Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT18)
lượt xem 2
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT18) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT18)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 18 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Đô Thị Cổ Hội An. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 18 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên 1 2.0 phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác 1.Lập báo cáo đoàn sau chuyến công tác 1.5 a. Miêu tả thực tế mặt kỹ thuật của chuyến tham quan như: - Thời gian đi lại, - Phương tiện, 0.4 - Mức độ cung cấp dịch vụ - Tài chính của chuyến đi b. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến đi: - Mức độ hài lòng của khách - Các ý kiến đóng góp của khách - Các nhu cầu, mong muốn của khách - Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và chương trình du 0.7 lịch theo kế hoạch - Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho khách và doanh nghiệp trong tương lai c. Báo cáo đầy đủ các nội dung liên quan đến sự vụ: - Nêu nội dung sự vụ - Nêu rõ nguyên nhân, thời gian, địa điểm, các thiệt hại, 0.4 - Xác định trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh nghiệm… 2. Quyết toán sau chuyến công tác: - Tập hợp mọi chứng từ cần thiết theo qui định - Nộp báo cáo, chứng từ t.toán, phiếu nhận xét và tiến hành 0.5 thanh toán đoàn
- Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Thứ tự Nội dung Điểm Trình tự các công việc HDV phải thực hiện khi đón khách 3.0 2 tại sân bay. 1. Trước khi khách đến: - Có mặt tại sân bay trước ít nhất 15 phút giờ máy bay hạ cánh. - Tìm hiểu và kiểm tra các thông tin, dịch vụ tại sân bay (nhà vệ sinh, điểm đổi tiền, an ninh…) - Kiểm tra chính xác giờ hạ cánh, theo dõi sự thay đổi của giờ hạ cánh (nếu có), nếu có sự thay đổi lớn cần báo cáo với điều 0.75 hành - Lựa chọn vị trí đón khách thích hợp, đủ rộng, an toàn, thuận lợi cho việc tập trung đoàn khách, không ảnh hưởng đến lối đi chung. - Lựa chọn vị trí đứng phù hợp, thuận tiện cho việc đón khách - Cầm và giơ cao bảng đón khách 2. Khi khách đến: - Nhận diện và đón chính xác đoàn khách của mình - Chào khách lịch sự, thân thiện, vui vẻ - Giới thiệu tên hướng dẫn viên, doanh nghiệp - Làm quen với trưởng đoàn 0.75 - Làm quen với các thành viên khác trong đoàn - Kiểm tra chính xác thông tin thực tế so với danh sách đoàn - Phối hợp với khách trong việc kiểm tra hành lý, tư trang cá nhân. - Thống nhất vị trí đón khách với lái xe. 3. Đưa khách lên xe - Mời, hướng dẫn khách vị trí để xe chính xác, lịch sự. - Cùng phụ xe vận chuyển hành lý lên xe nhanh, gọn, cẩn thận - Tặng hoa, quà cho trưởng đoàn, hoặc từng thành viên trong đoàn 0.75 (theo kế hoạch của công ty) - Mời và sắp xếp khách lên xe phù hợp - Kiểm tra chính xác số lượng khách lại lần cuối - Thông báo khởi hành với lái xe và đoàn khách 4. Chào mừng đoàn khách - Giới thiệu đầy đủ thông tin về HDV, doanh nghiệp, lái xe - Hỏi thăm, quan tâm khách 0.75 - Cung cấp những thông tin ban đầu cho khách - Giới thiệu khái quát về chương trình du lịch
- - Thuyết minh trên đường (từ sân bay về nơi lưu trú - Giới thiệu về cơ sở lưu trú - Thống nhất quy trình nhận buồng tại cơ sở lưu trú với đoàn khách Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Đô Thị Cổ Hội An . Thứ tự Nội dung Điểm 3 Presentation of Hoi An ancient town 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce about Hoian city. Affirm that Hoi An ancient town is one of the most attractive cultural heritages in Vietnam as 0.15 well as the World Body - Building process - Up and down changes - General introduction of World Cultural heritage site – Hoian ancient town - Concrete introduction of sections in Hoian ancient town + Japanese bridge (Cau pagoda) 0.7 + Phuc Kien meeting hall + Phung Hung old house (or Tan Ky, or Quan Thang) + Introduce products of traditional working villages - Value of the heritage + Value of culture, arctechture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn