Đề tài: Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK
lượt xem 22
download
Công ty cổ phần công nghệ ETEK là công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ , thiết kế, sản xuất, gia công và cung cấp các giải pháp trong các lĩnh vực như đo đếm và giám sát điện năng từ xa , tiết kiệm năng lượng, điều khiển tự động, công nghệ wireless. Tuy mới đi vào hoạt động được 3 năm nhưng sản phẩm của công ty đã nhận được nhiều đánh giá cao của khách hàng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh LỜI CẢM ƠN Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn tốt nghiệp, em đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn là PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh cùng sự nhiệt tình giúp đỡ của ban giám đốc và toàn thể nhân viên công ty cổ phần công nghệ ETEK. Qua đây, em xin chân thành cảm ơn nhà trường, quý thầy cô đã tạo mọi điều kiện cho em tham gia học tập, rèn luyện, trao dồi kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức thực tế cuộc sống trong suốt 4 năm học. Và đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh- người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành luận văn tốt nghiệp này. Đồng thời em cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến ban giám đốc và toàn thể nhân viên công ty cổ phần công nghệ ETEK , đặc biệt là Ông Bùi Ngọc Ánh trường phòng kinh doanh của công ty đã tiếp nhận và tạo cho em môi tr ường làm vi ệc chuyên nghiệp, giúp em có điều kiện nắm bắt tổng quát chung về tình hình hoạt động của công ty và hoàn thành được bài luận văn tốt nghiệp của mình. Đây là đề tài mới nổi, và khá phức tạp , với thời gian nghiên cứu hạn hẹp , trình độ và khả năng của bản thân còn hạn chế do đó luận văn chắc chắn s ẽ gặp phải nhiều sai sót. Kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn Quản trị thương hiệu , các anh chị trong công ty cổ phần công nghệ ETEK góp ý, chỉ bảo để luận văn có gia trị hơn về mặt lý luận và thực tiễn. Em xin chân thành cảm ơn! Bùi Ngọc Nghi 1 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh TÓM LƯỢC Công ty cổ phần công nghệ ETEK là công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ , thiết kế, sản xuất, gia công và cung cấp các giải pháp trong các lĩnh vực như đo đếm và giám sát điện năng từ xa , tiết kiệm năng lượng, điều khiển tự động, công nghệ wireless. Tuy mới đi vào hoạt động được 3 năm nhưng sản phẩm của công ty đã nhận được nhiều đánh giá cao của khách hàng. Khi Việt Nam gia nhập WTO, hội nhập và phát triển cùng nền kinh tế thế giới, thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiêp, các doanh nghiệp nào có uy tín, chiếm được cảm tình của khách hàng sẽ đ ứng vững trên th ị trường. Do đó, việc cạnh tranh thương hiệu ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều công cụ quảng bá khác nhau để cố gắng đưa thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với khách hàn hiệu quả nhất.Chính vì thế tác giả đã chọn đề tài “ Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK” làm luận văn tốt nghiệp của mình. Mục tiêu nghiên cứu của để tài là hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên quan đến quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử, từ đó khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng tình hình quảng bá thương hiệu của ETEK và đề xuất một số giải pháp , kiến nghị để phát triển quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty. Chương I của đề tài là những vấn đề tổng quan khi nghiên cứu đề tài. Chương II của đề tài , để làm rõ lý thuyết về thương hiệu điện tử và quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tư,tác giả đã đưa ra một số khái niệm , vai trò và các loại thương hiệu điện tử , quảng bá thương hiệu , các công cụ quảng bá thương hiệu điện tử. Bên cạnh đó tác giả cũng đưa ra một số cách thức tiến hành và xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử. Để có cái nhìn tổng quát hơn về đề tài, tác giả đã nêu bật lên tổng quan tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước về lĩnh vực quảng bá thương hiệu điện tử. Để từ đó có thể phân định nội dung đề tài nghiên cứu. Trong chương III, ngoài việc khái quát về quá trình hình thành, phát triển , cơ cấu tổ chức và các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng đ ưa ra hệ th ống Bùi Ngọc Nghi 2 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh các phương pháp nghiên cứu , tác giả đã trên cơ sở lý thuyết ở chương II và các dữ liệu sơ cấp, thứ cấp thu thập được để tiến hành phân tích đánh giá thực trạng, các nhân tố tác động và thực trạng quảng bá thương hiệu điện tử của công ty. Từ đó làm tiền đề cho các giải pháp phát triển trong chương IV. Trong chương IV ,ở phần đầu của chương, tác giả đã tổng hợp lại các vấn đề và đưa ra kết luận của mình về những thành công và hạn chế của hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của ETEK, nguyên nhân các tồn tài. Bên cạnh việc dự báo triển vọng về tình hình phát triển của thị trường trong thời gian sắp tới, tác giả cũng nêu bật lên mục tiêu phát triển của công ty ETEK. Từ đó tác giả đ ưa ra các giải phát và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của công ty. Qua đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài việc nâng cáo nhận thức, bổ sung thêm kiến