ĐIỆN ẢNH  Các nhà làm phim rất quan tâm đến chuyện phim ảnh phải phản ánh được văn hóa ăn mặc qua bức tranh thời trang đa dạng, nhiều màu sắc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0