intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài Phân tích hoạt động chiến lược cơ bản của Ngân hàng BIDV

Chia sẻ: Đinh Thị Giang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

403
lượt xem
88
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tên đầy đủ: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Tên giao dịch quốc tế: Bank for Investment and Development of Vietnam. Ngày thành lập: 26/4/1957 Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần Giấy phép đăng kí kinh doanh số: 0106000439 Xây dựng BIDV trở thành Tập đoàn tài chính - ngân hàng đa sở hữu, kinh doanh đa dạng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, hoạt động theo thông lệ quốc tế, chất lượng và hiệu quả hàng đầu trong các định chế tài chính tại Việt Nam....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài Phân tích hoạt động chiến lược cơ bản của Ngân hàng BIDV

  1. Đề tài Phân tích hoạt động chiến lược  cơ bản của Ngân hàng BIDV Nhóm 3
  2. Nội dung
  3. Phần 1:  Giới thiệu chung
  4. BIDV • Tên đầy đủ: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) • Tên giao dịch quốc tế: Bank for Investment and Development of Vietnam. • Ngày thành lập: 26/4/1957 • Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần • Giấy phép đăng kí kinh doanh số: 0106000439
  5. I: Ngành nghề kinh doanh Bảo hiểm
  6. II: Hoạt động KD chiến lược (SBU) 1 2 3 4
  7. III: Tầm nhìn, sứ mạng KD Mục đích – sứ mệnh Tầm nhìn chiến lược  Chiến lược 2011-2015  Xây: dtrựởng BIDV trở thành thành ngân hàng Tchi ập ếm thị tài chính - ngân đoàn phần lớn trong hoạhàngt động đabán sở hữu, kinh doanh đa lẻ trên thị trường Vidệạt ng namtrong lĩnh vực tài chính ngân hàng, hoạt động theo  Tầm nhìn đếnthông ở ốc tế, chất lượng 2020:lệ trqu thành 1 trong 20 và Ngân hiệhàng u quả hàng đầu trong hàng đầu trong khucác vựcđịĐông nh chế tài chính tại Việt Nam Á vào năm 2020 Nam.
  8. IV: Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản Tổng doanh thu 2008-2011 18,11 (tỷ đ405755.4 ồng) 17,96 20 366267.7 16.5 15414.4 TổnT ỷ 15 296432 11487.8 14,9 suấ g tài 8377,5 10 246494.3 10154 sảtn (tsin ỷ 5 đồngh 0 ) lời 2008 2011 2009 2010
  9. Phần 2  Phân tích môi trường  bên ngoài
  10. ́ độ tăng trưởng từ 2009 - 2011 I: Tôc ́ độ tăng trưởng các năm 2009 - 2011 1.1: Tôc Năm 2009 Tăng trưởng tín dụng ở các ngân hàng thương mại Giai đoan cổ phần ở mức cao (38%) ̣ trong Tăng trưởng tiền gửi ở mức 27% Năm 2010 chu ky ̀ phat ́ tiếp ̉ tụccua Ngành ngân hàngtriên phát̉ triển nhanh Số lượng ATM, số lượng thẻ tín dụng và ghi nợ được phát hànhnganh: tăng m̀ ạnh đang Năm 2011 trong giai đoan ̣ Tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ở mức 12%. Tỷ lệ nợ xấutăng toàn ngànhtrưở ngânnghàng tăng so với năm 2010
  11. II: Tác động của môi trường vĩ mô -­ lạm Nhu phát gia cầu  tăng thanh  , chính  ­ ­ Áp   Môi dụng trường khoa    chính học  trị­  Kết luận: Môi trường vĩ mô  phủ thực hiện chính sách toán và sử dụng các  pháp luật ổn định công  nghệ  vào  quy  ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự  ti ề n tệ th ắt chặ t dịch  trình  - th ị tr vụ  ườthanh  ng ngân  ch ứ toán  ng hàng  và  khoán tăng  trưởng  và  phát  triển  ­ Chính phủ ra chính sách  stăng quản lý ụt giảm của ngân hàng BIDV ở mọi  tiếp  tục  giảm  trần  lãi  -­ ĐỨng  ­  Số  ầ dụng  và biếnvà  u cơ lượng  phát  đdoanh  ộng suất,chỉ  tiêu  tăng  trưởng  giá khía cạnh và mọi góc độ. triển  cả nghiệp  công  gia nghệ  thông  - tăng trưởng kinh tế tăng  tín dụng ở mức thấp hàng tin  mạnh năm ở mức cao
  12. III: Đánh giá cường độ cạnh tranh
  13. IV: Xây dựng mô hình EFAS – Ngân hàng BIDV
  14. Các nhân tố chiến Độ Xếp Tổng Ghi chú lược quan loại điểm trọng quan trọng Các cơ hội: -Mở rộng thị trường 0.2 4 0.8 Mở rộng tốt -Thu nhập của người dân 0.1 2 0.2 Có nhiều nhu cầu tăng 0.05 2 0.1 khác -Thanh toán lương qua ngân 0.1 4 0.4 Ngân hàng nhà hàng nước -Cổ phần hóa 0.05 3 0.15 Chứng khoán rủi -Thương mại điện tử ở Việt ro Nam đang phát triển Cần thời Các thách thức: -Cạnh tranh trong ngành 0.1 3 0.3 Vị thế tốt -Lạm phát ở Việt còn cao 0.15 4 0.6 Ảnh hưởng lớn -Lãi suất USD 0.1 2 0.2 Đầu tư nước ngoài -Tâm lý người Việt 0.1 3 0.3 Khó thay đổi -Cơ sở hạ tầng 0.05 2 0.1 Cần thời gian
  15. Phần 3  Phân tích môi trường  bên trong
  16. I: Sản phẩm & thị trường 1.1 Sản phẩm chủ yếu 1.2 Thị trường KV trọng điểm phía  ĐB sông  Bắc Hồng Bắc Trung  Nam Trung Bộ Bộ miền núi phía  Tây Nguyên Bắc KV trọng điểm phía  ĐB sông Cửu Long Nam
  17. II: Đánh giá các nguồn lực, năng lực cơ bản dựa trên chuỗi giá trị 2.1 Hoạt động Hỗ trợ huyện nghèo Ngân hàng Hoạt ạ Hỗ trợ giáo dục Bảo hiểHo m t động động cơ bổ trợ Nhân đ ạo từ thiên Chứng khoán bản ướầcu An sinh xã hội tại nĐ tư tài chính bạn
  18. II: Đánh giá các nguồn lực, năng lực cơ bản dựa trên chuỗi giá trị 2.2: Xác định các năng lực cạnh tranh. Mạng lưới kinh doanh rộng khắp Hoạt động tư vấn đầu tư, tài trợ vốn... mạnh 2.3: Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp: mạnh
  19. III: Xây dựng mô hình IFAS.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0