thức cho bản thân, tác giả hy vọng những nghiên cứu của mình còn có thể đóng góp giúp cho ETEK nói riêng và các doanh nghiệp nói chung có thể s ử dụng và khai thác tốt các hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của mình để có thể ngày càng phát triển, tăng khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường toàn cầu. CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1.1 Tính cấp thiết của đề tài Sự phát triển của mạng Internet ngày càng lớn, nó gần như trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của các cư dân thế kỷ 21. Sự bùng nổ Bùi Ngọc Nghi 3 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh của Internet đã mở ra nhiều cơ hội mới cho mọi người, nó giúp thu hẹp khoảng cách cả về không gian và thời gian giữa mọi người trên thế giới. Do đó, thương mại điện tử ngày càng phát triển ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần dần ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của mình để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng muốn phát triển thương hiệu của mình ra khắp thế giới, nhờ vậy mà nhu cầu về quảng bá hình ảnh thương hiêụ điện tử của các doanh nghiệp cũng tăng cao. Cùng với dòng chảy của xã hội, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tiến hành quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mình qua mạng.Trong đó có công ty cổ phần công nghệ ETEK. Công ty cổ phần công nghệ ETEK là công ty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực về tự động hóa, lắp ráp và sản xuất các thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp. Sản phẩm của công ty rất đa dạng và không ngừng phát triển thêm nhiều mặt hàng mới. Công ty đã xuất khẩu sản phẩm của mình ra nhiều thị trường trên thế giới như Trung Quốc, Singapo…Công ty hiện đang là đối tác tin cậy của các sở điện lực các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có nhu cầu về lắp đặt các sản phẩm về tự động hóa. Bên cạnh những thành công trong kinh doanh mà công ty đã đạt được thì công ty cũng còn gặp một số khó khăn đặc biệt là trong hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của mình như việc xây dựng và quảng bá website của công ty còn gặp nhiều trở ngại do thiếu kinh phí và nhân lực về phát triển web. Website của công ty còn sơ sài, mới mang hình thức giới thiệu sản phẩm, chưa có nhiều các tính năng như đặt hàng trực tuyến trên web, hỗ trợ trực tuyến. Các doanh nghiệp biết đến sản phẩm của công ty chủ yếu qua sự giới thiệu của những đ ối tác đã sử dụng sản phẩm của công ty, khách hàng của công ty vẫn chưa biết đ ến hình ảnh của công ty qua các phương tiện quảng bá khác. Công ty cũng chưa xây dựng được chiến lược dài hạn cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Đặc biệt nguồn nhân lực hiểu biết về thương hiệu của công ty còn hạn chế, kinh phí đầu tư cho phát triển thương hiệu nói chung và các hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử nói riêng còn ít. Bùi Ngọc Nghi 4 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh Qua thực tế khảo sát tại công ty về hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử em thấy hoạt động quảng bá thương hiệu vẫn còn rất ít, chưa đ ược đầu tư nhiều, hoạt động chủ yếu chỉ là đăng bài giới thiệu sản phẩm lên các forum, quảng cáo tại một số trang web như www.vatgia.com và một số trang web cho đăng quảng cáo miễn phí nên hiệu quả không cao. Thông tin sản phẩm chưa thực sự được đưa đến đúng đối tượng khách hàng. Các hoạt động PR cũng chưa thực sự được triển khai, hoạt động hội chợ triển lãm đã được thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao. Tuy các hoạt động quảng bá còn chưa được hiệu quả nhưng theo điều tra thì hầu hết các cán bộ, nhân viên trong công ty đều có chung một mong muốn đó là phát triển hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty ngày càng mạnh hơn. Hỏi về sự cần thiết của việc quảng bá thương hiệu điện tử thì gần 98% số người tham gia trả lời phiếu điều tra đều nhận định là rất cần thiết và công ty đang rất mong có được nhiều ý kiến để có thể thực hiện quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty đạt hiệu quả cao nhất, góp phần thúc đấy sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài Xuất phát từ thực tế hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cùng với một số cuộc khảo sát điều tra về hoạt động quảng bá thương hiệu của công ty. Em nhận thấy rằng hoạt động quảng bá thương hiệu của công ty còn rất hạn chế. Do đó, em xin chọn đề tài “Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK” để làm đề tài luận văn. 1.3 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Mục tiêu nghiên cứu chính của đề tài là đề xuất giải pháp nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK. Từ mục tiêu chính ta có thể đưa ra một số mục tiêu cụ thể của đề tài luận văn gồm: - Hệ thống hóa một số lý luận về thương hiệu điện tử và quảng bá thương hiệu điện tử. - Phân tích thực trạng quảng bá thương hiệu điện tử tại công ty cổ phần công nghệ ETEK. Bùi Ngọc Nghi 5 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Đề xuất một số giải pháp nhằm ra tăng hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK. 1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài 1.4.1 Đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu đến các nhóm tác nghiệp trong hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử . 1.4.2 Phạm vi nghiên cứu Là một đề tài nghiên cứu luận văn của sinh viên nên phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ mang tầm vi mô, giới hạn tại công ty cổ phần công nghệ ETEK với phạm vi thị trường là tại các tỉnh, thành phố trong nước. Công ty có rất nhiều mặt hàng nhưng trong phạm vi này đề tài chỉ tập trung vào giải quyết vấn đề về quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của nhóm sản phẩm tự động hóa. Do hạn chế về mặt thời gian nghiên cứu nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2008. Đồng thời đưa ra một số những đề xuất nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử định hướng đến năm 2012. 1.5 Kết cấu luận văn tốt nghiệp Ngoài phần tóm lược, lời cảm ơn, mục lục, danh mục bảng biểu,danh mục sơ đồ, hình vẽ, danh mục từ viết tắt, tài liệu tham khảo và các phụ lục thì bố cục luận văn gồm 4 chương : • Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài • Chương 2: Khái quát một số vấn đề liên quan đến quảng bá thương hiệu điện tử. • Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực tr ạng hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty CPCN ETEK. • Chương 4:Đề xuất một số giải pháp nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK Bùi Ngọc Nghi 6 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh CHƯƠNG 2 TÓM LƯỢC MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ETEK 2.1 Quan điểm tiếp cận về thương hiệu và thương hiệu điện tử Đã có rất nhiều khái niệm thương hiệu khác nhau nhưng trong giới hạn đề tài này, thương hiệu được tiếp cận theo quan điểm là “Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp, là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí công chúng”. Thương hiệu sẽ bao gồm cả dấu hiệu trực giác và dấu hiệu tri giác. Trong đó, dấu hiệu trực giác là những dấu hiệu đ ược cảm nhận thông qua cá giác quan như tên hiệu (như “trà xanh 100” hay “ sữa Bà Vì”), Logos và Symbols (như logos hình vòng tròn bên trong có hình mỏ neo c ủa hãng xe Mercedes), khẩu hiệu (như “nâng niu bàn chân Việt” của Bitis), nhạc hiệu (như nhạc quảng cáo sữa Izzi), kiểu dáng của hàng hóa và bao bì (như kiểu dáng của chai Coca-Cola, chai Lavie), các dấu hiệu khác như mùi, màu sắc. Sự hiện hữu của các dấu hiệu tri giác sẽ tác động trực tiếp lên các giác quan của khách hàng. Do đó họ có thể nhớ ra được sản phẩm, nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin về sản phẩm. Dấu hiệu tri giác như cảm nhận về sự an toàn, tin cậy, giá tr ị cá nhân khi tiêu dùng sản phẩm, tạo dựng hình ảnh về sự vượt trội, khác biệt đã tạo được hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng. Bên cạnh những khái niệm về thương hiệu thì cũng có nhiều khái niệm khác nhau về thương hiệu điện tử (E-Brand) như “E-brand là sự thể hiện của thương hiệu thông qua tên miền của doanh nghiệp”. Hay “E-brand là thương hiệu thể hiện, tồn tại trên mạng thông tin toàn cầu”. Trong đề tài này thương hiệu điện tử được tiếp cận là “E-brand được hiểu là thương hiệu được xây dựng, tương tác và thể hiện thông qua Internet”. Với cách tiếp cận này thương hiệu điện tử được gắn liền với mạng Internet. E-brand được xây dựng và thể hiện không chỉ thông qua tên miền mà còn giao diện, nội dung và khả năng tương tác của website, các liên kết trên mạng thông tin toàn cầu và các liên kết khác. Theo hướng này, E-brand được xem như là một hinh thái đặc thù của Bùi Ngọc Nghi 7 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh thương hiệu, hàm chứa các thành tố như thương hiệu theo cách hiểu thông thường và gắn bó rất mật thiết với thương hiệu thông thường . 2.2 Vai trò và các loại thương hiệu điện tử 2.2.1 Vai trò của thương hiệu điện tử 2.2.1.1 Vai trò đối với doanh nghiệp E-Brand làm gia tăng đối thoại thương hiệu doanh nghiệp. Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa thông qua sự cảm nhận của mình. Một thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, nó hoàn toàn chưa có đượ một hình ảnh nào trong tâm trí người tiêu dùng. Khi đó những thuộc tính của hàng hóa nh ư kết cấu, hình dáng, kích thước , màu sắc… hoặc các dịch vụ sau bán sẽ là tiền đề để người tiêu dùng lựa chọn chúng . Qua thời gian, bằng kinh nghiệm trong sử dụng, qua những điểm tiếp xúc thương hiệu và những thông điệp mà thương hiệu truyền tải đến người tiêu dùng thì vị trí và hình ảnh của hàng hóa được định vị dần trong tâm trí khách hàng. Thông qua website của doanh nghiệp và các hoạt động như hỗ trợ trực tuyến, gửi e-mail góp ý hay phản hồi về việ sử dụng sản phẩm mà E-brand đã làm tăng thêm các điểm tiếp xúc, nhận biết thương hiệu và làm tăng khả năng đối thoại thương hiệu từ đó giúp cho khách hàng hiểu được sản phẩm nhiều hơn, đầy đủ hơn. Ta thấy khi nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân tăng cao thì tập đoàn Sannam đã triển khai việc bán rau sạch qua mạng với thương hiệu “Rau xanh-rau rừng”. Khách hàng có nhu cầu nhưng ban đầu chưa hiểu biết nhiều về các loại sản phẩm này, họ có thể vào website www.sannamfood.com để có thể tìm kiếm thông tin và nếu có thắc mắc về sản phẩm thì họ có thể chat trực tuyến với các nhân viên hỗ trợ của công ty, để có thể tìm được câu trả lời và củng cố niềm tin của mình khi sử dụng sản phẩm. E-brand cũng giúp doanh nghiệp thiết lập được các kênh riêng để phát triển doanh nghiệp. Do hoạt động trong môi trường Internet nên E-Brand trở thành một kênh quảng bá quan trọng, nó giúp cho nhiều khách hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ tìm thầy sản phẩm một cách thuận tiện và nhanh chóng. Thông qua các hoạt động như quảng cáo trực tuyến, đặt banner trên các website khác có bán các sản phẩm có liên quan cùng với việc xây dựng website với nhiều tính năng tương tác Bùi Ngọc Nghi 8 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh cao, cung cấp nhiều thông tin về sản phẩp e-Brand có thể được coi là một kênh vừa kết hợp được cả quảng bá, xúc tiến bán hàng và truyền thông tương tác thương hiệu. E-brand có vai trò như là lời cam kết của doanh nghiệp với khách hàng. S ự cảm nhận của người tiêu dùng đối với sản phầm của doanh nghiệp dựa vào nhiều yếu tố như các thuộc tính của hàng hóa, cảm nhận thông qua dịch vụ đi kèm của doanh nghiệp, uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng . Khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mang một thương hiệu nào đó tức là họ đã chấp nhận và gửi gắm lòng tin vào thương hiệu đó. Do đó, một thương hi ệu mạnh sẽ giúp củng cố được hình ảnh về sản phẩm và doanh nghiệp. Các thông điệp mà E-Brand đưa ra trong các hoạt động quảng cáo trực tuyến, các hoạt động quan hệ công chúng … luôn tạo sự kích thích, lôi cuốn khách hàng, nó chưa đ ựng một nội dung như những lời cam kết ngầm định nào đó của doanh nghiệp về chất lượng hàng hóa hoặc những lợi ích tiềm ẩn từ việc sử dụng hàng hóa. Như sự cam kết về hình ảnh, âm thanh, các tiện ích như nghe nhạc, Java của dòng sản phâm SamSung i8510 được quảng cáo trên các website đã thu hút rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm. E-Brand cũng là một tài sản có giá của doanh nghiệp. Người tiêu dùng luôn có xu hướng lựa chọn hành hóa mà mình tin tưởng, vì vậy một thương hiệu mạnh thì sẽ càng có nhiều tập khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng tuyên truyền và phổ biến kinh nghiệm từ các khách hàng trung thành này đến những người tiêu dùng khác, từ đó sẽ làm gia tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh cũng làm gia tăng giá trị thương hiệu và giá trị doanh nghiệp. Thực tế đã chứng minh giá của thương hiệu khi chuyển nhượng đã cao hơn rất nhiều so với tổng tài sản hữu hình mà doanh nghiệp đang sở hữu (Elida mua lại thương hiệu P/S với giá 5 triệu USD trong khi toàn bộ tài sản cố đ ịnh và lưu động ước chỉ trên 1 triệu USD). Thương hiệu nổi tiếng cũng giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn, bạn hàng của doanh nghiệp cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp vì họ tin vào sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của công ty. Bùi Ngọc Nghi 9 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh 2.2.1.2 Vai trò đối với người tiêu dùng E-brand giúp người tiêu dùng phân biệt nhanh chóng hàng hóa cần mua trong muôn vàn các hàng hóa cùng loại khác, góp phần xác định được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Thông qua Internet và các công cụ search trực tiếp khách hàng có thể tìm kiếm được loại sản phẩm mà mình cần mua cùng với những thông tin rất chi tiết về sản phẩm. Bên cạnh đó nhiều ứng dụng phần mềm trên mạng còn giúp khách hàng so sánh giá của cùng loại sản phâm, từ đó khách hàng có thể mua được sản phẩm theo đúng nhu cầu của mình với thời gian nhanh nhất. Như website www.aha.com giúp khách hàng có thể vừa lựa chọn hàng vừa so sánh với giá của các website khác cùng bán mặt hàng đó, để khách hàng tham khảo. E-brand cũng góp phần tạo một giá trị cá nhân cho người tiêu dùng, một cảm giác sang trọng và được tôn vinh. Như trên website của IBM, họ cho phép khách hàng tự thiết kế sản phẩm theo mong muốn của họ, khách hàng tụ lựa chọn linh kiện, và dung lượng cho máy tính mà họ đặt mua, từ đó giúp khách hàng cảm thấy được tôn vinh hơn, nâng cao giá trị bản thân hơn dẫn đến sự hài lòng về sản phẩm họ mua cũng cao hơn. E-brand cũng tạo một tâm lý yên tâm về chất lượng, giảm thiểu rủi ro trong tiêu dùng. Người tiêu dùng chỉ thích chọn sản phẩm mà họ tin tưởng, do đó một thương hiệu mạnh thì càng giúp người tiêu dùng củng cố được niềm tin vào hàng hóa mà họ sẽ chọn. 2.2.1.3 Vai trò đối với nền kinh tế Khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu điện tử, họ sẽ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp với các cơ quan chức năng của nhà nước, các cơ quan quản lý thị trường và nhà nước sẽ có cơ sở pháp lý để tiền hành xử lý việc bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu công nghiệp. Nhờ vậy cơ quan quản lý thị trường có thể quản lý hiệu quả hơn, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho cá doanh nghiệp. Việc đăng ký tên miền, bắt buộc hàng hóa bán trên mạng hay bất cứ nơi đâu đều phải có nhãn mác chỉ rõ xuất sứ hàng hóa, đơn vị sản xuất sẽ giúp các cơ quan chức năng quản lý hàng hóa hiệu quả hơn, nhằm giảm thiểu nguy hại cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó đăng ký nhãn hiệu còn giúp các doanh nghiệp trong Bùi Ngọc Nghi 10 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 2.2.2 Các loại thương hiệu điện tử Thương hiệu điện tử tồn tại độc lập, riêng biệt trên Internet Loại thương hiệu điện tử này được hình thành và chỉ tồn tại trên mạng Internet. Ví dụ như www.Alibaba.com hay www.amazon.com, được biết đến là những thương hiệu điện tử nổi tiếng chuyên bán các sản phẩm trực tuyến qua mạng Internet. Thương hiệu điện tử là sự thể hiện của thương hiệu thông qua tên miền của doanh nghiệp Với loại này thì doanh nghiệp xây dựng thương hiệu điện tử chỉ với một website có đăng ký tên miền để nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chứ không có hoạt động mua bán hàng hóa trên website. Điển hình của loại này là thương hiệu www.vbrad.com.vn của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Thương hiệu điện tử được xây dựng, tương tác và thể hiện thông qua Internet Với loại này thương hiệu điện tử được xây dựng để phát triển cùng với thương hiệu thông thường, nó có thể phát triển song song với thương hiệu thông thường. Điển hình về loại này là thương hiệu www.vietconbank.com.vn của ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Họ vừa xây dựng thương hiệu truyền thống, vừa xây dựng cả ngân hàng điện tử để phục vụ việc thanh toán trực tuyến cho các khách hàng của mình. 2.3 Những nội dung cơ bản trong hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử Khái niệm quảng bá thương hiệu : Quảng bá thương hiệu là một hệ thống tác nghiệp, các tương tác giữa doanh nghiệp là chủ sở hữu với khách hàng và thị trường nhằm mục tiêu gia tăng khả năng biết đến của thương hiệu tới khách hàng. Bùi Ngọc Nghi 11 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh 2.3.1 Chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử Mỗi doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm của mình, họ đều chú trọng đến các hoạt động quảng bá. Để hoạt động quảng bá có hiệu quả thì bắt buộc các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một chiến lược quảng bá khả thi. Để xây dựng chiến lược quảng bá thì các doanh nghiệp phải xác định được tầm nhìn thương hiệu cho doanh nghiệp mình, nghĩa là xác định xem thương hiệu của doanh nghiệp mình sẽ như thế nào trong tương lai. Sau khi xác định được tầm nhìn thương hiệu thì các doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá như chính trị, pháp luật, văn hóa-xã hội… để từ đó thấy được những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp mình trong hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử. Doanh nghiệp đồng thời cũng phải phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong của doanh nghiệp như về nhân lực, tài chính, danh tiếng của doanh nghiệp để từ đó thấy được những điểm mạnh, yếu còn tồn tại trong hoạt động quảng bá của doanh nghiệp mình. Từ đó có thể lựa chọn ra các chiến lược quảng bá thương hiệu điện tử phù hợp với doanh nghiệp. Đồng thời với việc lựa chọn chiến l ược quảng bá thương hiệu phù hợp các doanh nghiệp cũng phải dự kiến được khoảng thời gian tiến hành các hoạt động này sao cho kịp thời, đạt được các mục tiêu đ ặt ra. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng phải dự kiến được nguồi nhân lực và nguồn tài chính để chuẩn bị cho hoạt động triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu đã được lựa chọn. 2.3.2 Các công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử 2.3.2.1 Quảng cáo Là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để dưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin. Quảng cáo bao gồm các hình thức như: - Quảng cáo trực tiếp thông qua kênh bán hàng trực tiếp cá nhân: Nghĩa là sử dụng lực lượng bán hàng – chào hàng có kỹ năng tốt, tính chuyên nghiệp cao, Bùi Ngọc Nghi 12 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh hiểu rõ sản phẩm để tiếp xúc trực tiếp nhằm giới thiệu và thuyết phục khách hàng. - Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như: tivi, radio, báo, tạp chí… nhằm đưa các thông tin về sản phẩm đến với khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. - Quảng cáo trực tiếp: Dùng thư tín, điện thoại, email, tờ rơi, Internet, gửi cataloge, hàng hóa qua bưu điện… Hình thức này khá hiệu quả vì thông tin được truyền tải trực tiếp đến khách hàng mục tiêu,đúng đối tượng và đúng nhu cầu. - Quảng cáo phân phối: Sử dụng băng rôn, pano, áp phíc, các phương tiện giao thông như xe bus, xe lam… , bảng đèn điện tử. Các phương tiện này cho phép khai thác tối đa các loại kích cỡ, hình dạng khác nhau dành cho quảng cáo. Nhưng sức thu hút với người nhận tin sẽ kém. - Quảng cáo tại điểm bán: Dùng người giao hàng tại các khu thương mại, tận dụng các lối đi, quầy kệ, bố trí âm thanh, tivi, video, hoặc phương tiện truyền thông ngay tại của hàng để tác động trực tiếp đối với người mua. - Quảng cáo trực tuyến: Một số hình thức quảng cáo trực tuyến đang được sử dụng như khách hàng quảng cáo có thể chọn các cách trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ, thông thường là các trang tìm kiếm (search engine), các trang web có lượng người truy cập cao hoặc nhắm đến khách hàng truy cập đ ặc thù. Quảng cáo thông qua E-mail marketing, dịch vụ cung cấp thông tin RSS đ ể phân phối thông tin tới người sử dụng. Đặt các logo hoặc banner trên trang web có đông người truy cập, đặt quảng cáo bằng chữ có đường dẫn đến địa chỉ trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ ( Text link). Quảng cáo với từ khóa, quảng cáo trả theo nhấp chuột của khách hàng, và quảng cáo theo hình thức Rich Media/video. 2.3.2.2 Quan hệ công chúng (PR) Là một hệ thống các nguyên tắc và các hoạt động có liên hệ một cách hữu cơ, nhất quán nhằm tạo dựng một hình ảnh, một ấn tượng, một quan niệm nhận định hoặc một sự tin cậy nào đó. Các công cụ PR gồm: - Marketing sự kiện và tài trợ : Khai thác các sự kiện văn hóa, âm nhạc, thể thao, xã hội…để phổ biến thương hiệu dưới dạng trực tiếp tham gia hoặc tài trợ cho đối tượng tham gia. Bùi Ngọc Nghi 13 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Các hoạt động cộng đồng như tham gia các cuộc quyên góp ủng hộ các nạn nhân bão lũ, người nghèo… - Xây dựng nội dung trên website của doanh nghiệp: Website như là cuốn sách để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp. Cần xây dựng website tiện lợi, giao diện ưa nhìn, nhiều công cụ quản lý nội dung, quảng lý tìm kiếm, quản lý banner. Upload file…. - Xây dựng cộng đồng điện tử : Xây dựng thông qua chatroom, các nhóm thảo luận, các diễn đàn, blog… để quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty. 2.3.2.3 Hội chợ triển lãm Tổ chức hội chợ triển lãm để cung cấp cho các đối tác cũng như khách hàng cơ hội tiếp cận sản phẩm thực của doanh nghiệp. Tham dự hội chợ triển lãm cũng là cơ hội để gặp gỡ các đối tác đến thăm quan hội chợ đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đồng thời có thể nhận biết các đối thủ cạnh tranh và học hỏi về thiết kế các sản phẩm mang đặc tính mới. Việc tổ chức triển lãm đòi hỏi cần phải chuẩn bị kỹ càng cho các hoạt động hậu cần trước khi trưng bày . 2.3.2.4 Giao tiếp nội bộ Nhiều doanh nghiệp thường không chú ý đến công cụ này, nhưng thực chất nó lại là yếu tố rất quan trọng. Để có thể có được niêm tin của khách hàng về sản phẩm của công ty, thì trước hết chúng ta cần phải có được niềm tin của nhưng người trực tiếp góp phần tạo ra sản phẩm đó. Các hoạt động giao tiếp nội bộ giúp nhân viên trong công ty có được sự hiểu biết về sản phẩm cũng như có được sự trung thành của họ, từ đó có thể giúp cho việc hoạt động kinh doanh của công ty được tốt đẹp hơn. Các hoạt động giao tiếp nội bộ được thực hiện thông qua các hoạt động như gửi thư điện tử thông báo các thông tin hướng dẫn, chính sách của doanh nghiệp, các chỉ thị quản lý đến nhân viên một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó còn có thể thực hiện các chính sách đãi ngộ cho nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt và tạo mọi điều kiện để nhân viên phát huy được năng lực của họ. Bùi Ngọc Nghi 14 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh 2.3.3 Cách thức tiến hành hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử Tùy vào từng công cụ quảng bá cũng như chính sách của doanh nghiệp mà ta có các cách tiến hành hoạt động quảng bá khác nhau. Đối với các hoạt đ ộng quảng cáo, doanh nghiệp cần lựa chọn các phương tiện quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải chú ý đ ến tính chất của sản phẩm ví dụ như không thể quảng cáo các dụng cụ gia đình như tủ lạnh, điều hòa trong chương trình “Vườn cổ tích” dành cho trẻ em. Tiếp đến là cần phải đánh giá về mặt kỹ thuật của phương tiện, sự khác biệt về đặc tính của truyền hình, báo chí, radio, website… để có thể xây dựng các nội dung quảng cáo phù hợp ví dụ như trên truyền hình thời gian quảng cáo ngắn nhưng lại thu hút khách hàng hiệu quả nhất nên cần phải thiết kế nội dung quảng cáo nổi bật và đầy đủ thông tin muốn đưa đến cho khách hàng. Đối với quảng cáo qua e-mail thì cần phải đưa được nội dung thu hút, sinh động và gửi nội dung đến đúng khách hàng đang có nhu cầu. Bên cạnh lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp thì doanh nghiệp cần tính đến thời điểm để đưa ra các hình thức quảng cáo. Trên mỗi phương tiện quảng cáo khác nhau thì cần xác định thời gian đưa quảng cáo khác nhau. Với truyền hình, radio chúng ta có thể đưa quảng cáo vào những thời gian nghỉ ở giữa một bộ phim, một mẩu chuyện, một chương trình show ca nhạc … để có thể thu hút khách hàng nhiều nhất. Ở trên các website thì có thể chọn đặt các banner, logo ở vị trí thu hút khách hàng nhiều nhất, hay gửi các thông điệp chúc mừng qua mail đến khách hàng nhân những dịp đặt biệt trong năm. Ngoài các yếu tố trên, doanh nghiệp cần tính đến tần suất quảng cáo để tăng khả năng truy ền thông tin vào tâm trí khách hàng. Yếu tố quan trọng hơn cả là xây dựng thông điệp quảng cáo, nhà quảng cáo phải xây dựng thông điệp đảm bảo được các yếu tố về mặt thông tin, cách thức lôi cuốn đối tượng, đưa ra các điểm nhấn, lặp lại trong thông điệp hoặc xây dựng hình ảnh biểu tượng để liên tưởng từ thông điệp đến thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Đối với các hoạt động quan hệ công chúng, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung website của mình với nhiều tiện ích, cung cấp đủ thông tin cho khách hàng, có những hướng dẫn cụ thể để giải đáp thắc mắc của khách hàng mỗi khi họ gặp khó khăn, tích hợp nhiều công cụ để nâng cao khả năng đối thoại giữa doanh Bùi Ngọc Nghi 15 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh nghiệp và khách hàng như ứng dụng các phần mêm Yahoo Messenger, skyper… đồng thời giao diện web cần phải ưa nhìn, bố cục web phải tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng và thường xuyên làm mới, cập nhập thông tin nhanh chóng trên website. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần mở các diễn đàn trực tuy ến và thường xuyên thay đổi nội dung, để thu hút mọi người tham gia, từ đó có thể quảng bá tốt hình ảnh của doanh nghiệp mình. Ngoài các hoạt động trên, doanh nghiệp nên tham gia các hoạt động tài trợ khi có các dịp lễ, Tết đặc biệt với mức kinh phí phù hợp để có thể tạo được hình ảnh tốt trong tâm trí khách hàng. Đối với hoạt động hội chợ triển lãm doanh nghiệp cần phải nghiên cứu nhu cầu thị trường tại nơi tổ chức triển lãm để xác định sự phù hợp của sản phẩm với thị hiếu người tiêu dùng. Để lựa chọn các triển lãm cần tham dự có thể xác định thông qua một số nguồn như tài liệu tìm kiếm trên Internet, website, các cuốn catalog, những thống kê mà ban tổ chức đã công bố… Đồng thời với tìm kiếm thông tin trên thì doanh nghiệp cần lập danh sách các công ty cần liên hệ, trao đổi thông tin thư từ, các tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp và đ ịa điểm tổ chức hội chợ. Doanh nghiệp cũng cần thiết kế trước gian hàng để đảm bảo lôi cuốn được khách hàng. Đối với hoạt động giao tiếp nội bộ, doanh nghiệp cần phải tiến hành thường xuyên, liên tục để duy trì sự trung thành của nhân viên. Cần thực hiện t ốt các chính sách đãi ngộ, cũng như tạo dựng môi trường làm việc công bằng, lành mạnh với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Thường xuyên thực hiện hoạt động lấy ý kiến đóng góp của nhân viên về hoạt động của doanh nghiệp để nâng cao khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó có thể tạo dựng đ ược môi trường làm việc thân thiện hơn. 2.4 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử 2.4.1 Nhân tố bên ngoài Về thị trường Yếu tố thị trường ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử. Khi một doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động quảng bá thương hiệu Bùi Ngọc Nghi 16 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh điện tử họ cần phải nghiên cứu các yếu tố trên thị trường như về tập khách hàng, về nhu cầu của thị trường về sản phẩm, mức tăng trưởng kinh tế của đ ất nước, giá cả, mức độ sử dụng Internet của người tiêu dùng, để xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử cho phù hợp. Về đối thủ cạnh tranh Khi thực hiện hoạt động quảng ba hình ảnh thương hiệu điện tử thì doanh nghiệp đặc biệt cần nghiên cứu đến đối thủ cạnh tranh của mình. Cần đánh giá xem các hoạt động quảng bá thương hiệu mà đối thủ của chúng ta đang sử dụng, phân tích xem khách hàng biết đến sản phẩm của đối thủ cạnh tranh qua những công cụ quảng bá nào, các hoạt động quảng bá nào của đối thủ cạnh tranh được khách hàng thích nhất. Bên cạnh việc chú trọng phân tích đ ối thủ cạnh tranh hi ện tại, các doanh nghiệp cần phải chú ý đến xem có những đối thủ nào s ắp ra nh ập thị trường không, để từ đó có những hoạt động quảng bá hiệu quả. Văn hóa thị trường đích Để thực hiện hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử thành công thì các doanh nghiệp cần phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố văn hóa của thị trường mà mình hướng tới, cần phải nghiên cứu các phong tục tập quán, các giá trị đ ạo đ ức, thuần phong mỹ tục, các yếu tố truyền thống dân gian, ngôn ngữ, chữ viết và các biểu tượng của tập thị trường đích, như nếu xây dựng các hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử tại các nước đạo hồi thì bạn nên tránh sử dụng biểu tr ượng con lợn để quảng bá. Yếu tố công nghệ Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp muốn thực hiện quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử. Với yếu tố công nghệ các doanh nghiệp cần phải phân tích tình hình sử dụng Internet, phân tích thói quen sử dụng Internet của tập thị trường đích. Để từ đó có những biện pháp quảng bá thương hiệu thích hợp. Bùi Ngọc Nghi 17 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh 2.4.2 Các nhân tố bên trong Về nhân lực Doanh nghiệp muỗn quảng bá thương hiệu điện tử thì cần phải quan tâm đến số lượng nhân viên sử dụng cho hoạt động quảng bá này, bên cạnh đó cũng phải đánh giá trình độ của các nhân viên ra sao để từ đó có những chương trình tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực phù hợp phục vụ cho hoạt đ ộng quảng bá thương hiệu điện tử. Về tài chính Vấn đề tài chính luôn là vấn đề quan trọng để triển khai mọi hoạt động. Để đạt được mục đích đề ra và có thể sử dụng các cách thức quảng bá hiệu quả thì chúng ta cần phải tính toán đến kinh phí chi cho hoạt động quảng bá th ương hiệu điện tử. Về các hoạt động Marketing Các doanh nghiệp cần đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing điện tử của mình để có thể khai thác các hoạt động marketing điện tử cho hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử. Về hoạt động R&D Các doanh nghiệp cần quan tâm đến hoạt động R&D để có thể cải tiến các hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử, và giúp cho các hoạt động này ngày càng phong phú và có hiệu quả đối với doanh nghiệp. Hệ thống thông tin Một doanh nghiệp muốn thành công cần phải xây dựng hệ thống thông tin cho doanh nghiệp. Hệ thống thông tin tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể ra những quyết định đúng đắn cho hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của mình, nó giúp doanh nghiệp nắm bắt được những cơ hội tốt và đưa ra các quyết định kịp thời. Hoạt động sản xuất kinh doanh Nếu hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mà có chất l ượng cao thì các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có được niềm tin của khách hàng. Từ Bùi Ngọc Nghi 18 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh đó giúp cho các hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của doanh nghiệp đ ạt được hiệu quả cao hơn. 2.5 Tổng quan khách thể tình hình nghiên cứu Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử là nội dung rất mới tại Việt Nam. Theo tìm hiểu của em về một số đề tài, công trình liên quan đến quảng bá thương hiệu thì chỉ có một vài đề tài như để tài “Marketing địa phương với việc quảng bá thương hiệu thành phố Hồ Chí Minh” của GS.TS Hồ Đức Hùng nói về các hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố HCM, đề tài “Xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu nông sản Việt ” của PGS.TS Nguyễn Đông Phong nói về các hoạt động giúp nâng cao thương hiệu của nông sản Việt Nam để làm tăng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.Hay một số đề tài khác như “Xây dựng thương hiệu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, “Quan hệ công chúng- biện pháp hữu hiệu trong phát triển thương hiệu” và đề tài nghiên cứu khoa học “Phát triển bao bì và xúc tiến quảng bá hình ảnh thương hiệu cho nông sản Việt Nam” đều của PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh. Các đề tài trên đã nghiên cứu qua về việc quảng bá thương hiệu nhưng ở tầm vĩ mô. Tại trường Đại học Thương mại cũng đã có một số luận văn tốt nghiệp và đề tài khoa học nghiên cứu về vấn đề thương hiệu như đề tài luận văn “Giải pháp Marketing nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu HAPRO của tổng công ty thương mại Hà Nội” của bạn Nguyễn thị Thu Huyền, đề tài này tập trung vào các hoạt động Marketing nhằm quảng bá thương hiệu của công ty. Và đề tài “Xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu tại công ty cố phần xây dựng hạ tầng Đại Phong” của bạn Đỗ Vũ Minh Hà, đ ề tài này tập trung vào các hoạt động quảng bá thương hiệu thông thường, chứ không tập trung vào quảng bá thương hiệu điện tử. Hiện nay chưa có đ ề tài nào nghiên cứu cụ thể về việc quảng bá thương hiệu điện tử tại một doanh nghiệp. 2.6 Phân định nội dung Với đề tài “Quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử của công ty cổ phần công nghệ ETEK”, về nội dung nghiên cứu, đề tái sẽ tập trung nghiên cứu về một số tác nghiệp cơ bản của hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu điện tử. Đồng thới cũng nghiên cứu thực tiễn hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử tại Bùi Ngọc Nghi 19 Lớp: K41I3
- Luận văn tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh công ty cổ phần công nghệ ETEK để từ đó có thể đưa ra một số giải pháp nhằm quảng bá thương hiệu điện tử tại công ty hiệu quả hơn. Bùi Ngọc Nghi 20 Lớp: K41I3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: “ Nghiên cứu đồ họa 2D, 3D và phát triển Game trên hệ điều hành Android”
106 p | 467 | 132
-
Đề tài “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm Đèn Halogen của Công ty Bách Tuyến”
75 p | 234 | 95
-
Tiểu luận đế tài quản trị doanh nghiệp
16 p | 224 | 57
-
Đề tài: Điều tra khảo sát di sản kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám để phục vụ du lịch
23 p | 262 | 45
-
Đề tài:Giải pháp phát triển website 25h.vn trở thành cửa hàng ảo hoàn hảo
83 p | 135 | 35
-
Đề tài: Đánh giá thực trạng triển khai xúc tiến TMĐT tại sàn giao dịch Vnemart
72 p | 125 | 21
-
Đề tài:Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tổ chức các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc
94 p | 107 | 20
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
95 p | 114 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Triển khai thương mại điện tử cho công ty TNHH TMDV Tin học Viễn thông Lê Hoàng dựa trên mã nguồn mở Joomla
90 p | 80 | 13
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 8
10 p | 97 | 11
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế quảng cáo công ty TNHH phần mềm NEVEAPP
24 p | 27 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến quảng bá thương hiệu nội thất Ashley (Hoa Kỳ) tại Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2020
115 p | 47 | 6
-
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp Cơ sở: Xây dựng cổng thông tin thực tế ảo tích hợp nội dung đa phương tiện Đại học Đà Nẵng
25 p | 38 | 5
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Đồ họa máy tính: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá trung tâm vẽ nghệ thuật Slender Henna
25 p | 24 | 5
-
Thuyết trình Giới thiệu sách: Đất và người Sài Gòn
21 p | 41 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tác động của quốc gia xuất xứ đến ý định mua của người tiêu dùng đối với mỹ phẩm Hàn Quốc - Nghiên cứu tại Đà Nẵng
238 p | 4 | 2
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Hoạt động marketing online tại Công ty TNHH giải trí truyền thông Cầu Kiện
81 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn